Tin tức

Nhìn Lại Cú HIO 2024: Golfer Nữ Dần Soán Ngôi Cánh Mày Râu?

Cú đánh bất ngờ tại hố 02 Par 3 đã giúp golfer Nguyễn Thị Hồng chinh phục thành công HIO tại giải golf Lạng Sơn Mùa Xuân 2024. Không chỉ tạo nên kỳ tích khi là nữ golfer đầu tiên đạt HIO kể từ đầu năm tới nay, chiến thắng này còn góp phần khẳng định vị thế cũng như sự phát triển của phong trào golf Nữ tại Việt Nam. Không chỉ còn là “lãnh địa” của riêng nam giới, golf Nữ đang dần “soán ngôi”, có dấu ấn đậm nét hơn trong làng golf.

Chiến Thắng Lịch Sử: Nữ Golfer Nguyễn Thị Hồng Ghi Điểm HIO

Vào ngày 31/3 vừa qua, CLB golf Lạng Sơn đã gây ấn tượng lớn khi khởi tranh giải đấu Lạng Sơn Mùa Xuân 2024. Được tổ chức tại sân golf Tam Đảo, giải đấu thu hút sự tham gia của 90 golfer, không chỉ là thành viên thuộc CLB mà còn có các golfer khác trên cả nước giao lưu tranh tài. Đi kèm theo đó là cơ cấu giải thưởng hấp dẫn lên tới hàng tỷ đồng từ các nhà tài trợ cũng giúp giải golf thêm phần kịch tính và sôi động.

Giữa tiết trời trong xanh của những ngày cuối xuân và vẻ đẹp nên thơ của sân golf Tam Đảo, các golfer đã có một ngày thi đấu trọn vẹn. Trải qua những phút giây tranh tài đầy kịch tính, giải golf Lạng Sơn Mùa Xuân 2024 đã tạo nên một ngày hội thể thao sôi nổi và đáng nhớ.

Đáng chú ý nhất phải kể tới màn lập Hole In One tại hố số 2, Par 3 tới từ nữ golfer Nguyễn Thị Hồng. Với cú đánh đầy bất ngờ này, golfer Nguyễn Thị Hồng đã trở thành chủ nhân của hàng loạt giải thưởng có giá trị lên tới hơn nửa tỷ đồng tới từ các nhà tài trợ. Trong đó phải kể tới:

  • Bộ gậy golf Fullset Kenichi cao cấp 6 sao trị giá 325 triệu đồng đến từ HST Golfgroup
  • Voucher lắp đặt phòng golf 3D Okongolf UDR 4.0 hiện đại trị giá 200 triệu đồng từ HST Techgolf
  • Voucher trị giá 100 triệu đồng từ trung tâm tiệc cưới The Pride
  • 100 triệu đồng tiền mặt từ nhà hàng Bắc Long Giang.

Với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp, giải golf Lạng Sơn Mùa Xuân 2024 khép lại đầy trọn vẹn và để lại nhiều ấn tượng. Qua đó cũng góp phần thúc đẩy phong trào golf Việt nửa đầu năm 2024 thêm sôi động hơn.

Đánh Bại Định Kiến: Golf Nữ Soán Ngôi Trên Mọi Mặt Trận của Làng Golf Việt

Với chiến thắng lớn tại giải golf Lạng Sơn Mùa Xuân 2024, golfer Nguyễn Thị Hồng không chỉ giành được những giải thưởng giá trị. Mà niềm tự hào hơn cả khi trở thành nữ golfer hiếm hoi mở màn năm 2024 với cú HIO đầy ấn tượng. Qua đó, cũng tiếp thêm động lực, khẳng định vị thế của phong trào golf nữ tại Việt Nam.

Đáng chú ý, trước đó ngày 6/3, tại giải golf Callaway Paradym Ai Smoke Vietnam Tournament 2024, các nữ golfer cũng đã có màn thể hiện rất xuất sắc. Trong đó 2 golfer nữ là Lê Thị Thanh Thuý và Nguyễn Thị Vân Anh đã lần lượt chiếm ngôi vị Nhất và Nhì ở bảng Chuyên nghiệp với kết quả nổi bật.
Trên thực tế, Golf vốn được coi là môn thể thao dành cho phái mạnh. Một phần bởi yếu tố thể lực, cơ bắp và chiều cao ảnh hưởng trực tiếp đến độ xa của cú swing mà golfer có thể đạt được. Thế nhưng, một điều dễ nhận thấy tại thị trường golf Việt là các golfer nữ đang ngày càng chứng minh rõ thực lực khi liên tiếp giành được rất nhiều thành tích đáng nể trong những giải golf lớn nhỏ trong thời gian qua.

Không những thế, số lượng golfer nữ trong những năm gần đây cũng có sự tăng vọt. Số lượng CLB, hội nhóm và các giải đấu golf của Nữ cũng có sự phát triển mạnh. Họ cũng sẵn sàng đầu tư học golf bài bản, tham gia nhiều giải giao lưu, thi đấu và khẳng định vị thế. Qua đó, dần dần xoá bỏ định kiến golf là sân chơi chỉ dành cho nam giới. Thậm chí với tốc độ phát triển cũng như nhiều thành tích đáng nể, golf nữ được đánh giá đang dần “soán ngôi” cánh mày râu trên mọi mặt trận golf. Sự nở rộ của golf nữ tại Việt Nam không chỉ bởi golf mang đến nhiều lợi ích về sức khoẻ, các mối quan hệ làm ăn. Mà phần quan trọng hơn cả cũng tới từ những ưu thế riêng của nữ giới mà các golfer nam khó lòng bì kịp. Đáng chú ý phải kể tới:

Sự Linh Hoạt và Khéo Léo của Golfer Nữ Trên Sân Golf

Môn thể thao golf đòi hỏi cần có kỹ năng, sự khéo léo và tinh tế trong việc sử dụng gậy để điều khiển bóng golf đúng lỗ. Đây được xem là lợi thế lớn của nữ giới so với nam giới khi sở hữu đặc điểm cơ thể mềm mại, uyển chuyển cùng sự linh hoạt trong chuyển động.

Tính Ổn Định: Bí Quyết của Cú Swing Hoàn Hảo

Không chỉ có tính linh hoạt, dẻo dai và sự khéo léo, nữ giới còn phát huy tốt yếu tố ổn định, duy trì được tốc độ và hướng bóng khi chơi golf. Đây là điều vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên những cú swing với đường bóng xa ổn định, tăng tỷ lệ gần lỗ và hạ cap hoàn hảo của nữ giới so với nam giới.

Cảm Nhận Bóng Nhạy Bén: Thế Mạnh của Riêng Phái Yếu

Không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nữ giới có nhiều giác quan nhạy bén hơn so với nam giới. Bởi thế mà khi chơi golf, rất nhiều nữ golfer có cảm nhận bóng cực kỳ nhạy bén. Yếu tố này không chỉ giúp họ nắm bắt được kỹ thuật chơi, mà còn hỗ trợ dễ dàng đánh trúng được điểm ngọt để tạo nên đường bóng đẹp.

Tất cả những lợi thế trên đã giúp các golfer Nữ có được ưu thế ở những short game, cú đánh đòi hỏi kỹ năng liên quan tới khéo léo, độ chính xác cao. Trong khi nam giới với ưu thế về thể lực có nhiều ưu thế hơn về long game.

IGA – Định Hướng Phát Triển Golf Nữ Tại Việt Nam

Mặc dù phong trào golf nữ tại Việt Nam đang có sự phát triển nhanh trong thời gian qua. Song, sự phát triển này được đánh giá chưa có sự đồng đều về mặt chất lượng. Đặc biệt, dù sở hữu rất nhiều thế mạnh riêng để tiến xa với golf, thế nhưng do thiếu đi lộ trình đào tạo đặc thù, chuyên sâu,… vô tình trở thành rào cản của rất nhiều nữ giới khi trải nghiệm golf.

Là một trong những Học viện golf đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, IGA trong những năm qua trở thành “cái nôi” nuôi dưỡng và phát huy tài năng golf cho rất nhiều nữ golfer. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh:

Cá Nhân Hoá Lộ Trình Đào Tạo Cho Golfer Nữ

Hơn ai hết, Học viện IGA hiểu rõ khác biệt của golfer nữ so với các golfer nam. Nhờ đó, dễ dàng nghiên cứu và đưa ra lộ trình cá nhân hóa để giúp các nữ chiến binh có th phát huy tối đa điểm mạnh của mình, bù trừ cho những hạn chế về thể lực.

Chương Trình Đào Tạo Theo Tiêu Chuẩn Quốc Tế của IGA

IGA là một trong số ít những học viện golf quốc tế tự tin với chất lượng đào tạo dẫn đầu. Trong đó, các chương trình đào tạo của IGA đều là chương trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế. Đối tác của IGA bao gồm các học viện và Trường Đại học golf hàng đầu tại Hàn Quốc – cái nôi của những golfer nữ thống trị LPGA như Park Sung Hyun, Ryu So Yeon, Kim Sei Young, Pak Se Ri,… Nhờ đó, dễ dàng giúp các nữ golfer có thể rèn luyện kỹ thuật bài bản, chuyên sâu.

Form Swing Đẹp Chuẩn Hàn Cho Những Bóng Hồng Làng Golf

Với lộ trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là các chương trình đào tạo chuẩn Hàn tại IGA hứa hẹn sẽ rèn luyện giúp các golfer nữ có được form swing đẹp, uyển chuyển và bắt mắt. Đồng thời tự tin có thể tham gia tranh tài tại các giải đấu golf lớn nhỏ trên cả nước, thậm chí là đấu trường quốc tế.

Không chỉ chú trọng vào lộ trình đào tạo, định hướng cũng như mục tiêu của IGA còn là việc mở rộng hợp tác, đồng hành cùng các hội nhóm, CLB, doanh nghiệp,…để có thể giúp nữ giới có nhiều cơ hội tiếp xúc hơn với golf. Thực tế trong những năm qua, IGA cũng đã tài trợ rất nhiều giải đấu golf của nữ, hỗ trợ các CLB golf nữ khi Outing ra mắt.

Và thời gian tới, IGA vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động không chỉ ở công tác đào tạo mà còn ở các sự kiện, giải đấu golf dành cho nữ. Tất cả đều nằm trong định hướng đẩy mạnh phong trào golf Nữ tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp và khẳng định vị thế rõ nét. Nếu đang có nhu cầu học golf bài bản, lộ trình đào tạo cá nhân hoá,… liên hệ ngay IGA để được hỗ trợ và giải đáp chi tiết.

 

Cập nhật: 16:22 - 23/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương