Thông tin - Tư vấn

Top 7 Golfer Trẻ Tài Ba Trên Bảng Xếp Hạng Golf Việt Nam

Việt Nam được biết đến là một trong những nước tiếp cận ngành golf khá muộn trên thế giới. Tuy nhiên đến nay, nước ta đã tự hào với nhiều cái tên đứng trên BXH toàn cầu. Cùng Học viện International Golf Academy tìm hiểu chi tiết bảng xếp hạng golf Việt Nam trên WAGR.

Bảng xếp hạng golf Việt Nam trên trường quốc tế

Với nhiều thành công tại các giải đấu lớn ở quốc tế, golf Việt Nam đã có thêm nhiều những tay golf trẻ có mặt tại bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR (Học viện IGA cập nhật mới nhất tính đến ngày 12/05/2023).

Nguyễn Anh Minh (2007) – Hạng 243

Nguyễn Anh Minh là một trong những golfer trẻ hiện nay đang có thứ hạng cao nhất của Việt Nam. Vào những tháng cuối cùng của năm 2022, Anh Minh đã xếp hạng thứ 243 trên WAGR.

Xuất hiện trên BXh vào tháng 01/2022 sau khi về nhất tại SEA Games 31 (vòng loại) với thứ hạng 4676, Golfer 16 tuổi này đã có nhiều bước thăng tiến mạnh và vô cùng nhanh nhờ việc đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Tiêu biểu như chiến thắng tại giải VGA Tour, nhân được chức vô địch VJO, hạng 6 đơn Nam SEA Games 31,…

Năm 2022, Anh Minh đã xếp hạng thứ 243 trên WAGR
Năm 2022, Anh Minh đã xếp hạng thứ 243 trên WAGR

Trong vòng vỏn vẹn 8 tháng, golfer trẻ Anh Minh đã vươn lên thứ hạng 115. Đồng thời, trở thành golfer Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong Top 200 golfer nghiệp dư xuất sắc nhất.

“Thần đồng” Lê Khánh Hưng (2008) – Hạng 535

Lê Khánh Hưng nhận được huy chương Đồng hạng thứ 2 tại Lexus Challenge. Việc này đã giúp ích rất nhiều đối với sự xuất hiện của golfer trong bảng xếp hạng WAGR với vị trí khởi điểm là 4512.

Sau 5 lần xuất hiện trong top 10 ở nhiều giải đấu khác nhau trong nước, trong đó Khánh Hưng nhận được chức vô định Đối kháng quốc gia. Lần gần đây nhất xếp thứ 5 TrustGolf Singapore Junior Masters 2022. Tháng 02/2023, Lê Khánh Hưng gây rúng động cộng đồng golf Việt khi vô địch giải Lexus Challenge 2023.

Lê Khánh Hưng nhận được huy chương Đồng hạng thứ 2 tại Lexus Challenge
Lê Khánh Hưng nhận được huy chương Đồng hạng thứ 2 tại Lexus Challenge

Đặc biệt, gần đây nhất vào ngày thi đấu 10/05, lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam SEA Games, Lê Khánh Hưng đã đem về một tấm huy chương vàng ở môn thể thao quý tộc này (SEA Games 32 tại Campuchia).

Hanako Kawasaki (1999) – Hạng 931

Mang trong mình hai dòng máu Việt – Nhật, bông hồng lai được giới chuyên môn đánh giá là viên ngọc quý hiếm có trong làng hoa của ngành golf tại Việt Nam. Dù còn trẻ nhưng cô gái 24 tuổi này đã đạt được nhiều thành công đáng chú ý ở cấp quốc gia và quốc tế. 

Hanako là nữ golfer giành nhiều danh hiệu vô địch Golf quốc gia nhất nước ta (7 lần). Đồng thời, giữ kỷ lục về số gậy âm trong một vòng đấu giải quốc gia.

Hanako Kawasaki mang trong mình hai dòng máu Việt - Nhật
Hanako Kawasaki mang trong mình hai dòng máu Việt – Nhật

Hanako Kawasaki cũng là golfer nữ Việt Nam đứng thứ hạng cao nhất trong WAGR, cũng như golfer đã giành được nhiều kỷ lục, giải vô địch danh giá tại Hoa Kỳ. Cho đến nay, Hanako là tay Golf Việt Nam đầu tiên và duy nhất vinh dự được thi đấu tại giải U.S. Women’s Amateur Open. 

Ở 2022, Hanako không tham gia các giải Golf mà tập trung cho việc học. Tháng 6 năm 2022, cô tốt nghiệp Đại học Boston (Mỹ) với bằng xuất sắc ngành Quản lý Khách sạn và bằng giỏi ngành Quản trị Kinh doanh.

Đoàn Xuân Khuê Minh (2003) – Hạng 1292

Đoàn Xuân Khuê Minh là một trong những số ít các golfer trong Bảng xếp hạng golf Việt Nam lọt vào danh sách WAGR. 2022, tay Golf 19 tuổi đã là một trong những trụ cột của đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 31. 

Đoàn Xuân Khuê Minh (2003) gặt hái được nhiều thành công trong các giải đấu golf
Đoàn Xuân Khuê Minh (2003) gặt hái được nhiều thành công trong các giải đấu golf

Khuê Minh đã gặt hái nhiều thành công ở các giải trẻ như Hanoi Junior Tour, VJO và VGM Junior Trophy. Vào 2019, Khuê Minh lần đầu tiên góp mặt trên bảng WAGR với chức vô địch Giải đối khác Golf Nghiệp dư quốc gia (VMC).

Nguyễn Đặng Minh (2005) – Hạng 1518

Năm 2022 trôi qua với thành tích tốt nhất của Nguyễn Đăng Minh là vị trí thứ 5 tại DNSE VietNam Open và Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC).

Tại thời điểm tháng 9/2022, Đặng Minh xếp thứ 1855. Nhưng sau khi không vượt qua giải nghiệp dư châu Á Thái Bình Dương và giải nghiệp dư Malaysia mở rộng, Đan Minh kết thúc năm 2022 với vị trí thứ 2040. Và tính đến hiện tại 05/2023, golfer đã vươn mình lên vị trí top 1518 bảng WAGR.

Golfer Nguyễn Đặng Minh từng đạt chức Vô địch Quốc gia ở tuổi 15
Golfer Nguyễn Đặng Minh từng đạt chức Vô địch Quốc gia ở tuổi 15

Lê Chúc An (2008) – Hạng 1307

Lê Chúc An là “mầm non” của làng golf Việt Nam. Kế tục những đàn anh, đàn chị đi trước như Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh trở thành golfer xuất sắc, đưa làng golf Việt vươn tầm quốc tế.

Mới chơi golf được 5 năm, nhưng nữ golfer trẻ đã gặt hái được nhiều thành công ở nhiều giải đấu và giành được gần 30 cúp. Trong đó, có cúp vô địch giải Golf Đối kháng toàn quốc 2022 tranh Cúp T99 và huy chương đồng đội nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022.

Lê Chúc An là “mầm non” của làng golf Việt Nam
Lê Chúc An là “mầm non” của làng golf Việt Nam

Nguyễn Quang Trí (2004) – Hạng 3799

Đây là Golfer mới nhất của ngành golf Việt Nam khi xuất hiện trên WAGR sau khi kết thúc giải DNSE VietNam Open với vị trí số 2. Khởi đầu có thứ hạng 4316, sau khi đạt được giải 3 trong bảng vô địch Đối kháng Quốc Gia, Golfer này đã vươn lên với thứ hạng 3976. Sau khi kết thúc 2022, Quang Trí đứng ở vị trí 3799 sau khi giành chức Á quân tại giải đấu Tasmanian Amateur Championship.

Danh sách đội tuyển golf quốc gia 2023

Một trong những điều nhận được nhiều sự quan tâm đó là thành viên của đội tuyển Golf Việt Nam 2023. Theo đó, một số cái tên golfer trẻ trên cũng thuộc đội tuyển golf quốc gia của nước ta.

Trong năm 2023, tuyển golf nước ta sẽ thi đấu tại các đấu trường nghiệp dư trong khu vực. Có thể kể đến SEA Games 32 (05/2023) tại Campuchia, Đại hội Asiad lần 19 tại Trung Quốc (09/2023), đấu trường châu Á – Thái Bình Dương AAC, giải đồng đẳng nữ WAAP,…

Cụ thể, thành viên của đội tuyển golf quốc gia Việt Nam 2023 bao gồm:

Nam Nữ
Đội tuyển golf Quốc gia
Nguyễn Anh Minh
Đoàn Xuân Khuê Minh
Lê Khánh Hưng Lê Chúc An
Nguyễn Đặng Minh
Lê Thị Thanh Thuý
Nguyễn Vũ Quốc Anh
Nguyễn Tuấn Anh
Đoàn Uy
Nguyễn Đức Sơn
Trần Lam
Đặng Quang Anh
Nguyễn Bảo Long
Tuyển golf Việt Nam U15
Phạm Đăng Long (Michael) Thân Bảo Nghi
Nguyễn Trọng Hoàng
Anna Lê Nguyễn Minh Anh
Đỗ Dương Gia Minh Nguyễn Minh Thành
Nguyễn Vũ Hoàng Anh
Ngô Thanh Sơn Nguyễn Hà Linh
Tuyển golf Việt Nam U12
Nguyễn Bảo Phát
Nguyễn Viết Gia Hân
Nguyễn Văn Hoà
Phạm Nguyễn Khương Di
Nguyễn Quang Đại
Nguyễn Xuân Vương
Nguyễn Quốc Bảo Huy

Bảng xếp hạng golf Việt Nam cho thấy những tuyển thủ trẻ của nước ta đã gặt hái được rất nhiều thành công tại các đấu trường quốc tế. Để có được những thành tựu xuất sắc thì dựa vào năng khiếu là chưa đủ. Những tài năng Việt chắc chắn đã không ngừng rèn giũa, nâng cao kỹ năng từng ngày để đạt được bước tiến, đem golf nước nhà vươn tầm thế giới.

Điều quan trọng là nền tảng ban đầu được củng cố vững chắc bởi việc học golf bài bản. Học viện International Golf Academy tự hào khi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy golf chuyên nghiệp cho mọi đối tượng. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia đào tạo 100% quốc tế trên 20 năm kinh nghiệm. Đây được xem là nền tảng cho các buổi học chất lượng.

Học viện IGA sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại
Học viện IGA sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại

Để biết thêm chi tiết về các khóa học đánh golf chuyên nghiệp và định hướng trở thành một trong những tay golf tài ba trên bảng xếp hạng Việt Nam, vui lòng liên hệ với Phòng đào tạo và tư vấn của học viện golf quốc tế IGA qua số hotline: 0981.891.862.

Trên đây là top 7 golfer tài ba trong bảng xếp hạng golf Việt Nam. Hy vọng, với những thông tin trên, golfer sẽ có thêm động lực để học tập bộ môn golf tốt hơn nữa để có thể ghi danh vào bảng xếp hạng này. Golfer cũng đừng quên theo dõi Học viện International Golf Academy để có thêm kiến thức mới, hoàn thiện kỹ năng golf nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là top 7 golfer tài ba trong bảng xếp hạng golf Việt Nam. Hy vọng, với những thông tin trên, golfer sẽ có thêm động lực để học tập bộ môn golf tốt hơn nữa để có thể ghi danh vào bảng xếp hạng này. Golfer cũng đừng quên theo dõi Học viện International Golf Academy để có thêm kiến thức mới, hoàn thiện kỹ năng golf nhanh chóng và hiệu quả.

khoá hoc golf cá nhân tại iga
Khoá học golf cơ bản cùng HLV quốc tế
Cập nhật: 10:32 - 16/03/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương