Tin tức

HLV IGA Gợi Ý Những Tiêu Chí Chọn Gậy Golf Cho Người Mới Chơi

Tìm kiếm một đơn vị uy tín hàng đầu để giúp cho các golfer có thể lựa chọn tin tưởng theo học và lựa chọn trong việc bước vào chơi bộ môn golf này chính là một trong những băn khoăn của rất nhiều người. Do đó, Học viện golf IGA với đội ngũ HLV chất lượng hàng đầu chính là nơi mang đến những kiến thức hữu ích mà các golfer không thể bỏ qua. 

Như với chủ đề lần này, HLV quốc tế đến từ IGA sẽ giúp cho các golfer tìm kiếm các giải pháp tiêu chí lựa chọn gậy golf cho người mới chơi.

HLV Quốc Tế Gợi Ý Những Tiêu Chí Chọn Gậy Cho Người Mới Chơi
HLV Quốc Tế Gợi Ý Những Tiêu Chí Chọn Gậy Cho Người Mới Chơi

Vì sao cần lựa chọn gậy golf phù hợp cho người mới chơi? 

Bên cạnh tìm kiếm HLV dạy golf, học viện golf uy tín để theo học thì việc lựa chọn cho bản thân một bộ gậy golf phù hợp cũng chính là yếu tố hàng đầu khiến các newbie không thể bỏ qua. Bởi việc lựa chọn gậy golf phù hợp sẽ giúp cho người mới chơi giảm thiểu được chấn thương trong quá trình chơi hay luyện tập golf. Song song đó, việc lựa chọn gậy golf đúng với thể lực cũng mang lại sự thuận tiện cho các golfer trong việc hòa nhập nhanh chóng với bộ môn này. 

Vì sao cần lựa chọn gậy golf phù hợp cho người mới chơi? 
Vì sao cần lựa chọn gậy golf phù hợp cho người mới chơi?

Chi tiết với các lợi ích mà các golfer có được khi lựa chọn đúng bộ gậy golf: 

  • Giúp các golfer nhanh chóng bắt nhịp với bộ môn thể thao này. 
  • Giúp giảm thiểu chấn thương dành cho các golfer mới bắt đầu chơi 
  • Tránh lãng phí khi mua gậy mới chỉ để học chơi golf 

Do đó, đối với người mới chơi golf thì việc đầu tiên chính là tìm kiếm cho bản thân một bộ gậy golf phù hợp với mình. Và đến với chủ đề lần này, HLV Quốc tế đến từ học viện IGA sẽ hướng dẫn giúp cho các newbie có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn.

Khóa học cơ bản tại GGA giúp các chị em nhanh chóng tiếp cận với bộ môn golf
HLV Peter giúp các golfer mới nhanh chóng tiếp cận với bộ môn golf

Hướng dẫn lựa chọn gậy cho người mới chơi đến từ Thầy Peter

Được biết, thầy Peter chính là một trong những HLV hàng đầu của Học viện golf Quốc tế IGA, với nhiều năm giảng dạy tại quốc tế và thị trường golf Việt Nam. Thầy đã đào tạo nên nhiều thế hệ golfer trẻ tuổi và tài năng. Do đó, quý golfer có thể hoàn toàn yên tâm khi tìm kiếm các thông tin golf bổ ích đến từ Thầy.

Học viên của IGA sẽ có thêm những buổi học đánh golf trên sân quốc tế
Buổi học đánh golf trên sân thực tế cùng thầy Peter

Chia sẻ với học viện IGA, Thầy mang đến một số lưu ý dành cho các newbie khi lựa chọn bộ gậy golf phù hợp với bản thân như sau: 

Thể lực 

Với những golfer mới chơi golf, thì sẽ có thể lực khác nhau đối với các golfer có vận động và ý vận động. Do đó, việc lựa chọn gậy golf mới cần được chú ý đến thể lực của riêng từ người chơi. 

  • Golfer là nam: Bạn nên lựa chọn gậy golf có cán Graphite trợ lực là Mutsumi Honma hay gậy Grand Prix. Đây là những sản phẩm giúp bạn dễ dàng làm quen hơn với kỹ thuật golf. Đồng thời, đối với các golfer có sức khoẻ vừa phải thì nên lấy gậy có độ cứng phần cán là R. Còn với các golfer có sức khỏe tốt thì nên lựa chọn gậy có độ cứng phần cán là SR. 
  • Golfer là nữ: Còn đối với các golfer nữ thì bạn cần lựa chọn gậy có cán trợ lực, độ cứng tương ứng với tình trạng sức khoẻ của mình. Thông thường, nữ sẽ lựa chọn gậy có độ cứng phần cán là L, nếu sức khỏe tốt thì có thể lựa chọn độ cứng phần cán là A. 
Chị em golfer có thể lựa chọn luyện tập tại sân tập hoặc phòng golfer 3D
Các golfer nữ thì bạn cần lựa chọn gậy có cán trợ lực, độ cứng tương ứng với tình trạng sức khoẻ của mình

Do đó, tuỳ với thể lực của các golfer mà bạn có thể lựa chọn bộ gậy phù hợp với bản thân. Song song đó, Thầy Petter đặc biệt mang đến những tiêu chí mà bạn cần lưu ý cho một số các thông số của bộ gậy như sau: 

Đầu gậy golf lớn

Cụ thể, những người mới chơi golf, kỹ thuật chưa được ổn định thì ngoài chất liệu, bạn cần nên chọn loại gậy có tiết diện điểm ngọt lớn. Bởi với những mẫu gâỵ này, mặt gậy thường sẽ có diện tích lớn hơn, với khu vực sweetspot – vùng tiếp xúc hiệu quả nhất chính là giữa mặt gậy và bóng được mở rộng ra. Qua đó, hạn chế được những hậu quả được gây nên từ những cú đánh lệch tâm. Song đó, không chỉ với việc áp dụng đối với gậy driver mà với gậy gỗ, gậy sắt thì quý golfer cũng cần lưu ý như vậy. 

Gậy Golf Cho Người Mới Chơi

Đồng thời về trọng lượng, bạn nên lựa chọn gậy có trọng lượng nhẹ hoặc trọng tâm của gậy lùi về sau nhiều hơn. Điều này giúp cho việc thực hiện những cú đánh xa của bạn được trở nên hiệu quả hơn với gia tốc bóng đạt được tốt nhất. 

Thân gậy golf được lựa chọn theo thể lực

Tiếp đến với thân gậy golf thì Thầy Petter hướng dẫn người chơi cần lưu ý một số thông số về độ cứng và chiều dài của gậy. Như với Việt Nam, đa phần người chơi là golfer nam thường thích hợp với các gậy có độ cứng vừa phải đến rất cứng (R, S, SR). Chi tiết: 

  • Những golfer có thể lực trung bình chỉ nên dùng gậy có độ cứng là Flex (R). Và đối với người có thể lực khỏe thì có thể thử sức với những gậy có độ cứng như S, SR. 
  • Riêng đối với golfer là nữ thì sẽ lựa chọn gậy có dòng cán riêng với độ cứng là L, cùng với một số golfer có thể lực tốt thì có thể dùng thêm cán có độ cứng là A. 

Đồng thời, người mới chơi golf nên lưu ý đến chất liệu của gậy, bởi đây chính là yếu tố giúp cho bạn có thể nhanh chóng tiếp thu với bộ môn này hay không? Hiện tại có hai kiểu cán chính là steel (thép không trợ lực) và graphite (cán có kết hợp carbon nên sẽ mang lại độ trợ lực cao). Ngoài ra, về độ dài của gậy golf thì đối với đa số người Việt nên lựa chọn chiều dài từ 35.5 đến dưới 40 inch, và với những golfer cao hơn thì có thể dùng dòng gậy trên 40 inch. 

Do đó, khi lựa chọn gậy tại các đơn vị quý golfer có thể xem kĩ các thông số được in trên gậy hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn để nhờ hỗ trợ tìm kiếm các sản phẩm có thông số mà mình cần tìm kiếm. 

Grip gậy golf vừa với tay cầm  

Đồng thời, grip của gậy golf được Thầy Petter khuyên lựa chọn theo “kích thước là điều quan trọng”. Bởi nó đóng vai trò khá quan trọng để giúp người chơi có thể vung gậy tốt nhất. Do đó, đối với người mới chơi việc lựa chọn grip golf cần chú ý đến kích thước để làm sao grip vừa gọn trong lòng bàn tay, không quá nhỏ hoặc quá to sẽ giúp bạn tác dụng lực tốt nhất. 

Riêng đối với chất liệu, người chơi golf nên lựa chọn grip được làm bằng chất liệu cao su mềm và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Như vậy khả năng bám chắc vào gậy của bạn sẽ tốt hơn trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường trên sân golf. 

Độ bounce lớn giúp tăng khả năng tiếp xúc

Tiếp đến, khi xét đến phần đế (sole) của gậy sắt hay gậy kĩ thuật (wedge) thì người mới chơi golf cần lựa chọn loại rộng. Bởi đế rộng với độ bounce lớn sẽ giúp đầu gậy tránh cắm quá nhiều vào mặt đất. Từ đó, làm hạn chế các sai lầm như việc bạn có thể bị dễ đánh cao hơn khi ở quanh green. 

Do đó, khi lựa chọn gậy golf, bạn có thể nhìn vào chỉ số được in trên đầu gậy bên cạnh độ loft, là các số bao gồm #8, #10, #12, #14 độ. Thì người mới chơi nên kiếm những số lớn nhất để phần nào giúp bạn tự tin hơn với short game. Ngay khi đầu gậy sẽ không còn bị cản trở quá nhiều lúc lướt qua mặt cỏ. 

Gậy Golf Cho Người Mới Chơi

Độ Loft càng cao thì quỹ đạo bóng càng cao 

Cuối cùng còn với độ loft, đây là góc giữa mặt gậy và mặt phẳng đứng được tạo thành bởi cán gậy. Do đó, độ loft sẽ quyết định chính đến khoảng cách và kiểu quỹ đạo của bóng golf. Bởi thế, bạn cần lựa chọn gậy golf có độ loft gậy càng cao thì quỹ đạo bóng sẽ càng cao và khoảng cách bóng cũng giảm đi. 

Với yếu tố độ loft này, bạn có thể nhờ các chuyên gia tư vấn để giúp bạn có thể dễ dàng hiểu rõ hơn và lựa chọn gậy golf thích hợp hơn. Đồng thời, ngay khi các newbie lựa chọn mua sắm gậy golf Golfgroup thì các bạn chuyên viên tư vấn ở đơn vị sẽ giúp cho quý golfer dễ dàng tìm kiếm được bộ gậy ưng ý. 

Do đó, ngay khi với các lưu ý này được các golfer vận dụng hoàn hảo trong cách lựa chọn gậy golf sẽ giúp cho các golfer dễ dàng tìm kiếm được bộ gậy phù hợp với thể lực của bản thân mình. 

Đồng thời, Thầy Petter cũng gợi ý thêm với các bộ gậy đang được nhiều golfer yêu thích và rất ổn định dành cho các newbie đang tìm kiếm gậy golf có thể tin chọn. 

Gợi ý 3 Bộ gậy phù hợp dành cho người mới chơi golf 

Cụ thể, với 3 bộ gậy phù hợp đang được đánh giá rất tốt thị trường và cả đối với Thầy Peter khiến cho các golfer có thể tin chọn. 

TOP 1 – Kenichi Victory Fast Plus

Đây là bộ gậy golf đầu tiên được Thầy Petter giới thiệu dành cho các golfer. Cụ thể, sau các ngày launching của bộ gậy trên thị trường golf Việt trong tháng qua. Kenichi Victory Fast Plus đã mang đến nhiều đánh giá tích cực dành cho ngành. Và đối với thầy Peter, thầy cũng có chia sẻ: “Bộ gậy Kenichi Victory Fast Plus mang đến cảm giác đánh bóng rất ổn định và nhanh chóng, cùng với ưu điểm nổi bật về trọng lượng được hãng cải thiện nên giúp cho Kenichi Victory Fast Plus rất phù hợp đối với các golfer có thể lựa trung bình đến nâng cao.”

Chọn Gậy Cho Người Mới Chơi
Bộ Gậy Golf Kenichi Victory Fast Plus

Trong đó, một số ưu điểm của phiên bản Kenichi Victory Fast Plus mà các golfer có thể tìm hiểu:

Ngoại hình: Thiết kế mang đến giá trị lịch sự “cộng hưởng” cùng với sự hiện đại để làm nên một Victory Fast Plus 2023 hoàn hảo. Chi tiết, với biểu tượng lửa được đặt ở trung tâm của đầu gậy để mang đến ý nghĩa: “thể hiện tốc độ nhanh như lửa” ở phiên bản Men và hình ảnh hoa anh đào 5 cánh ở phiên bản nữ để tạo ra sức hút “nữ tính” của nữ. Chính những tạo hình này giúp cho cả hai phiên bản được đánh giá rất cao khi mang lại sự hài hoà giữa thiết kế hiện đại và bản sắc văn hoá Nhật. 

Chất liệu được nâng cao: Đồng thời, với sự cải tiến của chất liệu vật liệu cũng được hãng lựa chọn để mang lại những trải nghiệm tốt nhất. Như với mặt gậy tiếp xúc bóng được hãng thiết kế chia làm 16 khe giúp hỗ trợ cho các golfer dễ dàng chạm được điểm ngọt. Đi kèm màu xanh trên shaft gậy với 10 gạch sọc cũng tượng trưng cho sức mạnh cùng khoảng cách vượt trội mà hãng hướng tới.  

Shaft gậy được nâng cao để giảm trọng lượng: được biết, shaft gậy cũng được chế tác từ sợi Carbon IM6 giúp giảm trọng lượng ở thân gậy, tăng cường độ bền và cũng giúp giảm tác động lực tới người chơi. Kết hợp cùng vonfram và Urethane Microspheres cũng cho hiệu suất tối ưu hơn.

Công nghệ Airfoil Technology – Đỉnh cao của công nghệ hàng không: Với công nghệ tân tiến mới này chính là điểm nhấn làm nên phiên bản gậy lần này của Kenichi Japan Golf. Ngay khi cấu trúc hình dạng mặt cắt của gậy được làm mới để giúp tạo nên một lực khí động học. Đây chính là công nghệ được sử dụng trong hàng không để giúp tối đa hoá vận tốc tối ưu mà mình mong muốn. Cụ thể, thiết kế mặt gậy theo hình dạng mặt cắt giúp tạo dòng khí tối ưu, hỗ trợ vận tốc đường bóng thẳng và xa hơn. Đây là yếu tố giúp người chơi dễ dàng đạt được vận khoảng cách bóng xa. 

TOP 2 – Callaway Warbird 

Tiếp đến đối với các newbie yêu thích gậy golf đến từ Mỹ thì có thể lựa chọn Callaway là một trong những thương hiệu được nhiều golfer ưa chuộng trên thị trường. Và bộ gậy Callaway Warbird chính là một trong những bộ gậy được Thầy Peter gợi ý đến với các golfer. Với các ưu điểm mà Callaway Warbird mang lại: 

Thiết kế đẹp mắt, cá tính cùng sự mạnh mẽ: khi gậy có màu đen đặc trưng, tô điểm cùng các đường nét trắng và vàng mang tính nhận diện thương hiệu. Sự kết hợp hoàn hảo của các tone màu trên góp phần giúp tổng thể Fullset Callaway Warbird trở nên hấp dẫn, nam tính cùng sự sang trọng, rất hợp với các tay golf nam, đặc biệt là những người ngoài 30 tuổi. 

Callaway Warbird là bộ gậy hoàn hảo giúp các golfer tự tin khi lên sân cỏ tập luyện hay thi đấu
Callaway Warbird là bộ gậy hoàn hảo giúp các golfer tự tin khi lên sân cỏ tập luyện hay thi đấu

Thiết kế đầu gậy giúp tối ưu hiệu suất: Ưu điểm lớn của Callaway Warbird chính là phần đầu gậy có trọng lượng khá lớn nhưng trọng tâm lại được đặt thấp. Điều này đã giúp người chơi dễ dàng hơn trong việc thực hiện các cú đánh dài với tốc độ cao.

Chất liệu gậy bền, nhẹ: Callaway Warbird có phần cán và đầu gậy được chế tác bằng thép không gỉ. Đặc biệt trên cây driver còn được làm từ vật liệu titanium với độ bền và chắc chắn cao. Nhờ việc tích hợp các loại chất liệu này đã giúp Callaway Warbird có tuổi thọ cao hơn, đồng thời hỗ trợ đạt hiệu suất bóng tốt hơn

TOP 3 – Mizuno RV8 

Cuối cùng, với bộ gậy đến từ Nhật Bản của thương hiệu golf Mizuno, phiên bản RV8 chính là bộ gậy thứ 3 mà thầy Petter gợi ý cho các golfer khi đang tìm kiếm các bộ gậy dành cho người mới chơi. 

So với thế hệ RV5 và RV7, thế hệ RV8 2021 được thiết kế tinh tế, vô cùng độc đáo. Mặt gậy có sự đầu tư tinh xảo hơn rất nhiều với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ giúp tôn lên sự bản lĩnh của các quý ông trên sân golf.

HLV Quốc Tế Gợi Ý Những Tiêu Chí Chọn Gậy Cho Người Mới Chơi

Bên cạnh đó, hãng cũng chú trọng cải thiện khả năng kiểm soát bóng và tăng khả năng chống rung. Nhờ đó mà dù là golfer mới hay các tay golf chơi lâu năm đều mãn nhãn khi trải nghiệm dòng gậy này.

Đồng thời, với công nghệ tiên tiến mới nhất, Mizuno RV8 mang lại cảm giác đầm tay hơn, phát bóng tiếng vang tạo nên cảm giác sảng khoái đến Golfers. Chưa kể, RV8 được tối ưu MOI hơn hẳn đời RV5 và RV7 trước đây giúp ổn định vận tốc và khoảng cách bóng.

Mặt gậy lớn hơn, có nhiều rãnh nhỏ nhằm tăng cảm nhận bóng khi va chạm, giúp giữ bóng tốt để người chơi tạo nên được những cú đánh đẹp, chuẩn xác nhất. Trong khi đó, đầu gậy nhẹ, được cấu tạo chất liệu cao cấp, giúp trọng tâm phân bố đều, điểm ngọt được mở rộng hỗ trợ hạn chế khả năng đánh bóng trượt.

Kết luận 

Hi vọng với các thông tin mà Thầy Petter mang đến có thể giúp ích cho các golfer trong việc tìm kiếm một bộ gậy golf phù hợp với trình độ của mình. Đồng thời, để được đồng hành và cùng Thầy Petter trong việc tìm hiểu bộ môn golf này, quý golfer có thể liên hệ với Học viện IGA để được hỗ trợ tư vấn và đăng kí các khoá học golf cơ bản đến nâng cao cùng với Thầy Peter. 

Cập nhật: 13:52 - 07/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương