Tin tức

Nhìn Nhận Từ Tọa Đàm IGA: Golf Việt Đang Dần Được Chú Ý

Vừa qua, Học viện golf Quốc tế IGA tổ chức thành công tọa đàm “Cùng golf Việt vươn tầm quốc tế” khi thu hút đông đảo các đơn vị tên tuổi, giới chuyên gia tới tham dự và cùng đưa ra nhiều nhìn nhận hữu ích, thú vị về tiềm năng phát triển của ngành. Trong đó, nội dung chính đáng chú ý là những chia sẻ của chuyên gia quốc tế HLV Lee Kyu Han về khẳng định golf Việt đang nhận được sự quan tâm từ thế giới.

Nhìn nhận của pro golfer quốc tế, HLV Lee Kyu Han về thị trường golf Việt tại buổi tọa đàm IGA

Buổi tọa đàm “IGA cùng golf Việt nâng tầm quốc tế” có sự góp mặt của BLĐ Tập đoàn Golfgroup, HST Edugolf Việt Nam, Học viện golf GGA, HST Techgolf, Baygolf, Alo Booking và đại diện các đối tác trong ngành golf. Dưới sự dẫn dắt của pro Lee Kyu Han, vị huấn luyện viên trưởng mới của IGA mang đến cái nhìn khách quan từ vị trí chuyên gia golf đã đưa ra nhiều nhận định về thị trường nước nhà.

Theo vị chuyên gia này, nếu so tốc độ phát triển của ngành, thị trường golf Việt hiện còn đi sau thế giới nhiều năm. Thế nhưng với những tín hiệu tốt đang có ở hiện tại như sự đầu tư cho các cơ sở vật chất, khả năng nhanh chóng “bắt sóng” theo các mô hình học và chơi golf quốc tế,… HLV Lee Kyu Han đánh giá tiềm năng cho những bước tiến mạnh mẽ hơn là rất lớn. Ông chia sẻ đầy tính cực “tôi nghĩ chỉ trong vòng 5 – 10 năm nữa, lứa golfer Việt được đào tạo từ nhỏ sẽ có thể ghi dấu tại đấu trường golf quốc tế.”

Một điểm đặc biệt khác tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của golf ở Việt Nam là văn hoá mang tính cộng đồng thú vị, HLV Lee Kyu Han đánh giá đây là đặc điểm riêng mà golf thế giới không có. Điều này thể hiện rõ ở phong trào golf, nước ta hiện có vô vàn câu lạc bộ golf, quy tụ mọi cộng đồng golf với điểm chung từ năm sinh, quê quán, họ tên,… ngày càng phổ biến hơn cùng sự phát triển của môn thể thao này trên khắp các tỉnh thành lớn nhỏ. Thuận theo đó là các giải golf cũng được đầu tư và tổ chức nhiều hơn, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, mỗi giải có thể thu hút hàng trăm người tham gia.

Vị chuyên gia này chia sẻ thêm nhiều bạn bè quốc tế, đặc biệt là từ Hàn Quốc của ông rất thích thú muốn tham gia các giải đấu của Việt Nam. HLV Lee khẳng định các hoạt động bổ ích và thú vị của môn thể thao này tạo ra nhiều tác động khi không chỉ mang đến những sân chơi lành mạnh để bất cứ người chơi ở mức trình độ nào cũng có cơ hội giao lưu, cọ xát và học hỏi mà còn kích thích và thu hút nhiều hơn người mới thử sức với golf.

Tại sao thị trường golf Việt lại được thế giới chú ý?

Những năm gần đây, ngành golf Việt đón nhận sự chú ý và sự gia nhập từ nhiều thương hiệu, nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới. Trong tọa đàm “Cùng golf Việt vươn tầm quốc tế”, các chuyên gia của IGA đã chỉ ra một số lý do giải thích cho việc ngành golf nước nhà đang nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết.

Đầu tiên, số lượng sân golf nhiều và được bảo dưỡng định kỳ đảm bảo chất lượng sân tốt. Mặt bằng chung sân golf Việt nhận đánh giá đẹp. Một số sân nổi tiếng còn được lựa chọn xuất hiện trong các phần mềm golf 3D quốc tế có thể kể đến là Bà Nà Hills, Phoenix và Vietnam Country Golf & Club.

Việt Nam chiến thắng nhiều bình chọn golf tại World Golf Awards
Việt Nam chiến thắng nhiều bình chọn golf tại World Golf Awards

Song song đó, số lượng sân golf có xu hướng gia tăng không chỉ ở các thành phố lớn. Theo thông tin từ tọa đàm ‘Đầu tư ngành golf Việt Nam’ được tổ chức vào cuối năm 2023, các chuyên gia nhận định ngành golf nước ta đang bước vào giai đoạn bùng nổ khi các địa phương và nhiều nhà đầu tư đang có “cuộc đua” xây dựng sân golf. Dự kiến tới 2030, Việt Nam sẽ có 400 – 500 sân golf.

Lý do tiếp theo, chất lượng dịch vụ về golf cũng được đầu tư nhiều hơn. Các đơn vị trong ngành đang theo xu hướng cung cấp nhiều nhất có thể các dịch vụ xoay quanh golf và đề cao, chú trọng phong thái làm việc chuyên nghiệp hơn để đáp ứng được mong đợi của khách hàng.

Tọa đàm đầu tư ngành golf có sự tham gia của Hiệp hội du lịch golf Việt Nam
Tọa đàm đầu tư ngành golf có sự tham gia của Hiệp hội du lịch golf Việt Nam

Điểm cộng tiếp theo của golf Việt với các thương hiệu trên thế giới chính là điều kiện du lịch tốt và chi phí tương đối rẻ. Hầu như các resort, khách sạn lớn hiện đều có tổ hợp mô hình giải trí về golf, họ có thể kết hợp đi du lịch mà vẫn có thể tận hưởng và thử trải nghiệm môn thể thao yêu thích ở một đất nước khác.

Hơn nữa, khí hậu Việt Nam ủng hộ cho môn thể thao hoạt động ngoài trời lâu như golf. Tuỳ vùng miền mà khí hậu 4 mùa có sự khác biệt nhưng nhìn chung, thời tiết không quá khắc nghiệt như một số nước khu vực ôn đới có mùa đông lạnh, tuyết rơi dày không thể chơi.

Thị trường golf Việt đang có những tín hiệu đáng mừng

Tại buổi tọa đàm, các đơn vị trong ngành cũng đồng tình thị trường golf Việt có nhiều chuyển biến tích cực và tương đối nhanh chóng với loạt tín hiệu đáng mừng. Tín hiệu rõ nét nhất, các chuyên gia IGA chỉ ra golf đang phổ biến tới nhiều lứa tuổi hơn. Điều này được minh chứng qua việc những năm gần đây bắt đầu có những golfer lứa tuổi thiếu niên và sự ra đời của nhiều khóa học, học viện đào tạo golfer nhí, có những em từ 4 tuổi đã bắt đầu theo học. Đây dường như là điều ít thấy trong khoảng 10 năm về trước.

Các đối tác ngành golf đồng lòng phát triển thị trường golf Việt lên tầm cao mới tại buổi tọa đàm
Các đối tác ngành golf đồng lòng phát triển thị trường golf Việt lên tầm cao mới tại buổi tọa đàm

Tín hiệu tiếp theo có thể thấy qua việc lĩnh vực đào tạo golf tại Việt Nam đã có sự bài bản và chuyên nghiệp hơn. Tại học viện lớn như IGA, các giáo trình và công nghệ đều được chuyển giao từ những học viện, trường đào tạo golf nổi tiếng trên toàn thế giới như Hàn Quốc – thị trường golf lớn top 3 thế giới, Thái Lan – nơi ngành golf phát triển nhất khu vực Đông Nam Á. Bước tiến này sẽ giúp học viên được tiếp cận với những kiến thức chất lượng nhất, tối ưu hiệu quả quá trình học tập, đặc biệt hữu ích cho golfer muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp.

Không thể không nhắc đến sự xuất hiện của ngày càng nhiều huấn luận viên quốc tế đang tham gia công tác giảng dạy và đào tạo golf tại Việt Nam. Hầu hết, các huấn luyện viên này đều đạt được các tiêu chuẩn PGA, GTF, LPGA,… đảm bảo các yếu tố kiến thức chuyên môn và bề dày kinh nghiệm. Tín hiệu này thị trường Việt hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào nhiều lớp thế hệ golfer chất lượng sau này.

Học viện golf Quốc tế IGA định hướng đưa golf Việt phát triển xứng tầm thế giới

Cũng trong buổi tọa đàm “Cùng golf Việt vươn tầm quốc tế”, đại diện Học viện golf Quốc tế IGA nhấn mạnh định hướng sắp tới của cả tập thể là đưa ngành golf nước nhà phát triển xứng tầm thế giới. Ở vị thế của một đơn vị dạy và học golf theo tiêu chuẩn quốc tế hoá với đội ngũ 100% huấn luyện viên đào tạo chuyên nghiệp từ các quốc gia lớn, IGA tiếp tục phát huy thế mạnh và quyết tâm hiện thực hóa những mục tiêu sắp tới:

  • Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo để phát triển năng lực golfer Việt Nam thông qua việc nâng cao chuyên môn đào tạo với các khóa học, bài học chất lượng.
  • Mở rộng kết nối tới các học viện và huấn luyện viên quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác và tăng cường hoạt động giao lưu vươn ra các khu vực.
  • Tập trung nguồn lực vào rèn giũa những tài năng nhí – thế hệ sẽ giúp golf Việt vươn ra đấu trường quốc tế trong tương lai.
  • Đẩy mạnh hoạt động kết nối và du lịch golf quốc tế giúp giới golfer nước nhà có thể bước ra thế giới đồng thời golfer quốc tế cũng có thể biết đến để yêu quý muốn trải nghiệm golf Việt Nam.

Với kim chỉ nam “đào tạo golf hội nhập quốc tế” cùng các thành tích đã đạt được, những cái bắt tay đã thành công, International Golf Academy IGA được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều tiến bộ, đổi mới cho lĩnh vực dạy và học golf qua đó thúc đẩy ngành golf Việt vững mạnh hơn nữa.

 

Cập nhật: 11:40 - 02/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia