Sân golf

Sân Golf Phú Thọ: 3 Dự Án “Khủng” Đang Trong Quá Trình Quy Hoạch

Hiện nay, 3 dự án sân golf Phú Thọ đang trong quá trình quy hoạch. Được biết, 3 sân golf nổi tiếng này gồm: Sân golf Ao Châu, sân golf Tam Nông 1 và Tam Nông 2. Các dự án này đang nhận được sự quan tâm của đông đảo golf thủ tại địa phương và người chơi ở khắp nơi trên cả nước.

Dự án sân golf Phú Thọ Ao Châu

Cuối năm 2017, Bộ xây dựng đã đưa ra thông báo về việc bổ sung dự án sân tập golf Phú Thọ Ao Châu vào Quy hoạch sân golf tại Việt Nam đến năm 2020. Quyết định này được thông qua công văn số 1931/BXD – QHKT gửi lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Vị trí sân golf

Sân golf Ao Châu dự kiến sẽ được xây dựng tại khu đô thị Ao Châu, thuộc địa bàn của huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Dự án này triển khai sẽ phù hợp với các tiêu chí xây dựng sân gôn theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg (ngày 26/11/2009) của Thủ tướng Chính phủ.

Về ranh giới, sân golf Phú Thọ Ao Châu sẽ tiếp giáp với các khu vực sau:

  • Phía Bắc và phía Đông của dự án giáp với xã Ấm Hạ.
  • Phía Nam tiếp giáp với khu dân cư của Thị trấn Hạ Hòa.
  • Phía Tây giáp với xã Tứ Hiệp.

Theo quy hoạch, dự án sân golf Ao Châu sẽ cách thành phố Việt Trì (Phú Thọ) khoảng chừng 70km và cách Thủ đô Hà Nội là 150km. Được biết, sân được thi công bên cạnh khu du lịch nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh cùng núi non hùng vĩ.

Sân golf Phú Thọ Ao Châu là dự án nằm trên quốc lộ 2 - tuyến đường nối Hà Nội với các tỉnh thành phía Tây Bắc
Sân golf Phú Thọ Ao Châu là dự án nằm trên quốc lộ 2 – tuyến đường nối Hà Nội với các tỉnh phía Tây Bắc (Ảnh minh họa)

Theo đánh giá của các chuyên gia, sân golf Ao Châu tọa lạc tại vị trí đẹp vì nằm trên tuyến đường Hà Nội – Lào Cai. Trong tương lai không xa đây sẽ là trục đường sắt xuyên Á, nối liền các nước trong khu vực Đông Nam Á với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đặc biệt, dự án nằm trên trục quốc lộ số 2 – tuyến đường quan trọng nhất nối trung tâm Hà Nội với các tỉnh thành ở phía Tây Bắc. Vì thế, golfer sẽ thuận lợi hơn trong vấn đề di chuyển.

Kinh phí xây dựng của dự án sân golf Ao Châu

Dự án có tổng số vốn đầu tư dự kiến là 988,5 tỷ đồng. Diện tích vùng đất quy hoạch là hơn 92 ha. Hiện nay, khu vực này chủ yếu là đất rừng, đất hoa màu, đất trồng lúa và đất trồng cây lâu năm. Tính tới đầu năm 2021, dự án sân golf Ao Châu đã được phê duyệt quy hoạch theo phân khu tỷ lệ 1/2000. Đơn vị trực tiếp tư vấn lập quy hoạch là công ty TNHH MTV Ao Châu (Tp.Việt Trì, Phú Thọ).

Theo quyết định đã được thông qua, dự án sân golf Phú Thọ Ao Châu được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn trong vòng 6 năm (tính từ năm 2021 đến hết năm 2026). Trong thời gian này, dự án sẽ hoàn thiện công tác quy hoạch, chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư. Trong đó:

  • Giai đoạn 2021 – 2023:Xây dựng sân golf Ao Châu và khu văn hóa tâm linh.
  • Giai đoạn 2023 – 2025:Đầu tư xây dựng khu khách sạn 5 sao, biệt thự nghỉ dưỡng, khu đô thị du lịch và làng quốc tế.
  • Giai đoạn 2025 – 2026:Đầu tư xây dựng khu vườn nhiệt đới, khu đô thị sinh thái….
Rất nhiều golfer mong chờ dự án sân golf Ao Châu hoàn thành để trải nghiệm
Rất nhiều golfer mong chờ dự án sân golf Ao Châu hoàn thành để trải nghiệm

Đặc điểm của dự án

Để được tiến hành khởi công, dự án sân golf Ao Châu cần đảm bảo phù hợp với các quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Phú Thọ. Cụ thể, dự án sân golf Phú Thọ Ao Châu sẽ không lấy đất trồng lúa và không sử dụng đất thuộc di tích tôn giáo, đất dân cư. Đồng thời, sẽ không lấy đất rừng phòng hộ để làm sân golf. Ngoài ra, chủ dự án này cần bổ sung đánh giá tác động của môi trường đối với khu vực. Đặc biệt là tác động trực tiếp đến nguồn nước tự nhiên của Đầm Ao Châu.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần kiểm soát lượng nước xả thải ra khu vực thượng nguồn sông Hồng. Mặt khác, trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng phải tuân thủ đúng quy định hiện hành, đảm bảo quyền lợi cùng sự đồng thuận của tổ chức và các cá nhân liên quan.

Hiện nay, dù chưa có thông tin chính thức khi nào dự án sân Phú Thọ Ao Châu sẽ đi vào xây dựng nhưng ngay khi dự án sân golf này được đưa tin đã có rất nhiều golfer quan tâm và chờ đợi sân hoàn thành.

Dự án sân golf Phú Thọ Tam Nông 1 và Tam Nông 2

Dự án sân Tam Nông 1 và Tam Nông 2 (thuộc sân golf Phú Thọ) có tổng diện tích xây dựng là 167 ha. Được biết, số vốn đầu tư là hơn 931 tỷ đồng.

Vị trí quy hoạch

Sân golf Tam Nông 1 (nằm trên địa bàn thị trấn Lam Sơn và xã Thọ Văn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) là một trong những dự án nhận được lượng lớn sự quan tâm của golfer. Theo dự kiến, sân golf này sẽ được xây dựng trên diện tích đất là 92,9 ha.

Đây sẽ là sân golf thiết kế theo phong cách 18 hố và đi kèm với nhiều hạng mục phụ trợ khác như: Nhà câu lạc bộ, khu sân tập đánh golf, khu để xe điện chuyên dụng,… với diện tích khoảng 88,17 ha. Theo tính toán sơ bộ, chi phí cần đầu tư cho dự án này lên tới 466,3 tỷ đồng.

Còn dự án sân gôn Phú Thọ nổi bật tiếp theo là Tam Nông 2. Sân được quy hoạch với tổng diện tích đất lên tới 74.8 ha, thuộc địa bàn xã Quang Húc và thị trấn Lam Sơn. Dự kiến, sân golf này sẽ được thiết kế với phong cách 18 hố cùng các công trình phụ trợ khác. Theo tính toán ban đầu, chi phí để xây dựng sân gôn Phú Thọ Tam Nông 2 là 465 tỷ đồng.

Dự án sân Tam Nông 1 và Tam Nông 2 đang trong giai đoạn quy hoạch và xây dựng
Dự án sân Tam Nông 1 và Tam Nông 2 đang trong giai đoạn quy hoạch và xây dựng

Nhìn chung, cả hai dự án sân golf Phú Thọ đều có thời hạn hoạt động là 50 năm. Trong đó, tiến độ đầu tư tối đa khoảng 36 tháng (tính từ ngày ký hợp đồng thực hiện). Tuy nhiên, tới nay, đất triển khai dự án vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Các giai đoạn thực hiện dự án sân golf Phú Thọ

Sân golf Tam Nông 1 và Tam Nông 2 là dự án trọng điểm của tỉnh Phú Thọ. Dưới đây là một số mốc thời gian thực hiện của dự án.

  • Tháng 11/2020:UBND của tỉnh Phú Thọ ký quyết định phê duyệt quy hoạch Khu đô thị sinh thái – du lịch – nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông. Tổng diện tích xây dựng là gần 500ha. Chi phí đầu tư khoảng 33.000 tỷ đồng.
  • Từ quý 1/2021 đến hết quý 3/2021:Dự án được lập và trình lên UBND tỉnh. Sau khi được chấp thuận sẽ được tiến hành lựa chọn chủ đầu tư thực hiện.
  • Từ quý 4/2021 đến hết quý 4/2023:Tiến hành thực hiện xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật cùng các công trình kiến trúc nằm trong dự án. Sau khi hoàn thiện sẽ tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình theo đúng quy định.

Nhìn chung 3 dự án sân golf tại tỉnh Phú Thọ đều được xây dựng tại vị trí đẹp – có hệ thống giao thông thuận lợi nên hứa hẹn là những điểm đến hấp dẫn của mọi golfer tại tỉnh nói riêng và người chơi trên cả nước nói chung. Tính tới thời điểm hiện tại, cả 3 sân gôn Phú Thọ đang trong quá trình quy hoạch và giải phóng mặt bằng.

Đây đều là những dự án có vốn đầu tư “khủng”. Ngoài ra, do tọa lạc tại vị trí đắc địa nên nơi đây được kỳ vọng sẽ thu hút du khách không chỉ ở trong nước mà còn cả nước ngoài. Dự kiến, 3 dự án thuộc sân golf Phú Thọ sẽ mang tới cho mọi người một điều gì đó mới lạ và độc đáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan tới các sân golf ở Phú Thọ này.

Bên cạnh đó, sau khi 3 sân golf hoàn thiện, golfer không cần phải trực tiếp tới sân để đặt lịch mà có thể dễ dàng đặt trước để trải nghiệm sân golf mới thông quaAlo Booking, hệ thống liên kết với hầu hết tất cả các sân golf trên toàn quốc, hỗ trợ nhanh chóng, liên tục 24/7, đặc biệt chi phí khi book qua Alobooking sẽ thấp hơn nhiều so với lên sân book trực tiếp.

Ngoài tính năng đặt sân nhanh chóng, Alobooking còn hỗ trợ quý golfer đặt sân tổ chức giải, tour, event,… thuận tiện với chi phí thấp, giúp cho các kế hoach của các golfer luôn hoàn hảo. Để biết mức giá đang áp dụng chính xác tại sân, golfer liên hệ hotline 0866.674.866 của Alobooking để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm:

Cập nhật: 15:13 - 15/01/2024

Bình luận (5)

  1. Xuân Trường says: Trả lời

    Mình mới đăng ký khóa học golf bên học viện GGA mà giờ mỗi lần đi tập là cứ chạy sang sân Vĩnh Phúc, bên này nhiều sân đẹp mà chi phí rẻ

  2. Nguyễn Văn Quý says: Trả lời

    Dự án này cũng lâu rồi mà hình như sân Tam Nông ngừng hoạt động rồi

  3. Đức Tài says: Trả lời

    Có sân nào gần Phú Thọ mà phí hợp lý ko ae?

  4. Trần Triết says: Trả lời

    Khu vực mình có phòng golf 3D ko các bác, thấy sân ít ko nổi lắm ko biết phòng 3D có nhiều ko

  5. Trương Phúc Lâm says: Trả lời

    Phú Thọ còn chưa phát triển được mảng sân golf . nhiều anh em toàn đi sang các tỉnh lân cận đánh. Như mình tuần nào cũng book lịch trước ở Alobooking xong đi đánh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương