Sân golf

Top 14 Sân Golf Miền Bắc Độc Đáo Và Đáng Trải Nghiệm Nhất

Hiện nay, có nhiều sân golf miền Bắc với nhiều dạng địa hình, kích thước khác nhau, đáp ứng nhu cầu của các golfer. Tuy nhiên, những thông tin về vị trí, chất lượng, dịch vụ của các sân golf đó thì không phải người chơi nào cũng nắm rõ. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây Học viện golf IGA sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về top 14 sân golf miền Bắc đáng trải nghiệm nhất hiện nay.

Sân gôn Royal Golf Club

  • Địa chỉ: Sân golf Hoàng Gia nằm tại thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Royal Golf Club có tổng diện tích lên đến 670ha và trở thành sân golf lớn nhất miền Bắc hiện nay. Xung quanh sân golf Hoàng Gia là các dãy núi đá tự nhiên cùng đồi núi thoai thoải. Đến đây golfer sẽ cảm nhận được không khí trong lành, thoáng mát, dễ chịu nhờ đón gió từ bờ biển Kim Sơn, Ninh Bình. Đặc biệt, trong những ngày hè nóng nực, golfer không nên bỏ qua sân golf đẳng cấp, mát mẻ này.

Sân golf Hoàng Gia có diện tích lớn lên đến 670ha
Sân golf Hoàng Gia có diện tích lớn lên đến 670ha

Theo đó, hệ thống sân golf Hoàng Gia bao gồm 3 sân đó là Đồi vua, Hoàng Tử và Nữ Hoàng với 18 hố độc đáo. Mỗi sân golf nhỏ trong Royal Golf Club đều được xây dựng và thiết kế những phong cách khác nhau. Tuy nhiên, tất cả có điểm chung là mang nét cổ kính của vùng Cố đô.

Không chỉ thu hút người chơi bằng nét đẹp tự nhiên, độc đáo mà các lỗ golf tại đây cũng rất đa dạng. Qua đó, mang đến thử thách thú vị cho các golfer. Đặc điểm này của sân golf không chỉ phù hợp với nhiều đối tượng golfer mà còn tạo điều kiện để người chơi có cơ hội sử dụng hết các loại gậy. 

Sân golf Tràng An

  • Địa chỉ: Sân golf Tràng An thuộc xã miền núi Kỳ Phú, huyện Nho Quan.

Sân golf Tràng An nằm ngay bên cạnh khu du lịch sinh thái đồi thông – hồ Đồng Chương, vị trí này gần với hai thành phố xinh đẹp Tam Điệp và Ninh Bình. Tại đây sở hữu 18 hố championship, 96 hố cát được bao quanh bởi rừng thông lớn cùng 3 hồ nước tự nhiên. Đặc biệt, khu vực green rất rộng lớn, các lỗ golf được đan xen giữa rừng thông với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.

Sân golf Tràng An có vị trí đẹp, thuận lợi cho golfer đến để trải nghiệm
Sân golf Tràng An có vị trí đẹp, thuận lợi cho golfer đến để trải nghiệm

Xung quanh sân có hơn 20.000 cây thông, tạo nên một màu xanh bạt ngàn. Loại cỏ sử dụng cho sân golf Tràng An Pine Course là loại cỏ “zeon”. Đây là loại cỏ tốt nhất trong ngành công nghiệp golf, giúp tiết kiệm 98% chi phí bảo dưỡng, đặc biệt là không cần phải sử dụng chất hóa học. Điều này mang lại sự thân thiện và bảo vệ môi trường một cách hiệu quả.

Sân golf Sông Giá, Hải Phòng

  • Địa chỉ: Mỹ Liệt, Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng.

Sân golf Sông Giá gồm có 27 hố, trong đó có 18 hố Membership và 9 hố Executive. Điểm ấn tượng của sân đó là mỗi hố golf đều có thiết kế cực kỳ độc đáo và có tính thách thức cao với người chơi. Sân Sông Giá được xây dựng và chăm chút một cách chỉn chu, theo tiêu chuẩn của vị huấn luyện viên người Thái Lan. Đặc biệt, sân golf tại Hải Phòng này còn được trao chứng chỉ USGA dựa trên độ dốc và tiêu chí để đánh giá sân.

Sân golf Sông Giá gồm có 27 hố độc đáo, thu hút mọi golfer
Sân golf Sông Giá gồm có 27 hố độc đáo, thu hút mọi golfer

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, sân golf còn “chinh phục” người chơi bởi hệ thống dịch vụ tiện ích hàng đầu. Một số tiện ích tại sân golf Sông Giá, Hải Phòng phải kể đến như: Tòa nhà Câu lạc bộ, nhà phát bóng, quán bar, phòng thay đồ riêng tư,… Đây cũng là một trong những lý do giúp cho Sông Giá Golf được nhiều golfer yêu thích trong số các sân golf miền Bắc tốt nhất hiện nay.

Sân Tam Dao Golf & Resort

  • Địa chỉ: Hợp Châu, Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, ngay dưới chân núi Tam Đảo.

Trong các sân golf miền Bắc đáng trải nghiệm nhất phải kể đến Tam Đảo Golf & Resort với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Sân golf này chính thức khai trương vào tháng 1 năm 2007, với 18 lỗ và 4 điểm phát bóng độc đáo. 

Tam Dao Golf & Resort là một trong những sân golf miền Bắc đáng trải nghiệm nhất hiện nay
Tam Dao Golf & Resort là một trong những sân golf miền Bắc đáng trải nghiệm nhất hiện nay

Điểm nổi bật của sân golf Tam Đảo nằm ở thiết tân cổ điển với khu nhà câu lạc bộ mái đỏ sang trọng. Cùng với đó là hệ thống cây xanh và hồ bơi rộng lớn. Phóng tầm mắt ra xa là cả một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bất cứ golfer nào cũng đều ao ước được tận hưởng. 

Thêm một điểm đặc biệt tại sân golf này là các đường green và fairway được trồng bằng loại cỏ Paspalum Sea Isle 2000, mang lại sự hoàn hảo nhất cho người chơi. Với chế độ chăm sóc kỹ lưỡng, bảo dưỡng thường xuyên, sân golf Tam Đảo xứng đáng là một trong những sân golf đẹp nhất miền Bắc.

Sân Van Tri Golf Club

  • Địa chỉ: Sân golf tọa lạc tại Kim Nỗ, Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Ấn tượng đầu tiên của đa số golfer khi đến với sân golf Van Tri Golf Club có lẽ là diện tích rộng lớn của sân. Không gian bao la sắc xanh của thảm thực vật, kết hợp cùng mặt hồ yên ả, tạo nên một cảnh đẹp yên bình. Đây cũng chính là một trong những yếu tố giúp golfer có những trải nghiệm hoàn hảo tại đây.

Sân Van Tri Golf Club có địa hình ấn tượng, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các golfer
Sân Van Tri Golf Club có địa hình ấn tượng, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các golfer

Sân golf Vân Trì với tổng chiều dài là 7200 yard tính từ champion-tee. Nếu tính từ tee xanh thì chiều dài sẽ là 6700 yard. Sân bao gồm 18 hố golf tiêu chuẩn được thiết kế tinh tế với các dạng địa hình khác nhau. Đặc biệt, kiến trúc sư cũng đã rất tỉ mỉ, tính toán các hố golf để những cú đánh của người chơi đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sân golf Phoenix Golf Resort

  • Địa chỉ: Sân nằm tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Phoenix Golf Resort hay còn biết đến với cái tên là sân golf Phượng Hoàng. Sân có tổng cộng 54 lỗ, rộng  311.7ha và được chia thành 3 sân nhỏ do 3 đơn đơn vị thiết kế khác nhau. Sân Phoenix Course được thiết kế bởi một công ty từ Mỹ. ân Champion Course do công ty Hàn Quốc thiết kế. Và cuối cùng là sân Dragon Course một công ty Nhật Bản thiết kế. Chính sự giao thoa giữa văn hóa và phong cách thiết kế từ 3 quốc gia khác nhau đã tạo nên nét độc đáo của sân golf Phượng Hoàng.

Sân golf Phoenix Golf Resort hay còn được gọi là sân golf Phượng Hoàng
Sân golf Phoenix Golf Resort hay còn được gọi là sân golf Phượng Hoàng

Không chỉ vậy, sân golf này còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp độc đáo. Cùng với đó là hệ thống tiện ích đầy đủ của sân golf Phoenix Golf Resort cũng sẽ khiến golfer không thể nào quên được những trải nghiệm thú vị tại đây. Đặc biệt, tòa nhà Câu lạc bộ với tổng diện tích 9.753 m2 có đầy đủ các dịch vụ như: Spa, phòng tắm, nhà hàng,… mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các golfer khi đến đây.

Sân golf Sóc Sơn

  • Địa chỉ: Sân golf này thuộc địa phận xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Sân golf Sóc Sơn có quy mô khoảng 126,684 ha. Thay vì chỉ có 1 khu vực green như truyền thống, đến đây golfer sẽ có những trải nghiệm mới mẻ với 36 green trong 18 lỗ, gậy tiêu chuẩn 72. Hệ thống sân golf BRG Legend Hill Golf Resort được bao phủ bằng những dãy đồi tự nhiên với rất nhiều cây xanh. Cùng với đó là thảm cỏ sân golf cao cấp và vườn hoa dọc khu resort. Qua đó tạo nên một không gian xanh thoáng mát, trong lành giữa vùng đồi núi Sóc Sơn.

Sân golf Sóc Sơn sở hữu những bẫy cát, hố nước tự nhiên, giúp tăng độ khó cho người chơi
Sân golf Sóc Sơn sở hữu những bẫy cát, hố nước tự nhiên, giúp tăng độ khó cho người chơi

Các hố cát, bẫy tại sân golf Sóc Sơn được thiết kế đan xen thử thách cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên “đắt giá”. Tận dụng điều này, NickLaus Design đã thiết kế sân golf theo địa hình tự nhiên của vùng đồi núi Sóc Sơn. Điều này tạo điều kiện cho người chơi được trải nghiệm những đường bóng thẳng tốt nhất. 

Ngoài ra, bao quanh sân golf Sóc Sơn là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, các công trình khách sạn, nhà nghỉ thấp tầng có kiến trúc đẹp mắt. Đặc biệt, kết cấu hạ tầng và bố cục hình khối phù hợp với đường đồng, giúp golfer hứng thú hơn khi chơi golf. 

Sân golf miền Bắc – Dai Lai Star Golf & Country Club

  • Địa chỉ: Sân golf Đại Lải tọa lạc tại Ngọc Thanh, huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Một trong những sân golf miền Bắc đáng trải nghiệm nhất phải kể đến cái tên Dai Lai Star Golf & Country Club. Nơi đây vừa có không gian rộng rãi, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là không quá xa trung tâm thủ đô Hà Nội. Sân golf Đại Lải ở giữa là một bên núi cao, một bên là hồ Đại Lải thơ mộng khiên nơi đây trở độc đáo, mới lạ mà không phải sân golf nào cung “sao chép” được. 

Dai Lai Star Golf & Country Club là một trong những sân golf được đông đảo golfer yêu thích
Dai Lai Star Golf & Country Club là một trong những sân golf được đông đảo golfer yêu thích

Ban đầu khi mới đi vào hoạt động, sân golf Đại Lải có quy mô 18 lỗ tiêu chuẩn. Vài năm trở lại đây, sân đã được đầu tư mở rộng hơn và nâng lên thành 27 lỗ. Đây cũng chính là lý do số lượng golfer đến đây để trải nghiệm ngày một đông.

Sân golf 36 hố tiêu chuẩn – BRG King’s Island Golf Resort

  • Địa chỉ: Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, T.P Hà Nội.

BRG King’s Island Golf Resort hay còn được biết đến là sân golf Đồng Mô. Diện tích ước tính của sân golf Đồng Mô lên đến 350ha mặt đất, 1500ha hồ nước. Đặc biệt, sân là tổ hợp của 2 sân 18 lỗ, một sân Lakeside và một sân Mountainview. Được biết, BRG King’s Island Golf Resort là sân golf 36 hố đạt tiêu chuẩn quốc tế tại phía Bắc của Việt Nam. 

Sân golf 36 hố tiêu chuẩn - BRG King’s Island Golf Resort
Sân golf 36 hố tiêu chuẩn – BRG King’s Island Golf Resort

Ngoài ra, tại đây được trang bị hệ thống ánh sáng đèn hiện đại bậc nhất, giúp golfer có thể thoải mái chơi golf đến khi tối muộn mà không phải lo lắng thiếu ánh sáng. Sân golf Đồng Mô còn hội tụ đầy đủ những dịch vụ tiện ích đẳng cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu của golfer. Trong đó phải kể đến 80 phòng khách sạn sang trọng, 50 biệt thự cao cấp, 1 nhà hàng rộng lớn, cùng các dịch vụ hỗ trợ khác.

Sân gôn Chí Linh, Hải Dương

  • Địa chỉ: Thị trấn Sao Đỏ, Xã Thái Học, Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 

Sân golf Chí Linh tại Hải Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế AAA với tổng diện tích 325ha. IGSC – Công ty thi công hàng đầu của Úc là đơn vị đã hoàn thiện sân golf này. Mặc dù được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế chuyên nghiệp nhưng nơi đây vẫn giữ được nét đặc trưng của vẻ đẹp tự nhiên.

Chí Linh Star Golf & Country Club thử thách golfer bởi các bẫy cát được sắp đặt khéo léo, khoa học và tinh tế. Nhờ có những yếu tố này mà các vòng đánh golf của người chơi trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. 

Sân golf Chí Linh tại Hải Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế AAA
Sân golf Chí Linh tại Hải Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế AAA

Đặc biệt, loại cỏ được sử dụng trên sân được nhập khẩu hoàn toàn từ Úc. Đây là giống cỏ tốt nhất được sử dụng cho các sân golf nổi tiếng trên thế giới. Và để chăm sóc thảm cỏ xanh mướt, sân golf Chí Linh, Hải Dương cũng được trang bị thêm hệ thống tưới linh hoạt, điều khiển tự động bằng máy tính RainBird từ Mỹ. Ngoài ra, các thiết bị bảo trì, bảo dưỡng sân golf cũng được lựa chọn kỹ càng từ hãng Toro của Mỹ. 

Sân gôn FLC Sam Son Golf Links

  • Địa chỉ: Sân golf Sầm Sơn nằm trên đường Hồ Xuân Hương , Thị xã Sầm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa.

Sân golf FLC Sầm Sơn có tổng cộng 18 hố và được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ – Brian Curley. Sân golf này có thiết kế chuyên nghiệp và đẹp mắt. Đặc biệt, với nhiều thử thách thú vị, đòi hỏi sự khéo léo và quyết đoán của người chơi để vượt qua các chướng ngại vật như: Hồ nước, đồng cỏ, địa hình đồi núi.

Sân golf FLC Sầm Sơn có tổng cộng 18 hố với thiết kế theo dạng links
Sân golf FLC Sầm Sơn có tổng cộng 18 hố với thiết kế theo dạng links

Đặc biệt, với thiết kế tuyệt đẹp, nằm ngay biển Sầm Sơn nên sân golf này được golfer yêu thích khi vừa có thể kết hợp chơi golf vừa có thể ngắm biển. Hơn nữa, dịch vụ tiện ích tại đây cũng được đánh giá rất cao. Cụ thể, khu đến với sân golf FLC Sầm Sơn, golfer vừa được chơi golf tại sân tiêu chuẩn đẳng cấp Quốc tế, vừa được nghỉ dưỡng tại khách sạn, biệt thự đẳng cấp sau mỗi vòng đấu.

Sân golf Sky Lake Golf Club & Resort dài nhất Việt Nam

  • Địa chỉ: Hồ Văn Sơn, huyện Chương Mỹ, T.P Hà Nội.

Từ ngày khai trương, Sky Lake Golf Club đã lập kỷ lục sân golf dài nhất Việt Nam với 18 lỗ số 1 có tên là Lake course và dài 7.625 yard. Sân nằm ở phía Tây, sở hữu vẻ hoang sơ và độ thách thức cao nhất với diện tích lên đến 510m2. Sky Lake Golf Club còn có hệ thống hồ rộng lớn và núi non bao trùm xung quanh. Sân golf hố thứ 2 là Sky Course nằm ở phía đông có độ dài 7,265 yards và được bao quanh bởi khu vực rừng tự nhiên. 

Sân golf Sky Lake Golf Club & Resort là sân golf dài nhất Việt Nam
Sân golf Sky Lake Golf Club & Resort là sân golf dài nhất Việt Nam

Đặc biệt, sân Sky Lake Resort & Golf Club được xây dựng trên địa hình đồi núi tự nhiên. Các nhà thiết kế đã tận dụng vẻ đẹp tự nhiên của địa hình nơi đây, giữ gìn từng thác nước và các cây cối xung quanh. Từ đó, tạo nên một sân golf vừa hoang sơ, vừa hiện bên cạnh hồ Văn Sơn hữu tình. Sở hữu thiết kế độc đáo này, chắc chắn golfer khi đến đây sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị và khó quên.

Sân golf Đồ Sơn, Hải Phòng

  • Địa chỉ: Sân golf xây dựng tại Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

Là một trong những sân golf nổi tiếng tại Hải Phòng, BRG Ruby Tree Golf Resort sở hữu 18 hố golf đạt tiêu chuẩn, tổng chiều dài lên đến 6317m. Với phong cách thiết kế độc đáo, uốn mình theo bờ biển Đồ Sơn – Nơi đây được coi là một trong những điểm đến lý tưởng cho các golfer sau những giờ làm việc căng thẳng.

BRG Ruby Tree Golf Resort với 18 hố golf đạt tiêu chuẩn quốc tế
BRG Ruby Tree Golf Resort với 18 hố golf đạt tiêu chuẩn quốc tế

Một trong những đặc điểm nổi bật của sân là hệ thống phát bóng tại cả 4 tee đều mang tính thách thức cao, giúp golfer hứng thú hơn trong mỗi vòng chơi. Các bãi cỏ có kích thước đa dạng với những đường uốn cong khéo léo. Điều này cho phép golfer có nhiều cách để lựa chọn vị trí đặt bóng.

Đặc biệt, những bẫy cát được tạo hình mang tính nghệ thuật cùng với các dòng nước tự nhiên, mang lại một không gian bình yên, thoáng mát. Chính điều này đã tạo sự độc đáo, ấn tượng mà không phải sân golf nào ở Việt Nam cũng có được.

Sân gôn Heron Lake Golf Course (Đầm Vạc)

  • Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, phường Khai Quang, T.P Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Heron Lake Golf Course  là một trong các sân golf miền Bắc lớn tại Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao, đảm bảo yêu cầu về một kiến trúc quốc tế. Đặc biệt, sân golf này còn được xây dựng dưới chân núi Ngọc Thanh có cảnh quan thiên nhiên phong phú. Do vậy, khi đến đây người chơi sẽ được thư giãn và hòa mình vào hệ sinh thái đa dạng. 

Sân gôn Heron Lake Golf Course nằm ngay dưới chân núi Ngọc Thanh
Sân gôn Heron Lake Golf Course nằm ngay dưới chân núi Ngọc Thanh

Mặt khác, toàn bộ cỏ tại sân golf Đầm Vạc đều được nhập khẩu từ Úc, nhằm giúp golfer thoải mái thực hiện những cú đánh chuẩn xác. Không chỉ vậy, sân golf Đầm Vạc còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người chơi về một sân golf chuyên nghiệp.

Trên đây là thông tin về top 14 sân golf miền Bắc tốt nhất hiện nay mà Học viện International Golf Academy gửi đến golfer. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với những người chơi đang tìm kiếm địa điểm chơi golf tại miền Bắc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận phía dưới để được giải đáp chi tiết và nhanh chóng.

Cập nhật: 06:50 - 21/08/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương