Tin tức

Tọa Đàm IGA Và Tham Vọng Đưa Golf Việt Vươn Tầm Quốc Tế

Vừa qua, Học viện golf Quốc tế IGA đã tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Cùng golf Việt vươn tầm quốc tế”. Tại sự kiện, Mr.Lee Kyu Han – Tân HLV Trưởng tại IGA với kinh nghiệm cùng vốn kiến thức sâu rộng của một golfer quốc tế đã có những phân tích, đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường golf Việt Nam. Cùng với đó, làm rõ chiến lược và định hướng của IGA đối với ngành golf nước nhà trong tương lai.

Tọa đàm IGA: Cơ hội nhìn nhận tiềm năng của golf Việt trên đấu trường quốc tế

Vào ngày 16/4/2024, HST Edugolf Việt Nam đã chính thức công bố quyết định bổ nhiệm HLV Lee Kyu Han giữ chức vụ HLV Trưởng tại Học viện golf Quốc tế IGA. Đây được xem là một bước tiến quan trọng không chỉ của HLV Lee Kyu Han, mà còn là niềm tự hào lớn của Edugolf Việt Nam nói chung, IGA nói riêng. Bằng tầm nhìn chiến lược và chuyên môn sâu rộng, ở cương vị mới, Tân HLV Trưởng Lee Kyu Han được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội để cống hiến và phát triển. Qua đó, tạo nên những giá trị thực cho các học viên cũng như con đường phát triển ngành đào tạo golf Việt chuyên nghiệp hướng ra toàn cầu.

Ngay sau khi được bổ nhiệm, HLV Trưởng Lee Kyu Han đã trở thành khách mời danh dự trong buổi tọa đàm do Học viện IGA tổ chức với chủ đề “Cùng golf Việt vươn tầm Quốc tế”. Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm tạo cơ hội tìm hiểu thêm về HLV trưởng mới của Học viện IGA. Đây cũng là dịp quan trọng để Tân HLV Trưởng Lee Kyu Han thay mặt IGA chia sẻ về những đánh giá của một golfer quốc tế, một học viện golf quốc tế về thị trường golf Việt Nam.

Thông qua buổi tọa đàm của học viện IGA, mọi vấn đề về tiềm năng, sự phát triển và cả tồn tại của thị trường golf Việt đã được HLV Lee Kyu Han phân tích chi tiết. Đồng thời, thay mặt cho IGA trao đổi về những chiến lược và định hướng hiệu quả của Học viện đối với ngành golf Việt Nam trong tương lai.
Bên cạnh sự dẫn dắt của HLV Lee Kyu Han, Talkshow có sự góp mặt của Ban lãnh đạo Tập đoàn Golfgroup, đại diện Học viện GGA, HLV Học viện golf GGA Techgolf, Baygolf, Alo Booking, đại diện các đối tác trong ngành golf cùng toàn thể đội ngũ Edugolf Việt Nam khu vực miền Bắc.

Thua thiệt về xuất phát điểm, nhưng golf Việt đang dần bứt phá

Với hơn 10 năm gắn bó tại thị trường golf Việt, HLV Lee Kyu Han nhận định trong buổi tọa đàm cùng học viện IGA: golf Việt Nam tuy đi sau thế giới rất nhiều, nhưng lại có rất nhiều lợi thế lớn để phát triển. Trong đó phải kể đến những sân golf với phong cảnh đẹp nhất nhì trên thế giới, chi phí phải chăng cùng khí hậu thuận lợi khi cả 4 mùa đều có thể chơi golf.

HLV Trưởng của Học viện IGA cũng đánh giá cao khi Việt Nam có văn hoá golf thú vị hơn một số quốc gia khi có nhiều CLB và giải golf diễn ra hàng tháng. Sự kết hợp của thiên nhiên, văn hoá và con người hiếu khách đã mang đến lợi thế lớn cho golf Việt phát triển. Trên thực tế rất nhiều du khách nước ngoài khi tới Việt Nam và trải nghiệm golf đều đánh giá cao điều đó. Và đây cũng là một trong những lý do lớn đã thôi thúc HLV Lee Kyu Han ở lại để giúp giới thiệu golf Việt Nam đến với Hàn Quốc cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

Đại diện IGA cũng nhận định rằng: “Golf Việt có nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển nhưng chưa thật sự tận dụng được hiệu quả những thế mạnh đó. Việc thiếu đi những công nghệ hiện đại, lộ trình đào tạo chuyên nghiệp đã vô tình trở thành rào cản khiến golf Việt bứt phá và khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế. Trong khi ở những quốc gia có nền golf phát triển hàng đầu như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ, họ đã sớm đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất, áp dụng công nghệ hiện đại cùng giáo trình bài bản và nhanh chóng khẳng định vị thế. Do đó, IGA chúng tôi đang nỗ lực hết mình để hỗ trợ golf Việt có thể phát huy được tối đa lợi thế vốn có.”

Để thúc đẩy sự phát triển của golf Việt, với cương vị là học viện golf Quốc tế, IGA đã và đang đem những tinh hoa golf trên thế giới về chia sẻ cho thị trường Việt Nam. Từ kỹ thuật, giáo trình, công nghệ cho đến đội ngũ các huấn luyện viên quốc tế chuẩn PGA, GTF,… Đảm bảo các học viên được trải nghiệm theo chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Mục tiêu chính của IGA khi xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế chính là tạo ra môi trường để golfer Việt có thể tiếp cận được những tinh hoa của golf trên toàn thế giới. Đồng thời, giúp họ có thể học golf bài bản, chuyên nghiệp không thua kém học golf tại các quốc gia hàng đầu về golf như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc ngay tại Việt Nam với chi phí tối ưu nhất.

IGA cũng có sự trao đổi, chuyển giao giáo trình và công nghệ giảng dạy, huấn luyện golf cho những Học viện, Trường đại học chất lượng cao tại Việt Nam, tiêu biểu là Học viện GGA. Thông qua chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, IGA cũng mang mục tiêu giới thiệu golf Việt đến thế giới. Giúp các golfer quốc tế có cơ hội chứng kiến, trải nghiệm những nét đặc biệt và hấp dẫn của golf Việt: Từ hệ thống sân golf đẹp, thời tiết thuận lợi cho tới văn hóa CLB hay giải đấu thú vị,…

Đẩy mạnh hoạt động để đưa golf Việt xứng tầm thế giới

Thông qua buổi tọa đàm, HLV Lee Kyu Han cũng giải đáp thắc mắc của golfer về tham vọng, hoài bão của IGA đối với golf Việt là nuôi dưỡng những golfer Việt xứng tầm thế giới, và ghi danh golfer Việt Nam lên bản đồ golf thế giới. Với định hướng, mục tiêu rõ ràng cùng chiến lược bài bản, IGA đã từng bước định vị thương hiệu rõ nét tại thị trường golf Việt. Trở thành đơn vị đào tạo golf chuẩn quốc tế được đông đảo học viên và phụ huynh lựa chọn. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc đồng hành phát triển ngành golf Việt theo hướng chuyên nghiệp, bài bản và theo kịp xu hướng quốc tế.

Thầy đề cao giá trị của việc học và hiểu lý thuyết

Trong đó, không thể không kể tới những hoạt động mang tính thiết thực và hiệu quả của đội ngũ IGA như:

  • Đào tạo học viên theo giáo trình quốc tế, thực hiện bởi các HLV chuẩn PGA, GTF từ nhiều quốc gia phát triển về golf như Mỹ, Úc, Hàn,…
  • Hỗ trợ học viên tham gia các chương trình du học golf & đào tạo golf trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ các Học viện & trường đại học tại Việt Nam xây dựng chương trình học golf và phát triển, đào tạo đội ngũ HLV chuẩn quốc tế tại Việt Nam
  • Hỗ trợ kết nối các HLV chuẩn quốc tế & golfer trên toàn thế giới đến với Việt Nam
  • Tham gia tổ chức các hoạt động, sự kiện, giải đấu để gắn kết golfer Việt và đem đến một môi trường golf văn minh, hiện đại, giới thiệu văn hóa golf của Việt Nam đến với thế giới,…

Chia sẻ về những chiến lược và định hướng của IGA đối với ngành golf Việt Nam trong tương lai, HLV Lee Kyu Han cho biết:

“Trong thời gian tới, IGA sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo để phát triển năng lực golfer Việt Nam. Cùng với đó, chú trọng mở rộng kết nối tới các học viện và HLV quốc tế. Đồng thời, cũng tập trung nguồn lực vào rèn giũa những tài năng nhí, bởi đây là thế hệ sẽ giúp golf Việt vươn ra đấu trường quốc tế trong tương lai.”

Thầy dạy golf chuyên nghiệp tại Hải Phòng - Lee Kyu Han

Không chỉ tập trung vào chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, trong thời gian tới, IGA cũng đẩy mạnh hoạt động kết nối & du lịch golf quốc tế. Đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp golfer Việt Nam dễ dàng bước ra thế giới, và golfer thế giới cũng có thể biết đến để yêu quý golf Việt hơn.

Buổi toạ đàm IGA “Cùng golf Việt vươn tầm quốc tế” đã diễn ra trọn vẹn và thành công trong không khí vui vẻ của các khách mời. Trân trọng những đóng góp, thông tin hữu ích của HLV Trưởng Học viện IGA Lee Kyu Han dành cho sự phát triển của golf Việt trên đấu trường quốc tế.

 

Cập nhật: 13:33 - 13/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia