Kiến thức

Cú Đánh Golf Xa Nhất Thế Giới Và Cách Đánh Chuẩn, Xa Cho Golfer

Là một người đam mê golf, golfer đã bao giờ tìm hiểu về cú đánh golf xa nhất thế giới cũng như các kỷ lục khác của bộ môn thể thao quý tộc này hay chưa? Và làm sao để thực hiện được cú đánh chuẩn, xa nhất? Hãy cùng Học viện International Golf Academy khám phá nội dung này trong bài viết sau.

Cú đánh golf xa nhất thế giới bao nhiêu mét?

Golfer Karl Cooper là người có cú đánh golf xa nhất thế giới vào năm 1992 tại giải đấu Texas Open. Cú đánh xa 787 yard và tính đến thời điểm hiện tại, vị golfer này vẫn đang là người nắm giữ kỷ lục đánh golf xa nhất trong lịch sử Tour.

Vào năm 1992, số liệu thống kê về cú đánh của PGA Tour chỉ được tính toán dựa trên hai lỗ được báo cáo của mỗi vòng. Trong khi đó, cú đánh của Cooper bắt đầu từ hố 3 Par4, quả bóng lăn qua green thứ 5 và đi qua tee thứ 6. Sau đó, bóng rời khỏi đường cart path và rẽ vào đường bảo trì bằng đất. Cuối cùng, bóng của Cooper đã dừng lại đằng sau green thứ 12.

Karl Cooper là golfer giữ kỷ lục đánh golf xa nhất hiện nay
Karl Cooper là golfer giữ kỷ lục đánh golf xa nhất hiện nay

Những người theo dõi trận đấu đã đồng ý rằng, khoảng cách đánh bóng là 750 yards từ tee box 3. Một số khác lại cho rằng khoảng cách dài hơn 800 yards. Con số chính xác cuối cùng được xác định bởi Caddie của Cooper là 787. Và Carl Cooper trở thành người có cú phát bóng golf xa nhất tính đến hiện tại.

Một số kỷ lục khác trong bộ môn golf

Kỷ lục golf không chỉ ghi nhận danh tiếng của golfer Karl Cooper – Người sở hữu cú đánh golf xa nhất thế giới mà còn có nhiều người chơi chuyên nghiệp với những thành tích nổi bật như:

Kỷ lục Guinness cú đánh driver xa nhất thế giới

Cú đánh driver xa nhất thế giới được ghi tại giải đấu World Long Driver Championship được tổ chức từ năm 1976. Trong các năm gần đây, giải đấu này đã thu hút nhiều golfer trên toàn thế giới tham gia. Tuy nhiên để trở thành nhà vô địch không phải là điều dễ dàng.

Joe Miller lần thứ hai vô địch giải World Long Driver Championship
Joe Miller lần thứ hai vô địch giải World Long Driver Championship

Cụ thể, khi tham dự giải đấu, các golfer sẽ phải trải qua nhiều vòng loại trực tiếp để tìm ra người đi vào vòng tiếp theo. Golfer nào sở hữu cú phát bóng xa nhất sẽ trở thành nhà vô địch. Năm 2006, golfer người Anh – Joe Miller đã xuất sắc phá kỷ lục của giải đấu World Long Driver Championship khi đạt khoảng cách lên đến 423 Yards. Tiếp đó, năm 2010 tại vòng chung kết, anh đã vượt qua đối thủ là Ryan Steenberg (412 yards) để lần thứ hai vô địch giải World Long Driver Championship.

Năm 2017, danh hiệu người có cú đánh driver xa nhất đã thuộc về Justin James với thành tích 435 yards. Năm 2018, Maurice Allen đã đánh bại Justin Moose với cú driver là 493 yard. Năm 2019, giải Vô địch World Long Driver Championship đã thuộc về golfer Chloe Garner và Kyle Berkshire. 

Cú đánh hố Par 5 tiêu chuẩn nhanh nhất

Hai golfer chuyên nghiệp người Pháp Gregory Hable và Raphael Jacquelin đã lập kỷ lục thế giới mới khi hoàn thành hố Par – 5 tiêu chuẩn nhanh nhất chỉ trong vòng 34 giây (Kỷ lục cũ trước đó là 68 giây).

Hình ảnh 2 golfe Gregory Havret và Raphael Jacquelin đang ăn mừng
Hình ảnh 2 golfe Gregory Havret và Raphael Jacquelin đang ăn mừng

Kỷ lục này đã được ghi nhận tại Real Club Valderrama – Đây là một trong những câu lạc bộ golf nổi tiếng nhất châu Âu và được thi đấu tại European Tour.  Golfer đến từ các nước Pháp, Đan Mạch và đội chủ nhà Tây Ban Nha đã cùng nhau tham dự và lập nên kỷ lục Guinness thế giới về thời gian hoàn thành hố Par-5 hố tiêu chuẩn nhanh nhất. Trong đó, mỗi đội bao gồm có bốn người chơi, đánh một lỗ golf theo kiểu tiếp xúc par với khoảng cách từ điểm phát bóng đến lỗ vào khoảng 500 yard.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến khoảng cách đánh golf xa

Khoảng cách đánh golf xa ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như: Gió, địa hình sân, độ ẩm,… Cụ thể: 

Yếu tố về gió

Theo nguyên tắc chung, chơi golf trong điều kiện gió ngược sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách bóng nhiều hơn là gió thuận. Theo đó, gió càng mạnh thì lực nâng và lực cản càng lớn. Một cơn gió ngược 48 km/giờ làm giảm khoảng cách thực hiện của đường đánh golf trung bình 69m.

Yếu tố về gió cũng ảnh hưởng đến cú đánh xa và thẳng
Yếu tố về gió cũng ảnh hưởng đến cú đánh xa và thẳng

Yếu tố về nhiệt độ

Nhiệt độ cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khoảng cách đánh bóng. Cụ thể, khi nhiệt độ tăng khoảng 4,4ºC thì khoảng cách bóng golf cũng sẽ tăng từ 1,216 đến 1,372m. Nhiệt độ nóng làm giảm mật độ không khí dẫn đến lực cản của quả bóng ít hơn. 

Yếu tố về độ dốc

Theo nguyên tắc chung, một quả bóng golf sẽ bay xa hơn khi đánh xuống dốc và khoảng cách ngắn hơn khi người chơi đánh lên dốc. Bởi thời gian quả bóng golf bay ở trên không trong mỗi lần đánh tăng và giảm tương ứng. Tuy nhiên, không có mối tương quan khoảng cách giữa mỗi yard của độ dốc với khoảng cách bị mất hoặc đạt được.

Yếu tố về độ ẩm

Nhìn chung, độ ẩm tăng lên đồng nghĩa với việc bóng golf sẽ bay xa hơn. Tuy nhiên, việc ảnh hưởng tổng thể đến khoảng cách khá là nhỏ. Sự thay đổi về độ ẩm không khí từ 10% đến 90% sẽ tăng thêm chưa đến 1m cho gậy sắt 6 có quỹ đạo trung bình và chỉ tăng gân 1m cho một cú driver.

Nhiệt độ, độ ẩm, độ dốc sân golf,... cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến cú đánh golf xa
Nhiệt độ, độ ẩm, độ dốc sân golf,… cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến cú đánh golf xa

Hướng dẫn cách đánh bóng golf xa chuẩn nhất từ chuyên gia

Phát bóng là cú đánh cơ bản mà người chơi nào cũng cần thực hiện được. Dưới đây là hai bước để golfer thực hiện đánh bóng golf xa chuẩn nhất từ giới chuyên gia. Cụ thể:

Bước 1: Setup tư thế chuẩn xác

Trước tiên, người chơi cần xác định mục tiêu cụ thể, từ đó định hình được hướng bóng chính xác. Để thực hiện được điều này, golfer cần setup tư thế như sau:

  • Hai chân đứng dang rộng bằng vai và song song với mục tiêu. Nửa người trên, bao gồm đầu, lưng và mông tạo thành một đường thẳng. Với những người chơi mới có thể sẽ gặp khó khăn trong bước này. Do vậy, golfer có thể sử dụng gậy golf, đưa lên lưng để chỉnh thẳng cả 3 điểm trên.
  • Tiếp theo, golfer hơi nghiêng người sang phải và lùi ra phía sau bóng để xoay và chuyển trọng lượng sang bên phải. Tư thế này sẽ giúp golfer thực hiện được động tác xoay người dễ dàng và nhiều lực hơn.
Để có cách đánh bóng golf thẳng chuẩn nhất, golfer cần thực hiện đúng tư thế
Để có cách đánh bóng golf thẳng chuẩn nhất, golfer cần thực hiện đúng tư thế
  • Để tạo được độ nghiêng cho nửa người trên, golfer nên giữ gậy golf dọc cơ thể. Một tay đặt lên ngực, một tay đặt lên bụng, sau đó nghiêng người sang bên phải cho đến khi thấy gậy nằm giữa hai chân và chạm vào mặt trong của chân trái.

Bước 2: Sử dụng lực tay phù hợp để đánh bóng đi xa

Sau khi đã setup tư thế đúng chuẩn, golfer cần chú ý đến cơ tay khi thực hiện cú phát bóng. Lúc này, người chơi cần giữ cho cơ tay thoải mái, từ đó thực hiện được cú swing dễ dàng hơn.

Golfer bắt đầu thực hiện backswing với nửa người trên xoay ở mức độ vừa phải. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần giữ hình tam giác được tạo thành bởi cánh tay đến nửa cú đánh backswing. Điều này sẽ giúp các golfer thực hiện được đường bóng bay thẳng và xa hơn rất nhiều. 

Golfer sử dụng lực tay phù hợp để đánh bóng đi xa
Golfer sử dụng lực tay phù hợp để đánh bóng đi xa

Khi gậy tiếp xúc với bóng, người chơi giữ phần vai song song với mục tiêu. Ở tư thế này, mặt gậy golf sẽ chạm bóng theo đường thẳng. Còn phần thân gậy vuông góc với đường thẳng nối giữa bóng và mục tiêu được hướng đến. Điều này giúp tạo ra một lực lớn, giúp đẩy bóng đi xa và tiến thẳng đến mục tiêu.

Một số lưu ý khi thực hiện cú phát bóng golf xa

Thực tế, cách thực hiện cú đánh bóng xa cũng không hề khó. Tuy nhiên, để thực hiện được thành công cú đánh này, golfer cần chú ý đến những điều sau:

Golfer cần đặt bóng ở vị trí chính xác

Tùy vào từng loại gậy golf sử dụng để đánh mà sẽ có những cách đặt bóng golf phù hợp nhất. Với gậy driver, golfer nên đặt bóng ở xa cơ thể hơn so với các gậy khác, đồng thời đặt nằm song song với gót của chân trái. Bởi gậy driver khá dài nên với những cây gậy ngắn hơn, golfer nên đặt bóng dịch gần sang bên phải.

Khi đánh bóng xa golfer nên lưu ý về loại gậy sử dụng
Khi đánh bóng xa golfer nên lưu ý về loại gậy sử dụng

Chỉ khi sử dụng gậy sand wedge, golfer mới nên đặt bóng ở chính giữa vị trí đứng. Và để có được cú đánh xa nhất, golfer hãy chỉnh cho bóng nằm trên ½ đầu gậy sau khi đã đặt lên tee golf.

Golfer chọn gậy golf phù hợp

Việc lựa chọn gậy đánh golf là vô cùng quan trọng để có được những đường bóng xa. Tốt nhất, golfer nên lựa chọn gậy driver, bởi đây là chiếc gậy dài nhất nên sẽ giúp bóng bay xa hơn. Theo đó, chiều dài bổ biến của gậy driver là 45 – 46 inch. Hơn nữa, với cán gậy dài sẽ giúp golfer phát bóng ổn định và dễ trúng và chính giữa hơn.

Đánh trúng tâm mặt gậy golf

Đây là chìa khóa quyết định đến đường bóng đi xa với lực ổn định nhất. Bởi lẽ, toàn bộ lực tác động lên cú đánh sẽ được truyền đi và đẩy bóng bay xa. Nhiều trường hợp người chơi đánh lệch tâm mặt gậy nên trong quá trình bay, bóng bị xoáy ngang, lực tác động lên bóng nhỏ nên không thể đi xa được.

Đối với những golfer chuyên nghiệp thực hiện cú vung gậy chuẩn xác khiến tốc độ đạt được cực đại đúng thời điểm tiếp xúc giữa mặt gậy với bóng. Theo quy trình động lực học, nhờ vậy mà bóng sẽ đi xa và ổn định hơn.

Đánh trúng tâm gậy bóng cũng là điều rất quan trọng
Đánh trúng tâm gậy bóng cũng là điều rất quan trọng

Việc vung gậy ra sau (backswing) và đánh xuống bóng (downswing) đúng thời điểm sẽ quyết định đến kết quả của cú đánh. Khi mặt gậy vẫn đang di chuyển từ phía sau, cơ thể phải chuyển động ngược lại để bắt đầu tạo lực đánh xuống.

Quá trình điều chỉnh hướng như vậy, nếu được thực hiện đúng kỹ thuật thì sẽ tạo nên sự phân cách và gia tăng tốc độ tiếp xúc bóng. Đối với những người mới chơi, chưa có kỹ thuật tốt thường chuyển động chậm lại ở cuối cú backswing và bắt đầu dồn lực vào cú đánh xuống. Điều này khiến người chơi tạo ra được tốc độ gậy tốt để tiến hành đánh bóng xa hơn.

Chú ý trong chuyển bước

Việc thực hiện những động tác chuyển bước cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả đường bay của bóng. Khi gậy vung đến đỉnh của cú backswing thì 70% của trọng lượng cơ thể golfer phải được đè lên chân sau. Golfer xoay hông trái về sau nhưng phải hạn chế trượt ngang cho đến khi trọng lượng được phân bố đều sang hai chân. Lúc này, golfer đưa bàn tay xuống trước người để hoàn thành cú đánh.

Golfer cũng nên chú ý trong chuyển bước
Golfer cũng nên chú ý trong chuyển bước

Độ rộng khi vung gậy được thực hiện vừa phải

Độ mở của gậy được thực hiện những cú vung là một kỹ thuật đánh golf tiêu biểu. Cụ thể, golfer cần giữ nguyên độ rộng của gậy khi đánh thẳng vào trái bóng. Golfer có thể bắt đầu bằng một cú backswing khi dùng hai vai đưa gậy ra xa cơ thể. Khi đầu gậy gần sát với mặt đất, golfer hãy hoàn thành cú backswing bằng tư thế xoay người.

Lưu ý, golfer phải duy trì độ rộng trong suốt quá trình vung gậy thì mới có thể đưa bóng đi xa. Bên cạnh đó, người chơi hãy đảm bảo vai trái luôn hướng về phía sau của bóng. Cuối cùng, golfer đánh bóng bằng động tác xoay người với lực chuẩn nhất.

Golfer cần chú ý đến độ trễ của đường downswing

Tốc độ của cú swing sẽ giúp tạo ra độ lag hay còn gọi là độ chậm trễ. Nếu golfer thực hiện swing càng nhanh thì gậy golf sẽ càng chậm hơn so với tay. Bởi vậy, hãy duy trì kỹ thuật, sự cân bằng và swing một cách nhanh nhất để có thể tạo ra được đường bóng xa nhất.

Golfer nên chú ý đến độ trễ khi thực hiện cú downswing
Golfer nên chú ý đến độ trễ khi thực hiện cú downswing

Để làm được điều này, golfer cũng không nên gò bó cổ tay. Bởi như vậy sẽ khiến góc ở cổ tay bị mất khiến đầu gậy có xu hướng di chuyển ra phía xa hơn. Bên cạnh đó, khi đưa bóng lên không trung, golfer nên thực hiện cú đánh xuống và xuyên qua bóng chứ không được đưa bóng xuống hay là nâng nó lên.

Học đánh golf xa, chuẩn tại International Golf Academy

Để có một cú đánh golf xa đòi hỏi golfer phải nắm thật chắc về những phần kỹ thuật cơ bản. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần tham gia các lớp học đánh golf tại các trung tâm, học viện golf để được đội ngũ huấn luyện viên hướng dẫn bài bản và chuẩn xác.

Học viện International Golf Academy (IGA) là trung tâm dạy golf uy tín mà golfer có thể lựa chọn để thực hiện được những cú đánh xa và chuẩn nhất. Đây là học viện golf quốc tế đầu tiên và duy nhất ở nước ta được thành lập với mục tiêu đưa golf Việt Nam vươn tầm thế giới. Với nhiều ưu điểm vượt trội, IGA luôn nhận được sự tin tưởng cũng như đánh giá tích cực từ các học viên. 

International Golf Academy - Học viện golf hàng đầu tại Việt Nam
International Golf Academy – Học viện golf hàng đầu tại Việt Nam

Một số ưu điểm nổi bật của Học viện International Golf Academy phải kể đến như:

  • Học viện International Golf Academy sở hữu 100% đội ngũ huấn luyện viên golf nước ngoài, có chứng chỉ PGA cùng nhiều thành tích ấn tượng ở nhiều giải đấu lớn nhỏ trên thế giới. Hơn nữa, huấn luyện viên còn cực nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn từng kỹ thuật cho học viên.  
  • International Golf Academy là đối tác đào tạo của học viện Golf quốc tế GTS, Seoul. Tất cả các bài giảng tại đây đều được biên soạn bởi đội ngũ chuyên viên hàng đầu ngành golf ở Hàn Quốc. Đây là yếu tố cực quan trọng mà golfer không nên bỏ qua khi lựa chọn học viện golf chất lượng để thực hiện những cú đánh xa và thẳng.
  • Theo học tại International Golf Academy, học viên sẽ có những giờ học đánh golf tại hệ thống phòng golf 3D hiện đại. Cùng với đó là dụng cụ, trang thiết bị mới nhất ngành golf, giúp golfer có những buổi tập luyện hiệu quả hơn.
Học viện IGA cung cấp nhiều khóa học khác nhau, đáp ứng nhu cầu golfer
Học viện IGA cung cấp nhiều khóa học khác nhau, đáp ứng nhu cầu golfer
  • Tại IGA, học viên sẽ được học đánh golf tại các sân quốc tế theo hình thức du lịch. Điều này giúp học viên có thêm nhiều trải nghiệm ở nhiều dạng địa hình sân golf khác nhau. Đồng thời, người chơi có cơ hội giao lưu, học hỏi từ các golfer trên thế giới. 
  • International Golf Academy cung cấp đa dạng các khóa học đánh golf cho golfer lựa chọn. Bao gồm: Khóa học cá nhân, khóa học nhóm, khóa học cho nữ và khóa học cho golfer nhí. Mỗi khóa học đều được chia thành các lớp cơ bản, nâng cao và lớp cao cấp. Tùy vào khả năng đánh mà golfer nên lựa chọn khóa học phù hợp nhất. 

Golfer có nhu cầu đăng ký khóa học hoặc tìm hiểu thêm về thông tin khác của học viện, vui lòng liên hệ đến số hotline dưới đây để được đội ngũ nhân viên của IGA hướng dẫn chi tiết:

Trên đây là những thông tin về kỷ lục cú đánh golf xa nhất thế giới. Với những golfer chuyên nghiệp hoặc người mới chơi, việc tập luyện thường xuyên, đúng kỹ thuật là điều rất cần thiết để thực hiện những đường bóng xa và chuẩn. Nếu còn thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ nhân viên của International Golf Academy sẽ hỗ trợ, tư vấn, giải đáp nhanh chóng và miễn phí.

Cập nhật: 10:39 - 29/06/2023

Bình luận (13)

  1. Vũ Minh says: Trả lời

    Vốn cũng đã tự tập golf thời gian giờ muốn cải thiện kỹ thuật thì đăng ký trực tiếp với thầy hay là mình qua học viện IGA đăng ký ?

  2. Nguyễn Văn Đăng says: Trả lời

    Với khóa chỉnh Swing và Driver theo nhóm thì có được ưu đãi gì không anh em nhỉ ?

  3. Đỗ Công Thìn says: Trả lời

    Với những cứ đánh Driver muốn xa mình cần phải nắm được kỹ thuật bên cạnh đó Hlv phải có trình độ chuyên môn tốt mới hướng dẫn đúng thì mới có kết quả nhé tôi thấy đội ngũ Hlv bên học viện golf IGA khá là ok đáp ứng được yêu cầu của học viên nhé

  4. Nguyễn Văn Hải says: Trả lời

    Thông thường với khóa học Driver và Swing bên thầy Lee là mình phải đăng ký cả khóa phải không không biết thầy có hướng dẫn theo từng buổi không nhỉ

  5. Nguyễn Văn Thắng says: Trả lời

    Vừa rồi có giới thiệu cho ông bạn khóa học Driver bên thầy Lee thấy ông ấy khá hài long với những cú đánh xa hơn trước mà đúng kỹ thuật đúng là khi co học với thầy thì mình mới thầy đổi được nhiều kỹ thuật anh em nhé

  6. Lương Mạnh Hải says: Trả lời

    Đợt này nghỉ chơi cũng khá lâu mới đánh lại thấy vòng Swing không được ổn định cùng với lỗi kỹ thuật lên em cần Hlv hướng dẫn bác nào biết Hlv tốt giới thiệu giúp em với nhé

    1. Công Minh says: Trả lời

      Bên học viện IGA có Hlv Lee bắt bệnh Swing khá tốt ngoài ra thầy cũng sửa nhiểu lỗi kỹ thuật thầy áp dụng công nghệ hiện ddaijj rồi phân tích tỷ mỉ lên học viên như mình sửa lỗi khá ok gửi anh sdt tham khảo 0981891862

  7. Phạm Văn Tài says: Trả lời

    Em đang có hiện tượng vong Swing khá nhanh và xô hông cũng đã xem video mà mãi vẫn không cải thiện được thì mọi người cho em ý kiến về khóa nâng cao nhé và học ở đâu uy tín nhé

  8. Nguyễn Văn Tuấn says: Trả lời

    Thật sự với những cú đánh Driver cũng ảnh hưởng đến kết quả của buổi đánh trên sân nhiều anh em lựa chọn gặp phải Hlv kinh nghiệm ít sẽ không hướng dẫn tỷ mỉ và sâu như mấy Hlv họ có kinh nghiệm và chuyên sâu về kỹ thuật anh em nhé https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/lee-kyu-han

    1. Lâm Tây says: Trả lời

      Thầy này hay dậy ờ sân phương đông phải không anh Tuấn muốn đăng ký học thầy Lee thì mình đăng ký trực tiếp với thầy hay là qua học viện IGA vậy

  9. Vũ Thế Mạnh says: Trả lời

    Với nhũng có Driver ngoài đúng kỹ thuật ra không yếu tố chọn gậy có ảnh hưởng đến khoảng cách không anh em nhỉ ?

    1. Nguyễn Văn Tài says: Trả lời

      Gậy cũng khá quan trọng nhé tôi từ ngày chuyển sang cây Paradym Asmoke đánh khác hẳn đánh xa hơn đường bóng ổn định hơn mà bên này họ đang có ưu đãi chiết khấu khá cao nhé gửi anh sdt 0981891862

  10. Nguyễn Văn Qúy says: Trả lời

    Vừa rồi có tham gia 1giair nhỏ cũng mới chơi golf do mới chơi không biết có phải ăn may không mà quả Driver 275 Yards thật sự rất vui phần thưởng tôi muốn dành cho Hlv đã hướng dẫn tôi xuyên khóa học lên tôi khuyên anh em khi học lên lựa chọn Hlv Pro chút mình mới nhanh tiến bộ được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương