Uncategorized

HLV Golf Kevin Kim Giữ Vững Phong Độ Tuổi 50, Bật Mí Bí Quyết Chăm Sóc Da & Chống Nắng Từ Hàn Quốc

HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng, bản chất của việc chơi golf là tạo lập nên lối sống lành mạnh và rèn luyện sức khỏe. Do đó, người chơi cần phải bảo vệ tốt bản thân khỏi những tác nhân có hại của môi trường, đặc biệt trong đó phải kể tới thói quen chống nắng hàng ngày. Vị HLV này cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi golfer Việt khá chủ quan trong việc chống nắng, trong khi các golfer tại xứ sở Kim Chi lại cực kỳ chú trọng và xem đây là việc hết sức bình thường.

HLV Lee Kyu Han khẳng định tầm quan trọng của việc chống nắng tại Tọa đàm IGA – Cùng golf Việt vương tầm Thế giới

Vừa qua, Học viện golf IGA đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “IGA Cùng golf Việt vươn tầm Thế giới”. Đây cũng là sự kiện đánh dấu vị HLV người Hàn Quốc Lee Kyu Han chính thức trở thành HLV Trưởng tại học viện IGA kể từ năm 2024. Nhân dịp nhậm chức cũng như là người đại diện dẫn dắt buổi toạ đàm, vị HLV Trưởng người Hàn Quốc đã có những chia sẻ, phân tích về thị trường golf Việt, tiềm năng cũng như những điểm cần cải thiện để mang đến kết quả tối ưu hơn.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong tọa đàm IGA – Cùng golf Việt vương tầm Thế giới, HLV Lee đã chia sẻ khá chi tiết về đặc điểm khí hậu của Việt Nam. Với kinh nghiệm đa dạng, trải nghiệm ở nhiều quốc gia khác nhau, vị HLV Trưởng cho biết, khí hậu Việt Nam có thể chơi golf được cả 4 mùa trong năm, đặc biệt, mùa đông ấm áp hơn Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác nên dễ dàng lên sơn trải nghiệm. Tuy nhiên, HLV Lee Kyu Han cũng nhấn mạnh rằng, mùa hè của Việt Nam lại có cái nắng gay gắt hơn, nếu như không biết cách chăm sóc, bảo vệ khoa học thì rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, việc chống nắng, bảo vệ da trong ngày hè trước khi lên sân golf là điều mà vị HLV này luôn chú trọng và nhắc nhở các học viên của mình.

Điều đáng nói, HLV Trưởng Lee Kyu Han bày tỏ ngạc nhiên khi golfer Việt Nam dù tiết trời gay gắt nhưng lại không chú trọng việc chống nắng bằng golfer Hàn Quốc. Theo phân tích của HLV Lee, việc chống nắng trước tiên là để phòng tránh các tác nhân gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào lâu, điển hình như mất nước, lão hóa sớm, ung thư da,… chứ không đơn thuần chỉ vì lý do thẩm mỹ.

Tại Học viện IGA, golfer sẽ được đào tạo về các chiến lược đánh golf trên sân
Golfer Việt gây ngạc nhiên với HLV Hàn Quốc khi lên sân mà không bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng

“Thực tế tại Hàn Quốc, các golfer kể cả nam hay nữ trước và trong khi ra sân đều chống nắng rất cẩn thận, bất kể là mùa đông hay mùa hè, trời râm mát hay nắng nóng. Thậm chí kể cả những ngày trời mát mẻ, không có nắng thì các golfer cũng đều có thói quen bôi lại kem chống nắng sau khoảng 2-3 tiếng trên sân. Tuy nhiên, tôi khá ngạc nhiên khi tại Việt Nam, các golfer gần như bỏ qua bước chăm sóc và bảo vệ da, dù là trời nắng gay gắt lên tới hơn 30 độ. Điều này ít nhiều tiềm ẩn những nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và làn da của người chơi golf.” – HLV Lee Kyu Han ngạc nhiên vì golfer Việt không có thói quen chống nắng.

HLV Kevin Kim tiết lộ bí kíp chăm sóc da – U50 vẫn giữ vững phong độ và nét trẻ trung khó tin

HLV người Hàn Quốc HLV Kevin Kim cũng thường xuyên phải lên sân golf, kể cả ngày mưa hay nắng gắt. Song, ở độ tuổi 50, thầy Kim vẫn được đánh giá là “nam thần” sở hữu làn da đẹp, giữ vững phong độ và sự trẻ trung tới khó tin. Vị HLV này cũng đã có những tiết lộ về bí quyết để duy trì được sắc vóc cũng như chăm sóc sức khoẻ bản thân khi làm việc và trải nghiệm golf tại Việt Nam.
HLV Kevin Kim cho biết, bản thân việc chơi golf, hoạt động thể thao đã giúp cơ thể giữ vóc dáng, làn da cùng thần thái khỏe mạnh. Bên cạnh đó, một trong những việc không bao giờ vị HLV này quên chính là chống nắng trước khi đi chơi golf. Có một thực tế rằng tia UV rất có hại cho da và sức khoẻ, và tia UV luôn tồn tại ngoài trời bất kể thời tiết. Do vậy dù trời nắng, âm u hay mưa gió thì tia UV vẫn xuất hiện, đây là điều mà không phải ai cũng biết. Có lẽ do duy trì thói quen chống nắng hường xuyên nên vô hình chung đã giúp vị HLV người Hàn bảo vệ da khỏi tác nhân gây lão hóa từ tia UV.

HLV Kevin Kim giữ vững phong độ ở tuổi 50
HLV Kevin Kim giữ vững phong độ ở tuổi 50

Bên cạnh sử dụng kem chống nắng, HLV Kim cũng chú trọng việc dưỡng ẩm cho da và cơ thể để tránh mất nước khi lên sân. Nhờ da được cấp ẩm đầy đủ nên cũng có tác dụng tốt trong việc giảm quá trình lão hóa. Cùng chung quan điểm với HLV Trưởng Lee Kyu Han, HLV Kevin Kim cho biết, ở Hàn Quốc việc nam giới dưỡng da và chống nắng là điều hết sức bình thường mà không cần ai phải nhắc nhở, kể cả có đi chơi golf hay không. Đây không chỉ là làm đẹp mà còn là bảo vệ cơ thể khỏi những vấn đề về sức khỏe. Do đó, khi thấy các golfer Việt Nam gần như bỏ qua các bước này khi lên sân chơi golf, vị HLV người Hàn vô cùng ngạc nhiên.

Có lẽ chính nhờ những thói quen chống nắng và chăm sóc da khoa học, dù lên sân golf thường xuyên, tiếp xúc lâu với nắng gắt của Việt Nam, thế nhưng phần lớn các golfer người Hàn luôn có làn da đẹp và giữ được nét trẻ đẹp tốt hơn các golfer Việt.

Tại sao phải chống nắng khi lên sân? Thói quen tiểu tiết, lợi ích cực đại!

Theo đánh giá của Tổng giám đốc Vietnam Golf Plaza – Thu Hồng, bản chất của việc chơi golf là tạo lập một lối sống lành mạnh và rèn luyện sức khỏe. Vậy nên, điều quan trọng là người chơi cần bảo vệ tốt bản thân khỏi những tác nhân có hại của môi trường để giữ sức khỏe, điển hình là tia UV luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu. Song, rất nhiều người lại chủ quan, không để ý tới điều này.
Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, ánh nắng mặt trời và những tác hại cho golfer khi thường xuyên phơi nắng trên 4 tiếng trong mùa hè luôn thường trực. Có những tác hại ngay lập tức nhưng cũng có những ảnh hưởng mang tính lâu dài cho sức khoẻ người chơi. Điển hình như:

  • Nhiệt độ cao sẽ gây ra hiện tượng mất nước, đây là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng say nắng mà nhiều golfer hay gặp phải khi chơi golf trong mùa hè.
  • Nắng gắt gây bỏng, rát da và cháy nắng. Tình trạng này thường xuyên gặp phải ở những golfer không che chắn và bảo vệ da cẩn thận khi chơi golf lâu dưới trời nắng nóng.
  • Tia UV phá hủy tế bào da, là tác nhân tiềm ẩn về lâu dài gây nên tình trạng lão hóa sớm và ung thư da. Dù tia UV luôn có bất kỳ mùa nào, nhưng vào thời điểm giữa trưa được xem là lúc tia UV mạnh nhất, golfer vẫn đang ở trên sân. Do đó, nếu không đảm bảo bôi kem chống nắng thường xuyên và che chắn kỹ, tia UV rất dễ tác động và gây ảnh hưởng cho sức khoẻ về lâu dài của người chơi.
TGĐ Thu Hồng trong buổi tọa đàm Golfer hỏi - Chuyên gia da liễu trả lời
TGĐ Thu Hồng trong buổi tọa đàm Golfer hỏi – Chuyên gia da liễu trả lời

Mặc dù việc bôi kem chống nắng có vai trò quan trọng, song không phải golfer nào cũng biết dùng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Trong buổi hội thảo Ứng dụng Công nghệ OEKO-TEX, Giám đốc Ngọc Huyền của Vietnam Golf Plaza đã chỉ ra rằng, để đảm bảo hiệu quả chống nắng tối ưu, các golfer cần lựa chọn KCN có chỉ số SPF cao để bảo vệ da tuyệt đối dưới nắng gắt. Cùng với đó, lưu ý chọn kem chống nắng có chỉ số chống nước để tránh bị rửa trôi bởi mồ hôi, nhất là vào mùa hè. Bên cạnh đó, cần bôi kem sau mỗi 2h tiếp xúc với nắng trực tiếp, trung bình mỗi vòng golf nên bôi kem chống nắng ít nhất 2 lần để đạt kết quả tối ưu.

Cùng với việc bôi kem chống nắng, các golfer cũng nên trang bị thêm các loại phụ kiện chống nắng như mũ, găng tay, kính,…để đảm bảo tăng hiệu quả chống nắng, bảo vệ da. Ngoài ra, các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên người chơi golf nên tận dụng các sản phẩm mặt nạ chống nắng giúp bảo vệ, làm mát và cấp ẩm cho da suốt cả ngày, không cần bôi lại mỗi 2 tiếng như kem chống nắng. Khi duy trì thói quen này, không chỉ giúp golfer có làn da khỏe mạnh từ bên trong mà còn giúp làn da đẹp, duy trì vẻ trẻ trung ở bên ngoài.

 

Cập nhật: 22:13 - 09/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia