Kiến thức

Bóng Golf – Phụ Kiện Quan Trọng Của Mỗi Golfer Khi Ra Sân

Bóng golf là phụ kiện không thể thiếu với mỗi golfer khi ra sân. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất quả bóng golf với cấu tạo, đặc điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu và khả năng đánh mà golfer sẽ lựa chọn loại bóng phù hợp nhất. Bài viết dưới đây, hãy cùng học viện International Golf Academy (IGA) tìm hiểu chi tiết hơn về loại phụ kiện golf này.

Thiết kế và cấu tạo của quả bóng golf

Bóng chơi golf là một trong những phụ kiện quan trọng với các golfer mỗi khi ra sân. Vậy, quả bóng golf có thiết kế và cấu tạo như thế nào? Dưới đây là những thông tin chi tiết mà người chơi nên biết:

Quả bóng golf được làm bằng chất liệu gì?

Quả bóng golf đầu tiên trên thế giới được ra đời tại Hà Lan vào thế kỷ thứ XV. Những quả bóng gôn ở thời kỳ này có thiết kế khá đơn giản với chất liệu là gỗ sồi hoặc gỗ của cây đu. Đến thế kỷ thứ XVII, loại bóng gôn tân tiến hơn đã được đưa vào sử dụng với cái tên khá lạ – Bóng lông ngỗng. Điểm khác biệt của bóng golf này so với loại bóng ở thế kỷ trước đó là bên ngoài có thêm lớp vỏ bò được sơn màu trắng.  

Quả bóng golf đầu tiên trên thế giới được ra đời tại Hà Lan vào thế kỷ thứ XV
Quả bóng golf đầu tiên trên thế giới được ra đời tại Hà Lan vào thế kỷ thứ XV

Vào những năm 50 của thế kỷ XIX, loại bóng gutta percha được sản xuất thay thế cho bóng lông ngỗng. Quả bóng này làm từ chất liệu cao su gutta percha được luộc lên và định hình thành quả bóng golf. Kể từ đó, lõi bóng mới chủ yếu được làm bằng chất liệu cao su cùng Surlyn như hiện tại.

Cấu tạo của bóng chơi golf

Bóng chơi gôn được chia thành 2 thành phần chính, bao gồm phần lõi và vỏ. Mỗi thương hiệu thường sẽ sử dụng các chất liệu khác nhau để sản xuất bóng golf. Tuy nhiên, dù sử dụng chất liệu nào thì mục đích vẫn là giảm trọng lượng để bóng đạt được tốc độ và khoảng cách tốt nhất. Dưới đây là đặc điểm về cấu tạo của bóng gôn:

  • Vỏ bóng golf

Vỏ bóng gôn được làm từ nhựa cứng cao cấp, giúp bảo vệ các lớp bên trong và giữ cho bóng bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng. Phần lớp sơn bên ngoài giúp bóng có màu sắc đẹp mắt và dễ dàng nhận biết ở trên sân. Đồng thời, giảm ma sát và cải thiện độ bám của bóng gôn.

Vỏ bóng gôn được làm từ nhựa cứng cao cấp
Vỏ bóng gôn được làm từ nhựa cứng cao cấp
  • Lõi bóng golf

Lõi bóng gôn được các nhà sản xuất làm từ cao su cực bền, cứng hay mềm tùy thuộc vào mỗi loại bóng. Những quả bóng golf với lõi cứng và lớp phủ nhiều thường mang lại quãng đường bay xa. Loại bóng này được đánh giá là phù hợp với những golfer có sức đánh mạnh mẽ.

Trong khi đó, những quả bóng có lõi mềm và lớp phủ nhẹ hơn thường có cảm giác mềm mại và kiểm soát tốt hơn. Bóng golf này phù hợp với những người chơi yêu thích những cú đánh bóng nhẹ nhàng.

Công dụng của vết lõm trên bóng golf

Hầu hết các thương hiệu sẽ sản xuất bóng chơi gôn có các vết lõm trên bề mặt. Khi đánh bóng, các vết lõm này của bóng sẽ hình thành các lớp màng dính không khí. Qua đó, làm giảm lực cản của không khí lên bóng, giúp bóng bay xa và đạt được tốc độ nhanh ấn tượng.

Trung bình, một quả bóng gôn sẽ có từ 300 đến 500 vết lõm
Trung bình, một quả bóng gôn sẽ có từ 300 đến 500 vết lõm

Trung bình, một quả bóng gôn sẽ có từ 300 đến 500 vết lõm. Theo giới chuyên gia, vết lõm càng nhiều thì giá trị càng cao, chứng tỏ đó là một quả bóng gôn chất lượng. Đây cũng là lý do mà các golfer chuyên nghiệp thường lựa chọn những quả bóng gôn để sử dụng trong tập luyện và thi đấu.

Quả bóng đánh golf nặng bao nhiêu là chuẩn nhất?

Quả bóng đánh golf nặng bao nhiêu? Đây luôn là thắc mắc của hầu hết các golfer, đặc biệt là với những người chơi mới bắt đầu làm quen với golf. Theo Luật thế giới, trọng lượng của quả bóng gôn không được phép vượt quá 1,62 ounces (khoảng 45,93gr). 

Trọng lượng của quả bóng gôn không được phép vượt quá 1,62 ounces (khoảng 45,93gr)
Trọng lượng của quả bóng gôn không được phép vượt quá 1,62 ounces (khoảng 45,93gr)

Một quả bóng chơi golf nặng sẽ giúp lực cản của không khí chậm lại, từ đó giúp bóng bay xa và thẳng hơn. Chưa kể, nếu như chơi golf vào những ngày thời tiết có gió mạnh, quả bóng nhẹ sẽ rất khó để bay được trên sân. Do đó, trong thi đấu, golfer cần sử dụng quả bóng golf đạt về tiêu chuẩn trọng lượng.

Tiêu chuẩn của bóng golf tốt nhất

Bóng golf là vật dụng quan trọng của mỗi golfer mỗi khi ra sân. Một quả bóng golf đạt tiêu chuẩn phải thỏa mãn được những tiêu chí sau:

  • Đường kính bóng lớn hơn 1.68 inch (42.6mm).
  • Trọng lượng của bóng golf không vượt quá 45.9g.
  • Gia tốc ban đầu không vượt quá 250 feet/giây (hay 76.2m/giây.

Bên cạnh đó, một quả bóng golf còn được xem xét dựa trên các yếu tố về công nghệ, thiết kế. Hiện nay, những quả bóng golf được các nhà sản xuất tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng. 

Một quả bóng gôn tiêu chuẩn sẽ giúp golfer đạt được cú đánh chuẩn nhất
Một quả bóng gôn tiêu chuẩn sẽ giúp golfer đạt được cú đánh chuẩn nhất

Cụ thể, thiết kế vỏ bóng golf, lõi độc quyền và có bằng sáng chế riêng. Công nghệ sản xuất giúp điều chỉnh khoảng cách và tốc độ bay. Trong khi đó, công nghệ làm ra vỏ bóng sẽ điều chỉnh cảm giác bóng một cách tốt nhất. 

Một số loại bóng chơi golf có lõi nén cao, nhiều lớp và được trang bị vỏ urethane. Mỗi thương hiệu sẽ tạo ra một lợi thế riêng cho quả bóng golf, nhằm phù hợp với nhu cầu và mục đích riêng của golfer.

Hướng dẫn chọn quả bóng đánh golf phù hợp

Theo chuyên gia, golfer cần dựa vào những yếu tố sau để lựa chọn được quả bóng gôn phù hợp nhất:

  • Dựa vào thiết kế bóng golf

Golfer nên lựa chọn quả bóng golf có đối xứng cầu và đạt tiêu chuẩn. Cụ thể, bóng phải có hình cầu và được sắp xếp một cách đối xứng ở các lõm trên bề mặt bóng. Bên cạnh đó, người chơi cũng nên lựa chọn bóng golf có nhiều vết lõm. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu, sở thích mà golfer lựa chọn quả bóng đánh gôn với nhiều màu sắc khác nhau.

Golfer nên lựa chọn quả bóng golf có đối xứng cầu và đạt tiêu chuẩn
Golfer nên lựa chọn quả bóng golf có đối xứng cầu và đạt tiêu chuẩn
  • Dựa vào thông số của bóng golf

Người chơi cần lựa chọn quả bóng gôn đạt tiêu chuẩn về đường kính, trọng lượng và gia tốc ban đầu. Nếu golfer dùng bóng golf trong quá trình tập luyện có thể không cần chuẩn xác như khi thi đấu thì đây là yêu cầu bắt buộc. Hơn nữa, sử dụng quả bóng chơi gôn có thông số kỹ thuật đảm bảo sẽ mang đến cho golfer những kết quả tốt nhất.

  • Dựa vào vết lõm trên bóng gôn

Golfer nên lựa chọn những quả bóng chơi gôn có thiết kế vết lõm trên bề mặt. Những vết lõm này có công dụng giúp bóng bay xa và thẳng hơn. Đồng thời, giúp giảm thiểu độ xoáy trên đường bóng. Vận tốc của những quả bóng gôn này thường rơi vào khoảng 200km/ giờ. Dưới tác động của lực đẩy, bóng gôn sẽ xoáy khi rời mặt gậy. Khi đó, những vết lõm trên bóng sẽ giúp làm giảm lực cản của không khí và bóng sẽ bay đúng hướng hơn.

Golfer nên lựa chọn những quả bóng chơi gôn có thiết kế vết lõm trên bề mặt
Golfer nên lựa chọn những quả bóng chơi gôn có thiết kế vết lõm trên bề mặt

Các loại bóng đánh golf phổ biến hiện nay

Xét về cấu tạo, trên thị trường hiện nay có những loại bóng gôn đó là: Bóng 1 lớp, bóng 2 lớp, bóng 3 lớp, bóng 4 và 5 lớp. Mỗi loại bóng sẽ có đặc điểm khác nhau, nhằm phù hợp với từng đối tượng người chơi. Cụ thể:

Bóng đánh gôn 1 lớp

Đây là loại bóng cơ bản, dành cho các golfer newbie, đang tập đánh những cú swing đầu tiên hoặc sử dụng bóng trong phòng golf 3D tại nhà. Dưới đây là một vài thông tin về bóng gôn 1 lớp:

  • Cấu tạo: Bóng đánh gôn 1 lớp được cấu tạo từ loại chất có tên là Surlyn rắn với những vết lõm tròn xung quanh.
  • Ưu điểm: Có giá thành rẻ, bền bỉ và mang lại cảm giác đánh bóng mượt mà và mềm mại hơn.
  • Nhược điểm: Bóng gôn có mật độ nén tương đối thấp nên bay không được xa và cao.
Bóng đánh gôn 1 lớp dành cho các golfer newbie
Bóng đánh gôn 1 lớp dành cho các golfer newbie

Bóng chơi golf 2 lớp

Bóng chơi gôn 2 lớp thường dành cho những golfer đang trong quá trình tập luyện và chuẩn bị thi đấu trên sân cỏ. Cụ thể:

  • Cấu tạo: Phần lõi bóng được chế tác từ chất liệu cứng, vỏ được làm từ nhựa cao cấp. Lớp ngoài cùng được làm từ Surlyn – Đây là chất liệu nhựa cứng đặc biệt.
Bóng gôn 2 lớp được nhiều golfer lựa chọn
Bóng gôn 2 lớp được nhiều golfer lựa chọn
  • Ưu điểm: Bóng gôn có cấu tạo 2 lớp nên có độ bền khá cao. Loại bóng này thường mang lại khoảng cách tối đa. Đồng thời, tạo cảm giác chân thực khi người chơi thực hiện cú đánh bóng.
  • Nhược điểm: Bóng chơi golf 2 lớp thường khó kiểm soát hơn so với loại bóng mềm (bóng gôn 1 lớp).

Bóng golf 3 lớp

Bóng gôn 3 lớp được nhiều người chơi đánh giá cao nhờ mang đến khoảng cách vượt trội trong từng cú đánh bóng.

  • Cấu tạo: Bóng có lớp lõi trong cùng được làm từ cao su cứng hoặc lỏng, phủ lên trên là lớp cao su tự nhiên. Bên ngoài được làm từ chất liệu Surlyn với độ bền vượt trội.
  • Ưu điểm: Sử dụng bóng gôn 3 lớp, golfer sẽ có cảm giác êm tay và mềm mại hơn. Đồng thời, người chơi cũng kiểm soát đường bóng bay dễ dàng và tốt nhất.
  • Nhược điểm: Bóng có giá thành khá cao.
Loại bóng gôn này được nhiều golfer sử dụng
Loại bóng gôn này được nhiều golfer sử dụng

Bóng đánh golf 4 lớp và 5 lớp

Bóng đánh gôn 4 lớp và 5 lớp thường được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng. Hai loại bóng chơi gôn này có đặc điểm sau: 

  • Cấu tạo: Lớp lõi đầu tiên được làm từ cao su cứng, giúp golfer đạt được khoảng cách xa nhất. Lớp lõi thứ 2 hỗ trợ truyền năng lượng từ gậy sang bóng gôn. Lớp giữa bổ sung thêm giúp tăng cường khoảng cách bóng mà không làm giảm đi cảm giác swing bóng của golfer. Lớp vỏ cuối cùng được thiết kế với các vết lõm đặc biệt, đảm bảo độ bền và tạo cảm giác bóng êm ái.
Bóng đánh gôn 4 lớp và 5 lớp thường được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng
Bóng đánh gôn 4 lớp và 5 lớp thường được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng
  • Ưu điểm: Bóng gôn có độ bền vượt trội, giúp mang lại hiệu suất tối đa cho các golfer.
  • Nhược điểm: Loại bóng 4 lớp và 5 lớp có giá thành khá cao.

Top 5 thương hiệu bóng golf tốt nhất trên thị trường hiện nay

Thương hiệu nổi tiếng cũng là cách để golfer lựa chọn được một quả bóng golf tốt nhất. Dưới đây là top 5 thương hiệu sản xuất bóng gôn được giới chuyên gia và golfer đánh giá cao nhất hiện nay:

Titleist – Một trong những thương hiệu bóng golf tốt nhất

Thương hiệu Titleist luôn chú trọng đến việc cải tiến cho các mẫu bóng golf. Điểm nổi bật nhất của bóng golf Titleist đó là được tích hợp nhiều công nghệ bậc nhất hiện nay. Cụ thể, lớp vỏ Ionomer, lớp đệm Urethane Elastomer mềm và hình cầu có 352 vết lõm khuyết xung quanh bóng.

Bên cạnh đó, bóng gôn của hãng Titleist còn có phần lõi được thiết kế khí động học. Điều này giúp tối ưu tốc độ bóng và giảm độ xoáy đáng kể. Phần mắt bóng có kích thước đồng đều, từ đó cho đường bay ổn định hơn. 

Titleist - Một trong những thương hiệu bóng gôn tốt nhất
Titleist – Một trong những thương hiệu bóng gôn tốt nhất

Hiện nay, hai mẫu bóng gôn Pro V1 và V1x của hãng Titleist đang được rất nhiều đông đảo golfer ưa chuộng. Bởi cả hai đều có khả năng bay xa hơn và xoáy ít tại khu vực green.

Bóng golf thương hiệu Nike

Nike cũng là một trong những thương hiệu bóng golf tốt nhất hiện nay. Đây cũng là đơn vị tài trợ của rất nhiều giải đấu golf chuyên nghiệp trên thế giới. Sở dĩ có được điều này là do:

Bóng golf Nike được làm từ chất liệu cao cấp và bền bỉ theo thời gian. Phần vỏ ngoài của bóng được làm bằng chất liệu mềm, từ đó tạo ra các cú đánh được kiểm soát tốt và bóng bay đúng hướng hơn.

Bóng golf của hãng Nike được thiết kế với lõi nén thấp, giúp giảm tốc độ xoáy, tối ưu hóa quỹ đạo và giảm thiểu độ xoáy. Nhờ vậy mà golfer thực hiện được cú đánh bóng dài hơn.

Bóng gôn Nike được làm từ chất liệu cao cấp và bền bỉ theo thời gian
Bóng gôn Nike được làm từ chất liệu cao cấp và bền bỉ theo thời gian

Độ đàn hồi của bóng chơi gôn Nike luôn được đảm bảo. Cụ thể, khi nhận lực tác động từ đầu gậy, bóng được tạo ra độ nảy tốt, bay xa và có thể thắng được lực cản của gió. Cấu trúc chắc chắn của bóng golf giữ được tâm ổn định, ít chịu tác động của ngoại cảnh.

Với những ưu điểm trên, bóng gôn Nike thường được golfer sử dụng để tập luyện hoặc thi đấu. Mặc dù có giá thành khá cao nhưng vẫn được đánh giá là phù hợp với chất lượng của sản phẩm.

Bóng golf tốt nhất đến từ thương hiệu TaylorMade

Nhờ vào việc chú trọng và đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, bóng golf TaylorMade mang đến hiệu suất tối đa cho từng cú đánh của golfer. Được biết, những quả bóng golf của hãng đều do các nhà khoa học của trường Đại học Indiana nghiên cứu và sản xuất.

Bóng gôn TaylorMade được giới chuyên gia và golfer đánh giá là có độ cứng tối ưu. Sản phẩm có thể chống lại biến dạng lực tại thời điểm va chạm với gậy golf. Hơn nữa, tốc độ và độ phóng của bóng cực kỳ tốt, từ đó giúp golfer dễ dàng kiểm soát được cú đánh.

Bóng golf TaylorMade được giới chuyên gia và golfer đánh giá là có độ cứng tối ưu
Bóng gôn TaylorMade được giới chuyên gia và golfer đánh giá là có độ cứng tối ưu

Bên cạnh đó, phần vỏ ngoài của bóng gôn được nhà sản xuất TaylorMade phủ thêm một lớp urethane. Điều này giúp cho bóng tiếp xúc tốt hơn với mặt gậy golf.  Đồng thời, khi bóng rơi vào bẫy hay gặp những địa hình khó thì việc xử lý bóng cũng sẽ dễ dàng hơn với các golfer.

Bóng golf thương hiệu Callaway

Một trong những thương hiệu bóng golf tốt nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến thương hiệu Callaway. Các mẫu bóng golf của hãng được mệnh danh là “trái bóng golf của tương lai” nhờ sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật sau:

  • Bóng gôn Callaway có cấu tạo dạng 4 mảnh ghép với lõi kép. Điều này giúp mang đến hiệu suất tối đa cho mỗi cú đánh bóng của golfer trong tập luyện và thi đấu.
  • Phần vỏ bóng golf được nhà sản xuất làm từ chất liệu cao cấp urethane. Chất liệu này có khả năng làm giảm lực cản gió, tạo độ xoáy tốt hơn cho các cú pitch hoặc chip ở khu vực green.
Bóng gôn Callaway có cấu tạo dạng 4 mảnh ghép với lõi kép
Bóng gôn Callaway có cấu tạo dạng 4 mảnh ghép với lõi kép
  • Bề mặt bóng được hãng thiết kế đa dạng các vết lõm nhỏ. Nhờ vậy mà khi mặt gậy golf tác động vào bóng sẽ giảm độ lệch và gia tăng lực đánh bóng đi xa.
  • Bóng gôn hãng Callaway đều có thiết kế đặc trưng với điểm ngắm cố định trên bóng. Qua đó giúp cho người chơi dễ dàng xác định được điểm đánh bóng với tốc độ và khoảng cách ấn tượng.

Srixon – Thương hiệu bóng golf tốt nhất

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, bóng golf thương hiệu Srixon được đông đảo golfer trên thế giới ưa chuộng và đánh giá cao. Cụ thể:

  • Hầu hết các mẫu bóng golf Srixon đều có độ dày lớp vỏ chưa đến 0.09 inches. Điều này giúp cho bóng golf trở nên mềm mại, nhưng vẫn đảm bảo được độ bền bỉ và chống mài mòn tốt. 
  • Sản phẩm được làm từ chất liệu Ionomer, Urethane, Surlyn với nhiều vết lõm trên bề mặt. Từ đó giúp golfer dễ dàng kiến tạo nên những cú đánh bóng đẹp mắt với tốc độ và khoảng cách ấn tượng.
  • Nhà sản xuất Srixon không ngừng nghiên cứu về độ xoáy, tốc độ cũng như khoảng cách bóng để mang đến cho người chơi những sản phẩm chất lượng nhất.
Hầu hết các mẫu bóng golf Srixon đều có độ dày lớp vỏ chưa đến 0.09 inches
Hầu hết các mẫu bóng golf Srixon đều có độ dày lớp vỏ chưa đến 0.09 inches
  • Bóng gôn Srixon được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nên có độ xoáy tốt, đồng thời rơi xuống vị trí mà golfer mong muốn. 
  • Các mẫu bóng golf của hãng Srixon đều sở hữu nhiều vết lõm, giúp tăng lực nâng bóng, đồng thời giảm lực cản từ gió. Nhờ vậy mà người chơi dễ dàng đạt được những cú đánh bóng xa và cao hơn.

Một quả bóng golf bao nhiêu tiền?

Rất nhiều người chơi thường lấy giá để làm thước đo của chất lượng bóng gôn. Tuy nhiên, giá của quả bóng chơi golf còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như: Thương hiệu, cấu tạo bóng, chất lượng,… Trên thị trường hiện nay, có hai loại bóng gôn cho golfer lựa chọn. Trong đó, giá của 1 quả bóng gôn mới dạo động từ 100.000 vnđ đến 200.000 vnđ/ quả. Loại bóng này đảm bảo hiệu suất chính xác nên được nhiều golfer chuyên nghiệp lựa chọn sử dụng.

Mặt khác, bóng gôn loại cũ đã qua sử dụng một vài lần và được nhặt lại do các cú đánh quá tầm của golfer. Tuy nhiên, tất cả các quả bóng cũ đều được chọn lọc và kiểm định kỹ càng trước khi đến tay người mua. Giá của 1 quả bóng gôn cũ rơi vào khoảng từ 5.000 vnđ đến 45.000 vnđ/ quả.

Tùy vào bóng chơi gôn cũ hay mới mà giá thành sẽ có sự chênh lệch
Tùy vào bóng chơi gôn cũ hay mới mà giá thành sẽ có sự chênh lệch

Địa chỉ bán bóng golf tốt, chính hãng, uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán bóng golf đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, phải kể đến GolfGroup – Đơn vị chuyên cung cấp gậy golf, phụ kiện, thời trang golf chính hãng, được nhiều golfer lựa chọn. Tại đây có đa dạng mẫu bóng golf chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Titleist, Ping, Nike,… Tất cả các mẫu bóng gôn tại GolfGroup đều được nhập khẩu chính hãng với mức giá hấp dẫn.

Bên cạnh đó, GolfGroup còn cung cấp bóng golf cũ đạt tới 80 – 85% độ mới cho các golfer lựa chọn. Những quả bóng gôn này vẫn mang lại hiệu suất không thua kém gì những quả bóng mới. Từ đó, hỗ trợ golfer thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác và đẹp mắt.

GolfGroup - Địa chỉ bán bóng gôn chính hãng, uy tín
GolfGroup – Địa chỉ bán bóng gôn chính hãng, uy tín

Với hơn 7 năm phát triển, hiện GolfGroup đang sở hữu hệ thống showroom trải dài khắp cả nước. Người chơi có thể đến trực tiếp tại cửa hàng gần nhất của GolfGroup để trải nghiệm sản phẩm. Hoặc, golfer có thể lựa chọn mua bóng gôn online chỉ với vài bước thao tác đơn giản trên website của hệ thống. Đặc biệt, GolfGroup còn hỗ trợ giao hàng hỏa tốc trong ngày cho các golfer ở Hà Nội và Hồ Chí Minh.

GolfGroup còn sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Chắc chắn sẽ mang đến cho người chơi những quả bóng golf phù hợp nhất. Để tìm hiểu thêm về bóng đánh gôn cũng như các sản phẩm khác tại GolfGroup, golfer hãy liên hệ đến số hotline dưới đây để được nhân viên tư vấn chi tiết. 

Tại GolfGroup có đa dạng mẫu bóng gôn cho golfer lựa chọn
Tại GolfGroup có đa dạng mẫu bóng gôn cho golfer lựa chọn

Trên đây là những thông tin về bóng golf cùng top 5 thương hiệu sản xuất nổi tiếng hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, golfer có thể lựa chọn được mẫu bóng golf tốt và phù hợp nhất để tự tin thực hiện những cú đánh hoàn hảo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bóng gôn, người chơi hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được đội ngũ chuyên viên của học viện International Golf Academy giải đáp nhanh chóng.

Cập nhật: 16:39 - 17/02/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương