Review

Bóng Golf Phát Sáng: Phụ Kiện Cần Thiết Khi Đánh Golf Buổi Tối

Bóng golf phát sáng được xem như là phụ kiện không thể thiếu của các golfer thường xuyên tập luyện và chơi golf vào ban đêm. Sản phẩm có tác dụng chiếu sáng, giúp người chơi nhìn rõ hơn về đường đi của bóng. Bài viết dưới đây hãy cùng học viện International Golf Academy tìm hiểu chi tiết hơn về loại bóng golf này. 

Bóng golf phát sáng là gì?

Bóng golf phát sáng hay còn được biết đến với tên gọi là bóng golf dạ quang, được sản xuất bởi một công ty ở Mỹ – Night Sport. Đây là loại bóng golf đặc biệt, được sản xuất với mục đích phát sáng trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhất là vào ban đêm. Loại phụ kiện này xuất hiện từ năm 1990 và được các nhà sản xuất nghiên cứu, phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu chơi golf vào ban đêm của các golfer.

Bóng golf phát sáng không có khác biệt so với bóng golf thông thường. Tuy nhiên, loại bóng này được làm từ chất liệu dạ quang để phát sáng khi cần thiết. Cụ thể, golfer thực hiện cú đánh bóng, lực tác động sẽ kích hoạt các hợp chất này và làm cho bóng sáng lên trong một khoảng thời gian nhất định.

Bóng golf phát sáng là loại bóng sử dụng trong đêm
Bóng golf phát sáng là loại bóng sử dụng trong đêm

Bên ngoài của bóng golf dạ quang được phủ một lớp nhựa hoặc cao su cao cấp để bảo vệ và gia tăng độ bền cho sản phẩm. Loại bóng golf này thường được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau, giúp người chơi có thể dễ dàng nhận biết và tìm kiếm bóng trong điều kiện ánh sáng kém.

Bóng golf phát sáng có tác dụng gì?

Trong điều kiện thiếu ánh sáng, thậm chí là vào buổi tối, golfer sẽ khó nhìn thấy bóng thường, dù ở vị trí gần nhất. Với tính năng đặc biệt, bóng golf phát sáng được sử dụng như một phụ kiện không thể thiếu của người chơi vào ban đêm. Sản phẩm giúp cho trải nghiệm của golfer trở nên thú vị hơn. Bên cạnh đó, nhờ vào khả năng nổi trên mặt nước, người chơi cũng sẽ giảm thiểu được nguy cơ làm mất bóng ở trên sân golf.

Loại bóng này dễ dàng tìm kiếm trong đêm
Loại bóng này dễ dàng tìm kiếm trong đêm

Mỗi quả bóng golf dạ quang thường có khả năng duy trì ánh sáng từ 3 đến 5 phút, thậm chí có nhiều loại phát sáng đến 8 phút. Nhờ vậy mà golfer có thể dễ dàng tìm kiếm bóng golf trong bóng tối, nâng cao trải nghiệm chơi golf. Nhờ đặc điểm này mà bóng golf phát sáng giúp cho người chơi nhìn rõ đường bay của bóng, phát hiện điểm rơi một cách dễ dàng. Từ đó, giúp golfer di chuyển dễ dàng đến các vị trí tiếp theo.

Top 6 mẫu bóng golf phát sáng được ưa chuộng nhất

Dưới đây là top 6 mẫu bóng golf phát sáng được golfer ưa chuộng nhất hiện nay:

Bóng golf Champion Sports PlayGround

Một trong những mẫu bóng golf phát sáng nổi tiếng và được nhiều người chơi trên thế giới ưa chuộng đó là Champion Sports PlayGround. Sản phẩm có kích thước khoảng 8,5 inch và được làm từ chất liệu cao cấp, bọc bên ngoài bằng một lớp nilon với độ nảy tốt.

Bên cạnh đó, loại bóng golf này còn có thời lượng pin khá “trâu’, được giới chuyên gia đánh giá là vượt trội hơn so với bóng golf thông thường. Đặc biệt, bóng golf dạ quang có khả năng phát sáng rõ và tối đa trong khoảng từ 7 đến 8 phút. Nhờ vậy mà golfer có thể dễ dàng tìm kiếm và xác định vị trí của bóng golf trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Champion Sports PlayGround được nhiều golfer lựa chọn
Champion Sports PlayGround được nhiều golfer lựa chọn

Hiện nay, bóng golf dạ quang Champion Sports PlayGround đang được bán trên thị trường với nhiều màu sắc như: Xanh, vang, đỏ,… Tùy theo sở thích và nhu cầu mà golfer lựa chọn được quả bóng golf phù hợp nhất.

Bóng golf dạ quang Nighthawk Glow In Dark

Nighthawk Glow In Dark được giới chuyên gia đánh giá là mẫu bóng chơi golf có khả năng phát sáng tốt nhất, giúp golfer dễ dàng tìm thấy trên sân cỏ. Sản phẩm có nhiều màu sắc cho người chơi lựa chọn như: Xanh, đỏ, vàng,…

Bên cạnh đó, nhờ sử dụng đèn LED thông nên loại bóng golf này có khả năng phát sáng cực mạnh với tuổi thọ kéo dài lên đến 40 giờ sử dụng. Đặc biệt, khi dùng gậy đánh golf, bóng không chỉ phát sáng mà còn nhấp nháy, mang lại cho golfer cảm giác thú vị hơn.

Nighthawk Glow In Dark sở hữu nhiều ưu điểm
Nighthawk Glow In Dark sở hữu nhiều ưu điểm

Tuy nhiên, mẫu bóng golf Nighthawk Glow In Dark có nhược điểm là giá thành khá cao. Bên cạnh đó, người chơi có thể tìm mua tại hãng, rất khó để mua tại các cửa hàng bên ngoài. Mặc dù vậy, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, đây vẫn là loại bóng golf phát sáng được đông đảo golfer sử dụng trong tập luyện và đánh bóng vào buổi tối.

Bóng golf Mazzola Led đầy đủ màu sắc

Bóng golf Mazzola Led có khả năng phát sáng trong đêm tối lên đến 8 phút. Loại bóng golf này có đầy đủ màu sắc cho người chơi lựa chọn như: Hồng, đỏ, xanh,… Nhiều golfer đánh giá đây là một trong những mẫu bóng golf tiện lợi, có kích thước nhỏ gọn với đường kính 42.6mm và trọng lượng là 45gram. 

Hơn nữa, bóng chơi golf Mazzola Led còn có tuổi thọ pin lên đến 487 giờ, tích hợp với chip LED thông minh, mang đến trải nghiệm toàn diện cho các golfer. Tuy nhiên, mẫu bóng golf này có nhược điểm là khá nặng và cứng. Do đó, với những người chơi mới và thể lực yếu nên có thể cân nhắc về mẫu bóng đánh golf này.

Bóng golf dạ quang Spikeball nổi trên mặt nước tốt

Bóng golf Spikeball được nhà sản xuất thiết kế dành cho cả golfer newbie và chuyên nghiệp. Sản phẩm phù hợp chơi cả trong nhà, ngoài trời, bãi biển hay đi cắm trại,… nhờ khả năng nổi trên mặt nước tốt.

Bóng golf dạ quang Spikeball có thể nổi trên mặt nước
Bóng golf dạ quang Spikeball có thể nổi trên mặt nước

Bên cạnh đó, ánh sáng mà loại bóng này phát ra cũng được đánh giá là đẹp mắt và ấn tượng. Thời gian duy trì độ sáng của sản phẩm sau mỗi cú đánh bóng là khoảng 8 phút. Tuy nhiên, giá thành của bóng golf dạ quang Spikeball khá cao, do đó, golfer cần cân nhắc để lựa chọn.

Bóng đánh golf phát sáng Glow V1 Night

Glow V1 Night là một trong những dòng bóng chơi golf tốt nhất hiện nay. Sở hữu thiết kế đẹp mắt, tinh tế, sản phẩm “được lòng” cả những golfer khó tính nhất. Hơn nữa, lượng ánh sáng mà bóng golf này phát ra cũng đủ để người chơi có thể quan sát và xác định được vị trí bóng một cách dễ dàng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Sản phẩm được trang bị hệ thống đèn LED, nhằm tăng cường hiệu suất phát sáng. Bóng golf còn có khả năng chống nước hiệu quả, do đó, golfer hoàn toàn yên tâm sử dụng trong điều kiện thời tiết mưa ẩm hay bị rơi xuống hồ nước.

Glow V1 Night được lòng cả những golfer khó tính
Glow V1 Night được lòng cả những golfer khó tính

Ngoài ra, bóng golf dạ quang Glow V1 Night còn có chức năng sạc lại để sử dụng liên tục trong một khoảng thời gian dài. Đặc biệt, mẫu bóng golf này hỗ trợ sạc pin nhanh chóng. Trung bình 60s sạc, bóng golf có thể phát sáng liên tục trong khoảng 15 phút. Tuy nhiên, sản phẩm có nhược điểm là không có nhiều màu sắc cho golfer lựa chọn.

Bóng golf phát sáng Night Sports Light Up Golf Ball cao cấp

Bóng Night Sports Light Up Golf Ball được làm bằng chất liệu cao su cao cấp, có đường kính 42,6mm và nặng khoảng 45g. Với thông số này, sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng golfer, từ newbie đến chuyên nghiệp.

Bên trong bóng golf được làm từ chất liệu dạ quang, có khả năng tỏa sáng sau khi được chiếu sáng. Thường có một hoặc nhiều đèn LED tích bên trong bóng, nhằm tạo ra hiệu ứng ánh sáng. Sản phẩm được người chơi đánh giá có thời lượng pin khá tốt, pin thường có thể thay thế hoặc sạc lại để tái sử dụng. Đồng thời, thời gian phát sáng của bóng từ 5-7 phút. Do đó, người chơi có đủ thời gian để quan sát đường bóng golf cũng như vị trí bóng rơi.

Ngoài ra, bóng golf còn sở hữu 4 màu sắc khác nhau, bao gồm: Trắng, đỏ, xanh, vang,… Đây đều là những màu sắc giúp người chơi dễ dàng nhận biết trong bóng tối. Tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân mà golfer lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất.

Night Sports Light Up Golf Ball cho cú đánh ấn tượng
Night Sports Light Up Golf Ball cho cú đánh ấn tượng

Bóng golf phát sáng Night Sports Light Up Golf Ball còn có chế độ khác nhau, hoặc hiệu ứng nhấp nháy, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khi golfer chơi golf vào buổi tối. Mặc dù là bóng golf dạ quang nhưng sản phẩm cũng được nhiều người chơi lựa chọn sử dụng trong các trận đấu thường mà không ảnh hưởng đến chất lượng chơi.

Trên đây là những thông tin về đặc điểm nổi bật và top những mẫu bóng golf phát sáng mà học viện International đã tổng hợp lại gửi đến golfer. Có thể thấy, đây là một trong những phụ kiện quan trọng mà golfer cần trang bị khi có nhu cầu tập luyện và đánh bóng vào ban đêm. Hy vọng qua bài viết này, người chơi sẽ lựa chọn những mẫu bóng golf dạ quang phù hợp và chất lượng nhất. Từ đó, nâng cao khả năng đánh bóng và có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Cập nhật: 15:59 - 09/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương