Kiến thức

Điểm Mặt Top 6 Tay Golf Số 1 Thế Giới Và Top 1 Việt Nam

Tay golf số 1 thế giới là vị trí mà có lẽ bất cứ golfer chuyên nghiệp nào cũng muốn hướng đến trong sự nghiệp chơi golf. Không chỉ ghi dấu ấn với lối chơi vô cùng chuyên nghiệp, mà những người này còn có tinh thần “thép” khi vượt qua mọi thử thách trên sân. Hãy cùng Học viện International Golf Academy điểm danh top 6 tay golf số 1 thế giới và top 1 Việt Nam hiện nay.

Top 6 tay golf số 1 Thế giới mà golfer nên biết

Chắc hẳn trong làng thể thao golf, hầu như ai cũng đã từng được nghe qua tên tuổi của 6 tay golf số 1 Thế giới này:

Scottie Scheffler – Tay golf số 1 thế giới năm 2024

Scottie Scheffler hiện là tay golf số 1 thế giới với 9.0045 điểm theo bảng xếp hạng golf thế giới tính đến ngày 05/03/2024. Anh là một trong những ngôi sao sáng và niềm tự hào của golf Mỹ. Với kỹ năng chơi golf toàn diện, sự ổn định và tâm lý thi đấu xuất sắc, Scheffler đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng:

  • Giành 6 chiến thắng trên PGA Tour, bao gồm The Masters 2022, WM Phoenix Open 2022 & 2023, The Players Championship 2023
  • Đạt danh hiệu Golfer xuất sắc nhất năm của PGA Tour 2022 & 2023
  • Thành viên của đội tuyển U.S. Presidents Cup 2022

Scheffler là nguồn cảm hứng cho các golfer trẻ trên toàn thế giới. Với tài năng và sự cống hiến, anh hứa hẹn sẽ còn tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Jon Rahm – Top 1 World Golf Rankings

Jon Rahm là tay golf tay golf số 1 thế giới hiện nay với 10,867 điểm theo Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (Official World Golf Rankings) tính đến ngày 14/04/2023. Jon Rahm đã giữ vị trí số 1 trong tổng cộng 47 tuần. 

Jon Rahm lần đầu tiên đạt vị trí số 1 vào ngày 20 tháng 7 năm 2020 và gần đây nhất là người chơi xếp hạng cao nhất vào ngày 10/04/2023. Kỷ lục dài nhất của Jon Rahm với tư cách golfer xếp hạng cao nhất là 36 tuần liên tiếp từ ngày 19 tháng 7 năm 2021 đến ngày 21 tháng 3 năm 2022.

Jon Rahm là tay golf số 1 thế giới theo BXH World Golf Rankings 2023
Jon Rahm là tay golf số 1 thế giới theo BXH World Golf Rankings

Tiger Woods – Huyền thoại của các huyền thoại

Tiger Woods được xem là biểu tượng trường tồn của sự thành công mà nhiều golfer đặc biệt là người chơi trẻ hiện nay luôn muốn hướng đến. “Siêu hổ” người Mỹ này đã xác lập kỷ lục với chuỗi liên tiếp 281 tuần nắm giữ vị trí số 1 Thế giới trên tổng số 683 tuần tính cho đến nay. Lần đầu tiên Tiger Woods đứng tại đỉnh cao nhất của BXH những tay golf hàng đầu Thế giới là vào cuối tháng 6 năm 1997 khi chỉ mới 25 tuổi.

Tiếp đó, cùng khả năng xuất chúng của mình, anh đã vinh dự khi 8 lần nhận được giải thưởng do PGA Tour trao tặng dành cho những golfer xuất sắc nhất năm – PGA Tour Player Of Year. Không chỉ vậy, Tiger Woods còn luôn dẫn đầu trong danh sách những golfer nhận được nhiều tiền thưởng nhất.

Huyền thoại golf Tiger Woods
Huyền thoại golf Tiger Woods

Tính đến thời điểm này, golfer người Mỹ gốc Phi này đã vô địch hàng chục thậm chí hàng trăm các giải golf chuyên nghiệp.  Đặc biệt trong số đó là 79 lần vô địch PGA Tour, 40 lần vô địch European Tour, vô địch 2 lần tại Japan Golf Tour, 1 lần vô địch Asian Tour, 1 lần tại Australia PGA Tour cùng những lần ở nhiều giải đấu lớn khác. Hơn tất cả các golfer, anh đã giành về cho mình 14 lần vô địch các giải Major.

Rory Mcilroy – Tay golf đến từ Bắc Ireland

Khi nhắc đến những tay golf số 1 thế giới hiện nay, không thể không nói đến Rory Mcilroy. Leo lên vị trí dẫn đầu Thế giới trước sinh nhật lần thứ 26 của mình vào năm 1990. Cùng với đó, Mcilroy cũng mang về cho mình những thành công nhất định khi 4 lần vô địch giải Majors: U.S Open năm 2011, PGA Championship năm 2012 và 2014, cùng năm 2014 là vô địch Open Championship.

Rory Mcilroy hiện đã 4 lần vô địch giải Major
Rory Mcilroy hiện đã 4 lần vô địch giải Major

Tay golf người Bắc Ireland đã nắm giữ ngôi vị tay golf số 1 thế giới trong 95 tuần. Anh được ví như một ngôi sao vụt sáng trong làng golf và nổi lên như một hiện tượng đặc biệt với các thành tích nổi bật ở thời điểm đó.

Dustin Johnson – Nhà vô địch đến từ nước Mỹ

Nước Mỹ là cái nôi sản sinh ra nhiều golfer tài năng đình đám. Và Dustin Johnson cũng là cái tên được nhiều người nghĩ đến khi anh đã từng đứng trên “nóc nhà” của làng golf trong 67 tuần.

Dustin Johnson thi đấu với tư cách là một golfer nghiệp dư từ rất sớm, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vào năm 2008, anh đã quyết định chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp.

Dustin Johnson – Nhà vô địch đến từ nước Mỹ
Dustin Johnson – Nhà vô địch đến từ nước Mỹ

Sau đó là chuỗi các chiến thắng tại hàng loạt các giải golf đẳng cấp mang tầm thế giới như: Giải U.S Open, vô địch World Championships 2016, kèm theo kỷ lục mới tại BMW Championship, và giải Masters năm 2020. Với bảng thành tích ấn tượng đó thì không có gì khó hiểu khi Dustin Johnson được vinh dự PGA Tour trao cho danh hiệu tay golf xuất sắc nhất giai đoạn 2015-2016.

Nick Faldo – Một trong những tay golf số 1 thế giới

Golfer người Anh sinh năm 1957 này đã từng 4 lần ngồi trên ngôi vương của làng golf với khoảng thời gian lâu nhất là 98 tuần. Ông chính thức bước vào con đường golf chuyên nghiệp vào năm 1976. Sau đó, ông vươn lên vị trí đầu BXH lần đầu tiên vào năm 1990. 

Nicholas Alexander Faldo là một trong những tay golf thành công nhất nhì trong lịch sử Châu Âu. Trong suốt sự nghiệp chơi golf, ông đã đạt được thành tích gồm 42 danh hiệu danh giá và được xứng tên tại Sảnh Danh vọng Thế giới năm 1998.

Nick Faldo là một trong những tay golf số 1 thế giới hiện nay
Nick Faldo là một trong những tay golf số 1 thế giới hiện nay

Bên cạnh là tay golf nổi tiếng thế giới, Nick Faldo còn là một nhà bình luận viên và phân tích thể thao. Đứng đầu học viện Golf Faldo do ông thành lập và công ty thiết kế và bảo dưỡng sân golf Faldo Design. Royal Golf Long An, Thanh Lanh Valley Golf, sân golf Laguna Lăng Cô là những sân golf tại Việt Nam được chính Faldo thiết kế.

Huyền thoại golf tại Việt Nam là ai?

Trần Lê Duy Nhất, một cái tên đã làm chấn động làng golf Việt Nam từ khi còn rất trẻ. Anh được mệnh danh là “ngôi sao sáng” với khả năng đưa golf Việt vươn tầm thế giới.

Tài năng bẩm sinh và hành trình chinh phục đỉnh cao:

  • Tiếp xúc với golf từ nhỏ, Duy Nhất được gia đình đưa sang New Zealand du học và rèn luyện.
  • Trở về Việt Nam, anh liên tiếp gặt hái thành công: chiến thắng giải toàn quốc trẻ, vào đội tuyển quốc gia dự SEA Games 2005 khi mới 16 tuổi.
  • Ở tuổi 19, Duy Nhất trở thành golfer số 1 Việt Nam và sang Mỹ theo đuổi con đường chuyên nghiệp.
  • Anh ghi dấu ấn với danh hiệu League Champion of Big Sky, trở thành golfer chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.
Trần Lê Duy Nhất là người chơi golf giỏi nhất Việt Nam hiện tại
Trần Lê Duy Nhất là người chơi golf giỏi nhất Việt Nam hiện tại

Sự kiên trì và thành quả vang dội:

  • Sau thời gian rèn luyện miệt mài, Duy Nhất đã gặt hái thành quả xứng đáng:
  • Vô địch Ciputra Golf Preneur tại Asian Development Tour 2015 – Danh hiệu vô địch mang tầm cỡ châu lục đầu tiên của golf Việt.
  • Golfer Việt Nam đầu tiên sở hữu 2 danh hiệu golfer chuyên nghiệp quốc tế.
  • Lọt top 10 bảng xếp hạng Asian Tour.
Ông đã giành được rất nhiều thành tích cao quý trong sự nghiệp chơi golf
Anh đã giành được rất nhiều thành tích cao quý trong sự nghiệp chơi golf

Trở thành golfer chuyên nghiệp tại Học viện International Golf Academy

Lịch sử golf ghi nhận những huyền thoại đã từng thống trị vị trí số 1 thế giới. Họ là nguồn cảm hứng cho các golfer trên hành trình chinh phục đam mê. Mặc dù vậy, con đường trở thành tay golf số 1 không hề dễ dàng.

Học viện IGA - Nơi đào tạo ra hàng trăm golfer chuyên nghiệp
Học viện IGA – Nơi đào tạo ra hàng trăm golfer chuyên nghiệp

Bên cạnh sở hữu một tinh thần thép, các huyền thoại đã và đang không ngừng luyện tập với phương pháp đúng đắn. Một trong những giải pháp phát triển kỹ năng golf hiệu quả là học golf bài bản từ nền tảng đến nâng cao. Tại Việt Nam, học viện golf quốc tế IGA là học viện đào tạo golf chuyên nghiệp với hình thức học 1-1 với Professional Golf Coach.

Điểm nổi bật của học viện:

  • Đội ngũ huấn luyện viên Hàn Quốc giàu kinh nghiệm, sở hữu chứng chỉ PGA quốc tế.
  • Hệ thống phòng học golf 3D hiện đại bậc nhất Việt Nam giúp nắm bắt kỹ thuật nhanh chóng và chuẩn xác.
  • Chương trình đào tạo bài bản, phù hợp với mọi trình độ.

Trên đây là Top 6 tay golf số 1 thế giới và top 1 Việt Nam. Rõ ràng, tất cả là những cái tên vô cùng tài năng với những kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Hy vọng bài viết đã mang đến cho golfer những thông tin thú vị và bổ ích. Bên cạnh đó, golfer cũng đừng quên theo dõi International Golf Academy để cập nhật thêm nhiều kiến thức về bộ môn golf.

Cập nhật: 15:02 - 12/03/2024

Bình luận (34)

  1. Mai Hoa says: Trả lời

    Hiện con em khá thần tướng golfer Jon Rahm lên cũng muốn cho con học bài bản ngay từ đầu hiện cháu được 10t thì có học viện cũng như Hlv nào nhận không nhỉ

    1. Đặng Thu Hằng says: Trả lời

      Con em mới kết thúc khóa học bên này chị tham khảo xem thế nào nhé https://hocviengolfiga.com/khoa-hoc/khoa-hoc-tre-em

  2. Đỗ Mạnh Hùng says: Trả lời

    Không biết ngoài học tại sân cố định với phòng 3D tại học viện IGA thì mình có thể đăng ký học sân khác rồi mới Hlv qua hướng dẫn có được không anh em nhỉ

  3. Vương Phạm says: Trả lời

    Bên học viện IGA đang có khá nhiều ưu đãi khí đăng ký khóa học nâng cao không biết với khóa học ở tỉnh thì có được nhận ưu đãi không mọi người nhỉ

  4. Nguyễn Đình Quang says: Trả lời

    Do nghỉ chơi thời gian dài giờ có dịp lên sân đánh lại thì đang gặp tình trạng mất fom Swing và lỗi kỹ thuật khá nhiều lên cần Hlv hướng dẫn lại nhờ anh em tư vấn Hlv giúp nhé

    1. Mạnh Hà says: Trả lời

      Em mới học chỗ Hlv https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/lee-kyu-han fom Swing của thầy khá chuẩn ngoài ra thầy có trình độ chuyên môn kỹ thuật tốt và hướng dẫn học viên khá nhiệt tình

  5. Nguyễn Văn Quân says: Trả lời

    Nghe nói bên học viện IGA khi đăng ký khóa học nâng cao là chủ yếu là học và sửa trên hình 3D phải không ngoài ra mình có được trải nghiệm trên sân thực tế với thầy không nhỉ

  6. Vũ Văn Mạnh says: Trả lời

    Thật sự mỗi khi xem golfer Scottie Scheffler thi đấu thì mình lại mê cách anh Swing thật sự quá đẹp lên nhờ mọi người giới thiệu giúp em Hlv vừa có kỹ thuật và fom Swinh tốt chút nhé

  7. Lê Văn Hùng says: Trả lời

    Với khóa học nâng cao anh em thường lựa chọn học viện golf hay là đăng ký trực tiếp với Hlv Pro vậy ạ

    1. Nguyễn Văn Đô says: Trả lời

      Tôi thì cứ học viện mà đăng ký vì nó có đảm bảo cho mình về chất lượng và mình nhờ họ chọn giúp Hlv chất lượng chứ giờ Hlv ngoài cũng có nhiều loại nắm anh nhé

  8. Nguyễn Văn Tiến says: Trả lời

    Em là người khá là hâm mộ golfer Rory Mcilroy cũng đã đi học golf rồi nhưng do Hlv trình độ kỹ thuật còn non lên giờ em muốn tìm Hlv Pro để sửa giúp em kỹ thuật và fom Swing

    1. Đức Minh says: Trả lời

      Anh ơi bên học viện IGA có thầy Lee dậy bài bản lắm trình độ kỹ thuật đều có thầy ắp dụng công nghệ hiện đại rồi phân tích chuyên sâu về lỗi của mình lên sửa khá nhanh nhé đậy là sdt 0981891862

  9. Phạm Văn Tùng says: Trả lời

    Vốn là người đam mê thể thao nhất là tay golf Tiger Woods lên khá là hâm mộ lên giờ em mong muốn tìm hiểu về khóa học golf nhờ mọi người giới giúp em chỗ học uy tín với nhé

    1. Lê Hưng says: Trả lời

      Bác Tùng ơi em mói học bên này https://hocviengolfiga.com/khoa-hoc/khoa-hoc-ca-nhan ngoài trang thiết bị hiện đại ra đội ngũ Hlv khá là chất lượng họ đều có trình độ chuyên môn kỹ thuật tốt nhé

  10. Thành Long says: Trả lời

    Không biết liệu có khi nào mình hay mắc lỗi kỹ thuật là do mình sử dụng gậy không phù hợp không anh em

  11. Nguyễn Văn Đức says: Trả lời

    Em muốn trải nghiệm trước cũng Hlv bên IGA rồi mới đăng ký khóa học có được không ?

  12. Dương Cường says: Trả lời

    Với khóa học cơ bản bên học viện có hỗ trợ dụng cụ tập không nhỉ?

  13. Phạm Quang Huy says: Trả lời

    Do con khá hâm mộ golfer Trần Lê Duy Nhất để động viên con lên 2 bố con quyết tâm học bài bản hướng cho con chủ yếu lên cần tìm học viện uy tín để đăng ký ạ

    1. Lý Quyền says: Trả lời

      Bên học viện IGA họ đầu tư trang thiết bị hiện đại với đội ngũ Hlv chuyên nghiệm và kỹ thuật hướng dẫn bài bản chuẩn theo quốc tế nhé em gửi anh sdt 0981891862

  14. Vũ Văn Hà says: Trả lời

    Không biết chi phí với khóa học golf nâng cao cũng chuyên gia thì có cao không nhỉ và có nhận dậy ở tỉnh lân cận không ?

  15. Nguyễn Văn Tài says: Trả lời

    Anh em thường sửa lỗi kỹ thuật tại học viện golf hay là mình tìm Hlv trực tiếp sửa cho mình vậy ?

  16. Mai Văn Dũng says: Trả lời

    Thông thường anh em học Hlv ngoài có bị lỗi trên sân nhiều không với cá nhân em hiện tại em khá lỗi mỗi khi Swing và lỗi kỹ thuật khá nhiều thì có cách nào khắc phục không nhỉ

    1. Trần Hải Long says: Trả lời

      Bên học viện IGA hiện có chuyên gia về sủa lỗi Fom Swing họ đưa hình ảnh lỗi của học viên phân tích chuyên sâu và có cách điều hướng sửa lỗi cho học viên lên sau khi học xong học viên tự tin fom Swing của mình lắm

  17. Vũ Đình Dũng says: Trả lời

    Bên học viện IGA có chuyên gia chỉnh Swing tốt lắm phải không anh em mình muốn trao đổi trực tiếp với Hlv rồi đăng ký có được k ?

  18. Nguyễn Văn Hân says: Trả lời

    Cũng chỉ vì hâm mộ golfer trẻ Lê Duy Nhất nhìn anh thi đấu giải khá tự tin lên giờ em cũng muốn tìm khóa học bài bản cũng Hlv thì đăng ký ở đâu nhỉ ?

    1. Mai Hùng says: Trả lời

      Cái này bạn cứ gọi dt 0981891862 bên học viện golf IGA tư vấn cho bạn khóa học phù hợp nhé

  19. Lê Văn Mạnh says: Trả lời

    Hiện em đang khá chật vật về fom Swing như thiếu cân bằng ,và xoay quá nhanh lên em cần tìm Hlv Pro để sửa nhờ anh chị giới thiệu giúp em với nhé

    1. Đức Chung says: Trả lời

      Thấy mấy ông bạn tôi học thầy https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/jung-sung-pil khá hài lòng với những lỗi của học viên thầy sửa khá nhanh và fom Swing của thầy mê lắm

  20. Vũ Kim Hoa says: Trả lời

    Hiện con 8t mà cháu là fan Rory Mcilroy thấy con có hứng thú và đam mê golf lên em cũng muố cho cháu theo học không biết tuổi của cháu như vậy có học viện hay Hlv nào nhận không nhỉ

    1. Hoàng Thu Hiền says: Trả lời

      Trước em có theo học thầy Lee về chuyên môn kỹ thuật khá tốt nếu chị muốn cho con theo golf chuyên nghiệp thì chị lên cho cháu theo Hlv ngoại ngay từ đầu gửi chị sdt 0981891862

  21. Đỗ Văn Tuấn says: Trả lời

    Thật sự vừa rồi có theo dõi golfer Duy Nhất thi đấu tại 1 số giải mà mê lên tôi đang muốn hướng cho con về bộ môn golf lên em đang cần học viện golf nào uy tín để cho con đăng ký khóa học nhờ anh chị tư vấn giúp

  22. Nguyễn Xuân Đăng says: Trả lời

    Với khóa học cơ bản bên học viện IGA thì anh tự chọn Hlv hay là mình được học viện sắp sếp Hlv vậy anh em nhỉ

  23. Nguyễn Văn Long says: Trả lời

    Biết đến golfer Tiger Woods cũng hơn chục năm rồi đúng là khâm phục anh là tượng đài dành cho các bạn muốn theo đuổi golf thật sự xem anh thi đấu khá là tự nhất là kỹ thuật của anh cũng đã xem nhiều video mà khó học theo thật mọi người ạ

    1. Đức Mạnh says: Trả lời

      Cái này đúng là cần lỗ lực của cá nhân lên khi học golf mình cũng lên chọn Hlv nào chất lượng kỹ thuật tốt thì mình mới nhanh tiến bộ được anh Long nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương