Review

Thảm Tập Golf Tốt Nhất Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

Thảm tập golf là phụ kiện cần thiết với mọi golfer. Dụng cụ này giúp người chơi có thời gian luyện tập linh hoạt hơn ngay tại nhà hay văn phòng. Bài viết dưới đây sẽ giúp golfer có thêm thông tin, giải đáp câu hỏi vì sao nên sử dụng thảm tập golf và top 6 mẫu thảm tập đáng mua nhất năm 2024.

Những lý do golfer nên sử dụng thảm tập golf

Thảm tập golf là dụng cụ được nhiều golfer yêu thích bởi:

  • Kích thước: Thảm tập được thiết kế với kích thước đa dạng, đủ rộng, dài giúp golfer có không gian thực hành thoải mái. 
  • Chất liệu: Với chất liệu cỏ nhân tạo, cao su hay các loại vải cao cấp mang đến cảm giác chân thật nhất. Nhờ kích thước nhỏ gọn nên thảm tập golf đặt để được ở cả văn phòng, giúp người chơi luyện tập dễ dàng với những phút giải lao ngắn ngủi.
  • Di động và dễ lắp đặt: Thảm tập được thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng tháo lắp, di chuyển bất cứ nơi nào golfer muốn.
  • Độ dày thảm: Thảm được làm có độ dày khác nhau, dễ dàng cho người chơi lựa chọn theo mục đích tập. Thảm mỏng cho cảm giác chân thật nhất, như đứng trên mặt cỏ thực tế. Thảm dày có khả năng chống sốc tốt hơn.
Thảm golf là phụ kiện cần thiết cho mỗi golfer
Thảm golf là phụ kiện cần thiết cho mỗi golfer

Ngoài ra, thảm tập golf trong nhà giúp người chơi linh hoạt hơn thời gian luyện tập, có nhiều giây phút thư giãn vui vẻ hơn. Golfer có cảm giác chơi golf như trên sân ngay cả khi không có thời gian ra sân mỗi ngày. 

Người chơi không cần lo lắng về vấn đề thời tiết nắng mưa, tiết kiệm được chi phí thuê sân, thuê caddy, chi phí di chuyển,…Việc rèn luyện golf thường xuyên tại nhà giúp ổn định nhịp tim, giảm nguy cơ mắc tim mạch, giảm lượng cholesterol trong máu. Từ đó, sức khỏe được cải thiện nhiều, dễ đi vào giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn.

Các loại thảm tập golf thông dụng hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại thảm golf khác nhau nhưng thảm tập Putting và thảm Swing được sử dụng phổ biến. Đây là hai loại thảm chơi golf hàng đầu mà golfer nào cũng cần có. Bởi: 

Thảm tập Putting

Thảm tập Putting sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, linh hoạt 1 đến 5 lỗ đảm bảo golfer tập gạt theo nhiều hướng tốt hơn. Loại thảm này thường phủ cỏ nhân tạo, phần đáy thảm được làm từ cao su có khả năng chống trơn trượt tốt. 

Chiều dài trung bình của thảm putter golf khoảng 2,5m nên cuộn tròn đơn giản, mang đi mọi nơi dễ dàng. Thiết kế thường có 2 lỗ ở 2 phía đầu thảm. Đây là chi tiết tinh tế phù hợp cho cả người chơi thuận tay phải hay tay trái. Các lỗ của thảm tập putter golf có kích thước dao động khoảng 90-70mm hay 85-65mm.

Trên mặt thảm có được chia vạch rõ ràng, có 2 màu cho cảm giác thật như khi chơi trên sân. Các cú đánh cũng chính xác hơn. 

Thảm tập Putting có kiểu thiết kế nhỏ gọn
Thảm tập Putting có kiểu thiết kế nhỏ gọn

Thảm tập swing

Kích thước trung bình của thảm tập swing khoảng 47cm x 22,5 cm x 2,5 cm. Với kích thước nhỏ nên phù hợp đặt ở nhiều nơi như phòng làm việc, trong phòng khách hay ngay tại khu sân vườn gia đình. 

Bề mặt thảm được làm từ cỏ nhân tạo, dày dặn, độ bền cao cùng lớp đế cao su chống trơn tốt. Thảm cỏ đánh golf thường gồm cỏ nhân tạo, bóng, cần quay, mũ vít trục quay, tee và ốc vít. 

Thảm tập swing nhỏ gọn dùng được tại văn phòng, nhà riêng
Thảm tập swing nhỏ gọn dùng được tại văn phòng, nhà riêng

Những mẫu thảm tập golf tốt nhất mà golfer không nên bỏ qua

Dưới đây là top 6 mẫu thảm tập golf được rất nhiều golfer lựa chọn mà người chơi có thể tham khảo. Cụ thể: 

Thảm tập golf putting DG TL001

DG TL001 là thảm golf trong nhà thông dụng nhất hiện nay. Với chiều dài thảm lên đến 3 mét, có thể coi là khá dài mang đến cú đánh putting thoải mái.

Thảm có thiết kế 2 lỗ, 1 lỗ được đánh dấu nổi bật với đường kẻ sơn trắng nên golfer quan sát đường bóng đi dễ hơn. Phần còn lại không đường kẻ, phù hợp cho những người chơi đã có kinh nghiệm. Đế thảm làm bằng gỗ, có gắn cao su chống trượt và đặt cố định trên sàn nên khá thoải mái khi luyện tập.

Thảm tập golf putting DG TL001
Thảm tập golf putting DG TL001

Thảm tập đánh golf Putting 2 Color TL004

Mặt thảm tập đánh golf Putting 2 Color TL004 là loại cỏ nhân tạo cao cấp, có hai màu khác nhau. Màu sắc tương phản này còn giúp golfer xác định đường bóng đi thuận tiện, điều chỉnh cú đánh chính xác hơn. 

Thiết kế thảm gồm 2 lỗ, 1 lỗ kích thước 90mm, 1 lỗ kích thước là 70mm. Phần lỗ được làm cao hơn, yêu cầu người chơi cần tập trung để tùy chỉnh lực đánh chính xác giúp bóng leo dốc tốt để rơi vào lỗ. Sử dụng loại thảm tập golf này trình độ của golfer được cải thiện nhanh hơn rất nhiều.

Thảm tập đánh golf Putting 2 Color TL004
Thảm tập đánh golf Putting 2 Color TL004

Thảm đánh golf Putting PGM GL001

Putting PGM GL001 là mẫu thảm đánh golf thuộc phân khúc thảm cao cấp, với kích thước lớn 6,5 x 3 mét, được làm hoàn toàn từ cao su cao cấp cùng mặt cỏ nhân tạo. Thảm có 2 lỗ gồm 1 lỗ đường kính 10,5 cm và một lỗ đường kính 6,5 cm.

Diện tích thảm Putting golf GL001 khá lớn đòi hỏi khu vực chơi trong nhà hay văn phòng cũng cần rộng để trải vừa thảm. Tuy nhiên thảm rộng cũng giúp các cú đánh của golfer thoải mái, tay đánh tự do hơn và rèn luyện các kỹ năng khác tốt hơn.

Thảm đánh golf Putting PGM GL001
Thảm đánh golf Putting PGM GL001

Thảm tập Putting GL002

Thảm tập golf trong nhà GL002 có kiểu dáng độc lạ, lấy ý tưởng từ hình ảnh bàn chân khổng lồ khá ấn tượng. Chiều dài thảm lên đến 3 mét, bề mặt từ cỏ nhân tạo cao cấp, lớp đế cao su chống trượt tốt. Điểm cộng lớn về trọng lượng nhẹ, di chuyển đơn giản bất cứ khi nào người chơi muốn.

Thảm tập Putting GL002
Thảm tập Putting GL002

Thảm tập swing 120 x 120 cm

Thảm tập swing 120 x 120 cm sở hữu thiết kế kiểu hình vuông, diện tích thoải mái cho các lần tập swing. Chất liệu bề mặt từ cỏ nhân tạo cao cấp, tăng độ ma sát cho người đánh có độ linh hoạt tốt. Phần mặt đế được làm từ chất liệu thấm hút tốt ngay cả khi để thảm ngoài trời cũng không lo bị dính nước khi mưa.

Thảm tập swing 120 x 120 cm
Thảm tập swing 120 x 120 cm

Thảm tập putter A117

Thảm tập putter golf A117 được làm dạng cuộn lại, tiện lợi và có kích thước tương đối nhỏ gọn. Golfer có thể chọn đặt ở bất cứ khu vực nào trong nhà hay văn phòng dù diện tích hạn chế. Kích thước thảm 300 cm x 30cm, đủ để người chơi đánh cú putting nhuần nhuyễn và cũng đủ nhỏ gọn để vừa với không gian hẹp. Chiếc thảm này đáp ứng mọi yêu cầu golfer cần của một chiếc thảm tập mini.

Thảm tập putter A117
Thảm tập putter A117

Những điều cần biết khi mua thảm tập golf tại nhà

Để lựa chọn được mẫu thảm tập golf phù hợp nhất, golfer nên chú ý những điều sau: 

  • Chọn mua thảm tại các đơn vị uy tín, có thương hiệu rõ ràng. Golfer cũng có thể hỏi ý kiến từ những người xung quanh, người có kinh nghiệm mua trước đó. 
  • Golfer cần biết rõ mua để tập luyện kỹ năng nào. Không nhất thiết phải mua cả 2 dòng thảm kể trên nếu chỉ có nhu cầu muốn tập Putting hay Swing đơn lẻ. 
  • Hãy mua thảm phù hợp với không gian chơi golf thường xuyên của golfer. Thảm tập golf sẽ cùng golfer luyện tập hàng ngày, hãy đặt để thảm ở khu vực phù hợp trong nhà hay văn phòng tránh phải di chuyển thường xuyên. 
Sử dụng thảm golf đúng cách đảm bảo độ bền lâu dài hơn
Sử dụng thảm golf đúng cách đảm bảo độ bền lâu dài hơn

Có thể thấy, thảm tập golf là “người bạn đồng hành” giúp chinh phục bộ môn golf dễ dàng hơn. Hy vọng một vài chia sẻ nhỏ trên đây có thể giúp người chơi tìm được sản phẩm đúng nhu cầu và nhanh chóng nâng cao kỹ năng đánh golf mỗi ngày.

Cập nhật: 15:12 - 20/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia