Kiến thức

Top 10 Sách Dạy Golf Hay Nhất Thời Đại Mà Golfer Nên Đọc

Sách dạy golf là một trong những tài liệu golfer không thể thiếu để nắm bắt bí quyết và kỹ thuật trong bộ môn này. Từ các nguyên tắc cơ bản đến những chiến lược chuyên sâu, sách sẽ giúp người hiểu rõ hơn về golf cũng như cung cấp, hướng dẫn chi tiết để cải thiện kỹ năng chơi golf. Dưới đây là top 10 loại sách dạy golf mà golfer nên đọc thử.

Cuốn sổ tay màu đỏ của Harvey Penick

“Harvey Penick’s Little Red Golf Book” được xuất bản tại Việt Nam với cái tên “Cuốn sổ tay màu đỏ của Harvey Penick” bởi NXB Thanh Niên. Đây là một trong những cuốn sách hướng dẫn chơi golf Tiếng Việt kinh điển nhất mọi thời đại. Sách được sử dụng nhiều bởi các golfer chuyên nghiệp và những người yêu golf trên toàn thế giới.

Sách ra đời với mục đích truyền tải những kiến thức và phương pháp dạy thông qua những câu chuyện và kinh nghiệm của Harvey về golf. Từ đó đưa ra lời khuyên và kỹ thuật để người chơi có thể cải thiện kỹ năng đánh golf hiệu quả. Đồng thời, cuốn sách cũng đề cập đến khía cạnh về tâm lý của trò chơi giúp golfer có những cách tư duy khác và chuẩn bị tốt hơn trước khi chơi golf.

Cuốn sổ tay màu đỏ của huyền thoại Harvey Penick
Cuốn sổ tay màu đỏ của huyền thoại Harvey Penick

Trong sách có những điều bất hủ, những kiến thức vượt thời đại mà mọi golfer đều mong muốn tìm kiếm về cú swing. Thật bất ngờ hơn là tất cả những điều đó đều được ông Harvey Penick dạy từ gần một thiên niên kỷ trước, cho tới nay vẫn hoàn toàn phù hợp.

Chinh phục short game cùng James Sieckmann

Cuốn sách “Chinh Phục short game cùng James Sieckmann” đã mở ra một kho bí mật về các cách đánh golf short game hiệu quả (giúp golfer làm chủ các cú đánh từ 120 yard trở lại) cho tất cả các golfer. Trong cuốn sách này, James Sieckmann đã trình bày một cách rõ ràng các kỹ thuật, hướng dẫn thực hành và đào tạo theo từng buổi. Từ đó, giúp người đọc hiểu để luyện tập được thể chất, kỹ năng cần thiết.

Đây là cuốn sách dành cho tất cả golfer yêu thích short game – Ít yêu cầu về thể chất hay kỹ thuật đỉnh cao. Chỉ cần có khao khát và thực sự nghiêm túc với bộ môn golf, chắc chắn cuốn sách này sẽ không làm golfer thất vọng.

Chinh phục short game cùng James Sieckmann
Chinh phục short game cùng James Sieckmann

Golf is not a game of perfect – Bob Rotella

Golf is Not a Game of Perfect tạm dịch là “Golf không phải là một trò chơi hoàn hảo” là một cuốn sách tâm lý học thể thao phổ biến nhất từ trước đến nay của Bob Rotella. Và cuốn sách này luôn nằm trong ba cuốn sách về golf bán chạy nhất mọi thời đại.

Tưởng chừng bản thân cuốn sách chỉ xoay quanh golf, nhưng thực tế còn có rất nhiều nguyên tắc về tâm lý cơ bản mà Rotella giới thiệu. Từ đó, người chơi có thể được áp dụng vào các lĩnh vực khác của cuộc sống. Như ông đã nói trong cuốn sách, được dịch là “Sự tự tin là điều cốt yếu để chơi golf giỏi. Nó cũng chỉ đơn giản là tổng hợp những suy nghĩ mà bạn có về bản thân mình”.

Cuốn sách nhìn nhận mọi khía cạnh của bộ môn golf
Cuốn sách nhìn nhận mọi khía cạnh của bộ môn golf

Cuốn sách được xây dựng có sự hòa trộn giữa những quan sát thực tế và sống động cùng những giai thoại đa nghĩa nhưng cực kỳ dễ hiểu. Ngoài ra, độc giả còn bị thu hút bởi những từ ngữ vô cùng giản dị và giọng điệu truyền tải thông điệp rất tâm tình trong từng câu văn của Bob Rotella. 

Sách dạy đánh golf “How I play golf” – Tiger Woods

Nếu muốn tập golf cho người mới bắt đầu thì “How I play golf” của huyền thoại số một thế giới Tiger Woods là cuốn sách tuyệt vời giúp các golfer có thể bước đầu học đứng vững trên đôi chân của mình. Lần đầu tiên nhà vô địch Tiger Woods tiết lộ năm bí mật dẫn đến sự thành công đáng kinh ngạc của anh ấy. Đó là sự kết hợp giữa các bài tập thể chất, siêu hình và nguyên tắc tâm lý mà anh đã sử dụng hàng ngày để giữ cho trận đấu của mình luôn ở trạng thái tốt nhất. 

Cuốn sách nói về cách quản lý bản thân trong và ngoài sân
Cuốn sách nói về cách quản lý bản thân trong và ngoài sân

Tất cả những nguyên tắc, kỹ thuật chơi golf được Tiger Woods đề cập và hướng dẫn trong cuốn sách rất chi tiết. Phần cuối của cuốn sách mà đỉnh cao kinh nghiệm nhiều năm của anh trong bộ môn này.

Five Lesson: The Modern Fundamentals of Golf – Ben Hogan

Ben Hogan là một trong những tay golf vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao golf. “Five Lesson: The modern fundamentals of golf” được xuất bản lần đầu vào năm 1957. Cuốn sách này đã vượt qua thử thách của thời gian và tiếp tục là cuốn sách nên đọc đối với những người chơi golf ở mọi kỹ năng.

Trong mỗi chương của cuốn sách, thông qua những thử nghiệm khác nhau cùng hình ảnh minh hoạ rất rõ ràng, Ben Hogan đã truyền tải cho người đọc những kiến thức cơ bản một cách chi tiết. Có vẻ như chính ông đang dạy cho các golfer kỹ năng và độ chính xác – Điều mà đã giúp ông trở thành huyền thoại trong bộ môn này.

Five Lesson: The Modern Fundamentals of Golf – Ben Hogan
Five Lesson: The Modern Fundamentals of Golf – Ben Hogan

Cuốn sách chứa đựng 5 nguyên tắc cơ bản chính. Và sự nhấn mạnh của Hogan vào các nguyên tắc cơ bản là vô tận vô tận, những hiểu biết sâu sắc của ông có thể được áp dụng cho nhiều cấp độ kỹ thuật khác nhau.

The greatest game ever played – Mark Frost

“The greatest game ever played” của Mark Frost là một cuốn sách thành công trong việc truyền cảm hứng về golf. Sự thành công của tác phẩm này lớn đến nỗi còn được chuyển thể thành phim. 

Lấy bối cảnh vào đầu những năm của thế kỷ 19. Cuốn sách kể về một cậu bé Francis Ouimet lớn lên ở Brookline có niềm đam mê mãnh liệt với golf.

Cuộc hành trình chinh phục golf của cậu bé 10 tuổi bắt đầu với tư cách là một caddie. Sau đó, vào năm 20 tuổi, chàng trai này được thi đấu ở giải Mỹ mở rộng và đã giành chiến thắng một cách hoành tráng khiến mọi người tại thời điểm đó hết sức kinh ngạc. Bởi chàng trai ấy đã đánh bại 2 tay golf mạnh nhất lúc bấy giờ. 

The greatest game ever played – Mark Frost
The greatest game ever played – Mark Frost

Xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện đưa người đọc đi từ hành trình này đến hành trình khác. Lồng ghép vào đó là đúc kết những kinh nghiệm về kỹ thuật và phương pháp chơi golf. Nhờ vậy mà golfer có thể nâng cao kỹ năng chơi golf cũng như các chiến thuật trên sân.

Sách dạy chơi golf “Golf of Kingdom” – Michael Murphy

“Golf of Kingdom” của Michael Murphy là một cuốn sách được bàn luận rộng rãi. Không những những người mới chơi golf mà các các golfer hàng đầu thế giới cũng thấy sự thú vị mà cuốn sách mang lại.

Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh câu chuyện gặp mặt, chuyến phiêu lưu, và trải nghiệm đánh golf của một lữ khách trẻ tuổi và một tay golf bí ẩn trên vùng cao nguyên Scotland. Cuộc hành trình tuy ngắn ngủi nhưng đủ để truyền tải được rất nhiều điều kỳ thú và hấp dẫn của bộ môn thể thao này. Qua đó, đem đến cho người đọc những trải nghiệm mới mẻ. 

Chắc chắn không nên bỏ qua cuốn sách “Golf of Kingdom”
Chắc chắn không nên bỏ qua cuốn sách “Golf of Kingdom”

Đặc biệt, đây sẽ là động lực thôi thúc các golfer nuôi dưỡng niềm đam mê với golf, dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu về nó. Sức lan tỏa của cuốn sách này được thể hiện ở chỗ số lượt bán ra tại thời điểm ra mắt công chúng vào năm 1971 là hơn 1 triệu bản.

The complete Golfer – Harry Vardon

Có thể nhận định rằng “The complete golfer” là một trong những cuốn sách hay về golf mà golfer không nên bỏ qua. Một tác phẩm của Harry Vardon – Golfer chuyên nghiệp người Anh từ cuối thế kỷ 19 – Đầu thế kỷ 20. Cuốn sách với nội dung là tổng hợp nhiều câu chuyện thuộc nhiều thể loại khác nhau nhưng cùng một chủ đề là xoay quanh golf.

How Champions think – Bob Rotella

“How Champions think” là cuốn sách bán chạy nhất của Bob Rotella được tạp chí New York Times ghi nhận. Nhà tâm lý học thể thao người mỹ đã đưa ra một hướng dẫn đột phá để thành công trong mọi khía cạnh của cuộc sống, không ngoại trừ thể thao.

Ông đã dành ra cả thập kỷ để nghiên cứu chuyên sâu và bằng những kinh nghiệm thực tế của mình viết thành một hướng dẫn mở khóa tiềm năng của mọi người mang tên “How Champions think”. Đây còn là cuốn sách chứa đựng những hiểu biết sâu rộng mà người đọc có thể áp dụng ở bất kỳ đâu, bất kỳ nhiệm vụ nào. 

How Champions think – Bob Rotella
How Champions think – Bob Rotella

Sau khi đọc xong cuốn sách này, độc giả có thể nhận ra rằng, bằng cách thiết lập mục tiêu, xây dựng sự tự tin và đối mặt với nỗi sợ hãi, bản thân có thể nâng cao thành tích lên một tầm cao mới, dù là trên sân chơi hay trong kinh doanh. Chắc chắn sẽ là một cuốn sách thú vị mà các golfer không nên bỏ qua.

To the Linksland – Tác phẩm để đời Michael Bamberger

Michael Bamberger đã dành cả cuộc đời và bằng tất cả những trải nghiệm của mình viết lên tác phẩm kinh điển về golf mang tên “To the Linksland”. Đây là một câu chuyện thú vị về việc khám phá bản thân và mang đến cái nhìn thoáng qua về một thế giới ít được biết đến. Đó cũng là bức chân dung được vẽ rất phong phú về Scotland – Cái nôi của bộ môn golf. 

Ông bắt đầu với công việc là một caddie cho một golfer cực kỳ tài năng nhưng lại rất kỳ quặc. Nhưng nhờ đó mà ông đã có những trải nghiệm thực tế trên nhiều sân golf nổi tiếng trên toàn thế giới. Từ đó, đúc kết được những kinh nghiệm quý báu về bộ môn thể thao này.  

To the Linksland – Tác phẩm để đời Michael Bamberger
To the Linksland – Tác phẩm để đời Michael Bamberger

Dựa trên những câu chuyện thực tế về cuộc đời của Michael Bamberger, độc giả khi tìm đến cuốn sách này sẽ có một cảm giác vô cùng dễ chịu và gần gũi. Do đó, đừng chần chừ mà không sở hữu ngay cuốn sách này để khám phá thêm về golf.

Trên đây là những cuốn sách dạy golf hay mà Học viện International Golf Academy muốn giới thiệu đến golfer. Bởi không chỉ chứa đựng những kiến thức, kinh nghiệm quý báu về golf mà những cuốn sách này còn mang đến bài học hay về cuộc sống. Qua đó, giúp golf có thể nhìn nhận và giải quyết các vấn đề hiệu quả nhất.

Cập nhật: 15:51 - 04/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương