Tin tức

ĐÁNH GIÁ XXIO MP1200 CÓ ĐÁNG MUA? CHIA SẺ TỪ HLV SON MINHO IGA

Sau hàng loạt thông tin về XXIO MP1200 từ hãng thì tới giữa tháng 12 vừa qua sản phẩm đã có mặt tại Việt Nam.Tại học viện golf quốc tế IGA, nhận được rất nhiều câu hỏi của học viên muốn HLV đánh giá XXIO MP1200 có đáng mua không? Qua đó,  HLV Son Min Ho đã trực tiếp trải nghiệm và review về series mới này của XXIO, hãy cùng IGA khám phá điều bất ngờ. 

Đánh giá XXIO MP1200 – Thiết kế khác biệt trong Series MP

Những ngày gần cuối năm 2021, tôi nhận được hàng loạt phản hồi của học viên mong muốn tôi đánh giá XXIO MP1200 . Thú thật, với độ hot của sản phẩm tôi cũng rất hứng thú khi được trải nghiệm. Sau cùng đưa ra những đánh giá để học viên có lựa chọn phù hợp. So với những dòng trước là XXIO MP 10,11 thì tới thế hệ 12 này dòng gậy được thiết kế sang trọng hơn.

HLV Son Minho review XXIO MP1200

Với điểm nhấn thiết kế màu xanh navy/ đỏ và đen ấn tượng nhưng khi cầm trên tay bộ gậy này mới thấy được hết màu sắc nổi bật gây thiện cảm từ lần nhìn đầu tiên Phiên bản cải tiến này có logo chìm khác với bậc tiền bối đi trước. Sự đầu tư này ngầm khẳng định sức mạnh, sự huyền bí và đẳng cấp của dòng series MP thế hệ 1200 này.

 Ngoài những điểm nổi bật như thông tin của hãng tung ra trước đó, tôi cực kỳ ấn tượng với với sự cao cấp của MP1200 thể hiện sự tỉ mỉ và quy trình khắt khe từ đầu gậy tới cán gậy. Hoa văn thiết kế thủ công nổi bật với biểu tượng xứ sở của XXIO là những cánh hoa đào nối tiếp nhau. Thể hiện sự quý phái, sang trọng riêng biệt mà các dòng trước đây chưa có. 

Công nghệ mới của XXIO hỗ trợ người chơi đạt hiệu suất tối đa

Đánh giá XXIO MP1200 qua vài đường đánh trong phòng golf 3D phân tích những thông số chính xác, kết quả tôi nhận lại là đường bóng xa hơn với XXIO MP1100. Tôi hay đánh trung bình từ 35 yards – 37 yards. Với cú đánh thẳng và tốc độ đầu gậy qua các trận lên tới 38m/s. Những con số trên khá giống với thông tin của hãng. Lúc đầu đọc những số liệu này tôi có chút nghi hoặc nhưng khi tự trải nghiệm và đưa ra kết quả khiến tôi rất hài lòng.

Có những con số tuyệt vời này là nhờ vào công nghệ 6 Section Bulge and Roll Design khi bề mặt gậy được chia ra làm 6 phần, tách riêng phần Bulge và Roll khác nhau. Do đó, đánh xa và thẳng hơn là điều hiển nhiên. Nhưng để đưa ra kết quả bám sát người chơi như XXIO thì không phải điều đơn giản và tôi thấy từ trước đến nay “vị vua không ngai” của Nhật Bản đang làm tốt điều này không khoa trước và luôn chú trọng hiệu suất thực tế.

Công nghệ nổi bật của XXIO MP1200

Tôi hài lòng với cú đánh bóng xa có quỹ đạo ổn định rất dễ sweet spot cũng như swing một cách dễ dàng hơn. Phù hợp với đối tượng đang gặp những vấn đề về swing thích hợp cho học viên đang trong quá trình cải thiện kỹ thuật và vừa mới chơi có thể hạn chế những lỗi swing qua các cú đánh. 

Sự cải tiến về công nghệ này là điểm đáng khen ngợi và ghi nhận bởi các dòng trước chưa có. Công nghệ Lightweight Crown lần này được áp dụng mới toanh trên bộ gậy XXIO MP1200 cực thành công khi giảm trọng tâm, điều chỉnh khối lượng và tăng MOI. Nhờ vậy, người dùng gậy có thể đánh dễ dàng hơn và cải thiện hiệu năng cú đánh tối đa nhất. 

Nhắc tới công nghệ mới không thể thiếu Sound Ribs, công nghệ này được thể hiện rõ rất khi tôi mang em nó lên sân. Cú swing mượt nhất trong các series MP trức đây tôi đã sử dụng. Tiếng impact vang trong trẻo kết hợp sự ngọt và đằm do vậy tôi thấy rất âm vang đã tai và rất cuốn. Sau khi đánh xong golfer trên sân cũng mượn để đánh thử. Tôi đánh giá XXIO MP1200 mang lại cho tôi cảm giác tận hưởng nhất khi lên sân, trận đấu như một buổi biểu diễn với chiến binh tốc độ.

Đánh giá XXIO MP1200 – Nổi bật với khả năng mang lại những cú đánh thẳng và xa hơn

Shaft gậy chiến binh XXIO MP1200 được tăng các vòng cacbon tổng hợp lên đến 10 lần tăng độ đằm lúc đánh tôi cảm nhận bóng tốt hơn khi đánh các dòng gậy khác. Đồng thời tăng lực tấn công đem lại hiệu quả cao cho cú đánh đó. Thiết kế shaft graphite và steel đa dạng. Tôi luôn nói với học trò của mình rằng chọn độ cứng của gậy phù hợp chính là chiến lược đầu tiên để ghi tên mình vào danh sách chiến thắng. 

Đáng giá công nghệ XXIO MP1200 so với các bậc anh đi trước vẫn được áp dụng. Duy trì công nghệ gia tăng điểm ngọt điểm ngọt lên đến 15% và diện tích điểm trọng tâm mặt gậy là 14% so với MP11 chỉ 11%. 

Công nghệ mang lại hiệu suất tối đa của XXIO MP1200

Khi tôi đánh gậy driver trong phòng golf 3D có kết quả từ 290 yard – 310 yard còn khi đánh ở sân với những ngoại cảnh tác động nhưng với kỹ thuật của tôi có điểm số trung bình từ 280 yard đến 300 yard. Tính ra sự chênh lệch này đối với tôi là rất nhỏ, xác suất giữa hai không gian đánh chỉ chênh nhau 5%. 

Iron Fullset hỗ trợ tôi đánh giảm slice rất hiệu quả do bề mặt gậy sắt được chế tạo từ phay CNC và Super-TIX PLUS Titanium. Nhờ vậy, khi đánh tốc độ mỗi cú đánh sẽ được ổn định hơn không quá chênh lệch. Từ đó, mà trận giải vừa qua tôi như đang tận hưởng phần thưởng cùng với bộ gậy sắt này chứ không phải mang tâm thế thi đấu. Chính những công nghệ trên, tôi đánh giá XXIO MP1200 chính là phần thưởng trọn vẹn khép lại năm 2021. 

Điểm hạn chế nhỏ nhưng không ảnh hưởng tới việc golfer xuống tiền

Từ thiết kế tới công nghệ hỗ trợ tôi chơi hiệu suất tối đa, không còn gì bàn cãi khi nói rằng bộ gậy XXIO MP1200 là phiên bản cải tiến và sang trọng nhất trong series MP. Vì độ hot của bộ gậy nằm ngoài dự đoán của nhà sản xuất. Không ngờ rằng khi vừa mới tung những thông tin đầu tiên đã có rất nhiều đơn đặt hàng. 

Vậy nên thời gian đầu hãng còn sản xuất với số lượng nhỏ nên thời điểm về Việt Nam lượng sản phẩm chưa đủ để trả cho khách order. Nhưng ngay sau đó, hãng đã nhanh chóng bổ sung lượng sản phẩm lớn để kịp trao trên quý golfer đang mong muốn sở hữu chiến binh MP1200 đến từ nhà XXIO.

Sự mới lạ ở shaft gậy tại XXIO MP1200

Ngoài ra, việc thiết kế shaft gậy lần này là màu trắng là sự thay đổi mới mẻ của hãng nhưng một số golfer chưa kịp làm quen với điều này. Bởi golfer sử dụng XXIO đã quen với shaft gậy có màu sắc đằm hơn thể hiện sự chín chắn. Đặc biệt, màu đen sẽ tạo cảm giác luôn mới hơn. 

Một vài ý kiến trái chiều đưa ra giữa việc lựa chọn màu sắc cho shaft gậy của XXIO MP1200 nhưng theo cá nhân tôi thấy rằng việc hãng bứt phá theo sự mới mẻ nhưng cũng rất gần gũi là điều nên có. Qua đó, càng tạo dấu ấn đặc biệt cho dòng gậy này mà không lẫn vào các dòng khác. 

Trong quá trình lên sân và giảng dạy tại học viện golf quốc tế IGA, tôi cũng cho các đối tác cũng như học viên được dùng thử bộ XXIO MP1200 này. Cảm nhận của mọi người đều đánh giá đây là bộ gậy phù hợp cho người mới chơi và người đang cần cải thiện kỹ thuật swing.

Đánh giá XXIO MP1200 – Cảm nhận của học viên sau khi được sử dụng

Anh Nguyễn Huy Hùng – tham gia khóa học golf cơ bản tại IGA chia sẻ: “ Tôi vừa học 5 buổi cũng đang tìm hiểu về gậy thì đúng dịp XXIO ra dòng mới. Cũng hỏi thêm ý kiến của thầy để chọn bộ gậy phù hợp thì được thầy cho thử bộ gậy mới XXIO MP1200. Cảm giác với người mới như tôi là sự sang trọng, với logo thiết kế chìm nổi bật. 

Lần đầu đánh nó tôi đã biết rằng mình hợp với bộ này và không còn bàn cãi. Gậy siêu nhẹ, mật độ điểm ngọt lớn giúp tôi đánh dễ trúng bóng hơn. Với những sự cải tiến mới so với các dòng cũ thì tối thấy giá cũng hợp lý. Đặc biệt, tôi xác định sẽ dùng lâu dài nên lúc đấy đã quyết định mua em nó để sử dụng trong thời gian tới”.

Cảm nhận của golfer khi sử dụng XXIO MP1200

Golfer Tuấn Sang đánh giá: “Những golfer sành đánh chỉ cần nghe tiếng đã biết người chơi đánh lệch hay đúng kỹ thuật bởi sự đặc trưng của âm thanh XXIO MP1200”.

Anh Hoàng Vinh đang tham gia khóa học nhóm nâng cao tại IGA chia sẻ: “ Cả nhóm trước giờ đều chơi XXIO MP1100 bởi trợ lực tốt cũng như hiệu suất chơi tối đa. Nhưng khi xem đánh giá XXIO MP1200, tôi với các ông bạn sau khi tìm hiểu thông tin và xin thêm sự góp ý của thầy đã đặt ngay bộ này từ hãng. Khi đánh gậy driver tôi đã tăng được 30 yard so với điểm trước đó đã khiến tôi khá hài lòng. 

Vài tuần sau khi nhận được gậy, với sự luyện tập thường xuyên và hỗ trợ đối da từ gậy từ handicap 34 tôi đã giảm hẳn xuống còn 29 điểm kép. Kết quả khiến tôi rất vui và hài lòng. Có một điểm chưa ấn tượng là hãng thiết kế shaft gậy màu trắng trong khi tôi vẫn thích màu tối hơn. Nhưng với những gì gậy mang lại thì màu sắc không đáng chú ý nhiều

Ngoài ra, tôi có lời khuyên cho các học viên mới khi lựa chọn gậy hãy hỏi thêm ý kiến của những người đã chơi golf lâu và HLV của mình để tìm gậy phù hợp tránh mất thời gian và tốn chi phí. Riêng nhóm của tôi ngay từ đầu đã chọn đúng dòng gậy cho mình nên học rất nhanh tiến bộ”.

Học viện golf quốc tế IGA đồng hành cùng học viên trước và sau khóa học

International GolfAcademy là trung tâm đào tạo golf trong môi trường quốc tế. Ngoài việc liên tục cập nhật giáo trình theo xu hướng chương trình đào tạo nước ngoài. Cộng với thời gian học linh động đã giúp những người yêu thích môn golf có cơ hội trải nghiệm môi trường chất lượng, uy tín.Phòng golf 3D công nghệ tiên tiến hỗ trợ học viên trong quá trình học phân tích các chỉ số chính xác. Từ đó, huấn luyện có thể hạn chế điểm yếu và phát huy điểm mạnh cho học viên.

Điểm nhấn của IGA là những người thầy có tâm và có tầm, trong giảng dạy lý thuyết đi kèm thực hành để học viên có thể hoàn thiện kiến thức và kỹ thuật về môn thể xanh này. Trong quá trình học, huấn luyện viên cũng sẽ hỗ trợ học viên lựa chọn gậy phù hợp và sử dụng lâu dài nhằm tối ưu chi phí nhưng hiệu suất mang lại cao nhất.

Bên cạnh đó,sau khóa học IGA cũng cung cấp cho học viên những trải nghiệm trong hệ sinh thái golf từ sản phẩm gậy, phụ kiện , thời trang tới việc booking sân, tổ chức giải đấu. Với chất lượng chính hãng, bảo hành đầy đủ với những ưu đãi và voucher hấp dẫn. 

Hy vọng với những đánh giá XXIO MP1200 của huấn luyện viên Son Minho của International GolfAcademy cùng với các học viên và golfer đã phần nào giải đáp về cơn sốt gậy golf XXIO MP1200 có nên mua hay không? Tin rằng với những ưu điểm của dòng gậy này sẽ mang lại cho người chơi golf kết quả tốt nhất khi sử dụng.  

Cập nhật: 18:40 - 12/01/2022

Bình luận (11)

  1. Đoàn Minh DCV says: Trả lời

    Tôi đang đánh bộ XXIO MP800 muốn đổi sang XXIO MP1200 thì đổi các bao nhiêu, tôi ở Bắc Giang nên không tiện mang qua Hà Nội, nếu được thì shop báo giá online giúp, tôi dùng số 0985679875

  2. Triều says: Trả lời

    Tôi có hội bạn đam mê dòng của XXIO dùng từ đời MP1000 đến nay, mỗi lần ra model mới là mấy anh em rủ nhau nâng đời. Đúng là mỗi phiên bản mới cải tiến đáng giá thật, biết năm nay ra mắt phiên bản XXIO MP1200 là chúng tôi liên hệ ngay qua bên GolfGroup để đặt hàng. Dùng sản phẩm của GolfGroup mấy năm nay cảm thấy thực sự tin tưởng về chất lượng cũng như các chế độ bảo hành của shop nên cứ ra đây mua thôi. Qua tư vấn của các em chuyên viên và cũng nghiên cứu từ trước đó thì biết được model mới này có sự thay đổi khác biệt hoàn toàn về diện mạo so với những phiên bản MP1100, MP1000. Khoác lên mình màu xanh navy nhìn rất lạ mắt, ngoại hình khỏe khoắn đầy nam tính các bạn trẻ hay trung niên như tôi sở hữu bộ gậy này đều rất phù hợp. Thiết kế mới này còn được tích hợp những công nghệ mới kết cấu các sợi cacbon tổng hợp quấn quanh shaft gậy, giúp gậy có độ đầm hơn để cảm nhận bóng chân thật nhất. Tôi luôn ưu tiên về tốc độ của bóng, vì thế khi tham khảo chi tiết về dòng này biết được đầu gậy cải tiến giúp gia tăng tốc độ bay khoảng 12% so với MP1100. Mấy anh em cùng chung sở thích đặt liền luôn, mong đợi ngày hàng về tận tay lắm

  3. Cường Phạm says: Trả lời

    Em mới chơi mà đang dùng Taylormade Sim2max thấy hơi nặng tay, mấy hôm tập về thấy mỏi lưng vai lắm. Thầy em cũng đang bảo là nên đổi sang dòng của XXIO của Nhật Bản này sẽ có độ trợ lực tốt cho người có thể trạng trung bình ra sân đánh sẽ không bị mệt. Em cũng vào các hội Golf cũng như tham khảo thêm từ những đàn anh đi trước có nhiều kinh nghiệm thì cũng biết được là XXIO sắp tới ra phiên bản MP1200 cán graphite hỗ trợ bóng bay xa với đủ Flex R,SR,S mỗi flex phù hợp với thể trạng sức khỏe người khác nhau. Bề mặt gậy to dễ tiếp xúc bóng, có rãnh trợ lực cải thiện đường bóng bay thẳng nhanh đưa bóng về điểm Green hơn. Nghe thấy đúng sản phẩm mình đang cần tôi cũng quyết định thay đổi gậy để đảm bảo sức khỏe cho mình, các anh em có địa chỉ mua chính hãng mà giá cả hợp lý gửi cho em xin link nhé. Dịch thế này em cũng không đi đâu mua được, chỉ đặt ship về thôi.

  4. MINH TÚ says: Trả lời

    Ở Hà Nội thì thường các chị hay học golf ở đâu, em tham khảo nhiều rồi nhưng chưa có đơn vị nào dạy khóa học riêng cho phụ nữ mà toàn chung chung thôi. Sợ như thế sẽ không được chất lượng

  5. TRẦN ĐỨC DƯƠNG says: Trả lời

    Dòng này đánh hay đấy bác ơi, tôi mới chơi được 5 trận ra sân thôi nhưng cải thiện rất rõ rệt, đường bóng đi xa thẳng tắp. Tôi thấy ở Hà Nội có bên GolfCity họ có đấy nhưng hôm trước dẫn đứa em qua mua hình như là không còn nhiều, chỉ còn 1 hay 2 bộ thôi. Mà bên này họ bán đắt hàng lắm, tôi mua đợt 1 là phải đặt cọc trước hàng về là mình có luôn, nhiều lần qua mua phụ kiện mà thấy hàng chưa kịp bỏ ra đã bán hết rồi. Nên bác mà muốn mua thì nên qua xem sớm trụ sở của họ ở 30 Phạm Văn Đồng – Cầu Giấy đấy, hoặc là bác gọi qua số này: 0862450866 bạn ý sẽ gửi ảnh và video cho bác xem, bạn ý chuyên tư vấn gậy cho tôi đấy nhiệt tình lắm và hiểu rất sâu về golf nên yên tâm sẽ tư vấn cho mình cán phù hợp để chươi

  6. HOÀNG NGUYỄN says: Trả lời

    Các bác đã đánh dòng XXIO MP1200 chưa, tôi nghe nói hình như đây là model mới của XXIO năm nay. Đang tính chuyển từ Callaway sang XXIO mà phân vân quá, bác nào chơi dòng này rồi cho tôi xin một vài ý kiến xem sao

  7. Quang Hạ HHN says: Trả lời

    Chưa đi học mà đã có người tặng cho set gậy Golf thì quá sướng, tôi cũng đang chơi XXIO MP 1200 đây, đánh hay phết nhưng trước đó tôi có đi học rồi, sau đó mới mua. Trước tôi học ở IGA Quận 7. Bên này dạy ổn đấy ông bạn, tôi đi học 2 tuần nay rồi, học mới được 5 buổi thôi nhưng đã thấy được sự khác biệt của học viện so với 1 số bên khác mà tôi từng học qua, HLV bên này rất nhiệt tình, đặc biệt phải kể đến trình độ chuyên môn của HLV rất chất lượng, tận tâm. Đặc biệt có thầy Kim dạy rất hay, thầy cũng vui tính nữa nên buổi học càng trở nên thú vị và đỡ nhàm chán. Trước đây tôi có từng học 1 HLV người Hàn khác ở Đà Nẵng nhưng cũng không dạy hay và dễ hiểu như thầy Kim được. Nói chung nên đăng ký, nhất là các khóa học cơ bản

  8. Bình Nguyễn says: Trả lời

    Tôi đang tính đi học 1 khóa học Golf cơ bản sau đó mới sắm gậy nhưng chưa gì đã có người tặng cho 1 set XXIO MP 1200 này rồi. Không biết có hợp với thể lực của mình không? Với có ai từng học học viện IGA ở Q7 không? Thấy nhiều người review ok mà không biết thế nào

  9. MINH TRẦN says: Trả lời

    Học bên IGA này ok đấy, tôi học cách đây 5 tháng rồi, lúc đó học thầy người Tây Ban Nha bên sân Rạch Chiếc, thầy dạy rất chi tiết, bài bản. Ban đầu tôi cũng học 1 khóa với HLV người Việt Nam rồi nhưng học xong cảm thấy chưa hoàn thiện lắm nên có tham khảo đăng ký thêm khóa HLV người nước ngoài, họ dạy ít thôi, trung bình khoảng 1h trên 1 buổi học, nhưng chất lượng trên từng buổi, HLV chỉ cho mình những cái chưa hoàn thiện,… Học xong cảm thấy lên sân tự tin hơn hẳn, đặc biệt học viện cũng hỗ trợ xếp lịch rất chu đáo, tận tình, nói chung đáng tiền, nên đi học. Ai học có thể liên hệ SĐT này, bạn này tư vấn rất ok, nhiệt tình hỗ trợ xuyên suốt khóa học 0862 850 968

  10. PHẠM HOÀNG ANH says: Trả lời

    Tôi đang học bên học viện IGA với HLV Kim, thầy bảo lực tôi trung bình nên đánh XXIO là vừa phải, đánh các dòng như Ping hay Taylormade thì sợ cứng quá, tôi cũng đang tham khảo xem thế nào? Mới học có vài buổi thôi nhưng máu chơi Golf đã có trong người rồi, ngày nào cũng phải đi tập

    1. Dương Thanh Hài says: Trả lời

      Tôi mới mua set XXIO MP 1200 đây, dòng này tôi mua từ tháng trước, nhưng mà chưa đi học Golf, đang tính đi học 1 khóa cơ bản để lên sân cho biết chơi, vừa rồi cũng có thử tìm hiểu học trên Youtube mà thấy không có hiệu quả lắm, bên học viện IGA này thì thế nào, có HLV người Hàn không nhỉ? Tôi biết tiếng Hàn nên rất thích học với HLV người Hàn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương