Review

Gậy Putter Odyssey – Dòng Gậy Gạt Hàng Đầu Thế Giới

Không phải tự nhiên mà gậy putter Odyssey được đánh giá là dòng gậy gạt hàng đầu thế giới. Hiểu rõ tầm quan trọng của gật gạt trên sân golf, thương hiệu này luôn nỗ lực hết mình trong việc tạo ra những mẫu gậy vừa tối ưu về thiết kế, vừa có hiệu suất mạnh mẽ. Chính vì thế, dù ở Việt Nam hay trên thế giới, gật gạt Odyssey luôn là lựa chọn yêu thích của đông đảo golfer.

Gậy putter Odyssey – Tên tuổi đầu ngành trong sản xuất gậy gạt chuyên nghiệp

Nếu là một người yêu thích golf nói chung và thường xuyên tìm hiểu về gậy golf, golfer chắc chắn không thể không biết đến những cây gậy putter Odyssey – dòng gậy gạt hàng đầu trực thuộc Callaway. Không chỉ được golfer nghiệp dư yêu thích, gậy gạt Odyssey còn thường xuyên đồng hành cùng các tay golf chuyên nghiệp tại các giải đấu tầm cỡ trên khắp thế giới. Thậm chí, một số mẫu gậy cổ điển của Odyssey như Rossie, 2-Ball hay #7 còn được xem là biểu tượng truyền cảm hứng cho các thiết kế gậy putter sau này.

Gậy golf Odyssey có vị thế vững chắc trên thị trường
Gậy golf Odyssey có vị thế vững chắc trên thị trường

Trong suốt quá trình hình thành của mình, Odyssey đã tạo ra rất nhiều mẫu gậy ấn tượng. Ví dụ như năm 2016, hãng đạt được thành tựu vô cùng nổi bật khi tung ra thị trường mẫu putter Works. 1 năm sau đó, Odyssey tiếp tục gây tiếng vang với mẫu gậy O-works cải tiến vượt trội hơn, cho cảm giác đánh bóng mềm mại hơn và cú đánh chính xác hơn. Đặc biệt, dòng gậy 2-ball của thương hiệu này còn được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Nói tóm lại, nhắc đến Odyssey là nhắc đến những mẫu gậy putter với thiết kế và chất lượng tốt nhất. Mỗi cây gậy đều là kết quả của một quá trình nghiên cứu tỉ mỉ, kỹ lưỡng kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại, giúp golfer nâng cao hiệu suất đánh bóng. Một số công nghệ mà thương hiệu này từng sử dụng và giới thiệu ra thị trường như Stroke Lab, Triple Track hay Toulon Design,… đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm sử dụng cho golfer và làm hài lòng cả những người chơi khó tính nhất.

Được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng golfer, đến nay gậy putter Odyssey vẫn giữ vững ngôi vương khi nhắc đến các mẫu gậy putter tuyệt vời nhất. Đó chính là lý do vì sao các sản phẩm của thương hiệu này luôn được yêu thích trên khắp thế giới, và cả ở Việt Nam.

Những cây gậy này rất được yêu thích ở cả Việt Nam và trên thế giới
Những cây gậy này rất được yêu thích ở cả Việt Nam và trên thế giới

Top 7 mẫu gậy gạt Odyssey chất lượng nhất năm 2023

Dù đã có vị thế vững chắc trên thị trường, nhưng Odyssey vẫn luôn nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến sản phẩm cả về khía cạnh thiết kế lẫn công năng và hiệu suất. Vì thế, càng là các mẫu gậy ra mắt sau này, hãng càng chú trọng nghiên cứu tỉ mỉ và tối ưu để mang đến trải nghiệm đáng nhớ nhất cho golfer trong quá trình sử dụng. Để golfer dễ dàng lựa chọn gậy putter Odyssey phù hợp nhất, dưới đây là 7 cái tên được đánh giá sẽ rất được săn đón trong năm 2023 này.

Gậy putter Odyssey Eleven

Gậy gạt Odyssey Eleven được đánh giá là một trong những mẫu gậy putter nhẹ nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, gậy cũng sở hữu chỉ số MOI siêu cao nhờ thiết kế núm vặn thép kết hợp với thân dưới bằng TPU + nhôm nhẹ và trọng lượng bổ sung đặt ở từng góc phía sau gậy.

Eleven là một trong những mẫu gậy nhẹ nhất trên thị trường
Eleven là một trong những mẫu gậy nhẹ nhất trên thị trường

Với thiết kế tận 3 tùy chọn đầu gậy, cả người chơi nghiệp dư và chuyên nghiệp đều có thể chọn được phiên bản gậy phù hợp. Đầu gậy gây ấn tượng bởi thiết kế đường kẻ tinh tế gần núm vặn, vừa tạo điểm nhấn thú vị vừa giúp golfer căn chỉnh dễ dàng hơn. Đặc biệt, đường kẻ này được tối ưu để nhìn rõ hơn ở bản Tour Lined, rất hợp “gu” với người chơi chuyên nghiệp.

Không chỉ có thiết kế ấn tượng, gậy putter Eleven cũng được đánh giá là được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, mang đến cho gậy sự ổn định tối đa – điều mà các golfer đều đang tìm kiếm. Đó chính là lý do vì sao cây gậy này vẫn luôn được đánh giá là một trong những mẫu gậy putter tốt nhất trên thị trường.

Gậy gạt White Hot Versa 12S

Gậy putter White Hot Versa 12S sở hữu tính năng căn chỉnh Versa đã được cấp bằng sáng chế của Odyssey. Công nghệ này chính là kết quả của việc thu thập, nghiên cứu ý kiến phản hồi từ các huấn luyện viên và chuyên gia hàng đầu thế giới. Nhờ đó, gậy putter White Hot Versa 12S có khả năng giúp golfer ngắm và đánh bóng cực kỳ chính xác.

Gậy sở hữu tính năng căn chỉnh Versa đã được cấp bằng sáng chế
Gậy sở hữu tính năng căn chỉnh Versa đã được cấp bằng sáng chế

Sở hữu kích thước trung bình, gậy gạt White Hot Versa 12S của Odyssey được xem là một sự kết hợp hoàn hảo giữa gậy kiểu blade và gậy kiểu mallet. Mặc dù thiết kế có phần khác thường của sản phẩm không thực sự phù hợp với thị hiếu của số đông, nhưng cũng chính thiết kế với đầu gậy lớn ấy có thể giúp golfer thực hiện cú putting dễ dàng và chính xác hơn.

Về phương diện thẩm mỹ, gậy putter Odyssey White Hot Versa 12S mang đến cảm giác cực kỳ tinh tế và đẳng cấp. Đặc biệt, sử dụng vật liệu urethane cùng thiết kế miếng đệm White Hot, gậy hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác đánh bóng cực kỳ ổn định và âm thanh đánh bóng dễ chịu.

Gậy Odyssey DFX 2-ball

Thuộc dòng OG White Hot, gậy putter Odyssey DFX 2-ball sở hữu kiểu dáng cổ điển và độ cân bằng cực kỳ ấn tượng. Golfer có thể ngay lập tức nhận thấy sự cân bằng của câu gậy ngay từ cú gạt bóng đầu tiên. Đồng thời, gậy còn được đánh giá là cực kỳ dễ đánh, với khả năng tạo ra những đường bóng chính xác với độ nhất quán cao.

Gậy putter Odyssey DFX 2-ball sở hữu kiểu dáng cổ điển
Gậy putter Odyssey DFX 2-ball sở hữu kiểu dáng cổ điển

So với White Hot OG, gậy putter DFX 2-ball được đánh giá là có miếng chèn mềm hơn, với phối màu tối hơn, mang đến cho sản phẩm vẻ ngoài vô cùng nổi bật và giúp golfer tự tin hơn mỗi lần ra sân.

Bên cạnh đó, cấu trúc trọng lượng của gậy putter Odyssey DFX 2-ball cũng được đánh giá khá cao. Ngay khi sử dụng, golfer sẽ cảm nhận được trọng lượng được phân bổ đồng đều trên toàn bộ gậy. Mặc dù cấu trúc này không phù hợp với sở thích của mọi golfer, nhưng không ai có thể phủ nhận cấu trúc trọng lượng của DFX 2-ball có khả năng giúp golfer kiểm soát mặt gậy dễ dàng hơn, đồng thời tăng khoảng cách đường bóng một cách cực kỳ nhất quán.

Gậy gạt Odyssey Toulon Design Las Vegas

Gậy gạt Odyssey Toulon Design Las Vegas sở hữu đầu gậy cổ điển với MOI cao. Mẫu gậy này không chỉ cung cấp khả năng căn chỉnh tuyệt vời, mà còn hứa hẹn sẽ mang đến độ ổn định cao hơn cả gậy gạt kiểu blade thông thường.

Gậy có chỉ số MOI cực kỳ ấn tượng
Gậy có chỉ số MOI cực kỳ ấn tượng

Điểm nhấn nổi bật nhất trên mặt gậy Odyssey Toulon Design Las Vegas chính là thiết kế đường rãnh Deep Diamond Groove với khả năng giảm điểm va chạm với bóng. Nhờ đó, mặc dù đầu gậy được làm bằng kim loại nhưng âm thanh đánh bóng lại cực kỳ êm ái, ngay cả khi golfer sử dụng bóng golf cứng đến đâu.

Về thiết kế bên ngoài, gậy gây ấn tượng bởi lớp phủ màu đen cực kỳ cao cấp cùng các đường căn chỉnh màu trắng, tạo độ tương phản bắt mắt. Bên cạnh đó, thiết kế các răng nanh còn hoạt động như một khung bóng, phát huy tác dụng vượt trội trong từng cú đánh. Vì vậy, mặc dù có giá khá cao, nhưng gậy putter Odyssey Toulon Design Las Vegas với hiệu suất mạnh mẽ vẫn luôn được đánh giá là một trong những mẫu gậy gạt tốt nhất trên thị trường.

Gậy putter Odyssey White Hot OG 2-ball dành cho nữ

So với cây gậy gạt White Hot OG nổi tiếng dành cho nam, phiên bản White Hot OG 2-ball dành cho nữ sở hữu màu sắc và cấu trúc trọng lượng khác biệt. Gậy ấn tượng bởi sắc trắng xanh cùng lớp phủ PVD màu bạc bắt mắt. Đặc biệt, hiệu suất của mẫu gậy này cũng cực kỳ đáng kinh ngạc khi có thể đẩy bóng đi một cách mượt mà, êm ái nhờ thiết kế miếng lót White Hot quen thuộc. Với khả năng ổn định các cú gạt cong gậy putter Odyssey được đánh giá là lựa chọn phù hợp cho các golfer đang có ý muốn “nắn thẳng” đường bóng.

Mẫu gậy putter mà chị em không nên bỏ qua
Mẫu gậy putter mà chị em không nên bỏ qua

Gậy putter Odyssey 2-ball Ten

Không chỉ có trọng lượng nhẹ, dễ đánh và mặt gậy cực kỳ ổn định, gậy gạt 2-ball ten còn cung cấp khả năng căn chỉnh cực kỳ chính xác nhờ tính năng căn chỉnh 2-ball. Tính năng này không chỉ giúp golfer căn sao cho bóng vuông góc với gậy tại điểm va chạm, mà còn góp phần ổn định cú đánh lệch tâm. Vì thế, cây gậy này sẽ là lựa chọn phù hợp cho golfer đang tìm kiếm những cú đánh nhất quán.

Một ưu điểm nổi bật khác của Odyssey 2-ball Ten được nhiều golfer đánh giá cao chính cảm giác đánh bóng trên mặt gậy. Gậy mang đến cảm giác đánh khá êm ái nhưng không nhẹ quá mức, đồng thời cũng không quá chói tai.

Bên cạnh đó, cảm giác cầm nắm còn được cải thiện đáng kể nhờ thiết kế grip vừa tay. Gậy cũng được đánh giá là có trọng lượng nhẹ, phù hợp với người chơi golf với nhịp độ nhanh.

Cây gậy phù hợp với người chơi có nhịp độ nhanh
Cây gậy phù hợp với người chơi có nhịp độ nhanh

Gậy gạt Odyssey Toulon Chicago

Gậy putter Odyssey Toulon Chicago là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng với các chi tiết màu xanh ngọc lục bảo cùng âm thanh và cảm giác đánh bóng dễ chịu nhờ thiết kế rãnh Deep Diamond Groove. Các đường rãnh Deep Diamond Grooves kết hợp với đầu gậy bằng thép giúp Odyssey Toulon Chicago mang đến âm thanh cực kỳ mềm mại khi va chạm. Đặc biệt, nhờ giảm bớt điểm tiếp xúc bóng, golfer vẫn có thể cảm nhận được độ mềm mại ngay cả khi sử dụng bóng golf cứng.

Thiết kế của Odyssey Toulon Chicago còn được “cao cấp hóa” hơn khi có sự kết hợp của trục Toulon Stroke Lab + trục than chì + đầu gậy thép. Đồng thời, cấu trúc kết hợp này giúp mang đến độ ổn định cao cho gậy putter Odyssey Toulon Chicago.

Đặc biệt, gậy còn được tích hợp khả năng tùy chỉnh linh hoạt. Chỉ cần thay đổi trọng lượng đế và chiều dài trục là golfer có thể dễ dàng tối ưu gật phù hợp với bản thân, đồng thời tối ưu hiệu suất cú đánh.

Gậy sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng
Gậy sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng

Với những ưu điểm vượt trội về cả thiết kế và hiệu suất, gậy putter Odyssey không hổ danh là dòng gậy gạt nổi tiếng nhất thế giới, được cả golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp yêu thích. Hy vọng với 7 cái tên trên đây, golfer có thể dễ dàng lựa chọn gậy putter phù hợp với bản thân nhất.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của golfer tại Việt Nam, hiện nay có khá nhiều đơn vị đang phân phối rộng rãi gậy golf Odyssey tại Việt Nam. Nếu có nhu cầu sở hữu một trong những mẫu gậy gạt hàng đầu thế giới này, golfer hãy liên hệ với các đơn vị cung cấp uy tín để được sở hữu gậy golf chính hãng với mức giá cạnh tranh nhất.

Cập nhật: 11:17 - 03/04/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương