Tin tức

Buổi Talkshow “Sự phát triển của golf trẻ em tại Việt Nam” – Buổi chia sẻ từ góc nhìn của Giám đốc Học viện GolfKids Việt Nam và HLV Bùi Thị Thoa

Buổi Talkshow với chủ đề “Sự phát triển của golf trẻ em tại Việt Nam”  với sự góp mặt của đại diện học viện GolfKids và Đại diện Thành đoàn – Giám đốc Nhà thiếu nhi Thành phố đã có những chia sẻ về ngày hội thể thao Sport Day và giải đáp những câu hỏi từ quý phụ huynh. Qua buổi buổi tọa đàm quý phụ huynh đã hiểu sâu hơn cũng có cái nhìn mới đối với bộ môn thể thao xanh.

“Sự phát triển của golf trẻ em tại Việt Nam” – Chủ đề của buổi tọa đàm

Đào tạo golf cho trẻ em dần trở thành xu hướng mới trong 2 năm gần đây. Khi nhiều phụ huynh cũng là golfer đã nhận thấy những giá trị hữu ích cũng như những điểm khác biệt  mà bộ môn thể thao này mang lại. Do đó, sự phát triển của golf trẻ em tại Việt Nam đã bắt đầu trở nên mạnh mẽ góp phần đưa golf của nước ta tiến thêm một bước đi mới.

Quá trình phát triển của thị trường golf Việt Nam trong những năm gần đây

Thị trường golf tại Việt Nam đã dần sôi động từ năm 2015 với sự ra đời của nhiều đơn vị tiên phong như: Golfgroup, GolfCity, GolfWorld, OkoneGolf,.. đã mang ngành golf đến với thị trường Việt Nam nói chung. Theo đó, số luọng lượng về golfer bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ và tăng dần qua mỗi năm, đến nay trên cả nước đã đạt trên 70.000 golfer và 75+ sân golf trên cả nước.

Điều này đã dần chứng minh ước mơ hiện thực hóa ngành golf đã trở thành sự thật. Một trong những điểm đáng chú ý trong quá trình phát triển đó là sự nhận thức con đường đến với golf của nhiều golfer, nhận thấy để phát triển và thật sự yêu thích bộ môn này người chơi cần có kiến thức cũng như kỹ năng được đào tạo bài bản. Hướng đến một tương lai phát triển vững bền cho ngành golf Việt Nam.

Buổi Talkshow với sự tham gia của đại diện học viện KGA và Thành đoàn TP. Chí Linh

Dựa trên cơ sở đó, nhiều học viện ra đời với mong muốn đáp ứng đầy đủ nhu cầu học và đào tạo ra những golfer đạt chất lượng. Từ năm 2016, các học viện như GGA, International Golf Academy (IGA) đã dần ra đời cùng các khóa học golf đa dạng.

Sự ra đời của các học viện dạy golf trẻ em – Bước đầu cho xu hướng mới

Tiếp nối sự phát triển ấy, trong một phát biểu của HLV Hanjoo tại sự kiện dành cho Huấn luyện viên và các học viện tại TP.HCM đã chia sẻ :”Hiện nay golf tại Việt Nam đã có những bước tiến bất ngờ về số lượng và chất lượng. Tôi rất vinh dự khi được làm việc và cộng tác với học viện tại Việt Nam.

Theo tôi nhận thấy, thế hệ trẻ em là thế hệ tiềm năng nhưng ở Việt Nam chưa khai thác được. Trong khi đó, thị trường Hoa Kỳ, Pháp, Hàn Quốc đã thực hiện điều này hơn một thập kỷ qua. Ở bất kỳ ngành nghề nào nếu muốn phát triển thì việc đào tạo thế hệ trẻ là điều nên làm” (tạm dịch)

Đấy được xem là ý tưởng đầu tiên cho xu hướng phát triển golf cho trẻ em đến ngày nay. Một trong những đơn vị với phát súng đầu tiên có sự nghiên cứu và nắm bắt cơ hội là GolfKids Academy – Học viện đào tạo golf dành cho trẻ em KGA. GolfKids Việt Nam đi đầu trong công cuộc mang golf đến với trẻ em Việt Nam cũng như mở ra một tư duy mới, xu hướng cho thị trường nói chung và ngành golf nói riêng.

Trong sự kiện Ngày hội thể thao Sport Day tại huyện Sao Đỏ, thành phố Chí Linh Hải Dương là một trong những sự kiện đánh dấu cột mốc cho một bước  tiến mới của học viện KGA tại Việt Nam, cụ thể là khu vực miền Bắc. Sau hơn 2 năm hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh, GolfKids với mong muốn mở rộng sự thành công này cũng như mang golf đến nhiều trẻ em Việt Nam hơn. Trong sự kiện Sport Day, GolfKids đã tổ chức một buổi talkshow với chủ đề “Sự phát triển của golf trẻ em tại Việt Nam”.

Những câu hỏi, thắc mắc từ phụ huynh đã được giải đáp

Buổi tọa đàm với sự tham dự của Đại diện học viện GolfKids Việt Nam là ông Đinh Công Lợi (Giám đốc học viện GolfKids Việt Nam), HLV Bùi Thị Thoa và đại diện của huyện Sao Đỏ, Ông Bùi Văn Kiên (Giám đốc Nhà Thiếu Nhi TP. Chí Linh) cùng sự tham dự của hơn 200 phụ huynh và học sinh đến với sự kiện Sport Day.

“Tạo mọi điều kiện cho các em được đến với golf nếu các em thật sự mong muốn”

Buổi tọa đàm được diễn ra trong bầu không khí vô cùng hào hứng của ngày diễn ra  sự kiện. Ông Đinh Công Lợi với những chia sẻ nhiều cảm xúc: “Tôi đại diện cho học viện GolfKids Việt Nam đến đây nhằm mang bộ môn golf đến với quý phụ huynh và trẻ em tại Chí Linh, tạo nên một sân chơi lành mạnh cũng như giới thiệu một bộ môn mới cho các em học sinh tại 4 trường trong khu vực.

Giám đốc học viện IGA – HLV Đinh Công Lợi có những chia sẻ chân thành

Ban đầu có thể còn nhiều bỡ ngỡ nhưng qua ánh mắt, nụ cười của các em tôi nhận thấy các em rất yêu thích bộ môn mới này. Đến đây tôi cũng xin cam kết sẽ dạy cho 6 em chiến thắng trong các cuộc thi đánh golf vừa rồi hoàn toàn miễn phí, nếu bố mẹ các em đồng ý

Bên cạnh đó, buổi tọa đàm còn là dịp mà quý phụ huynh được lắng nghe và đặt câu hỏi, nêu lên ý kiến của mình về golf cho trẻ em đến  với các đại diện GolfKids Việt Nam.

“Dạy golf cho các bé so với dạy cho người lớn cái nào khó hơn?”

Đây là câu hỏi của một phụ huynh đã gửi đến MC và cũng là thắc mắc của khá nhiều phụ huynh đang có mong muốn tìm hiểu về bộ môn thể thao xanh. Giải đáp bởi HLV Bùi Thị Thoa cho câu hỏi này: “Để trả lời cho câu hỏi này thì khá khó để vạch ra phần nào khó hơn hay HLV sẽ thích dạy cho đối tượng nào hơn. Nếu là một huấn luyện viên giỏi sẽ nắm được những nghiệp vụ và tâm lý của đối tượng học viên mà họ đang dạy.

HLV Bùi Thị Thoa với hon 10 năm giảng dạy đã chia sẻ về sự phát triển mạnh mẽ của golf trẻ em tại Việt Nam

Đối với trẻ em các bé có tâm lý dễ chán thì cách thức dạy cần tạo cảm hứng trong các buổi học để các em có thể theo đường dài, cơ thể các em rất dẻo chỉ cần được điều chỉnh đúng với kỹ thuật thì các em sẽ đánh rất đẹp. Ngược lại, các anh chị lớn khi đến với golf hầu hết đều đã có định hướng đòi hỏi người dạy chuyên môn hóa trong phương thức truyền đạt. Đúc kết lại thì với thị trường hiện tại thì phụ huynh nên tham khảo trực tiếp với huấn luyện viên tại học viện và để bé tập thử 1-2 buổi thực tế nhằm cho bé và phụ huynh có cảm nhận đúng nhất trước khi đăng ký học.”

Buổi tọa đàm kéo dài hơn 60 phút đã mang lại nhiều kiến thức, ý nghĩa đến với các bậc phụ huynh tham gia sự kiện. Qua đó, GolfKids rất mong muốn gặp lại quý phụ huynh và các em trong các sự kiến sắp tới của GolfKids Việt Nam. 

Cập nhật: 10:06 - 23/08/2022

Bình luận (6)

  1. Vũ Phạm says: Trả lời

    Trước mình cũng biết đên bộ monn Golf này qua một người bạn, nhà ông ý cả nhà đều chơi nên đam mê từ lâu rồi, sau đó con trai có rủ tôi lên sann chơi thử, mới đầu lên sân thì không hào hứng lắm, sau cứ rủ mình đấnh thử cũng lên đánh thử vài lần mà thấy không hề đơn giản, từ động tác cầm gậy đến dơ lên đánh bóng cũng cần phải chuẩn nữa. Sau vài lần mà ham, để đăng kí khóa bài bản cho đỡ sau này không bị bể swing và cũng có lộ trình nhất định. Được cái rủ cả ông bạn đó đi học cùng luôn cũng đỡ buồn và đăng kí combo học nhóm cũng rẻ hơn bao nhiêu. Ông ý cũng giưới thiệu tôi qua học Golfkids này. Bảo bên này có combo cho cả gia đình nên đăng kí luôn, mình hoàn toàn yên tâm về chất lượng và dịch vụ, đội ngũ HLV chuyên nghiệp, nhiệt tình, học bài bản. Tôi học đến buổi thứ 3 thôi mà các gậy cơ bản đã nắm được rõ, và swing cũng đẹp hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo ở đây nha, mình nghĩ không thất vomgj đâu

  2. Hoàng Anh says: Trả lời

    Em với con mới nhập môn Golf được vài tuần này, mới đầu chơi nên cũng không biết nên bắt đầu từ đâu, nghe mấy đứa bạn bảo đi học trung tâm mà nhà mình ở Cầu Giấy học cũng xa so với chỗ mình ở, 2 mẹ con chủ yếu học trên Youtube, mới đầu thấy cũng khá ok, sau cũng lên sân cùng bố, đánh được vài buổi thấy cũng ok nhưng càng về sau càng khó điều chỉnh, bé nhà em mới 8 tuổi nên cũng chủ yếu học theo mẹ, bóng đi lệch toàn sang trái và cả phải và lưng dạo gần đây cũng có dấu hiệu bị đau, có lẽ do sai động tác. Đang tính đi học 1 khóa cho bài bản cả hai mẹ con mà không biết nên học ở đâu, tra trên mạng thấy cũng mông lung mập mờ thông tin quá, xong đọc feedback cũng có chỗ chê chỗ khen nên không biết lựa chọn ở đâu cho phù hợp và hợp lí cả cho 2 mẹ con nưax

  3. linh Nguyễn says: Trả lời

    Bên học viện IGA có ấy ông anh, trước cũng phân vân tìm 1 khóa uy tín để cho con học, vì trẻ con để có sự tập trung là rất khó. Nhưng mà bé nhà em mới học xong 1 khóa bên này đợt cuối năm ngoái, đăng kí HLV người Việt, thầy Đinh Công Lợi, thầy dạy rất hay, nhiệt tình, Thầy có trình độ chuyên môn giảng dạy sư phạm rồi nên biết cách dạy bọn trẻ nhỏ,1 khóa học khoảng 10 – 12 buổi thôi nhưng chất lượng, ngoài thời gian học trên học viện thầy cũng hướng dẫn cho bé về nhà tự tập để nhanh có hiệu quả hơn. Ông anh tham khảo nhé Bên học viện IGA có ấy ông anh, bé nhà em mới học xong 1 khóa bên này đợt cuối năm ngoái. Học bên IGA thì khỏi lo về dịch vụ rồi, nhân viên hỗ trợ Support rất nhiệt tình, xếp lịch học cũng linh động, nếu có học thì ông anh liên hệ số này họ tư vấn cho 0862 850 968

  4. Bình Minh says: Trả lời

    Bé nhà mình năm nay 8 tuổi rồi, đang muốn tìm cho con một khóa học để có thể phát triển được năng khiếu. Vì nhà mình cả 2 vợ chồng đều chơi bộ môn này rồi nên cũng muốn bé phát triển theo bộ môn này và sau này có thể trở thành chuyên nghiệp được

  5. Thu Thảo says: Trả lời

    Con gái tôi năm nay 6 tuổi, bé rất thích Golf, mỗi lần cho ra sân tập cùng bố rất thích. Tôi muốn tìm cho con 1 khóa học Golf cơ bản gần khu vực Cầu Giấy, trước đây con từng học bơi rồi, bé rất thích thể thao, lầ con gái nhưng năng động và nghich lắm, thấy bố chơi Golf cùng đòi cầm gậy đánh đánh theo và cò đì nằng nặc lên sân chơi với bố cơ. Bé lại học tiếng anh cũng tốt, giao tiếp cơ bản, ai biết HLV nào chỉ tôi với nhé

  6. Nhật Mỹ says: Trả lời

    Bé bao nhiêu tuổi thì có thể học được nhỉ? Bé nhà mình năm nay 8 tuổi rồi, không biết đẫ có thể học được chưa. Tuần trước có theo bố lên sân chơi và đi sửa lại cây gậy, ở dó có phòng 3D để tập thử gậy, xong ông ý thích lên vớ được gậy cứ đứng đánh không chịu về luôn, thích chơi lắm nhưng không biết tâm tuổi đó đã chơi được chưa mà ở đâu có khóa dành cho trẻ con nhỉ, ai biết chỉ cho mình với

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương