Sân golf

Sân Golf Cam Ranh, Sang Trọng, Đẳng Cấp Hàng Đầu Châu Á

Sân golf Cam Ranh còn có tên là sân KN Golf Links là một trong những sân golf có cảnh quan hấp dẫn nhất Châu Á. Vậy sân golf này có gì đặc biệt, cùng tìm hiểu qua một số thông tin trong bài viết dưới đây. 

Vài nét về sân golf Cam Ranh

Sân golf Cam Ranh hay KN Golf Links thuộc dự án KN Paradise có vị trí ngay liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh. Để tới sân golf này, các golf thủ chỉ cần mất 5 phút di chuyển từ sân bay quốc tế Cam Ranh hoặc mất 15 phút di chuyển từ quốc lộ 1A hay cảng biển đón khách du lịch quốc tế. Vị trí của sân golf Cam Ranh được đánh giá là vị trí đắc địa, là cửa ngõ thuận lợi để tiếp đón các vị khách từ mọi miền về trải nghiệm chơi golf và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nơi đây.

Sân golf Cam Ranh tại tỉnh Khánh Hoà cũng được đánh giá là một trong những sân golf với cảnh quan đẹp nhất Châu Á. Đây cũng sân golf mới nhất của Việt Nam lần đầu tiên được góp mặt tại Lễ trao giải Golf Châu Á ở Thái Lan vào năm 2018 và xuất sắc trao tặng danh hiệu Sân golf mới tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Sân golf Cam Ranh từng đạt nhiều giải thưởng danh giá, và là một trong những sân golf đẹp nhất châu Á
Sân golf Cam Ranh từng đạt nhiều giải thưởng danh giá, và là một trong những sân golf đẹp nhất châu Á

Đáng nói, sân golf Cam Ranh còn nằm trong danh sách các sân được Tạp chí Asian Golf Monthly lựa chọn để trao giải “Asian Golf Awards”, một trong những danh hiệu uy tín, nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc điển hình trong ngành công nghiệp golf.

Được biết, Asian Golf Awards là cuộc bình chọn quy mô châu lục duy nhất của ngành công nghiệp golf tại Châu Á. Trong cuộc bình chọn này, sân golf Cam Ranh của Việt Nam đã đạt số lượt bình chọn đạt mức lớn kỷ lục. Điều này cũng chứng minh được sức hút và sự uy tín hàng đầu của sân.

Sân golf Cam Ranh có gì nổi bật?

Sân golf KN links có vị trí tại Bãi Dài, TP Cam Ranh, bán đảo xinh đẹp, thơ mộng với những bờ cát trắng trải dài cùng mặt biển xanh biếc. Cũng vì thế, sân golf này sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng ấn tượng, thu hút. Sân golf này được xây dựng theo mô hình links course (sân golf ven biển) với 27 lỗ tiêu chuẩn, 72 gậy và chiều dài 7165 yard. Đây cũng là tiêu chuẩn đủ để tổ chức các giải đấu golf quốc tế.

Sân Cam Ranh được thiết kế với các tiêu chuẩn quốc tế, giúp golfer có không gian chơi golf chuyên nghiệp
Sân Cam Ranh được thiết kế với các tiêu chuẩn quốc tế, giúp golfer có không gian chơi golf chuyên nghiệp

Sân KN Golf Links do huyền thoại người Úc Greg Norman thiết kế. Được biết, nhà thiết kế này đã có thành tích ấn tượng 91 lần vô địch các giải golf cấp quốc tế. Ông đồng thời cũng là nhà đầu tư xây dựng bởi công ty Greg Norman Golf Course Design (GNGCD) và từng thiết kế hơn 100 sân golf tại hơn 34 quốc gia từ 6 châu lục. Có không ít thiết kế của ông từng được trao các giải thưởng lớn nhỏ uy tín quốc tế. Sân golf Cam Ranh cũng là một trong số những công trình tâm huyết nhất của cựu danh thủ này.

Sân golf Cam Ranh được chia thành 2 khu vực sân nhỏ gồm có:

  • The Links (18 Hố)

Đây là kiệt tác thứ của Greg Norman tại Việt Nam với 18 hố golf. Đây là sân được Greg Norman thiết kế một cách kỹ lưỡng nhằm tạo ra những thử thách xứng tầm cho các golf thủ. Tới sân golf này, các golf thủ có thể lựa chọn độ khó theo cọc phát bóng, và có thể thay đổi từ 5,348 – 7,152 yard nhờ 5 bục phát bóng đã được định sẵn.

  • The Oasis (9 Hố)

Khác với thiết kế nhấp nhô của Links, sân The Oasis là sân golf 9 lỗ với thiết kế dạng cảnh quan dạng vườn trong khu vực.

Sân golf này nổi bật với các chướng ngại xen kẽ các dòng nước chảy xuyên qua những thảm cỏ xanh mướt. Kiến trúc sư Greg Norman cũng khéo léo đã tạo ra 9 đường golf độc đáo giúp tăng thêm phần hứng thú cho các golf thủ. Đặc biệt, tại khu vực sân này, các golf thủ còn có thể chiêm cảnh quan ấn tượng ven biển.

KN Golf Link cũng là địa điểm diễn ra nhiều giải đấu golf lớn trong nước như: Lexus Cup 2018, Daikin Golf Invitational 2019, Swing for Truong Sa 2019,…

Xem thêm: Sân Golf BRG Đà Nẵng Thiết Kế Độc Đáo, Đẳng Cấp, Tiện Nghi

Tiện ích sân Cam Ranh rất đa dạng

KN Golf Links là sân golf nằm trong Quần thể Khu nghỉ dưỡng cao cấp phức hợp KN Paradise vì thế, bên cạnh sân golf với thiết kế độc đáo, nơi đây còn nổi bật với các dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn như: Cụm các khách sạn 4 và 5 sao, Bến du thuyền quốc tế, Khu vườn thượng uyển đa quốc gia, Khu dưỡng lão cao cấp, Công viên nước và các Công viên chuyên đề, Resort & Spa, Khu phố đi bộ kết hợp mua sắm. 

Sân Cam Ranh có dịch vụ tiện ích hấp dẫn
Sân Cam Ranh có dịch vụ tiện ích hấp dẫn

Tới sân, các golf thủ cũng có thể thoải mái lựa cho bản thân những cây gậy golf yêu thích và trải nghiệm những dịch vụ tiện ích hàng đầu như:

  • Clubhouse: Tòa nhà được xây dựng trên một mô đất cao, diện tích 8000 m2. Tại đây, golfer có thể chiêm ngưỡng quang cảnh của toàn bộ dự án KN Paradise với bãi cát mịn cùng những đồi cát thoai thoải và những hòn đảo ngoài khơi xa. 
  • Nhà hàng: Có sức chứa lên tới 250 người, phục vụ các món ăn Á-Âu kết hợp với khu vực cafe có không gian thoáng đãng và tầm nhìn bao quát. Đây là khu vực lý tưởng để trò chuyện, thư giãn sau những giờ thi đấu, tập luyện
  • Phòng thay đồ: Sân có khu Locker dành riêng cho Nam và Nữ với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại giúp các golf thủ chuẩn bị kỹ lưỡng trước và sau khi ra sân. Tại đây còn có hệ thống phòng xông hơi khô và ướt giúp các golf thủ thư giãn, phục hồi.
  • Sân tập: Khu sân tập có 280 yard, được thiết kế giúp các golf thủ tập luyện và khởi động trước khi ra sân. Các golf thủ khi tập luyện tại đây cũng sẽ được chuyên gia PGA tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình để hiểu rõ hơn đặc trưng của sân golf từ đó có những cú đánh chuẩn xác hơn.
  • Proshop: Đây là khu vực trong sảnh chính của nhà câu lạc bộ cung cấp dụng cụ, phụ kiện, trang phục chơi golf của những thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Một số lưu ý khi tới sân Cam Ranh

Là một sân golf xứng tầm tiêu chuẩn quốc tế nên sân golf Cam Ranh cũng đưa ra một số quy định cho golf thủ. Khi tới sân, du khách cần chú ý tới một số điểm như sau:

  • Khi hoạt động trên sân hay khu vực tập luyện, các golf thủ sẽ chịu sự theo dõi của Tổng quản lý Câu lạc bộ Golf cùng các giám sát viên được chỉ định.
  • Toàn bộ hội viên cần đăng ký với câu lạc bộ ít nhất 15 phút trước khi chơi. Nếu thực hiện chơi theo lượt từ hố 9, golf thủ sẽ được ưu tiên hơn những những người bắt đầu từ bệ phát bóng số 10.
  • Toàn bộ golfer khi ra sân cần có trang phục thích hợp. Trường hợp áo phông không cổ, quần sooc ngắn hay đồ bơi hoặc quần áo quần vợt đều được coi là không phù hợp. 
  • Khi ra sân, golf thủ cần trang bị gậy golf, một túi golf và có giày golf phù hợp. Không dùng chung túi golf với người khác. Giày đi bộ, giày quần vợt hay các loại giày tương tự sẽ không được mang vào sân.
  • Golf thủ phải sử dụng một trong những caddie do CLB đào tạo 
Du khách tới sân cần tuân thủ các quy định tại đây
Du khách tới sân cần tuân thủ các quy định tại đây

Ngoài ra, sân còn có một số quy tắc và quy định riêng được áp dụng cho trường hợp dùng xe điện trên sân và các khu vực khác.

Bảng giá sân golf Cam Ranh

Bảng giá sân Cam Ranh cũng là điều mà rất nhiều các golf thủ quan tâm. Mức giá tham khảo của sân như sau:

Đối với sân 9 lỗ:

  • Ngày thường: 2.025.000 đồng / khách
  • Thứ 7, chủ nhật: 3.532.000 đồng / khách

Đối với sân 18 lỗ:

  • Ngày thường: 3.3375..000 đồng / khách
  • Thứ 7, Chủ Nhật: 6.075.000 đồng / khách

Kết hợp 2 sân:

  • Ngày thường: 4.387.000 đồng / khách
  • Thứ 7, Chủ Nhật: 5.765.000 đồng / khách

Ngoài ra, một số mức giá dịch vụ khác của sân như sau: 

  • Thuê gậy: từ 525.000 – 1.750.000 đồng
  • Thuê giày: từ 300.000 – 1.000.000 đồng
  • Thuê dù: từ 100.000 – 300.000 đồng
  • Chi phí caddie: 150.000 đồng
  • Xe điện: 600.000 đồng
  • Bóng tập: 840.000 đồng/ tuần hoặc 2.520.000 đồng / tháng
  • Tam quan: 720.000 – 1.800.000 đồng / khách.

Với các hội viên câu lạc bộ sẽ được hưởng ưu đãi và ưu đãi cho trẻ em dưới 15 tuổi. Ngoài ra, mức giá trên cũng cũng có thể được cập nhật theo từng thời điểm cụ thể trong năm.

Trên đây là các thông tin về sân golf Cam Ranh. Có thể nói, với những ưu điểm vượt trội, cảnh quan thiên nhiên thu hút cùng nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn, KN Golf Links Cam Ranh chính là điểm đến mà các golf thủ nên tới thăm một lần trong đời. Hãy tới đây để lắng nghe âm thanh của biển và cảm nhận từng cơn gió trong những đường golf đầy cảm hứng.

Có thể bạn quan tâm: 

Cập nhật: 16:35 - 28/06/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương