Tin tức

Pro IGA Đưa Ra Dự Đoán Về Xu Hướng Học Golf Hội Nhập Quốc Tế Tại Việt Nam Giai Đoạn 2024 – 2029

Vừa qua, International Golf Academy diễn ra buổi thảo luận về xu hướng học golf hội nhập Quốc tế tại Việt Nam giai đoạn 2024 – 2029 với nhiều thông tin bổ ích. Tại sự kiện, Pro Jung Sung Pil – vị huấn luyện viên có vốn kiến thức sâu rộng đã bày tỏ đánh giá cao về tiềm năng phát triển thị trường golf nước nhà và nhận định golfer Việt sẽ quan tâm nhiều hơn tới xu hướng học golf để hội nhập trong tương lai. 

HLV Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng phát triển thị trường golf Việt Nam qua những bước tiến đổi mới 

Với mục tiêu đào tạo golf hội nhập quốc tế, International Golf Academy IGA luôn chủ động trong việc nắm bắt xu hướng của thời đại để nhanh chóng cập nhật vào chương trình giảng dạy. Buổi thảo luận về “Xu hướng học golf hội nhập Quốc tế tại Việt Nam giai đoạn 2024 – 2029” có sự góp mặt của tập thể huấn luyện. Trong bầu không khí sôi nổi, nhiều thông tin hữu ích trong ngành đã được chia sẻ và trao đổi tích cực.

Talkshow học golf thời công nghệ

Huấn luyện viên, Pro Jung Sung Pil người sở hữu vốn kiến thức sâu rộng và bề dày kinh nghiệm đào tạo golf chuyên nghiệp đã có nhiều chia sẻ thú vị. Nhắc đến chủ đề sự thay đổi của ngành golf giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam, anh khẳng định thị trường Việt Nam đã có rất nhiều bước tiến rõ nét. 

Theo vị chuyên gia này, từ thời điểm năm 2015, Hàn Quốc đã được đánh giá là một trong những quốc gia phát triển golf mạnh mẽ trên thị trường thế giới. Họ có hàng nghìn sân golf với nhiều hình thức giải trí và đào tạo đa dạng. Đặc biệt, đây cũng là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực golf công nghệ cao tại châu Á khi có nhiều nhà sản xuất nổi bật. Ngành golf Hàn Quốc luôn đón đầu và đưa các xu hướng của golf 4.0 vươn tầm các nước trong khu vực. 

Talkshow học golf thời công nghệ

Cùng thời điểm đó, tại Việt Nam, golf chưa phải môn thể thao phổ biến mà luôn bị mặc gắn mác dành cho giới quý tộc, tức chỉ hướng đến một bộ phận nhỏ trong đại chúng. Điều này khiến thị trường chưa có nhiều sự phát triển về hệ sinh thái golf cũng như chưa thể cập nhập những công nghệ golf hiện đại trên thế giới. 

Thế nhưng sau gần một thập kỷ, thị trường golf Việt đã có nhiều biến chuyển tích cực và đầy mạnh mẽ. Có thể thấy rõ từ golf phong trào, Việt Nam hiện có rất nhiều câu lạc bộ và giải golf với hàng nghìn người chơi. Số lượng sân golf cũng đã tiến đến con số hàng trăm, không chỉ có ở những thành phố lớn mà hầu khắp tỉnh thành đều có sự xuất hiện của môn thể thao xanh.

Talkshow học golf thời công nghệ

Huấn luyện viên, Pro Jung Sung Pil chia sẻ thêm: “Chính điều này thúc đẩy sự phát triển về mong muốn học và chơi golf ngày càng đông hơn, các học viện đào tạo golf cũng ra đời nhằm đáp ứng đông đảo nhu cầu, đặc biệt học golf hội nhập quốc tế. Khoảng cách giữa golf Việt với golf Hàn Quốc nói riêng và ngành golf quốc tế nói chung đã thu hẹp rất nhiều. Càng gắn bó với golf Việt, tôi càng thấy tiềm năng phát triển của ngành là rất lớn, chắc chắn sẽ còn nhiều bước tiến hơn nữa.”

Pro IGA nhận định Xu hướng học golf hội nhập Quốc tế tại thị trường Việt sẽ phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tiếp theo

Bàn về Xu hướng học golf hội nhập Quốc tế tại Việt Nam giai đoạn 2024 – 2029, không chỉ huấn luyện viên Jung Sung Pil mà các Pro của IGA đều đồng ý với nhận định “sẽ phát triển mạnh mẽ”. 

Theo thông tin từ tọa đàm ‘Đầu tư ngành golf Việt Nam’ được tổ chức vào cuối năm 2023, các chuyên gia nhận định ngành golf Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ khi các địa phương và nhà đầu tư đang có “cuộc đua” đầu tư sân golf. Dự kiến, tới 2030, Việt Nam sẽ có 400 – 500 sân golf.

Talkshow học golf thời công nghệ

Cùng với sự phát triển của golf trên thị trường toàn cầu, học golf để hội nhập quốc tế sẽ là xu hướng mới được đẩy mạnh trong thời gian tới. Một số dự đoán được đội ngũ Pro IGA đưa ra trong buổi thảo luận là golf trở thành môn thể thao “ngoại giao” và không có giới hạn về việc học hỏi cũng như cọ xát trên toàn thế giới nhờ ứng dụng golf công nghệ cao.

Trong đó, golf là môn thể thao được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nó đang hình thành nét văn hoá ngoại giao trên sân golf khi là sở thích chung của giới doanh nhân, thượng lưu. Khi tiếp đón đối tác, bạn bè quốc tế, việc chơi golf chính là cách thức để mọi cuộc trao đổi, bàn bạc trở nên dễ dàng hơn. 

Talkshow học golf thời công nghệ

Sự phát triển của golf công nghệ cao ngày càng mang đến nhiều tiện ích thông minh cho người dùng. Không chỉ hỗ trợ nâng cao hiệu quả quá trình và rút ngắn thời gian học golf mà thông qua các mô hình của phần mềm golf 3D, người chơi hoàn toàn có thể thử sức cọ xát thi đấu quốc tế với nhiều trải nghiệm thú vị.  

Nắm bắt điều đó, học viện IGA định hướng mở rộng hợp tác quốc tế thông qua tìm kiếm các đội tác giao lưu môi trường học hỏi, bổ sung đội ngũ huấn luyện viên quốc tế và nâng cao chất lượng khóa học trên các phương diện “Chuyên nghiệp hoá – Quốc tế hoá – Cá nhân hoá”. 

Mang trong mình sứ mệnh phát triển bộ môn golf tại Việt Nam, học viện International Golf Academy IGA với kim chỉ nam “đào tạo golf hội nhập quốc tế” sẽ nỗ lực mang đến những trải nghiệm dạy và học đẳng cấp khác biệt đáp ứng mọi nhu cầu của học viên trong thời đại hội nhập. 

Cập nhật: 18:24 - 11/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương