Kiến thức

Top 7 Dụng Cụ Tập Golf Tốt Nhất, Nâng Cao Hiệu Suất Cho Golfer

Golf được xem là bộ môn thể thao nhìn tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ khó chơi, đòi hỏi sự kỹ thuật chuẩn và độ chính xác cao. Để đạt được điều này, golfer cần trang bị các dụng cụ tập golf để tập luyện, nâng cao kỹ thuật golf khi ra sân. với Cùng Học viện International Golf Academy điểm danh top 7 dụng cụ tập golf giúp nâng cao hiệu suất cho các golfer.

Top 7 dụng cụ tập golf tốt nhất cho mọi golfer

Dụng cụ golf được cho là rất quan trọng với các golfer trong quá trình rèn luyện, đặc biệt là với những golfer newbie. Dưới đây là bộ tập golf tại nhà tốt nhất, giúp hỗ trợ hiệu suất cho người chơi:

Gậy đánh golf

Gậy đánh golf là dụng cụ cần thiết và quan trọng của các golfer dù chơi bóng trên sân hay tại nhà. Khi chơi trên sân, người chơi cần sử dụng tối đa bộ gậy golf hơn 10 cây. Còn khi tập luyện và chơi golf tại nhà, golfer chỉ cần một vài cây gậy tập golf chuyên dụng kết hợp với các bài tập hiệu quả.

Gậy đánh golf là dụng cụ cần thiết và quan trọng của các golfer khi lên sân
Gậy đánh golf là dụng cụ cần thiết và quan trọng của các golfer khi lên sân

Việc lựa chọn gậy golf còn chuẩn và phù hợp còn phụ thuộc vào không gian luyện tập. Nếu không gian bị giới hạn, người chơi nên dùng gậy putter để tập gạt bóng. Còn đối với không gian thoáng đãng, golfer có thể sử dụng gậy chip hoặc dựng lưới để tập luyện các cú swing. Theo các chuyên gia, 2 mẫu gậy mà golfer cần có khi có nhu cầu luyện bóng tại nhà đó là cây gậy gạt và gậy sắt số 7.

Bên cạnh yếu tố về mặt không gian, việc lựa chọn gậy golf còn dựa vào nhu cầu tập luyện, loại thảm tập và thể lực của người chơi. Chẳng hạn, golfer có thể chọn loại gậy có trọng lượng đầu và cán gậy lớn nếu có thể lực mạnh. Còn nếu không, golfer nên chọn loại gậy có cán mềm để tập luyện dễ dàng hơn,…

Theo khảo sát từ các golfer, những cây gậy golf thường được lựa chọn nhiều nhất để làm dụng cụ tập golf tại nhà đó là gậy sắt số 7, số 8, gậy putt và gậy wedge.

Tùy vào từng vị trí, khả năng đánh mà golfer lựa chọn mẫu gậy golf phù hợp
Tùy vào từng vị trí, khả năng đánh mà golfer lựa chọn mẫu gậy golf phù hợp

Bóng golf là dụng cụ golf cần thiết

Bên cạnh gậy golf thì bóng golf là dụng cụ quan trọng mà golfer không thể thiếu khi tập luyện. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bóng golf với chủng loại, mức giá đa dạng cho người chơi lựa chọn. Tuy nhiên, không phải loại bóng nào cũng có thể sử dụng để làm dụng cụ tập golf tại nhà. Theo đó, loại bóng golf này cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như sau: 

  • Chất liệu được làm bằng cao su, có độ mềm phù hợp, tránh gây đổ vỡ, hỏng hóc các đồ vật trong nhà.
  • Bóng golf không cần bay quá xa hoặc bổng.
Có rất nhiều loại bóng golf với thương hiệu, mức giá khác nhau
Có rất nhiều loại bóng golf với thương hiệu, mức giá khác nhau
  • Bóng golf dành cho putting nên phải là loại bóng 2 lớp với bóng thật nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn khi golfer sử dụng trong không gian hẹp.
  • Golfer nên sử dụng bóng xốp để tập swing. Bởi loại bóng này có trọng lượng nhẹ, dễ bay nhưng không bay xa, từ đó giúp hạn chế được nguy cơ ảnh hưởng đến vật dụng trong nhà.

Thảm tập golf

Thêm một dụng cụ tập golf trong nhà mà người chơi không nên bỏ qua đó là thảm tập golf. Bởi dù là đánh trên sân thực tế hay trong nhà thì golfer cũng không thể đánh trực tiếp lên sàn hoặc mặt sân. Việc này vừa gây hại tới mặt sàn, vừa làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của gậy golf. Chính vì vậy, người chơi cần có thảm tập golf được làm từ chất liệu chuyên dụng để đánh bóng tại nhà. 

Theo đó, thảm tập golf được chia làm hai loại chính đó là thảm để putting và thảm swing golf. Khi golfer đánh golf ở trong nhà thì thảm putting sẽ được sử dụng nhiều hơn. 

Thảm tập golf cũng là một trong những dụng cụ golf quan trọng
Thảm tập golf cũng là một trong những dụng cụ golf quan trọng

Ngoài ra, dụng cụ tập golf trong nhà này còn có nhiều loại khác nhau được phân loại dựa trên các yếu tố như: Thảm vuông, thảm chữ nhật, thảm một lỗ, nhiều lỗ, thảm một bề mặt cỏ hay nhiều bề mặt cỏ,… Do đó, để lựa chọn được loại thảm tập golf phù hợp, golfer cần xác định rõ ràng mục đích tập luyện và sở thích của bản thân. Bởi, một chiếc thảm phù hợp với không gian tập luyện sẽ giúp golfer đạt được hiệu suất tối đa khi đánh bóng.

Ngoài ra, người chơi cũng cần chú ý đến kích thước và độ dày của thảm tập golf để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian tập luyện tại nhà. Thảm tập golf tiện dụng sẽ dễ dàng gấp gọn và di chuyển nên rất được golfer ưa chuộng.

Bộ tập golf tại nhà – Lồng lưới tập golf

Lồng lưới tập golf tại nhà cũng được xem là dụng cụ tập golf vô cùng cần thiết với các golfer. Loại dụng cụ này sẽ giúp người chơi kiểm soát cú đánh bóng, luyện nhắm trúng mục tiêu, đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến không gian xung quanh khi tập luyện cú swing.

Lồng lưới tập golf giúp người chơi kiểm soát bóng tốt hơn
Lồng lưới tập golf giúp người chơi kiểm soát bóng tốt hơn

Thông thường, lồng lưới tập golf thường có cấu tạo bao gồm khung sắt, thảm phát bóng, lưới, tâm golf và mút xốp chống va đập. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại lưới với kích thước khác nhau, nhằm phù hợp với mỗi không gian tập luyện của các golfer. Theo đó, để tập luyện golf tại nhà, người chơi nên lựa chọn lồng lưới có kích thước vuông với cạnh khoảng 3m để tiện lợi và dễ dàng di chuyển, tháo lắp. 

Với không gian tập luyện trong nhà, lồng lưới tập golf là dụng cụ hỗ trợ các golfer luyện chip và swing. Còn đối với không gian ngoài trời, lồng lưới có tác dụng cản giá, giúp golfer đánh bóng chuẩn xác hơn.

Dụng cụ tập golf tại nhà – Máy nhả bóng golf

Tuy không phải là dụng cụ mà các golfer bắt buộc phải có. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, máy nhả bóng golf sẽ hỗ trợ tối đa cho người chơi về mặt thời gian.

Máy nhả bóng golf giúp tối đa thời gian cho các golfer
Máy nhả bóng golf giúp tối đa thời gian cho các golfer

Thông thường, thiết bị nhả bóng sẽ có kích thước khoảng 33cmx60cmx27cm, có trọng lượng từ 5 đến 6kg và được làm từ nhựa kỹ thuật có thể chống trầy xước. Với thiết kế gọn gàng, độ bền cao và tiện lợi khi mang vác theo, máy nhả bóng golf được cho là rất dễ sử dụng với những golfer newbie. Cụ thể, sau khi phát bóng, thiết bị này cũng có thể thu gom lại toàn bộ số bóng đã được sử dụng.

Khung hỗ trợ swing

Trong bộ tập golf tại nhà phải kể đến khung hỗ trợ swing. Dụng cụ này không thể thiếu với những người mới bắt đầu gia nhập bộ môn golf. Cụ thể, khung hỗ trợ swing sẽ giúp các golfer tập luyện một cách bài bản và có kỹ thuật chính xác nhất. 

Khung tập hỗ trợ cú swing
Khung tập hỗ trợ cú swing

Dụng cụ golf này đa phần đều được làm bằng chất liệu inox, nên có độ bền cực kỳ cao. Thân của khung hỗ trợ swing được các nhà sản xuất thiết kế theo dạng vòm tròn lớn cùng công dụng đưa gậy vào luyện tập cho tư thế swing được đúng kỹ thuật hơn. 

Dụng cụ tập golf hỗ trợ điều chỉnh tay cầm

Đây là một loại dụng cụ golf thích hợp cho các golfer nữ, có thể lực yếu hơn nam giới. Khi tập luyện swing, người chơi cần có lực cánh tay cao hơn, do đó, dụng cụ này sẽ giúp chị em dễ dàng điều chỉnh tay cầm để cải thiện động tác cầm gậy, xoay tư thế và gia tăng lực đánh tốt nhất. 

Dụng cụ tập golf hỗ trợ điều chỉnh tay cầm
Dụng cụ này giúp golfer cải thiện tốt hơn về kỹ thuật đánh

Dụng cụ hỗ trợ điều chỉnh tay cầm sẽ được dùng khi khởi động trong mỗi buổi tập luyện hoặc golfer tập luyện thường xuyên tại nhà. Đặc biệt, với nữ golfer nên sử dụng loại dụng cụ này để tập luyện được động tác xoay hông chuẩn và tạo nên cú swing đẹp mắt nhất. Ngoài ra, dụng cụ tập golf này còn giúp người chơi đẩy bóng ra khỏi bẫy cát hoặc có được các cú chipping đẹp mắt. 

Một số lưu ý khi dùng các dụng cụ tập golf tại nhà

Dù là người mới chơi hay các golfer chuyên nghiệp, việc sử dụng các dụng cụ để hỗ trợ tập luyện là điều rất cần thiết. Hơn nữa, những cú đánh golf yêu cầu cao về sự chuẩn xác trong từng kỹ thuật, động tác từ cách cầm gậy, vung gậy đến hạ gậy,… Các dụng cụ hỗ trợ trên sẽ giúp người chơi thực hiện tốt điều này. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các dụng cụ tập golf, golfer cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Dụng cụ tập golf hỗ trợ golfer cải thiện kỹ thuật rất tốt, nhưng người chơi cũng không nên lạm dụng quá nhiều. 
  • Trước khi bắt đầu, golfer nên tìm hiểu và học cách sử dụng dụng cụ đó. Tránh trường hợp lập luyện sai, ảnh hưởng đến kỹ thuật đánh hay gặp chấn thương nghiêm trọng.
Golfer không nên lạm dụng quá nhiều về dụng cụ tập golf
Golfer không nên lạm dụng quá nhiều về dụng cụ tập luyện bộ môn golf
  • Với những người mới bắt đầu, nên sử dụng các dụng cụ tập golf cơ bản trước sau đó mới chuyển qua những dụng cụ phức tạp.
  • Golfer nên theo dõi tiến độ, xác định thời điểm tách rời dụng cụ tập golf, kết hợp thực hành trên sân bóng thực tế để hình thành cảm giác chơi golf thực thụ. 

Trên đây là top 7 dụng cụ tập golf cần thiết để golfer có thể tập luyện ở bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, để hoàn thiện bộ dụng cụ, golfer có thể cân nhắc mua thêm khăn, tất golf, găng tay golf,… để hỗ trợ quá trình tập luyện tối đa hơn. Hy vọng những thông tin mà Học viện International Golf Academy chia sẻ sẽ giúp golfer có thêm kiến thức bổ ích về cách chọn lựa dụng cụ khi tập luyện chơi golf. 

Cập nhật: 14:50 - 07/10/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương