Kiến thức

Hướng Dẫn Lựa Chọn Gậy Golf Tay Trái Phù Hợp Và Uy Tín Nhất

Hiện tại, có khá nhiều người chơi golf bằng tay trái và đây cũng là lý do mà gậy golf tay trái được sản xuất ngày càng nhiều. Vậy nên mua gậy golf tay trái nào? Làm sao để chọn được mẫu gậy tay trái phù hợp nhất. Cùng điểm qua một số cách lựa chọn gậy golf tay trái phù hợp và đơn giản qua bài viết dưới đây.

Những hướng dẫn lựa chọn gậy golf tay trái phù hợp

Lựa chọn gậy golf đánh phù hợp với kỹ thuật, với điều kiện kinh tế chưa bao giờ là dễ dàng và đặc biệt là với những golfer thuận tay trái. Bởi vì trong golf bạn phải chuẩn bị ít nhất là 3 gậy để tập luyện và thậm chí là thi đấu. Cùng điểm qua những cách chọn gậy golf tay trái phù hợp nhất. 

Gậy gỗ (hay còn gọi là fairway wood)

Nếu là một người chơi golf khá lâu thì bạn cũng biết gậy gỗ là một chiếc gậy không thể thiếu trong mỗi trận golf. Gậy này sở hữu một vai trò hết sức quan trọng đó là được sử dụng trong những đường bóng dài và xa. Để lựa chọn một chiếc gậy gỗ phù hợp với những người thiên về tay trái bạn cần cân nhắc về chất liệu, nên chọn chất liệu graphite. Vì với chất liệu này thì vừa bền, vừa nhẹ rất phù hợp với lực của tay trái.

Lựa chọn gậy golf tay trái phù hợp là một cách để nâng cao trình độ của mình
Lựa chọn gậy golf tay trái phù hợp là một cách để nâng cao trình độ của mình

Về các thông số của gậy driver bạn nên lựa chọn gậy có độ loft lớn hơn 10 độ, chiều dài rơi vào 45 inch, kích thước của đầu gậy khoảng 460cc so với gậy driver thông thường (thuận bên phải). Đối với gậy wood 3, thì bạn nên lựa chọn các gậy có độ loft rơi vào khoảng 15 – 18 độ. Đối với gậy wood 5 thì độ loft rơi vào khoảng 20 – 22 độ. 

Gậy sắt (hay còn gọi là Iron)

Gậy sắt thường sẽ được dùng để đánh cho những khoảng cách gần hơn và cần nhiều lực hơn. Với gậy sắt bạn sẽ phải sử dụng những gậy cơ bản sau gậy 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, PW, đối với những người thiên về tay trái thì độ loft phù hợp sẽ rơi vào khoảng 20 – 42 độ. Riêng đối với gậy wedge nên chọn độ loft rơi vào khoảng 45 – 60 độ sẽ phù hợp.

Ngoài ra, khi lựa chọn gậy sắt bạn cần chú ý đến chất liệu phù hợp và độ cao cũng phù hợp với chiều cao của bản thân. Bạn có thể sử dụng chất liệu sắt graphite để dễ dàng điều chỉnh gậy. Về độ cao bạn có thể tham khảo bảng sau đây:

Bảng số liệu phù hợp cho các đối tượng bạn có thể tham kháo
Bảng số liệu phù hợp cho các đối tượng bạn có thể tham kháo

Gậy gạt (hay còn gọi là Putter)

Trong mỗi trận đấu golf thì golfer sẽ phải sử dụng gậy gạt (putter) với tần suất nhiều nhất, vì thế đây cũng là lý do cho sự ra đời hàng loạt của các gậy putter khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, theo sự yêu thích và thích hợp thì 2 gậy Blade và mallet putter được nhận nhiều sự yêu thích nhất. Và đối với những golfer thuận tay tay trái thì nên chọn gậy Blade với chiều dài là 33 – 35 inch. 

Tổng hợp những loại gậy golf tay trái phổ biến, ấn tượng hiện nay

Trên thị trường sẽ có rất nhiều loại gậy golf tay trái cho các bạn lựa chọn nhưng nếu bạn vẫn chưa tìm được loại phù hợp thì cùng tham khảo 5 mẫu dưới đây:

TaylorMade M2 – mẫu gậy golf đang được ưa chuộng

Mẫu gậy chưa bao giờ vắng mặt trên thị trường “gậy golf tay trái” chắc chắn là em TaylorMade M2 này. Với gậy golf này trong tay thì bạn sẽ dễ dàng hơn với những đường bóng, khả năng trúng bóng của bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều. 

TaylorMade M2 được cấu tạo với chiều cao cao nhất so với những cây gậy sắt đang có mặt trên thị trường hiện nay. Chất liệu chính của gậy là vonfram khó gỉ, bền bỉ với thời gian. Và khi sử dụng gậy này thì bạn có thể tăng tốc một cách nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Taylormade M2 - mẫu gậy golf đang được ưa chuộng
TaylorMade M2 – mẫu gậy golf đang được ưa chuộng

Gậy golf XXIO MP1000 – phù hợp với nam và nữ

Cây gậy này sở hữu đầu gậy nặng kết hợp với trục gậy nặng nên giúp bạn có thể dễ dàng căn chỉnh được những đường bóng của mình. Công nghệ cấu tạo nên XXIO MP1000 là công nghệ kép tốc độ giúp tăng thêm độ dowsing cho golfer. Bên cạnh đó, XXIO MP1000 cũng được thiết kế độ nghiêng phù hợp để golf thủ chinh phục được những cú swing hoàn hảo. 

Gậy golf XXIO MP1000 - phù hợp với nam và nữ
Gậy golf XXIO MP1000 – phù hợp với nam và nữ

Gậy golf Callaway Epic Star – thiết kế gậy golf tay trái sáng tạo

Callaway được biết đến là một trong những thương hiệu thường tập trung vào phát triển các bộ gậy golf tay trái. Và một trong số đó, gậy Epic Star được nhiều người quan tâm và lựa chọn nhất. 

Về cấu tạo, dòng gậy Epic Star được thiết kế bởi chất liệu vonfram bọc trong nhựa dẻo TPU với hình dáng sang trọng, trẻ trung và năng động. Gậy golf Epic Star được thiết kế với góc loft đặc biệt phù hợp cho những golfer thiên về tay trái, giúp cho golfer dễ dàng phát những đường bóng đi xa và tốc độ phát cũng lớn. Đặc điểm nổi bật của dòng gậy này là tích hợp công nghệ Suspended Energy Core Technology giúp bạn tối ưu hóa được những tính năng của gậy. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu gậy với nhiều chức năng, công dụng hàng đầu và đặc biệt là phù hợp với những người thuận tay trái thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu gậy golf vượt trội này.

Gậy golf Callaway Epic Star - thiết kế gậy golf tay trái sáng tạo
Gậy golf Callaway Epic Star – thiết kế gậy golf tay trái sáng tạo

Gậy Driver Ping G410 – phát ra âm thanh của những cú đánh hoàn hảo

Hiện nay trên thị trường thì dòng gậy golf Driver Ping G410 có hai màu sắc đó là đen và đỏ thời trang. Gậy golf này có khối lượng linh hoạt phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau trên sân golf. Về mặt phần sau của gậy cũng được thiết kế với tiêu chí đặc biệt giúp lưu động hóa động lực khi đánh và phát bóng.

Về ưu điểm, gậy golf Driver Ping G410 sở hữu công nghệ mới Pades & Slices cùng Dragonfly giúp người chơi dễ dàng kiểm soát được bóng và tạo ra đường bóng hoàn hảo. Gậy golf tay trái Driver Ping G410 chắc chắn là dòng gậy bạn không thể bỏ qua trong bộ sưu tập gậy của mình.

Gậy Driver Ping G410 - phát ra âm thanh của những cú đánh hoàn hảo
Gậy Driver Ping G410 – phát ra âm thanh của những cú đánh hoàn hảo

Gậy Honma Beres S06 3 sao

Và điểm mặt top 5 sản phẩm gậy golf tay trái chất lượng nhất sẽ không là ai khác ngoài em gậy Honma Beres S06 3 sao. Theo như giới thiệu của thương hiệu cũng như phản hồi từ khách hàng thì bạn cũng có thể thấy đây là một dòng gậy phù hợp với những người thuận tay trái.

Gậy này được thiết kế lịch lãm, sang trọng và kết hợp với rất nhiều những công nghệ hiện đại hàng đầu giúp bạn có những đường bóng chính xác và hoàn hảo. Gậy Honma Beres S06 3 sao được thiết kế theo thủ công nên chất lượng sẽ rất cao. Với chiếc gậy này bạn sẽ hạn chế được những cú đánh có mùi slice. Đặc biệt, dòng gậy golf này phù hợp với kỹ thuật đánh từ cơ bản đến nâng cao nên bất kỳ golfer nào cũng có thể thử.

Mỗi dòng, loại gậy khác nhau sẽ có những chức năng, thiết kế nổi bật vượt trội khác nhau. Để lựa chọn được dòng gậy phù hợp với nhu cầu của mình các bạn cần cân nhắc kỹ về thiết kế, công nghệ và cả giá cả thị trường. 

Gậy Honma Beres S06 3 sao
Gậy Honma Beres S06 3 sao

Như vậy bài viết hôm nay IGA đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về gậy golf tay trái, hướng dẫn các bạn những cách chọn gậy golf phù hợp và cả một số mẫu gậy golf tay trái phù hợp mà bạn có thể tham khảo. Nếu còn phân vân hay thắc mắc nào về gậy golf bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được chúng tôi giải đáp và bổ sung. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được mẫu gậy golf phù hợp với bản thân nhất.

Cập nhật: 11:18 - 17/10/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương