Đào tạo

Top Những Thầy Dạy Golf Hà Nội Nổi Tiếng Hiện Nay

Ở Việt Nam, đặc biệt tại các thành phố lớn bộ môn thể thao golf đang rất phát triển. Chính vì vậy mà có rất nhiều trung tâm đào tạo golf mọc lên, trong đó có một số HLV dạy golf ở Hà Nội cũng nổi lên và có tên tuổi được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải cứ thầy nổi tiếng mà thầy giỏi mà golfer cần phải tìm hiểu thật kỹ thông qua nhiều yếu tố khác nhau. 

Top 5 HLV dạy golf ở Hà Nội giỏi nhất hiện nay golfer có thể tham khảo

Hiện nay, tại Hà nội những thầy dạy golf Hà nội chất lượng, có uy tín và tên tuổi hầu hết đều là những HLV golf nước ngoài đang công tác tại đây. Và hầu hết những HLV golf này đều có chứng chỉ PGA. Chúng ta có thể điểm danh một số thầy dạy golf Hà Nội đang được golfer đánh giá cao và được lựa chọn học golf nhiều nhất trong thời gian gần đây đó là.

Thầy Son Minho đến từ Hàn Quốc

Son Minho là một trong những HLV dạy golf ở Hà Nội khá nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Thầy được sinh ra tại aya – dong, Busanjin – gu, Busan. Đây là một trong những nơi, quốc gia có bộ môn thể thao golf vô cùng phát triển. 

HLV Son Minho
HLV Son Minho

Được biết, trước khi trở thành HLV golf, Son Minho từng là người đào tạo gymer. Cùng thời điểm này ông cũng gặp gỡ với những golfer chuyên nghiệp và biết đến golf từ đây. Có thể nói, cơ duyên đến với nghề golf và trở thành thầy dạy golf với Son Minho là một điều khá bất ngờ. Chỉ với 1 lần xem trực tiếp các golfer thi đấu vào năm 2001, sau đó ông luôn thôi thúc bản thân phải chinh phục bằng được bộ  môn thể thao này.

Bắt đầu từ đó, trong suốt mấy năm liền Son Minho liên tục tập luyện và học chơi golf từ những golfer chuyên nghiệp. Mỗi ngày ông đều dành ít nhất 3 đến 4h đồng hồ tập luyện không ngừng nghỉ suốt 2 năm. Trong 2 năm đó, HLV Son Minho gần như thành thạo hết các kỹ thuật chơi golf và có thể chơi ngang với 1 golfer chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, đến năm 2003 HLV Son Minho quyết định thao học golf chuyên nghiệp và trở thành một HLV golf chứ không chỉ đơn giản là một golfer bình thường. Chỉ sau 2 năm đào tạo Son Minho nhận bằng HLV đào tạo golf chuyên nghiệp của học viện B Golf Academy, Busan và chính thức trở thành HLV Golf chuyên nghiệp tại Hàn Quốc ở thời điểm này.

Sau một thời gian làm việc tại Hàn Quốc, Son Minho đã quyết định đến Việt Nam để phát triển ngành golf. Sau khi đến Việt Nam, HLV SOn MinHo đã cùng những cộng sự tại Việt Nam sáng lập nên học viện đào tạo golf IGa. Đây cũng là nơi ông đang công tác và làm việc. Hiện tại HLV cũng là một trong những thầy dạy golf Hà Nội được nhiều người đánh giá cao không chỉ về chuyên môn và còn kinh nghiệm và tâm huyết của ông với nghề. 

HLV dạy golf ở Hà Nội – Kim Jae Young

Kim Jea Young cũng là một trong những thầy dạy golf nổi tiếng tại Hà Nội đến từ Hàn Quốc. HLV Kim Jea Young theo học golf chuyên nghiệp từ năm 1994 tại Australia. Được đào tạo bài bản từ chuyên môn cho đến kỹ năng chính vì vậy mà HLV Kim Jea Young luôn được người học đánh giá cao thông qua quá trình xử lý tình huống bóng một cách linh hoạt.

Được biết, trước đó khi du học để trở thành HLV golf tại Úc, Kim Jea Young vừa đi học và vừa dạy golf ở các sân tập golf để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Kim Jea Young trải nghiệm thực tế quá trình làm HLV như thế nào.

HLV Kim Jae Young

Đến năm 1997, Kim Jea Young đã vô cùng xuất sắc đem về 3 thành tích cá nhân và tập thể cho trường. Tại thời điểm này, Kim Jea Young cũng được đánh giá rất tốt với điểm số handicap là 9.

HLV Kim Jae Young hiện đang công tác tại học viện IGA
HLV Kim Jae Young hiện đang công tác tại học viện IGA

Sang đến năm 1998, HLV Kim Jea Young đã tốt nghiệp loại xuất sắc ngành đào tạo golf tại úc với điểm số handicap cực kỳ ấn tượng đó là 4. Tiếp tục theo đuổi đam mê của bản thân, sau khi ra trường Kim Jea Young tiếp tục làm công việc đào tạo golf và chức danh HLL golf theo ông cho đến bây giờ.

Năm 1999, HLV Kim Jea Young vừa làm công việc HLV vừa đầu quân cho đội tuyển golf Quốc gia Hàn Quốc. Tại đây,  Kim Jea Young  có nhiều cơ hội hơn tham gia các giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế, đem về cho mình nhiều kinh nghiệm thi đấu cũng như những giải thưởng hơn. Cũng từ đây, HLV  Kim Jea Young có những dự định riêng cho bản thân.

Đầu năm 2004,  Kim Jea Young cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi đấu giải Golf Fiji PGA Open và xuất sắc đạt thành tích hạng 7 toàn giải đấu. Lúc này Handicap của   Kim Jea Young đạt con số cực kì ấn tượng là  -3

Đến năm 2007, Kim Jea Young tham dự giải đấu Major About Teaching And Management và giành thứ hạng cao nhất. Giải đấu này, cũng là một dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp golf của ông và giúp Kim Jea Young trở thành HLV mang tầm cỡ quốc tế.

Tuy nhiên, đầu năm 2018, Kim Jea Young đã đến Việt Nam và tìm hiểu về ngành golf tại đây. Nhận thấy Việt Nam là một trong những nước đang có bộ môn thể thao này rất phát triển, thậm chí còn phát triển với tốc độ tương đối nhanh ông đã quyết định ở lại đây và đầu quân cho học viện đào tạo golf Quốc Tế IGA. Chỉ sau một thời gian công tác, Kim Jea Young được nhiều golfer, học viên của mình yêu thích và đánh giá cao về cả kỹ năng cũng như chuyên môn. Chính vì vậy, hiện tại Kim Jea Young đang là một trong những thầy dạy golf Hà Nội vô cùng nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. 

Xem thêm: Thông tin chi tiết về HLV golf nổi tiếng Kim Jae Hong

HLV Kim Dong Hyun

HLV Kim Dong Hyun sinh năm 1996 ở Seoul, Hàn Quốc. Anh được biết đến là một golfer nước ngoài khá nổi tiếng và trẻ tuổi tại Việt Nam. Được biết, Kim Dong Hyun bắt đầu chơi golf từ năm 9 tuổi và chỉ mới 12 tuổi anh đã tham gia các giải đấu chuyên nghiệp và mang về những thành tích đáng nể.

HLV Kim Dong Huyn
HLV Kim Dong Huyn

Năm 2009 Kim Dong Hyun tham gia vào đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Tại đây, anh cũng là golfer trẻ tuổi nhất trong đoàn và nhanh chóng giành cho mình tấm vé tham dự giải đấu  Union Việt Nam tại Phan Thiết. Tại giải đấu này, anh cũng xuất sắc đạt hạng 4 toàn đoàn. 

Năm 2010, Kim Dong Hyun cũng may mắn tham dự 2 giải đấu lớn tại Việt Nam và đồng thời giành 2 cup vô địch ở giải Vietnam Golf Tournament tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng và giải Cambodia Faldo Series. 

Năm 2014 cho đến năm 2016, Kim Dong Hyun liên tiếp tham gia các giải đấu lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Tại các giải đấu này, anh cũng lần lượt ghi thêm vào bảng thành tích của mình với hạng 4 toàn đoàn tại giải đấu Faldo Series World Final. Ngay sau đó, anh có tham gia một lớp học nâng cao nghiệp vụ để có cơ hội trở thành HLV đào tạo golf tại Mỹ.

Năm 2016, Kim Dong Hyun nhiều lần có cơ hội trở thành HLV golf tại Việt Nam. Tai đây anh cũng nhận dạy một số học viên có quen biết tại các sân tập. Tuy nhiên anh chưa xác định trở thành HLV tại thời điểm này. Và đến năm 12017, Kim Dong Hyun tiếp tục tham gia các giải đấu lớn và xuất sắc một lần nữa giành giải vô địch tại BRD Master. 

Xem thêm: Huấn luyện viên golf trẻ tuổi đầy tài năng – Kim Dong Hyun

Có thể thấy rằng, Kim Dong Hyun đặt rất nhiều thành tích lớn. Tuy nhiên, đa số những thành tích anh đặt được đều là những giải đấu được tổ chức tại Việt Nam. Chính vì vậy, Kim Dong Hyun đã quyết định đến Việt Nam và trở thành HLV đào tạo golf tại đây. Hiện tại, trong số danh sách những thầy dạy golf Hà Nội uy tín, chất lượng thì Kim Dong Hyun cũng là một trong những cái tên đứng đầu bảng được nhiều người quan tâm. 

HLV dạy golf ở Hà Nội nổi tiếng Lee Jae Hong

Thầy Lee Jae Hong sinh năm 1975, hiện tại đang là một trong những HLV dạy golf ở Hà Nội vô cùng nổi tiếng. Lee Jae Hong sinh ra và lớn lên tại Gangnam, thành phố Seoul, Hàn Quốc. Đây cũng được xem là cái nôi của rất nhiều golfer tài năng và có thành tích cao trên thế giới hiện nay. Với niềm đam mê golf từ nhỏ cộng thêm việc ông được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống thể thao. Chính vì vậy, ông quyết định theo đuổi bộ môn thể thao golf và trở thành HLV golf ở thời điểm hiện tại.

HLV Lee Jae Hong
HLV Lee Jae Hong

Năm 1993, Năm 1993 bắt đầu tham gia chơi golf, tuy nhiên chưa thực sự chuyên nghiệp. Để chắc chắc hơn cho con đường mình lựa chọn, sau 8 năm tập luyện ông mới chính thức tham gia các giải đấu và chơi golf ở vị trí golfer chuyên nghiệp. 

Năm 2006 – 2008, Lee Jae Hong có cơ hội tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Khi tham gia các giải đấu này ông cũng may mắn và xuất sắc giành nhiều giải thưởng khác nhau. Tuy nhiên ở thời điểm đó, giải đấu đặc biệt được chú ý mà ông tham gia phải kể đến  giải Tournament tại Úc và Thái Lan. 

Cũng trong 2 năm này song song với việc tham gia các giải đấu, Lee Jae Hong cũng tham gia lớp đào tạo golf chuyên nghiệp và nhận chứng chỉ PGA Hiệp hội golf Hàn Quốc. Sau đó, ông cũng đảm nhận chức vụ Giám đốc CLB Golf Daebo. Có thể thấy, trải qua một quá trình dài và từng tham gia nhiều giải đấu, Lee Jae Hong đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân đối với sự nghiệp golf. 

Chưa dừng lại ở đó, năm 2014 ông làm nhiều người bất ngờ khi tham gia vào một học viện golf tại Úc và trở thành HLV tại đó. Chỉ với 2 năm gắn bó tại đây, Lee Jae Hong đã tạo tạo ra rất nhiều golfer chuyên nghiệp tham gia thi đấu các giải đấu lớn, thậm chí hiện tại số học viên của ông trở thành HLV golf tương đối nhiều.

Năm 2014, Mr. Lee Jae Hong tham gia vào Học viện golf Úc và trở thành HLV tại đây. Trở thành người đào tạo và giúp rất nhiều người trở thành những tay golf chuyên nghiệp. Song hành với đó, Mr. Lee Jae Hong cũng không quên việc tham gia giao lưu và thi đấu tại các giải đấu lớn nhỏ tại đây. Không chỉ vậy, ngay sau khi rời Úc, HLV Lee Jae Hong được mời tới học viện golf Pattaya Thái Lan. Tại đây, ông đảm nhiệm công việc đào tạo golf cho trẻ em và những golf Amater phát triển lên chuyên nghiệp. Tuy nhiên cũng chỉ gắn bó 2 năm và ông quyết định dừng lại.

Cho đến cuối năm 2018, nhiều người vô cùng bất ngờ khi HLV Lee Jae Hong đến với Việt Nam và quyết định gắn bó tại đây. Hiện tại, Lee Jae Hong đang là một trong những thầy dạy golf Hà Nội được đánh giá cao nhất trong số những HLV đến từ nước ngoài. Không chỉ vì chuyên môn, kỹ năng và cách giảng dạy và truyền đạt kiến thức của ông cũng đặc biệt được golfer đánh giá cao. 

Những lưu ý khi lựa chọn thầy dạy golf Hà Nội

Tại Việt Nam, HLV hiện đang là một nghề tương đối hot, bởi bộ môn này đang phát triển rất mạnh mẽ và được nhiều người yêu thích. Bởi nó không chỉ là bộ môn thể thao giúp golf rèn luyện sức khỏe và còn có để giải trí cũng như tạo dựng các mối quan hệ làm ăn vô cùng tốt. Chính vì điều này mà HLV cũng ngày một nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng biết cách lựa chọn cho mình những người thầy dạy golf đủ tâm đủ tài để giúp bạn phát triển. Chính vì vậy, golfer cần xác định một vài yếu tố cơ bản để lựa chọn cho mình HLV phù hợp.

Cần cân nhắc, lựa chọn kỹ một vị HLV phù hợp cho mình
Cần cân nhắc, lựa chọn kỹ một vị HLV phù hợp cho mình

Thầy dạy golf phải có kinh nghiệm

  • HLV phải có trình độ và thành tích xuất sắc trong sự nghiệp 

Có lẽ đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi golfer lựa chọn HLV golf cho mình. Bởi khi chưa tiếp xúc trực tiếp với thầy dạy golf đó thì chúng ta chưa thể biết được cách dạy của thầy có thực sự phù hợp với mình hay không. Chính vì vậy, cách xác định được rằng HLV đó có trình độ hay không thì cần thông qua những thành tích, giải thưởng của họ.

Thông thường, những HLV có nhiều thành tích tốt và giải thưởng ở các giải đấu lớn thì đều là những người có tài năng. Bởi chỉ khi có tài năng họ mới có thể vượt qua các đối thủ khách và giành được những thành tích đó. Chính vì vậy mà đấy sẽ là văn cứ đầu tiên để golfer lựa chọn thầy dạy golf cho mình.

  • HLV đó đang công tác và làm việc tại các học viện uy tin 

Trước khi tìm hiểu về HLV đó có thực sự tốt hay không thì golfer cần tìm hiệu về học viện mà HLV đó đang công tác và làm việc trước. Bởi những học viện uy tín, chất lượng thì họ luôn đặt đội ngũ HLV lên đầu. Chính vì vậy mà khi tìm hiểu về học viện đó golfer vừa nắm được những thông tin về học viện đó lại vừa biết được thông tin về đội ngũ HLV để có nhiều lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh đó, khi công tác tại các học viện lớn thì bản thân HLV đó cũng được tuyển chọn đầu vào một cách bài bản hơn. Điều này hoàn toàn đảm bảo lợi ích cho người học sau này.

  • HLV nắm bắt được tâm lý của học viên 

Có thể nói, đây là tiêu chí đưa ra hơi khó để golfer xác định được. Tuy nhiên, thông thường những học viện thường có những buổi học thử miễn phí với HLV đó trước, nếu học viên cảm thấy tốt thì mới đăng kí học tiếp.

Chính vì vậy mà đây sẽ là cơ hội giúp học viên xác định được HLV đó có thực sự biết cách nắm bắt tâm lý của học viên hay không. Bởi chỉ có những thầy dạy golf thực sự quan tâm đến học viên thì mới để ý đến tâm lý học viên đó. Từ đó sẽ phán đoán xem họ lo lắng về điều gì để có thể tư vấn giúp họ hoàn thiện bản thân tốt hơn. 

Biết lắng nghe học viên là một yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn HLV golf
Biết lắng nghe học viên là một yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn HLV golf

Hiện tại, các HLV dạy golf ở Hà Nội tương đối nhiều và chỉ cần người học biết cách lựa chọn cho mình một vị HLV golf phù hợp là có thể dễ dàng nâng cao trình độ và kỹ năng chơi golf chỉ trong 1 thời gian ngắn. Bên cạnh việc lựa chọn cho mình một HLV golf phù hợp thì golfer cũng cầm tìm cho mình địa chỉ học golf uy tín chất lượng để đảm bảo 100% hiệu quả.

Cập nhật: 14:08 - 09/08/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương