Review

Hướng Dẫn Golfer Cách Chọn Bộ Gậy Đánh Golf Cũ Chuẩn Nhất

Chọn được bộ gậy đánh golf cũ phù hợp sẽ mang đến cho golfer cảm giác thăng hoa khi lên sân cỏ. Đồng thời, giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, cách chọn gậy cũ ra sao và nên chọn bộ gậy nào để tạo được cú đánh tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Để rõ hơn về câu trả lời, người chơi đừng bỏ lỡ những thông tin mà Học viện golf International Golf Academy chia sẻ ngay dưới đây.

Vì sao bộ gậy đánh golf cũ thường được golfer mới ưa chuộng?

Hiện nay, sử dụng gậy golf cũ được nhiều golfer lựa chọn. Và ngay cả chính các chuyên gia cùng những golfer chuyên nghiệp cũng khẳng định những lợi ích mà các dòng gậy cũ mang lại. Nếu bạn không biết vì sao các bộ gậy golf cũ ngày càng được nhiều golfer mới ưa chuộng thì đây là những lý do cơ bản:

  • Gậy golf cũ giúp golfer mới “quen tay” hơn

Nếu newbie đi hỏi các vị huấn luyện viên hay những tay golf lâu năm, chắc chắn họ sẽ khuyên bạn nên khởi đầu bằng một bộ gậy đánh golf cũ. Lý do rất đơn giản là vì khi mới luyện tập, người chơi mới sẽ không thể biết được mình hợp với bộ gậy nào. Mặt khác, khi là “lính mới” bạn chưa biết cách tương tác giữa gậy và bóng nên dễ khiến gậy trầy xước, thậm chí là cong gãy. Vì thế, thay vì đầu tư một đống tiền vào gậy mới thì bạn có thể chọn gậy cũ. Khi đã “quen tay” thì lúc đó golfer sắm cho mình một bộ gậy mới cũng chưa muộn.

Chọn được bộ gậy đánh golf cũ phù hợp giúp golfer dễ kiến tạo cú đánh thẳng và đẹp mắt
Chọn được bộ gậy đánh golf cũ phù hợp giúp golfer dễ kiến tạo cú đánh thẳng và đẹp mắt
  • Chi phí tiết kiệm

Khi bắt đầu gia nhập môn thể thao xanh, người chơi sẽ phải “đầu tư” một số tiền lớn vào việc sắm dụng cụ và phụ kiện golf. Tuỳ từng thương hiệu mà các bộ gậy golf mới sẽ có giá trị khác nhau. Tuy nhiên, mức giá dao động sẽ từ vài chục cho tới hàng trăm triệu đồng.

Thay vì bỏ ra số tiền lớn như vậy, golfer hoàn toàn có thể chọn mua bộ gậy cũ với giá thành rẻ hơn mà hiệu suất của chúng không quá kém cạnh so với các dòng gậy mới. Vì vậy, đầu tư tài chính “thông minh” vào việc mua bộ gậy đánh golf cũ sẽ giúp golfer tiết kiệm một khoản phí lớn mà vẫn được trải nghiệm đầy đủ những tính năng mà hãng sản xuất tích hợp.

  • Tăng cơ hội trải nghiệm nhiều mẫu gậy khác nhau

Các golfer mới sẽ có nhiều cơ hội “đổi gậy” trong tương lai nếu chọn cho mình bộ gậy cũ. Bởi sau một thời gian tập luyện, trình độ của bạn chắc chắn sẽ tăng lên. Lúc này, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn những mẫu gậy yêu thích để test mức độ phù hợp với bản thân. Nếu mua bộ gậy mới ngay từ khi bắt đầu, golfer sẽ không có nhiều cơ hội trải nghiệm như vậy.

Người chơi sẽ gia tăng cơ hội trải nghiệm những bộ gậy khác nhau khi chọn gậy cũ
Người chơi sẽ gia tăng cơ hội trải nghiệm những bộ gậy khác nhau khi chọn gậy cũ

Tiết lộ top 3 bộ gậy golf cũ được golfer chọn mua nhiều nhất 2022

Trên thị trường hiện nay có vô số bộ gậy cũ. Trong đó, top 3 bộ gậy đánh golf cũ dưới đây lại được giới golfer “ưu ái” lựa chọn nhiều nhất. Cụ thể:

Bộ gậy golf Callaway Warbird cũ

Callaway Warbird là bộ gậy hoàn hảo giúp các golfer có thể tự tin swing với nhiều kiểu khác nhau. Chưa kể, thân gậy Graphite cũng vô cùng nhẹ và bền bỉ, trong khi phần đầu gậy được thiết kế khá nặng với trọng tâm thấp,…Qua đó hỗ trợ các tay golf dễ dàng thực hiện cú đánh dài, đồng thời gia tăng tốc độ bóng để đạt khoảng cách tối ưu.

Kế thừa những ưu điểm vượt trội của thế hệ gậy tiền nhiệm, Callaway Warbird mang tới cho người chơi những trải nghiệm “đáng giá” cả về hiệu suất lẫn thiết kế. Dù là sản phẩm cũ nhưng bộ gậy này vẫn vô cùng “hot” vì sở hữu những “điểm cộng” ưu việt như sau:

Callaway Warbird là bộ gậy hoàn hảo giúp các golfer tự tin khi lên sân cỏ tập luyện hay thi đấu
Callaway Warbird là bộ gậy hoàn hảo giúp các golfer tự tin khi lên sân cỏ tập luyện hay thi đấu
  • Thiết kế đẹp mắt, cá tính mà vô cùng mạnh mẽ

Bộ gậy đánh golf cũ Callaway Warbird sở hữu màu đen đặc trưng. Cùng với đó là sự điểm xuyết của màu trắng và vàng mang tính nhận diện thương hiệu. Nhờ sự hòa quyện độc đáo của các tone màu trên góp phần giúp tổng thể Callaway Warbird trở nên hấp dẫn và đầy sức hút.

  • Thiết kế đầu gậy mới mẻ giúp tối ưu hiệu suất

Phần đầu gậy Callaway Warbird có trọng lượng khá lớn nhưng trọng tâm lại được hạ thấp. Điều này phần nào giúp người chơi dễ dàng hơn trong việc thực hiện các cú đánh dài với tốc độ cao.

  • Chất liệu gậy bền và cực nhẹ

Bộ gậy Callaway Warbird có phần cán và đầu gậy được sản xuất hoàn toàn bằng thép không gỉ. Đặc biệt, cây driver còn được chế tác từ vật liệu titanium với độ bền và chắc chắn cao. Nhờ việc tích hợp các loại chất liệu này đã giúp bộ gậy Callaway Warbird có tuổi thọ cao hơn, đồng thời hỗ trợ golfer đạt hiệu suất đánh bóng tốt nhất.

Bộ gậy được làm từ chất liệu cao cấp giúp gia tăng độ bền
Bộ gậy được làm từ chất liệu cao cấp giúp gia tăng độ bền

Nhờ những cải tiến cùng thiết kế đặc biệt, Callaway Warbird được đánh giá là bộ gậy cũ tốt nhất dành cho những tay golf mới. Đồng thời, bộ gậy cũng phù hợp với những người có tốc độ swing từ trung bình tới chậm, đặc biệt là những tay chơi trung niên.

Bộ gậy golf cũ Kenichi Victory G

Kenichi đã là thương hiệu sản xuất gậy và phụ kiện golf đình đám, được ưa chuộng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Với thiết kế ấn tượng, chất lượng ngoài mong đợi, mẫu gậy Victory G cũ đến từ hãng Kenichi được nhiều golfer “săn đón” vì:

  • Cán gậy được chế tác bằng công nghệ Mix-Material cho khả năng kiểm soát cú đánh tốt. Đồng thời, gia tăng sức bền và giảm trọng lượng tối đa giúp golfer đạt cú swing như ý.
  • Công nghệ Titan Plating cũng được tích hợp trên bộ sản phẩm này giúp tăng tuổi thọ của gậy lên đến 4 lần so với các mẫu mã thông thường.
  • Nhà sản xuất đã thêm vào bộ gậy công nghệ hỗ trợ Ex-Support nhằm giúp người chơi swing nhẹ nhàng, không tốn sức.
Bộ gậy đánh golf cũ Kenichi Victory G được golfer ưa chuộng thì thiết kế đẹp mới, hiệu suất đỉnh cao
Bộ gậy đánh golf cũ Kenichi Victory G được golfer ưa chuộng thì thiết kế đẹp mới, hiệu suất đỉnh cao
  • Trên mỗi đầu gậy Kenichi Victory G có trang bị hệ thống cải biến âm thanh Most Echo. Nhờ vậy, khi gậy chạm bóng, âm thanh phát ra vừa chân thực vừa đanh, tạo cảm giác vô cùng tuyệt vời.
  • Thương hiệu Kenichi đã áp dụng công nghệ S&F để hạ thấp trọng tâm đến mức kỷ lục trong bộ gậy Victory G. Điều này đã giúp quỹ đạo bóng đạt đến độ cực bổng nên người chơi sẽ đạt đường bóng xa và thẳng hơn.
  • Nhờ công nghệ Hit to Hit, đầu gậy Kenichi Victory.G được thiết kết lớn hơn với điểm ngọt mở rộng. Nếu đối tượng dùng gậy là newbie thì đây sẽ là một “điểm cộng” lớn của sản phẩm so với cách dòng khác.
  • Nhờ ứng dụng công nghệ Mini-Impact, người chơi sử dụng bộ gậy đánh golf cũ Kenichi Victory.G còn hạn chế được nguy cơ chấn thương nếu thực hiện sai kỹ thuật.
  • Gậy driver sở hữu độ loft là 10.5. Đây là thông số lý tưởng để các newbie dễ dàng đánh trúng bóng. Trong khi đó, cây driver PGM Titanium Magic Eyes – MTG 020 lại sở hữu góc loft hẹp, chỉ 8.5 độ. Vì thế, nó sẽ là thách thức lớn với những newbie khi thực hiện cú đánh hướng về phía mục tiêu.

Từ các đặc điểm nêu trên, có thể thấy bộ gậy cũ Kenichi Victory.G sở hữu rất nhiều công nghệ nổi trội. Đây được đánh giá là set gậy phù hợp với nhiều đối tượng người chơi, đặc biệt là những newbie mới gia nhập bộ môn thể thao quý tộc.

Kenichi Victory.G phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau
Kenichi Victory.G phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau

Bộ gậy Taylormade P790

Taylormade P790 được hãng thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn toát lên được sự tinh tế và mạnh mẽ. Bộ gậy đánh golf cũ này được cho là phù hợp với những golfer khỏe khoắn, đam mê thể thao. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của bộ sản phẩm:

  • Mặt gậy được chế tác tỉ mỉ, kết hợp với thiết kế định vị giúp tối đa hóa diện tích COR. Từ đó, mang đến cho golfer độ chính xác cao khi thực hiện cú đánh bổng.
  • TaylorMade P790 được các kỹ sư của hãng cải tiến với cấu trúc thân gậy rỗng. Đồng thời, chế tác hoàn toàn bằng phương pháp rèn. Cùng với đó, thương hiệu Kenichi đã kết hợp các tinh hoa kỹ thuật vào sản xuất nên mang tới bộ gậy hoàn hảo, giúp tối ưu đường bóng.
  • Công nghệ SpeedFoam đã được hãng ứng dụng vào sản xuất đầu gậy. Cùng với việc phân bổ một lượng lớn vonfram mật độ cao ngay tại phía dưới mặt gậy, giúp golfer tạo ra cú đánh với quỹ đạo ổn định.
  • Bọt urethane được tạo ra bởi công nghệ SpeedFoam tân tiến tồn tại bên trong đầu gậy cũng là yếu tố giúp người chơi cải thiện tốc độ bóng. Đồng thời, nó còn góp phần gia tăng hiệu ứng âm thanh, giúp golfer cảm thấy thích thú khi gậy chạm bóng.
  • Một rãnh tungsten được các kỹ sư tạo ra ngay chính giữa mặt gậy làm tăng khả năng truyền lực, đồng thời hỗ trợ điều chỉnh hiệu suất để golfer đạt cú đánh chuẩn xác hơn.
Taylormade P790 được hãng thiết kế nhỏ gọn nhưng mang lại hiệu suất mạnh mẽ
Taylormade P790 được hãng thiết kế nhỏ gọn nhưng mang lại hiệu suất mạnh mẽ

Dù là bộ gậy golf cũ, ra mắt cách đây 3 năm. Song, nhờ có thiết kế nổi bật cùng hiệu suất đỉnh cao nên đến nay sản phẩm vẫn được nhiều golfer trên thế giới tìm kiếm. Hiện, bộ gậy Taylormade P790 cũ được đánh giá là sản phẩm phù hợp với người chơi có các trình độ HDC khác nhau. Hơn nữa, cấu trúc gọn nhẹ, cải tiến và chất lượng của nó đã làm hài lòng rất nhiều tay golf, kể cả những golfer khó tính.

>> Xem thêm kiến thức handicap trong golf là gì, ý nghĩa và cách tính handicap ngày cho golfer.

Những lưu ý cần nhớ khi mua bộ gậy đánh golf cũ

Để mua được những bộ gậy đánh golf cũ chất lượng, các tay golf mới cần nhớ kỹ một số điều dưới đây:

  • Không chọn những bộ gậy quá cũ

Nhiều bộ gậy cũ có thiết kế và hiệu suất không thua kém gì gậy golf mới. Tuy nhiên, những bộ gậy đánh golf quá cũ lại tiềm ẩn rủi ro, gây nên những phiền toái cho golfer trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên người chơi chỉ nên mua gậy golf đã qua sử dụng được sản xuất trong vòng 10 năm trở lại đây.

  • Chọn gậy cũ từ những thương hiệu danh tiếng

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng mà người chơi mới cần nhớ khi mua bộ gậy golf cũ. Trên thực tế, các sản phẩm gậy golf cũ đến từ những thương hiệu danh tiếng sẽ có độ bền cao và duy trì được hiệu suất swing tương đối. Đó chính là lí do vì sao yếu tố thương hiệu vô cùng quan trọng khi chọn mua gậy gôn cũ. Theo đó, các newbie có thể tham khảo một số thương hiệu gậy golf uy tín như: TaylorMade, Callaway, Titleist, Ping, thương hiệu Mizuno, Honma,…

Golfer nên chọn gậy cũ được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo độ bền và hiệu suất
Golfer nên chọn gậy cũ được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo độ bền và hiệu suất
  • Lưu ý số lượng gậy đánh golf trong một bộ

Khi lên sân tập, golfer mới sẽ dùng cây gậy sắt số 7 đầu tiên. Sau đó, sẽ cần dùng đến gậy driver, gậy gỗ số 5 và gậy putter. Do đó, một bộ gậy đánh golf cũ mà người chơi mới cần chuẩn bị sẽ bao gồm: Gậy driver, gậy gỗ số 3, 5, 1 bộ irons kèm theo 1 gậy gạt putter.

Sau một thời gian đã thành thục kỹ năng đánh golf thì người chơi thể chọn thêm cho mình cây gậy rescue, gậy gỗ số 7, 9,… Một điểm cần lưu ý nữa là golfer nên lựa chọn cho mình những dòng gậy cũ được thiết kế với bề mặt gậy rộng. Điều này sẽ giúp bạn tăng điểm tiếp xúc bóng để cú đánh dễ đi đúng hướng hơn.

  • Yếu tố giá cả khá quan trọng

Gậy golf cũ vốn dĩ đã giúp người mua tiết kiệm một khoản lớn chi phí. Vì thế, bạn không nên “ham rẻ” mà chọn những bộ gậy “quá cổ”, có nhiều vết trầy xước, không đảm bảo về mặt hiệu năng. Tốt nhất, newbie nên chọn mua những sản phẩm thuộc dòng cao cấp đến từ các hãng golf lớn. Có như vậy mới đảm bảo độ bền và hiệu suất swing tối đa.

Người chơi nên chọn địa chỉ uy tín mua gậy cũ để tránh tình trạng "tiền mất tật mang"
Người chơi nên chọn địa chỉ uy tín mua gậy cũ để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”
  • Chọn địa chỉ uy tín để mua hàng

Dù là mua gậy cũ thì golfer vẫn nên tìm đến những địa chỉ bán gậy golf uy tín, chính hãng. Những nơi này thường được nhiều golfer tín nhiệm vì có chính sách bảo hành lâu dài. Theo đó, khi mua gậy lẻ hay bộ gậy đánh golf cũ tại các cơ sở kinh doanh sản phẩm golf chất lượng, golfer không chỉ được đảm bảo về mặt giá thành, hiệu suất sản phẩm mà còn được hưởng chế độ hậu mãi hấp dẫn. Vì thế, nếu muốn mua được những mẫu gậy golf cũ tốt nhất, bạn hãy tìm tới các địa chỉ cung cấp uy tín, được nhiều golfer đánh giá cao.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn bộ gậy đánh golf cũ. Hy vọng, thông qua bài viết này, golfer có thể chọn ra cho mình bộ sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất. Mọi thắc mắc liên quan tới gậy golf, bạn có thể liên hệ với Học viện golf International Golf Academy (IGA) bằng cách gọi số hotline hoặc CHAT NGAY với đội ngũ chuyên viên tư vấn để được hỗ trợ nhanh nhất.

Cập nhật: 15:19 - 07/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương