Review

Titleist T100 – Giải Pháp Nâng Cao Trình Độ Chơi Golf Cho Golfer

Bộ gậy golf sắt Titleist T100 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các golfer. Đặc biệt, với các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe đã giúp cho bộ gậy này nằm trong top bán chạy nhất thị trường. Bài viết dưới đây, International Golf Academy sẽ giúp người chơi hiểu rõ hơn về siêu phẩm Titleist T100.

Titleist T100 – Siêu phẩm dành cho các golfer đam mê golf

Titleist chắc hẳn đã trở thành cái tên quen thuộc với mọi golfer nhờ sở hữu các dòng gậy golf có thiết kế ấn tượng và hiệu suất đánh mạnh mẽ. Nổi bật nhất phải kể đến bộ gậy golf sắt Titleist T100 – Siêu phẩm hàng đầu được nhiều golfer lựa chọn. 

Titleist T100 được ra mắt chính thức vào tháng 8 năm 2019. Và tính đến thời điểm hiện tại, mẫu gậy sắt này vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Thậm chí sản phẩm còn trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các golfer trong tập luyện và thi đấu với những cú đánh bóng chuẩn xác nhất.

Bộ gậy golf Titleist T100
Bộ gậy golf Titleist T100

Thông số kỹ thuật của bộ gậy golf sắt Titleist T100:

  • Loại gậy: Ironset
  • Độ cứng: S
  • Cán gậy: Chất liệu thép không gỉ Steel 
  • Lượng gậy: Gồm 7 cây gậy sắt được đánh số từ 4 đến 9 và cây PW
  • Độ loft: Tương ứng với các gậy từ số 4 đến 9, độ loft từng cây tăng 3; Cụ thể: 24, 27, 30, 34, 38 và 42, riêng cây PW có độ loft là 46.

Được biết, Titleist T100 là phiên bản đầu tiên trong dòng series của hãng. Với mẫu gậy này, Titleist đã đặt ra các tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp nhất với những người chơi có thể lực trung bình.

Titleist T100 sở hữu hàng loạt ưu điểm làm “chao đảo” golfer

Gậy Titleist T100 có những những thay đổi trong cả thiết kế lẫn công nghệ. Bộ gậy này được đánh giá mang đến hiệu suất ấn tượng cho các golfer trong từng kỹ thuật đánh bóng. Cụ thể: 

Thiết kế bắt mắt, tinh tế

Thương hiệu Titleist đã ứng dụng công nghệ Max Impact vào phần đầu gậy T100. Nhằm mang đến hiệu quả trong cân bằng lực và nâng cao hiệu suất đánh bóng. Hơn nữa, các khe rãnh trên bề mặt gậy cũng được thiết kế tinh xảo, giúp hỗ trợ các golfer đánh trúng bóng một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, tăng cường khả năng chuyển lực sang trái bóng tốt nhất.

Gậy Titleist T100 có những những thay đổi trong cả thiết kế lẫn công nghệ
Gậy Titleist T100 có những những thay đổi trong cả thiết kế lẫn công nghệ

Ngoài ra, hãng cũng rất tinh tế khi sử dụng màu bạc làm chủ đạo cho gậy. Cùng với đó là kết hợp với màu đen, mang đến một bộ gậy hiện đại, sang trọng mà cũng không kém phần nổi bật khi sử dụng trên sân cỏ. Đặc biệt, logo Titleist cũng được thiết kế hợp lý trên bề mặt gậy, điều này không chỉ thể hiện được thương hiệu mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho chủ sở hữu.

Chất liệu được hãng lựa chọn tỉ mỉ

Titleist T100 ironset được làm từ chất liệu thép cao cấp, không gỉ. Nhà sản xuất đã chú ý đến việc giảm thiểu tối đa những bộ phận không cần thiết, nhằm giảm trọng lượng gậy và tăng hiệu quả swing. Bằng kỹ thuật rèn cao cấp, các chi tiết trên phần đầu gậy đều đáp ứng được nhu cầu của nhiều người chơi. Nhờ khả năng đồng nhất trong chất liệu này mà bộ gậy có độ chắc chắn cao cùng hiệu suất cân bằng.

Bộ gậy được làm từ chất liệu cao cấp
Bộ gậy được làm từ chất liệu cao cấp

Ngoài ra, bên trong đầu gậy còn phân bố một phần vonfram với mật độ cao ở mũi và gót gậy. Điều này tạo nên độ cân bằng hoàn hảo nhất. Cùng với đó là kỹ thuật rèn kép hoàn hảo, tạo cho người chơi có cảm giác bóng chân thực, đường bóng mạnh và ổn định hơn. Mặt khác, hãng cũng đã thêm vào phía dưới mặt gậy một lượng vonfram phù hợp, kết hợp với cán gậy T100 irons graphite, giúp trợ lực tốt cho người chơi.

Trọng lượng gậy phù hợp

Trọng lượng cán gậy golf Titleist T100 ở khoảng 106g. So với các dòng gậy sắt khác thì toàn bộ cây gậy này không quá nặng. Tuy nhiên, vì được làm từ chất liệu cán thép không có trợ lực, cùng với đó là độ cứng S nên thích hợp hơn với phát mạnh. Đặc biệt, với những ai thường xuyên vận động và thích những cú đánh thẳng, xa thì bộ gậy này cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

So với các dòng gậy sắt khác thì toàn bộ cây gậy Titleist T100 không quá nặng
So với các dòng gậy sắt khác thì toàn bộ cây gậy Titleist T100 không quá nặng

Ngoài ra, khác với dòng T200, T300, Titleist T100 không có rãnh trợ lực trên phần mặt gậy. Đây là điểm gây thách thức với những golfer đang tập luyện hạ điểm số handicap. Có thể thấy, những yếu tố về cán và mặt gậy đều được đánh giá là sẽ không phù hợp với các golfer có thể lực trung bình hoặc quá thấp.

Titleist T100 tích hợp nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới

Để sản xuất ra dòng sản phẩm này, Titleist đã ứng dụng công nghệ Max Impact vào chế tác phần đầu gậy. Điều này tạo khả năng cân bằng lực, đồng thời nâng cao hiệu suất trong từng cú đánh. Đặc biệt, các kỹ sư đã rèn các khe rãnh trên bề mặt gậy, nhằm hỗ trợ người chơi dễ dàng đánh trúng bóng.

Gậy sắt Titleist T100 có shaft được sử dụng công nghệ khối lượng tăng dần bằng Steel và than chì. Điều này mang đến cho người chơi hiệu suất cao trong mỗi cây gậy sắt. Mặt khác, gậy có trọng lượng nhẹ, nhằm giúp gia tăng tốc độ bóng. Trong khi đó, gậy sắt ngắn nặng hơn sẽ cải thiện tính nhất quán, khả năng kiểm soát và tạo độ chính xác cao.

So sánh giữ gậy Titleist T100 và Titleist T100S
So sánh giữ gậy Titleist T100 và Titleist T100S

Bộ gậy còn có thiết kế độ  bounce linh hoạt, cụ thể là giảm độ  bounce ở phần gót và tăng độ bounce ở phần vòng cung đầu gậy. Từ đó tăng tương tác giữa gậy với mặt sân cỏ.

Ngoài ra, công nghệ và kỹ thuật rèn cao cấp cũng đóng góp một phần không nhỏ tạo nên bộ gậy golf Titleist T100 chất lượng. Với phương pháp này, nhà sản xuất đã tối ưu được trọng lượng đầu gậy, đồng thời đạt được cả tính thẩm mỹ lẫn kỹ thuật cao.

Mang lại hiệu suất vượt trội

Trong một cuộc thử nghiệm tại sân golf Hilltop, Titleist T100 mang đến khoảng cách tối ưu nhất khi tăng khoảng một nửa góc loft. Đồng thời, các chuyên gia đã rất bất ngờ với tốc độ di chuyển nhanh và mượt bộ gậy này trên sân cỏ.

Mặt khác, nhiều golfer cũng cho biết, Titleist T100  có thể mang đến số spin ít hơn khoảng 300 vòng/1 phút. Trong khi đó, góc lie vẫn được giữ ổn định, điều này giúp bóng dễ dàng tiếp cận đến khu vực green hơn.

Titleist T100 mang đến khoảng cách tối ưu nhất khi tăng khoảng một nửa góc loft
Titleist T100 mang đến khoảng cách tối ưu nhất khi tăng khoảng một nửa góc loft

Âm thanh và cảm nhận chân thực

Bộ gậy sắt Titleist T100-S có âm thanh sâu, cộng hưởng khi va chạm vào bóng. Điều này cũng mang đến một cảm giác chắc chắn và tự tin hơn khi lên sân. Hơn nữa, mẫu gậy này cũng có lớp topline rất mỏng, tạo cho người chơi những trải nghiệm hoàn hảo. 

Có thể thấy, Titleist T100 là mẫu gậy sắt đáng để các golfer trải nghiệm với sự hoàn hảo trong thiết kế và hiệu suất sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm cũng được các chuyên gia đánh giá là phù hợp với người chơi giỏi. Đối với các golfer mới tập chơi thì nên cân nhắc để có quá trình tập luyện, nâng cao trình độ chơi golf

Bộ gậy sắt Titleist T100-S có âm thanh sâu, cộng hưởng khi va chạm vào bóng
Bộ gậy sắt Titleist T100-S có âm thanh sâu, cộng hưởng khi va chạm vào bóng

Bộ gậy sắt Titleist T100 nhận “cơn mưa lời khen” từ nhiều golfer

Là phiên bản đầu tiên của dòng series T nên Titleist T100 ngay từ khi ra mắt đã nhận được nhiều sự chú ý từ giới golfer trên thế giới. Nhiều người chơi cho rằng, T100 là gậy sắt nhưng trọng lượng lại không quá nặng. Do đó, các golfer sẽ không bị mất quá nhiều sức trong quá trình sử dụng.

Mặc dù vậy, độ Flex và cán không hỗ trợ lực nên vẫn là một thách thức đối với các nữ golfer hoặc người chơi lớn tuổi. Tuy nhiên, với những ưu điểm vượt trội, gậy sắt Titleist T100 sẽ phát huy tốt nhất, mang lại hiệu suất cao cho người chơi.

Bộ gậy nhận được đánh giá cao từ chuyên gia và các golfer chuyên nghiệp
Bộ gậy nhận được đánh giá cao từ chuyên gia và các golfer chuyên nghiệp

Nói thêm về thiết kế, bộ gậy sắt T100 sở hữu phong cách mạnh mẽ, đơn giản, được đánh giá là phù hợp với các golfer có cá tính, năng động. Tuy không có các rãnh trợ lực như T200 và T300 được ra mắt sau đó, nhưng ở phiên bản T100 vẫn tạo nên sức hút và chinh phục mọi golfer nhờ khoảng cách và sức đánh mạnh mẽ.

Về đô loft, độ mở của một số mặt gậy Titleist T100 tương đối lớn. Bên cạnh đó, độ rắn chắc của gậy hứa hẹn sẽ mang đến những cú đánh bóng xa và chính xác hơn. Nhìn chung, cây gậy sắt từ số 4 đến số 9 rất thích hợp dùng trong các trường hợp đánh bóng đi xa. Còn đối với gậy PW lại mang đến khả năng cứu bóng ở những tình huống cần thực hiện quỹ đạo ngắn và bổng.

Golfer Hoàng Anh chia sẻ: “Tôi đã tập chơi với cây gậy sắt Titleist T100 được gần 4 tháng, tôi thấy có sự chuyển biển trong từng cú đánh bóng. Bên cạnh đó, cảm giác đánh bóng cũng khá đầm tay. Về mặt khoảng cách bóng cũng đã được cải thiện hơn rất nhiều. Với thể lực hiện tại, tôi cho rằng bộ gậy sắt này cũng khá là dễ đánh.”

Độ rắn chắc của gậy hứa hẹn sẽ mang đến những cú đánh bóng xa và chính xác hơn
Độ rắn chắc của gậy hứa hẹn sẽ mang đến những cú đánh bóng xa và chính xác hơn

Trong khi đó, golfer Trịnh Hùng cũng rất hài lòng về bộ gậy này, anh cho biết: “Tôi đã dùng bộ gậy golf Titleist T100 trong một thời gian và thật sự rất hài lòng với sản phẩm này. Thiết kế đẹp mắt và chất liệu cao cấp giúp tôi có thể đánh các cú đánh chính xác hơn, đồng thời cũng gia tăng kiểm soát trên sân golf.” 

Gậy golf Titleist T100 là lựa chọn hấp dẫn cho golfer có lối chơi táo bạo, bay bổng cùng khoảng cách ấn tượng. Sở hữu những ưu điểm vượt trội về thiết kế và công nghệ, bộ gậy thực sự xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích bộ môn golf và mong muốn tìm kiếm sự hoàn hảo trong từng cú đánh.

Cập nhật: 21:49 - 13/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương