Review

Tất Golf Có Công Dụng Gì? Những Thương Hiệu Tất Golf Tốt Nhất

Tất golf là một trong những phụ kiện quan trọng trong túi của các golfer. Khi sử dụng một đôi tất golf phù hợp sẽ giúp người chơi thoải mái hơn cùng nhiều công dụng khác. Ở bài viết dưới đây, học viện IGA đã tổng hợp tất tần tật thông tin về mẫu phụ kiện thời trang này mà golfer không nên bỏ qua. 

Những công dụng của tất golf

Một đôi tất golf có chất lượng tốt và phù hợp với người chơi sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái trong suốt quá trình luyện tập đánh bóng. Đồng thời giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác động của môi trường như ánh nắng, tia UV.

Tại nơi có thời tiết lạnh hoặc vào mùa lạnh, tất giúp các golf giữ ấm bàn chân, bảo vệ sức khỏe khi luyện tập. Còn vào mùa hè nóng bức, tất golf sẽ giúp che nắng, thấm hút mồ hôi, tạo sự thoải mái khô ráo cho bàn chân, hạn chế gây mùi khó chịu khi golfer đánh golf trên sân. 

Tất golf mang lại sự thoải mái cho người sử dụng
Tất golf mang lại sự thoải mái cho người sử dụng

Khi chơi golf hiệu quả cao thì sự thoải mái của các phụ kiện sẽ được golfer đặt lên hàng đầu. Vì môn thể thao này cần có đặc thù là đứng, đi bộ và di chuyển nhiều. Thêm vào đó, nhiều sân golf có địa hình đồi núi phức tạp, không bằng phẳng nên việc đi tất sẽ giúp bảo vệ đôi chân của bạn tối đa.

Đồng thời những đôi tất cũng mang lại phong cách thời trang riêng biệt cho người chơi. Các golfer có thể thể hiện cá tính trên sân bóng. Đặc biệt khi lựa chọn tất của các thương hiệu lớn sẽ giúp người chơi thể hiện được đẳng cấp thời trang của mình.

Những chất liệu làm tất golf phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có các loại tất golf được làm từ những chất liệu như:

  • Sợi nylon: Được sử dụng khá phổ biến nhờ khả năng chống thấm nước tuyệt vời. Những đôi tất bằng sợi nylon sẽ phù hợp dùng cho những ngày mưa. Tuy nhiên nylon thường mang lại cảm giác bí bách nên các golfer thường băn khoăn khi chọn lựa sử dụng. Các thương hiệu lớn đang nghiên cứu để tận dụng ưu điểm của loại sản phẩm này kết hợp với các chất liệu khác để tạo ra sản phẩm hoàn hảo hơn, khắc phục được những nhược điểm của sợi nylon.
  • Sợi polyester tổng hợp: Sở hữu khả năng kháng khuẩn tốt, chống nhăn và chống nấm mốc hữu hiệu. Sợi vật liệu này sẽ giúp người chơi bảo vệ tốt đôi chân khỏi các loại vi khuẩn.
  • Sợi len: Với khả năng hấp thu nước tốt nên tất len sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả, giảm cảm giác bí bách, nóng nực. Trên thị trường có nhiều dòng tất làm bằng len Merino, loại len này giúp giữ form dáng tốt, bề mặt mịn màng, tạo cảm giác mềm mại cho người sử dụng.
Tất golf bằng sợi len mang đến sự mềm mại êm ái
Tất golf bằng sợi len mang đến sự mềm mại êm ái
  • Sợi Acrylic: Loại sợi này có nguồn gốc từ polymer được dệt thành vải. Những đôi tất từ loại sợi này phù hợp cho những ngày thời tiết lạnh vì mang đến cảm giác ấm áp không kém loại sợi len. Đồng thời, chất liệu này có độ bền cực cao và rất nhẹ.
  • Sợi bông tự nhiên (sợi cotton): Loại sợi này có nhược điểm duy nhất là khó giữ form dáng ban đầu. Tuy nhiên đây là loại sợi có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhất trong các loại vật liệu làm tất.
  • Sợi Olefin (coolmax): Loại sợi này có giá thành khá cao nhưng vẫn được nhiều người yêu thích vì khả năng giảm thiểu mùi mồ hôi chân cực tốt.

Kinh nghiệm lựa chọn tất golf phù hợp

Trung bình để hoàn thành một vòng chơi với 18 lỗ các golfer phải đi bộ khoảng 7 km. Vì vậy, khi lựa chọn tất chơi golf thì yêu tố thoải mái phải được đặt lên hàng đầu. Sự thoải mái sẽ đánh giá trên nhiều yếu tố như độ vừa chân, chất liệu, kiểu dáng, phong cách, độ dày,… Nếu tất dày quá sẽ gây bí nóng còn tất mỏng thì không đảm bảo an toàn cho chân. Vì vậy, khi mua tất người chơi cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn thương hiệu cung cấp uy tín: Đa phần các chuyên gia sẽ khuyên golfer chọn các thương hiệu lớn, uy tín, được nhiều golfer đánh giá tốt để được đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Việc đầu tư vào một đôi tất chất lượng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người chơi. 
  • Chiều dài tất phù hợp: Tất golf có nhiều loại với chiều dài khác nhau, có loại dài đến mắt cá chân, tất ngang gối,.. Người chơi golf có thể tuỳ ý lựa chọn độ dài theo sở thích của mình nhưng cần tuân theo một số quy tắc chung của bộ môn golf như khi mặc quần short sẽ đi tất ngắn cổ, và đi tất ống nếu mặc quần dài. Dòng tất ngang đầu gối thường được các nữ golfer sử dụng chủ yếu.
Tất ngang đầu gối cho các golfer nữ
Tất ngang đầu gối cho các golfer nữ
  • Chọn tất golf có đệm: Loại tất golf có đệm sẽ giúp người chơi cảm thấy êm chân hơn khi đi bộ hoặc chạy nhảy. Phần gót chân, ngay dưới cổ chân của tất sẽ được thiết kế thêm lớp đệm. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ chân bị trầy xước và phồng rộp khi golfer đi giày mới hoặc giày quá cứng.
  • Chú ý khả năng hút ẩm của tất golf: Khả năng hút ẩm là một yếu tố quan trọng khi mua tất golf vì hút ẩm tốt sẽ giúp người mang cảm thấy thoải mái không bị bức bí hay ẩm ướt. Nếu có thể hãy chọn loại tất golf vừa hút ẩm vừa kháng khuẩn tốt và giảm mùi mồ hôi khó chịu.

Một số thương hiệu cung cấp tất golf uy tín trên thị trường

Những thương hiệu tất golf được nhiều golfer tin dùng ở Việt Nam đó là:

Tất golf thương hiệu PGM

Thương hiệu tất này được khá nhiều golfer Việt Nam lựa chọn cũng như thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc. Sản phẩm tất golf của hãng có nhiều mẫu mã, chủng loại và chất liệu đa dạng. Chất liệu đảm bảo an toàn với da, không bị bai xù và đi rất êm ái. 

Tất golf PGM thường được làm từ cotton với khả năng co giãn 4 chiều và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng, khả năng thấm hút mồ hôi tự nhiên mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Đồng thời, tất golf PGM cũng có mức giá thành vô cùng hợp lý, rất cạnh tranh trên thị trường.

Tất của hãng PGM có khả năng thấm hút mồ hôi tốt
Tất của hãng PGM có khả năng thấm hút mồ hôi tốt

Tất Adidas

Tất Adidas là một trong những thương hiệu về dụng cụ thể thao nổi tiếng hàng đầu thế giới mà mọi người đều biết. Dòng tất của hãng được golfer ưa chuộng nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt, cùng chất liệu mềm mại, dễ chịu khi mang. 

Cùng với đó, tất golf Adidas có màu sắc đa dạng, với nhiều tone màu cá tính để các golfer có thể thỏa sức thể hiện phong cách của mình trên sân. Nên các golfer trẻ tuổi, năng động rất thích sử dụng tất Adidas.

Tất của hãng Adidas nổi tiếng toàn thế giới
Tất của hãng Adidas nổi tiếng toàn thế giới

Tất golf FootJoy

Dòng tất này đến từ thương hiệu Mỹ được đặc trưng bởi khả năng thấm hút mồ hôi và độ thông thoáng cao nhờ dùng chất liệu cotton tự nhiên. Do đó, người chơi luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Sự thoải mái và vừa vặn của tất golf FootJoy được nhiều golfer đánh giá cao. Cùng với đó, sản phẩm của hãng thiết kế các đường may ngón chân độc quyền đặc biệt. Khi sử dụng sản phẩm, người chơi sẽ cảm nhận được độ co giãn và đàn hồi vượt trội, tạo sự êm ái vô cùng.

Tất FootJoy với các thiết kế độc quyền
Tất FootJoy với các thiết kế độc quyền

Tất Handee

Handee là một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm tất được golfer yêu thích. Sản phẩm của hãng có giá thành rất cạnh tranh trên thị trường nên được đông đảo golfer ưa chuộng. Những sản phẩm của Handee có độ bền cao với thiết kế ôm chân vừa vặn mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Tất Handee hàng Việt Nam chất lượng cao
Tất Handee hàng Việt Nam chất lượng cao

Trên đây là những thông tin để giúp người chơi lựa chọn cho mình được những đôi tất golf thoải mái và phù hợp nhất. Hãy sử dụng tất golf để tạo sự thoải mái tốt nhất trong quá trình chơi golf. Hy vọng những gợi ý ở bài viết trên của IGA sẽ giúp golfer có thêm lựa chọn tất golf phù hợp nhất. 

Cập nhật: 10:43 - 09/09/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia