Review

Gậy Golf Driver – “Vũ Khí” Quan Trọng Giúp Cải Thiện Khoảng Cách

Gậy golf driver là cây gậy quan trọng hàng đầu trong bộ môn thể thao xanh. Nó có chức năng là hỗ trợ người chơi kiến tạo đường bóng dài và chuẩn xác. Để rõ hơn về cách lựa chọn mẫu gậy này cũng như “tìm ra” thương hiệu được golfer yêu thích nhất, các tay golf đừng bỏ lỡ những nội dung hữu ích dưới đây.

Gậy golf driver là gì?

Gậy driver (gậy fairway số 1) là một trong những mẫu gậy quan trọng nhất trong bộ gậy đánh golf. Đây là loại gậy được thiết kế với phần đầu gậy to và cứng nhất. Nó đảm nhiệm chức năng là hỗ trợ bóng bay xa và chuẩn xác hơn trong những đường bóng dài. Bề mặt gậy này thường được làm phẳng để hạn chế sức cản của gió và cho phép bóng golf bay xa với tốc độ nhanh nhất.Vì thế, gậy driver còn được mệnh danh là “quả bom nguyên tử” trong bộ gậy đánh golf.

Những điểm ấn tượng trên các mẫu gậy driver hiện nay

Các mẫu gậy driver ngày nay dễ đánh hơn bao giờ hết nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể như:

  • Trang bị công nghệ mới

Các cây gậy driver hiệu suất cao mới nhất trên thị trường hiện nay thường có thể tích đầu gậy là 460cc, mang lại cho người chơi vùng điểm ngọt lớn. Điều này giúp golfer dễ dàng có được cú vào bóng chính xác để đưa bóng đi thẳng với khoảng cách xa hơn. Hơn nữa, gậy driver ngày nay được thiết kế vuông hơn giúp tăng độ chính xác với những cú phát bóng. Mặt khác, các mẫu gậy này thường được gia tăng khả năng chống xoắn nên golfer dễ đánh bóng trúng tâm mặt gậy hơn.

Gậy golf driver không thể trong một bộ gậy cơ bản
Gậy golf driver không thể thiếu trong một bộ gậy cơ bản
  • Công nghệ điều chỉnh

Các mẫu gậy golf driver hiện đại mang đến sự linh hoạt trong mỗi cú đánh nhờ được ứng dụng công nghệ tùy chỉnh trọng lượng di động. Theo đó,một số mẫu gậy driver mới có thiết kế trọng lượng di chuyển ở phần lưng gậy. Điều này giúp người chơi dễ dàng điều chỉnh sao cho bóng golf bay bổng hoặc thấp hơn tùy ý. Thông thường, thiết kế trọng lượng di động sẽ khoảng +/- 10gr.

Nếu điều chỉnh khối kim loại lùi sẽ giúp golfer tăng độ mở cho mặt gậy. Từ đó, cú swing bổng hơn, bóng ít lăn hơn. Còn nếu chuyển khối kim loại ra trước, góc phóng theo đó sẽ giảm đi đáng kể làm cho cú đánh cho người chơi thẳng và xa hơn. Ngoài ra, một số mẫu gậy driver khác lại có phần trọng lượng di động tập trung ở đế gậy (heel) hoặc toe. Thiết kế này sẽ hỗ trợ golfer tối đa trong việc tạo ra cú fade hoặc slice đẹp mắt.

Gậy driver tuỳ chỉnh trọng lượng di động giúp golfer điều chỉnh quỹ đạo bóng dễ dàng
Gậy driver tuỳ chỉnh trọng lượng di động giúp golfer điều chỉnh quỹ đạo bóng dễ dàng
  • Sử dụng vật liệu mới

Phần lớn các cây gậy driver tốt nhất hiện nay được làm từ vật liệu tổng hợp titan hoặc carbon. Chúng nhẹ hơn rất nhiều so với thép. Đồng nghĩa với nó là mặt gậy nhẹ nên đem lại cho người dùng tốc độ bóng lớn hơn.

Chọn gậy golf driver như thế nào phù hợp?

Chọn được một cây gậy driver phù hợp sẽ giúp các tay golf cảm thấy tự tin hơn với những cú phát bóng của mình. Nếu người chơi chưa biết cách chọn mẫu gậy này thì hãy lưu ý một vài yếu tố dưới đây:

  • Thể tích đầu gậy

Trên lý thuyết, các mẫu gậy driver hiệu suất cao và dễ đánh nhất thường có thể tích đầu gậy lớn. Tuy nhiên, đầu gậy quá lớn lại khiên cho cú swing của người chơi không đạt được độ chính xác như mong muốn. Bởi vậy, đối với các golfer mới nên chọn gậy driver có thể tích đầu nằm trong khoảng từ 460-485cc.

Người chơi nên chọn mẫu gậy có thể tích đầu gậy phù hợp
Người chơi nên chọn mẫu gậy có thể tích đầu gậy phù hợp
  • Độ linh hoạt của shaft gậy

Tùy vào phong cách swing của các tay golf mà shaft gậy lựa chọn sẽ có sự khác nhau. Đối với người chơi có thể lực tốt, ưa thích cú đánh đầm tay thì nên chọn shaft steel và flex cứng hơn để đạt cú đánh hoàn hảo. Còn trong trường hợp golfer ưa thích cú swing nhẹ nhàng, thể lực trung bình thì nên chọn shaft gậy có flex R hoặc mềm hơn để trợ lực tốt và dễ dàng đạt khoảng cách xa hơn.

  • Chiều dài cán gậy

Sử dụng cây gậy golf driver dài sẽ giúp golfer đưa bóng đi xa hơn. Tuy nhiên, chiều dài này sẽ chỉ có lợi với những người chơi có kỹ thuật tốt. Vì trên thực tế, chiều dài cán sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tư thế chuẩn bị. Bởi vậy, hiện nay chiều dài của gậy driver mà người chơi chọn thường là 45 inch.

  • Khả năng điều chỉnh

Những mẫu gậy driver hiện nay cung cấp khả năng điều chỉnh để hỗ trợ người chơi sửa được các cú slice hay fade. Vì thế, lựa chọn các mẫu gậy driver có khả năng điều chỉnh sẽ đem tới cho người chơi sự tiện ích “đáng nể” trong mỗi cú đánh.

Golfer nên chọn gậy driver có trọng lượng phù hợp với thể lực
Golfer nên chọn gậy driver có trọng lượng phù hợp với thể lực
  • Lưu ý về trọng lượng gậy

Trọng lượng gậy driver sẽ phụ thuộc nhiều vào chất liệu sử dụng. Hiện nay, trọng lượng này sẽ quyết định tới tốc độ di chuyển của đầu gậy. Vì thế, những cây gậy driver có trọng lượng lớn thường phù hợp với những tay golf chuyên nghiệp, có cú đánh chắc tay và tốc độ chơi nhanh. Còn những golfer nghiệp dư vẫn nên chọn mẫu gậy driver có trọng lượng nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực.

  • Grip gậy

Golfer nên nên chọn chiếc gậy driver có kích thước grip tỉ lệ thuận với độ rộng của bàn tay. Vì thực tế, grip quá nhỏ sẽ khiến người chơi dễ gặp phải tình trạng hook bóng. Trong khi đó, chọn grip quá to sẽ dễ gây ra những cú slice.

“Điểm danh” top 3 thương hiệu gậy golf driver được yêu thích nhất

Hiện nay, các thương hiệu gậy golf lớn – nhỏ trên thế giới đều rất đầu tư cho việc sản xuất gậy driver. Trong đó, top 3 thương hiệu gậy driver dưới đây được người chơi đánh giá rất cao về cả thiết kế, công nghệ lẫn hiệu suất.

Gậy driver của thương hiệu Kenichi

Kenichi được biết tới là nhãn hiệu sản xuất gậy golf hàng đầu đến từ Nhật Bản. Nhờ sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp, khác biệt cùng sự mới lạ trong thiết kế, gậy golf driver Kenichi được rất nhiều golfer trên khắp thế giới yêu thích.

Thương hiệu gậy golf Kenichi được nhiều golfer yêu thích vì thiết kế cao cấp
Thương hiệu gậy golf Kenichi được nhiều golfer yêu thích vì thiết kế cao cấp

Không chỉ được làm từ những nguyên vật liệu cao cấp, đắt giá, gậy driver Kenichi còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi độ trợ lực cực tốt, hỗ trợ người chơi thực hiện cú đánh tầm xa mà không tốn quá nhiều lực. Mặt khác, gậy driver Kenichi còn được tích hợp hàng loạt công nghệ tân tiến, hứa hẹn sẽ giúp golfer cải thiện thành tích đáng kể khi lên sân cỏ. Dưới đây là một số công nghệ nổi bật được thương hiệu Kenichi ứng dụng trên các mẫu gậy driver của hãng:

  • Công nghệ Wind Win – Đặc trưng bằng các khuôn cản gió đặt tại đầu gậy driver, giúp gia tăng tốc độ đầu gậy, đồng thời giữ cho đường bóng luôn ổn định.
  • Công nghệ Not Abrasion ứng dụng ở thân gậy giúp giảm tối đa tình trạng mài mòn khi golfer chơi bóng trên các mặt sân xấu.
  • Công nghệ Anti Vibrations –Trang bị chất lượng âm thanh trên toàn bộ bề mặt gậy giúp golfer tăng khả năng cảm nhận bóng và điều khiển đường đi của bóng dễ dàng hơn.
  • Công nghệ Super Support với các rãnh trợ lực ở phần đầu gậy giúp tăng khoảng cách swing theo cấp số nhân.
  • Công nghệ Super Thrust ứng dụng trên toàn bộ gậy golf driver Kenichi giúp giảm trọng lượng đầu gậy, đồng thời đem lại cú đánh bóng nhanh, xa và thẳng hơn.
Kenichi tích hợp rất nhiều công nghệ nổi bật vào các mẫu gậy driver của mình
Kenichi tích hợp rất nhiều công nghệ nổi bật vào các mẫu gậy driver của mình
  • Công nghệ Double The Hit – thiết kế hình nón đảo ngược luỹ tiến theo đầu gậy giúp hỗ trợ người chơi cải thiện khoảng cách và quỹ đạo đánh bóng.
  • Công nghệ Extra Expand Support mở rộng tại bề mặt gậy, tăng diện tích điểm ngọt giúp các tay golf đánh bóng chính xác hơn và giảm tối đa các cú đánh sai.

Các mẫu gậy driver Kenichi tiêu biểu phải kể đến là: Gậy driver Kenichi 5 Sao S-classic Luxury, Driver Kenichi 6 Sao S-classic, Gậy driver Kenichi IF300…

Gậy golf driver TaylorMade

Gậy golf TaylorMade driver được hãng TaylorMade ứng dụng các chất liệu cao cấp mới vào quá trình sản xuất. Nhờ vậy, gậy driver của TaylorMade luôn có trọng lượng siêu nhẹ cùng hiệu suất cực cao mà vẫn duy trì được độ bền theo năm tháng.

Hơn nữa, để gậy driver đạt độ cân bằng hoàn hảo, thương hiệu TaylorMade đã giảm tối đa trọng lượng tại vị trí đầu gậy. Vì thế, đầu gậy này khá nhẹ vừa giúp cải thiện tốc độ bóng, vừa tăng khả năng truyền lực để golfer đạt cú phát bóng chuẩn xác.

Gậy hãng TaylorMade giúp golfer đạt tốc độ và khoảng cách tối đa
Gậy hãng TaylorMade giúp golfer đạt tốc độ và khoảng cách tối đa

Mặt khác, các yếu tố động lực học cũng được TaylorMade áp dụng mạnh mẽ vào công nghệ sản xuất và thiết kế gậy golf. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp gậy driver của hãng có khả năng ổn định quỹ đạo đường bóng nên bóng sẽ bay với tốc độ nhanh hơn. Đồng thời, để giúp người chơi có những cú swing chất lượng nhất, nhà sản xuất còn trang bị công nghệ giúp giảm đáng kể độ xoáy trên gậy golf TaylorMade driver. Từ đó, mang đến cho golfer cú đánh xa với độ chính xác tuyệt đối.

Hơn nữa, so với nhiều thương hiệu đình đám trên thị trường, gậy driver TaylorMade được đánh giá là có giá thành phải chăng, tương xứng với chất lượng sản phẩm. Vì thế, các mẫu gậy đến từ “nhà TaylorMade” luôn là sự lựa chọn ưu tiên của đông đảo golfer trên khắp thế giới.

Một số sản phẩm tiêu biểu của hãng phải kể tới như: Gậy golf driver TaylorMade R9, Gậy driver Gloire TaylorMade, TaylorMade driver M4, TaylorMade driver M1 Kurokage XM60…

Gậy driver thương hiệu Callaway

Với hàng loạt “điểm cộng” cả về cả thiết kế lẫn công nghệ, không khó hiểu vì sao gậy driver của thương hiệu Callaway lại được người chơi yêu thích đến vậy. Hiện nay, Callaway là một trong số những nhà sản xuất gậy golf “danh tiếng” chịu khó nghiên cứu và áp dụng những công nghệ tân tiến. Chính vì thế, các mẫu gậy driver này luôn được giới golfer tin tưởng lựa chọn.

Thương hiệu Callaway được đông đảo golfer yêu thích và tin chọn
Thương hiệu Callaway được đông đảo golfer yêu thích và tin chọn

Gậy driver Callaway không chỉ phù hợp với người chơi golf nghiệp dư, mà ngay cả các tay golf chuyên nghiệp cũng rất ưa thích sản phẩm của nhãn hiệu này. Điểm nhấn ấn tượng nhất của gậy gôn driver Callaway chính là tích hợp nhiều công nghệ vượt trội giúp cải thiện khoảng cách, tốc độ và góc phóng. Vì thế, nếu golfer đang cần tìm một cây gậy driver mang lại hiệu suất mạnh mẽ và giá cả hợp lý thì thương hiệu Callaway chính là một trong những gợi ý tuyệt vời không thể bỏ qua.

Một số sản phẩm driver “hot” của hãng Callaway phải nhắc tới như: Callaway driver Rogue ST, Driver Callaway Epic Flash, Callaway X-Hot Driver, Driver Callaway Reva,…

Gậy golf driver giúp golfer cải thiện khoảng cách từ những cú phát bóng đầu tiên. Vì vậy, chọn được mẫu gậy phù hợp sẽ giúp người chơi tối ưu đường bóng và cải thiện thành tích đáng kể. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Học viện golf International Golf Academy chia sẻ trên đây đã giúp các tay golf hiểu đúng và đủ về cây gậy quan trọng này. Nếu còn điều gì vướng mắc, bạn hãy mạnh dạn liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

Cập nhật: 16:41 - 09/01/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương