Sân golf

Sân Golf Quận 9: Đặc Điểm, Dịch Vụ Kèm Bảng Giá Chi Tiết

Sân golf quận 9 còn có tên gọi khác là Vietnam Golf & Country Club hay sân golf Thủ Đức. Sân này có diện tích khoảng 300 ha và được chia thành 2 sân nhỏ là khu Tây và khu Đông. Sân được xây dựng bởi một vị kiến trúc sư nổi tiếng thế giới có quốc tịch tại Đài Loan và ông Lee Trevino – người từng vô địch ở 6 mùa giải thiết kế.

Đôi nét về sân golf quận 9

Nếu người chơi sinh sống và làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh, chắc hẳn đã quá quen thuộc với sân golf quận 9. Sân tọa lạc chính xác tại Hoàng Hữu Nam, Long Thạnh Mỹ, thuộc Quận 9 (Tp. Hồ Chí Minh).

Vị trí

Đây là sân golf có vị trí đẹp vì nằm trên quốc lộ 1 và cách trung tâm của thành phố mang tên bác khoảng chừng 12 km. Người chơi có thể di chuyển tới quận 9 sân golf Thủ Đức bằng nhiều phương tiện khác nhau như: Ô tô, xe máy… Sân rộng khoảng 300 ha và thiết kế theo phong cách 36 hố cùng 72 gậy tiêu chuẩn. Dự án này do Công ty liên doanh TNHH Hoa Việt làm chủ đầu tư.

Đặc điểm

Sân gôn quận 9 là một trong hai sân đầu tiên có mặt ở nước ta. Sân golf nằm tại quận 9 được chia thành 2 sân nhỏ là khu Đông và khu Tây. Cả 2 sân này đều có đặc điểm chung là thiết kế đường bóng nhấp nhô đầy ấn tượng. Ngoài ra, khu vực phát bóng, fairway hay vùng green đều được 2 nhà thiết kế chỉ định trồng loại cỏ cao cấp để golfer thuận lợi hơn trong việc chơi golf.

Sân golf quận 9 rộng khoảng 300 ha và thiết kế theo phong cách 36 hố tiêu chuẩn
Sân golf quận 9 rộng khoảng 300 ha và thiết kế theo phong cách 36 hố tiêu chuẩn
  • Sân khu Đông: Được thiết kế bởi Lee Trevino – vị kiến trúc sư từng vô địch 6 mùa giải thiết kế. Sân golf này chính thức đón khách kể từ tháng 9 năm 1997.
  • Sân khu Tây: Do nhà thiết kế tài ba Chen King Shih – người Đài Loan phụ trách. Sân chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 1994.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khu Đông của sân golf quận 9 được xây dựng với những đường bóng dài và rộng hơn so với khu Tây. Dù vậy, cả hai sân này đều mang tới cho các tay golf những trải nghiệm lý thú và mới mẻ.

Sân Thủ Đức là địa điểm tổ chức các giải đấu lớn

Vì sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật nên sân golf quận 9 đã được lựa chọn là nơi để tổ chức nhiều giải đấu quan trọng ở cả trong nước và quốc tế. Trong đó, phải nhắc tới một số giải đấu ấn tượng như: Giải golf PGA, giải Omega Tour, giải Hana Bank Vietnam Masterair, giải đấu Doanh nhân Sài Gòn (2017),… Đặc biệt, trong năm 2011, sân Vietnam Golf & Country Club còn thu hút hàng trăm tay golf chuyên nghiệp tới thi đấu ở 46 giải golf lớn – nhỏ.

Đặc biệt, sân golf quận 9 không chỉ là địa điểm yêu thích của mọi golfer mà nơi này còn là địa điểm giao lưu của nhiều nhà ngoại giao cao cấp. Trong đó, phải kể tới một số vị quan chức điển hình như: Thủ tướng Hun Sen (Campuchia), ông Võ Viết Thanh, ông Nguyễn Cao Kỳ (Nguyên Chủ tịch Tp.Hồ Chí Minh…).

Như vậy, có thể thấy sức hút của sân golf Thủ Đức lớn như thế nào. Theo thống kê, mỗi ngày sân thu hút đến 1000 du khách cả ở trong nước và nước ngoài. Họ không chỉ là người có đam mê với bộ môn thể thao xanh mà còn là tỉ phú trong giới doanh nhân, thậm chí là các vị quan chức cấp cao.

Mỗi ngày sân thu hút đến 1000 du khách cả ở trong nước và nước ngoài
Mỗi ngày sân thu hút đến 1000 du khách cả ở trong nước và nước ngoài

Dịch vụ và tiện ích có tại sân golf quận 9

Ngoài sở hữu sân golf chất lượng, tại đây còn có rất nhiều dịch vụ và tiện ích khác để người chơi tận hưởng, tạm xa chốn thành thị xô bồ. Cụ thể:

  • Nhà hàng lớn, sức chứa hơn 200 người

Với sức chứa lớn (hơn 200 người), tại khu nhà hàng cao cấp của sân golf luôn sẵn sàng chỗ ngồi để phục vụ thượng khách. Ở đây, cung cấp menu và đồ uống đa dạng, phù hợp với sở thích của đại đa số golf thủ. Ngoài ra, khu vực này còn cung cấp nhiều món ăn chuẩn quốc tế, đáp ứng thực đơn “sang chảnh” của người chơi thuộc tầng lớp thượng lưu.

Dù thực khách muốn thưởng thức món ăn truyền thống Việt Nam hay ẩm thực Hàn Quốc, Nhật Bản… thì nơi đây vẫn sẵn sàng đáp ứng. Đặc biệt, nhà hàng có không gian ngoài trời thoáng đãng. Đây là địa điểm phù hợp với việc tổ chức các bữa tiệc trao giải, tất niên… của cơ quan hay là doanh nghiệp.

  • Khu Pro -shop đa dạng sản phẩm

Tại khu vực Pro-shop của sân golf quận 9 có đầy đủ các mặt hàng phục vụ người chơi đánh golf. Mọi sản phẩm này đều đảm bảo chính hãng và tới từ các thương hiệu đình đám thế giới như: Ping, TaylorMade, Nike, Adidas… Vì vậy, nếu có nhu cầu sắm đồ, golfer sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý với giá cả phù hợp.

Khu vực Pro-shop của sân golf quận 9 có đầy đủ các mặt hàng phục vụ người chơi đánh golf
Khu vực Pro-shop của sân golf quận 9 có đầy đủ các mặt hàng phục vụ người chơi đánh golf
  • Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp

Trong tổng thể sân gôn quận 9 còn có khu biệt thự cao cấp Lake View Villas dành cho nhóm golfer. Tại đây, có tới 113 căn biệt thự với đầy đủ tiện nghi. Diện tích của mỗi căn dao động từ 164 – 600 m2 (tương ứng với số phòng ngủ từ 2 đến 5 phòng).

Ngoài ra, sân golf còn có khu vực sân tennis, hồ bơi, khu vực chơi dành cho trẻ em,… Do đó, golfer hãy yên tâm thư giãn và tận hưởng những phút giây thoải mái bên người thân và bạn bè.

Xem thêm: Sân Golf Tân Mỹ Long An, Thu Hút Hàng Nghìn Lượt Khách Mỗi Ngày

Mách bạn kinh nghiệm bổ ích khi tới sân golf quận 9 Tp.HCM

Khi tới sân golf Vietnam Golf & Country Club (sân quận 9) người chơi cần “bỏ túi” một vài kinh nghiệm bổ ích sau đây để không bị ngạc nhiên hay bỡ ngỡ.

  • Người chơi nên đặt lịch trước khi đến

Booking sân gôn quận 9 trước khi đến là một việc làm thiết thực nhằm đảm bảo sân luôn còn chỗ trống. Kể từ khi sân mở cửa đón khách cho tới nay luôn thu hút đông đảo golfer tới trải nghiệm. Vì thế, để không mất thời gian chờ đợi, các tay golf nên đặt trước lịch khi đến.

  • Điểm dừng và đón khách tại sảnh không thể đỗ xe

Nếu lần đầu tiên tới sân golf quận 9, golfer nên lưu ý khu vực sảnh của nhà câu lạc bộ không thể đỗ xe bởi khu vực này rất đông người qua lại. Vì thế, để không bị gián đoạn thời gian, người chơi nên lưu tâm vấn đề này và thực hiện đúng nguyên tắc.

  • Cần tuân thủ đúng quy tắc khi tới khu vực Clubhouse

Clubhouse là khu vực để mọi khách hàng nghỉ ngơi và thư giãn. Khi tới đây, golfer cần lưu ý hành động và phong cách ăn mặc phù hợp, không nói quá to vì có thể làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Ngoài ra, người chơi cũng cần đảm bảo giày đã sạch trước khi bước vào khu vực nhà câu lạc bộ. Biết được “kinh nghiệm” này, người chơi sẽ trở nên nhã nhặn và văn minh hơn bao giờ hết.

Golfer cần tuân thủ đúng quy tắc khi tới khu vực Clubhouse
Golfer cần tuân thủ đúng quy tắc khi tới khu vực Clubhouse

Bảng giá sân golf

Mặc dù sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi bật kèm theo dịch vụ – tiện ích đa dạng nhưng mức giá để chơi golf trên sân này lại khá rẻ. Nếu người chơi muốn trải nghiệm sân golf 36 hố thoáng đãng cũng như hưởng thụ những phút giây hạnh phúc bên bạn bè và gia đình thì nên tham khảo bảng giá dưới đây:

  • Sân golf 18 hố: Mức giá là 2.185.000 VNĐ (Đã bao gồm phí Caddy golf và xe điện ½ – áp dụng cả khung giờ sáng – tối).
  • Sân golf 27 hố: Mức giá là 3.277.500 VNĐ (Đã bao gồm phí Caddy và xe điện ½).
  • Sân golf 36 hố: Mức giá là 4.370.000 VNĐ ((Đã bao gồm phí Caddy và xe điện ½).

Lưu ý: Mức giá tại sân gôn quận 9 được cập nhật và thay đổi thường xuyên. Do đó, người chơi nên liên hệ trước với ban quản lý sân để biết mức giá hiện hành cũng như lựa chọn được thời gian chơi golf phù hợp, tránh tình trạng sân không còn chỗ.

Sân golf quận 9 được thiết kế với 36 hố tiêu chuẩn kết hợp với vẻ đẹp sông nước hữu tình, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho mọi golfer. Nếu muốn có những phút giây thư giãn tuyệt vời bên gia đình và bạn bè thì đây sẽ là địa điểm mà golf thủ không thể bỏ qua.

Có thể bạn muốn biết:

Cập nhật: 11:40 - 05/05/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương