Kiến thức

Top 3 Loại Kem Chống Nắng Cho Người Chơi Golf Và Cách Sử dụng

Golf là một trong những bộ môn thể thao ngoài trời và việc người chơi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, chọn đúng loại kem chống nắng cho người chơi golf là điều quan trọng giúp golfer bảo vệ da của mình. Hãy cùng Học viện golf IGA tìm hiểu về các loại kem chống nắng và cách dùng hiệu quả nhất trong bài viết sau. 

Những lưu ý khi chọn kem chống nắng cho người chơi golf

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kem chống nắng chuyên dụng dành cho người chơi golf. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng đều phù hợp với làn da của các golfer. Và để lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng chuyên dụng phù hợp nhất, golfer nên lưu ý những điều sau:

Hiểu tính chất của kem chống nắng

Người chơi golf nên cân nhắc khi chọn các loại kem chống nắng phù hợp với bản thân. Hiện nay, có 2 loại kem chống nắng cơ bản là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng vật lý có thể phản xạ tia UVA và UVB. Trong khi đó, kem chống nắng hóa học hấp thụ UVA và UVB để các tia này không thể trở thành tác nhân gây hại cho da. Mỗi loại kem chống nắng đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy golfer nên cẩn thận lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da và thời gian ở ngoài trời.

Golfer nên hiểu tính chất sản phẩm trước khi lựa chọn kem chống nắng
Golfer nên hiểu tính chất sản phẩm trước khi lựa chọn kem chống nắng

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với da

Khi chọn kem chống nắng chuyên dụng, golfer nên lựa chọn loại dùng được cho cả mặt và body. Tuy nhiên, người chơi golf cũng nên lưu ý về các thành phần trong kem chống nắng để tránh tình trạng bị dị ứng trên da. Bởi mỗi loại da sẽ phù hợp với từng sản phẩm khác nhau. Cụ thể:

  • Da khô: Golfer nên chọn loại kem chống nắng có khả năng ngăn chặn cả tia UVA và UVB để được bảo vệ tối đa. Ngoài ra, người chơi cũng nên chú ý một chút đến danh sách thành phần của loại kem chống nắng, cụ thể không nên chọn sản phẩm có chứa cồn và hương hiệu.
  • Da dầu: Đối với da dầu mụn, golfer nên chọn loại kem chống nắng có khả năng kiểm soát dầu cao. Ngoài ra, kem chống nắng hóa học sẽ bảo vệ tốt hơn làn da của golfer. Trên sản phẩm dành cho da dầu nên ghi “No sebum” hoặc “Oil free” để mang lại hiệu quả chống nắng tốt nhất.
  • Da nhạy cảm: Nếu golfer có làn da “khó tính” này thì nên chọn kem chống nắng vật lý để bảo vệ da khỏi tia UV. Hơn nữa, kem chống nắng vật lý còn giảm kích ứng da trong quá trình sử dụng.

Chọn loại có chỉ số chống nắng cao

Để kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất ngoài trời mà không cần phải bôi lại thường xuyên, golfer nên chọn loại kem có chỉ số chống nắng (SPF) cao. Thông thường, nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và có phổ rộng, có thể ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Từ đó, giúp làn da của golfer tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Người chơi nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số cao
Người chơi nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số cao

Khả năng chống nước tốt

Da khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ có một lượng mồ hôi nhất định. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng chống nước tốt là điều rất quan trọng. Bởi khi mồ hôi bị tiết ra, kem chống nắng chống nước vẫn bám được vào da và không bị trôi.

Sử dụng kem chống nắng dạng bôi

Một vài nghiên cứu cho thấy việc sử dụng kem chống nắng ở dạng bôi cho kết quả tốt hơn so với sử dụng dạng xịt. Nếu golfer dùng kem chống nắng dạng xịt, phần lớn kem xịt trong không khí sẽ bị gió thổi bay và không bám trên da dẫn đến mất tác dụng bảo vệ. 

Golfer nên sử dụng kem chống nắng dạng bôi hơn dạng xịt để giữ kem được lâu
Golfer nên sử dụng kem chống nắng dạng bôi hơn dạng xịt để giữ kem được lâu

Một số lưu ý để dùng kem chống nắng hiệu quả dành cho golfer

Ngoài việc lựa chọn kem chống nắng khi ra sân, người chơi cũng nên chú ý đến cách thoa kem đúng cách và hiệu quả. Cụ thể:

Bước 1: Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút

30 phút trước khi ra nắng là một trong những thời điểm vàng để golfer bôi kem chống nắng. Thời điểm này đủ giúp cho làn da của golfer hấp thụ được đầy đủ tác dụng của kem chống nắng. 

Nếu golfer không có nhiều thời gian để chuẩn bị hoặc quên bôi kem chống nắng trước khi lên sân thì có thể dùng các loại dạng khoáng (có chứa titanium dioxide và kẽm oxide). Đây là một trong những loại kem có khả năng giúp bảo vệ làn da tốt nhất cho golfer ngay sau khi vừa dùng.

Bước 2: Thoa một lượng kem vừa đủ

Việc bôi kem chống nắng vừa đủ là điều cần lưu ý đối với người chơi. Ở vùng mặt, golfer chỉ nên bôi một lượng kem cỡ một hình tròn có đường kính 2cm. Ở vùng da toàn thân, bao gồm cổ, cánh tay và hai chân thì golfer nên dùng một lượng kem bằng một chiếc chén nhỏ.

Golfer nên sử dụng lượng kem chống nắng vừa phải
Golfer nên sử dụng lượng kem chống nắng vừa phải

Bước 3: Bôi kem chống nắng mọi lúc

Không chỉ riêng trời nắng mà bất kể trời râm mát thì tia tử ngoại vẫn có thể tấn công làn da của golfer. Do vậy, golfer nên bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Bước 4: Bôi kem chống nắng cẩn thận

Khi bôi kem chống nắng, golfer cần cẩn thận, chú ý tránh bôi kem vào mắt, miệng. Bởi điều này sẽ gây ra kích ứng niêm mạc mắt. Khi đang sử dụng thuốc bôi ngoài da, golfer không nên kết hợp dùng với kem chống nắng vì có thể bị kích ứng giữa hai thành phần thuốc với nhau. 

Bước 5: Bôi kem chống nắng lặp lại nhiều lần trong ngày

Bôi kem chống nắng một lần sẽ không đủ trong ngày. Bởi mồ hôi tiết ra khi người chơi vận động có thể làm trôi đi lớp kem chống nắng. Do vậy, golfer nên bôi lại kem đều đặn sau 2 tiếng là tốt nhất. 

Bước 6: Chỉ bôi kem chống nắng chuyên dụng là chưa đủ

Golfer cũng cần lưu ý điều này và không nên phụ thuộc quá nhiều vào kem chống nắng. Thay vào đó, người chơi nên kết hợp kem chống nắng với các biện pháp khác như: Đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang golf, mặc áo chống nắng,… để bảo vệ làn da tốt nhất khi ra sân.

Golfer cũng nên trang bị thêm các phụ kiện để bảo vệ da toàn diện
Golfer cũng nên trang bị thêm các phụ kiện để bảo vệ da toàn diện

Gợi ý kem chống nắng tốt nhất dành cho người chơi golf

Hãy cùng điểm qua top 3 loại kem chống nắng dành cho những người chơi golf tốt nhất hiện nay:

Kem Chống Nắng SK-II Atmosphere CC Cream SPF50/PA++++

Chỉ số SPF và PA của sản phẩm SK-II Atmosphere CC Cream SPF50/PA++++ đạt tiêu chuẩn tốt dưới cái nắng gắt của mùa hè. Chỉ số PA++++ là viết tắt của khả năng chống tia cực tím rất tốt và hiện đang là chỉ số chống nắng cao nhất. Ngoài ra, SPF 50 bảo vệ làn da lên đến 12,5 giờ dưới ánh nắng mặt trời.

Với công nghệ chống nắng khoáng chất mới, sản phẩm vô cùng dịu nhẹ và phù hợp ngay cả với làn da nhạy cảm cho mọi golfer. Chỉ một bước thoa lên da, Aura Activator CC Cream mang đến nhiều lợi ích:

  • Làm sáng da: 40% thành phần làm sáng cao cấp và vượt trội nhất có trong SK-II Cellumination Aura Essence giúp cải thiện làn da từ bên trong.
  • Chống nắng: SPF 50 PA++++ bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB.
  • Độ che phủ: Độ che phủ hoàn hảo giúp che đi những khuyết điểm, khuyết điểm trên khuôn mặt và mang lại làn da trắng sáng rạng rỡ, giúp golfer tự tin ra sân. 
Kem Chống Nắng SK-II Atmosphere CC Cream SPF50/PA++++
Kem Chống Nắng SK-II Atmosphere CC Cream SPF50/PA++++

Neutrogena Ultra Sheer Body Lotion SPF 50+ – Kem chống nắng chuyên dụng

Neutrogena Ultra Sheer Body Lotion SPF 50+ là loại kem chống nắng chuyên dụng, đảm bảo được các yếu tố khi golfer hoạt động nhiều ngoài trời. Đây là một trong những dòng sản phẩm kem chống nắng cao cấp và được sản xuất tại Úc. Sản phẩm có chất lượng cao, giúp làn da của golfer được bảo vệ an toàn.

Sản phẩm kem chống nắng này được sản xuất với công thức tiên tiến, giúp bảo vệ làn da của golfer khỏi ánh nắng mặt trời. Đồng thời, ngăn chặn tối đa các tác hại của tia UVA, UVB và tia cực tím lên da. Do vậy, loại kem này sẽ bảo vệ tối đa làn da của người chơi khỏi những tác hại bên ngoài trong thời gian dài.

Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Body Lotion SPF 50+
Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Body Lotion SPF 50+

Đặc biệt, kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Body Lotion SPF 50+ còn có hai loại dùng cho mặt và body. Golfer có thể thoải lựa chọn dùng cả hai mỗi khi ra sân golf.

Kem chống nắng cho người chơi golf – Eagle UV Golf & Sports SPF50+

Đây là một trong những sản phẩm có khả năng bảo vệ làn da chống lại tia cực tím trong suốt 12 giờ. Loại kem chống nắng này có khả năng chống nước cao nên rất phù hợp khi tham gia những hoạt động thể thao ngoài trời như: Chơi golf, bơi lội, tennis,…

Eagle UV Golf & Sports SPF50+ được chiết xuất từ bột ngọc trai quý hiếm cùng 20 loại khoáng chất. Kem có tác dụng giúp ngăn chặn tia tử ngoại, mang lại hiệu quả chống oxy hóa cao. Đồng thời, sản phẩm còn có khả năng cung cấp dưỡng chất, giúp cải thiện sắc tố làn da.

Kem chống nắng cho người chơi golf - Eagle UV Golf & Sports SPF50+
Kem chống nắng cho người chơi golf – Eagle UV Golf & Sports SPF50+

Điểm đặc biệt nhất là loại kem chống nắng này còn giúp dưỡng ẩm, làm dịu da, cân bằng tông màu da và không gây bết dính. Kem có khả năng chống nắng cực mạnh, chỉ số chống nắng UVA và UVB lên tới 500 phút (SPF50+), từ đó giúp bảo vệ làn da hiệu quả.

Trên đây là các loại kem chống nắng cho người chơi golf, cũng như các cách sử dụng hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các golfer có thể bảo vệ được làn da của mình mỗi khi ra sân golf. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, người chơi golf hãy để lại bình luận dưới bài viết để đội ngũ nhân viên Học viện International Golf Academy giải đáp nhanh chóng.

Xem thêm:

Cập nhật: 17:43 - 28/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương