Tin tức

Triển Vọng Golf Việt: Đội Tuyển Quốc Gia Chiến Thắng Trở Về Từ Giải Golf Đông Nam Á

Hành trình chinh phục Giải Vô địch Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024 của tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Ghi nhận thành tích tốt nhất trong lịch sử các kỳ tham dự. Bên cạnh niềm vui cùng những trải nghiệm quý giá, đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho tương lai của golf Việt trên đấu trường quốc tế với lứa golfer trẻ đầy triển vọng.

Đội tuyển trẻ Việt Nam thành công chinh chiến trên mặt trận golf Đông Nam Á

Ngày 12/7 vừa qua, đội tuyển golf Việt Nam đã chính thức hoàn thành vòng đấu cuối cùng tại Giải Vô địch Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á – SEAAGTC 2024. Sau 4 ngày tranh tài hết mình trên sân Seletar Country Club – Singapore, đoàn Việt Nam đã xuất sắc ghi danh những thành tích rất đáng tự hào, có đủ 3 màu huy chương.

Trong đó, 01 HCV cá nhân tại Lion City Cup của VĐV Hồ Anh Huy, 01 HCB đồng đội tại Putra Cup, 01 HCĐ đồng đội tại Lion City Cup và 01 HCĐ cá nhân tại Putra Cup của VĐV Lê Khánh Hưng. Đây được đánh giá là thành tích tốt nhất trong lịch sử các kỳ Việt Nam tham dự SEAAGTC – Một trong những giải đấu có quy mô và tầm cỡ trong khu vực.

Thành tích đáng nể của ĐTVN tại SEA AGTC 2024
Thành tích đáng nể của ĐTVN tại SEA AGTC 2024

Giải Vô địch Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024 có sự góp mặt của 10 quốc gia, quy tụ hơn 100 golfer nghiệp dư hàng đầu. Trong đó phải kể đến những quốc gia có nền công nghiệp golf phát triển như Thái Lan, Singapore, Brunei hay Hong Kong (Trung Quốc),… Đây là cơ hội tuyệt vời để đội tuyển golf Việt được trải nghiệm, cọ xát và khẳng định tài năng cùng các golfer đại diện tới từ nhiều quốc gia khác. Giải được tổ chức theo thông lệ 4 vòng đấu gậy tính thành tích cá nhân và đồng đội nam – nữ. Trong đó 4 bảng tranh tài gồm Putra Cup – Dành cho Nam, Santi Cup – Dành cho nữ, Lion City Cup – Dành cho VĐV trẻ Nam từ 16 tuổi trở xuống và Kartini Cup – Dành cho VĐV trẻ Nữ từ 16 tuổi trở xuống.

Tham dự mùa giải năm nay, đội hình đại diện cho đội tuyển golf Việt Nam đều là những gương mặt có tên tuổi trong làng golf, đạt nhiều thành tích ở trong và ngoài nước. Điển hình như golfer trẻ Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Tuấn Anh,… Qua đó, cùng nhau tạo nên một mùa giải đầy thành công, nhiều trải nghiệm và ghi nhận thành tích vượt trội trên đấu trường quốc tế.

HLV trưởng Lee Kyu Han đã dự đoán về tiềm năng của golf Việt tại tọa đàm IGA cùng Golf Việt vươn tầm thế giới

Trong những năm gần đây, golf Việt Nam đang có sự phát triển mang tính chuyên nghiệp và bứt phá hơn rõ rệt. Trong đó, thế hệ các golf trẻ được đánh giá cao khi liên tiếp ghi danh những thành tích vượt trội trên đấu trường quốc tế. Đây cũng là thế hệ triển vọng, mang trong mình nhiều tiềm năng để đưa golf Việt có thể tiến xa hơn trên bản đồ thế giới trong tương lai. Qua Giải Vô địch Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á vừa qua, một lần nữa khẳng định cho vai trò của lứa golfer trẻ.

Đáng chú ý, tiềm năng của golf Việt cũng từng được HLV Trưởng người Hàn Quốc Lee Kyu Han dự đoán trong buổi Tọa đàm IGA – Cùng golf Việt vươn tầm thế giới tổ chức vào hồi tháng 4. Vị HLV quốc tế đã thẳng thắn nhận định golf Việt tuy có đi sau thế giới nhiều năm, nhưng hiện đang có tín hiệu tốt khi trong vài năm trở lại đây có tốc độ phát triển khá nhanh và đồng đều.

HLV Lee Kyu Han đánh giá về thị trường golf Việt tại Tọa đàm IGA
HLV Lee Kyu Han đánh giá về thị trường golf Việt tại Tọa đàm IGA

Theo nhìn nhận của HLV Lee Kyu Han, những tín hiệu đáng mừng của golf Việt trong thời gian qua tới từ nhiều yếu tố. Tuy nhiên trong số đó phải kể tới sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, nắm bắt tốt các mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, vị HLV này cũng đánh giá cao thế hệ các golfer trẻ Việt Nam sở hữu nhiều tiềm năng và cơ hội để có thể phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Sự đầu tư của gia đình dành cho con trẻ trong việc học golf và bồi dưỡng năng lực, đồng hành dẫn dắt bởi những HLV có kinh nghiệm chuyên môn,…sẽ góp phần tạo nên một thế hệ golfer trẻ hùng hậu, khẳng định tên tuổi golf Việt trên đấu trường quốc tế.

“Lứa tuổi golf trẻ tại Việt Nam đang dần được chú ý nhiều hơn, không chỉ từ gia đình mà còn từ xã hội. Sự đầu tư từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, lộ trình đào tạo cho tới đội ngũ các HLV chuyên nghiệp,… hứa hẹn chỉ trong 5 – 10 năm nữa sẽ tạo nên lứa golfer trẻ hoàn toàn có thể đưa golf Việt ghi dấu ở đấu trường golf quốc tế.” – Dự đoán của HLV Lee về tương lai golf Việt trong buổi tọa đàm do IGA tổ chức.

Bên cạnh việc đánh giá cao tiềm năng của thế hệ golfer trẻ, vị HLV người Hàn Quốc cũng đặc biệt ấn tượng với văn hoá golf mang tính cộng đồng, hội nhóm tại Việt Nam. Đây được cho là hướng phát triển sẽ còn nở rộ, trở thành nền tảng vững chắc để đưa phong trào golf Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Không chỉ thu hút người chơi trong nước mà còn gây dấu ấn với bạn bè quốc tế, mở ra cơ hội giao lưu, trải nghiệm.

Golf Việt đang dần trẻ hóa, học viện IGA ghi nhận những học viên nhí chỉ từ 4 tuổi

Thị trường golf Việt với những chuyển biến tích cực và nhanh chóng trong những năm gần đây hứa hẹn cho những tín hiệu tốt trong tương lai. Trong số đó, dễ dàng nhận thấy là golf Việt đang có sự trẻ hoá khi trẻ em bắt đầu được tiếp cận và trải nghiệm nghiệm golf khi còn rất trẻ.

Nhìn nhận golf Việt của 10 năm trước đây, môn thể thao này chủ yếu dành cho giới quý tộc, những doanh nhân, người có địa vị cũng như dư giả về kinh tế. Thế nhưng trong những năm qua, điều dễ nhận thấy chính là sự phát triển mạnh mẽ của lứa golfer trẻ tuổi. Rất nhiều gương mặt trẻ dù đang trong độ tuổi 10 – 15 tuổi, thế nhưng đã sở hữu bề dày kinh nghiệm trên đấu trường golf trong nước và quốc tế. Điển hình như Nguyễn Anh Minh (SN 2007), Lê Khánh Hưng (SN 2008), Lê Chúc An (2008) hay Võ Tá Hoàng Nguyên (SN 2014),…

Đặc biệt, tại Học viện golf Quốc tế IGA, trong thời gian gần đây cũng liên tiếp nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con trẻ trong độ tuổi từ 7 – 15 tuổi. Thậm chí, IGA còn ghi nhận những học viên chỉ mới 4 tuổi nhưng đã bắt đầu theo học golf. Đây là điều rất hiếm gặp của golf Việt trong khoảng 10 năm về trước, dự báo cho tương lai golf trẻ đầy triển vọng.

Sự trẻ hoá của golf Việt Nam một phần cũng tới từ việc một môi trường phát triển ngày càng thuận lợi hơn. Bên cạnh sự hỗ trợ từ các sân golf, định hướng rõ ràng từ gia đình hay sự hiện diện của các HLV golf chất lượng,…thì hệ thống các sự kiện, giải đấu được tổ chức ngày càng bài bản cũng đã tạo ra cơ hội và động lực để thế hệ golf trẻ Việt Nam phát triển. Những thành quả do các golfer trẻ tạo nên , những chiếc cúp ấn ở đấu trường quốc tế trong thời gian qua chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thế hệ tương lai của golf Việt.

Nắm bắt sự phát triển nở rộ cũng như tầm quan trọng của những “mầm non” trong làng golf Việt, Học viện golf Quốc tế IGA luôn sẵn sàng đồng hành. Ở vị thế của đơn vị dạy và học golf theo chuẩn quốc tế, đội ngũ 100% HLV chuyên nghiệp xuất thân từ các đấu trường lớn, các mối quan hệ hợp tác quốc tế, cùng hệ thống cơ sở vật chất – công nghệ hiện đại,…IGA hứa hẹn sẽ là môi trường lý tưởng giúp các học viên nhí có thể phát triển theo hướng chuyên nghiệp, tương lai rộng mở hơn.

Cập nhật: 08:19 - 24/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia