Kiến thức

Đừng Bỏ Lỡ Thời Điểm Vàng Học Golf Vì Những Lợi Ích Tuyệt Vời

Là môn thể thao không kén người chơi, dù là người già, trẻ em hay thanh thiếu niên,… đều có thể bắt đầu học golf bất cứ lúc nào. Song, các nghiên cứu cho thấy, với đối tượng trẻ em, càng tiếp xúc với golf sớm càng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Không chỉ ở mặt giải trí hay sức khoẻ mà còn ở việc phát triển kỹ năng, dễ dàng nuôi dưỡng tài năng và trí tuệ.

Những lợi ích tuyệt vời có thể thấy ngay từ thời điểm đầu học golf

Golf đang dần trở thành môn thể thao được phổ thông hoá thay vì tập trung vào đối tượng doanh nhân, quan chức như trước đây. Không chỉ đơn thuần là hoạt động giải trí, đây được đánh giá là môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích, giá trị. Có thể kể tới:

Gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần

Sức khỏe và tinh thần của con người luôn có mối liên hệ chặt chẽ, khi sức khoẻ tốt, tinh thần cũng trở nên tốt hơn và ngược lại. Do đó, việc tham gia vào các môn thể thao như golf được đánh giá là “bài thuốc” tốt cho việc nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Golfer newbie nên nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên để lựa chọn gậy phù hợp nhất

Quá trình chơi golf sẽ giúp cơ thể được vận động nhẹ nhàng, tăng sức đề kháng và lưu thông máu tốt hơn. Khi tuần hoàn máu tốt cũng sẽ giúp trí nhớ được cải thiện, đồng thời hỗ trợ giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, lên sân trải nghiệm golf giúp con người được hoà mình vào thiên nhiên. Nhờ đó giúp thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và có thêm nguồn sinh khí để tiếp tục với công việc.

Chơi golf còn giúp cơ thể dẻo dai hơn, giảm thiểu các triệu chứng cơ xương khớp, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Vận động thường xuyên với những bài tập golf cũng giúp duy trì được vóc dạng khoẻ mạnh, trọng lượng ổn định. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, chơi golf đều đặn còn giúp kéo dài tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hoá, giúp cơ thể luôn trong trạng thái năng động, vui vẻ.

Rèn luyện phẩm chất cao quý

Golf được đánh giá là môn thể thao giúp rèn luyện tính kiên nhẫn và tính kỷ luật bền bỉ. Thông qua hệ thống luật vô cùng chặt chẽ, giúp người chơi không chỉ học được cách tuân thủ theo kỷ luật mà còn cần phải áp dụng đúng về kỹ thuật, văn hoá sân. Dần dần sẽ giúp rèn luyện cho người chơi có được tính kiên nhẫn, ý thức kỷ luật cao không chỉ khi chơi golf mà còn ở trong cuộc sống. Có lẽ vì thế mà khi lên sân chơi golf cùng nhau, người chơi dễ dàng có thể đánh giá được tính cách của bạn đồng hành.

Gắn kết mối quan hệ xã hội

Không đơn giản là môn thể thao giải trí, từ lâu golf đã được đánh giá là nơi ngoại giao hiệu quả. Dễ nhận thấy từ các đời tổng thống hay các doanh nhân thành đạt họ rất hay gặp gỡ trên sân golf. Golf có sức mạnh kì diệu hơn so với những môn thể thao khác khi có thể giúp ký kết thành công rất nhiều hợp đồng, kết nối các mối quan hệ hợp tác hay đơn thuần là sân chơi giúp mở ra nhiều cơ hội mới. Hơn nữa, khi tiếp xúc với mọi người trên sân golf, còn giúp giao tiếp tốt hơn, được học hỏi thêm nhiều tri thức có ích. Nhờ vậy cũng giúp tăng khả năng kiểm soát cảm xúc và dễ giao thiệp hơn trong xã hội.

Golfer nên lựa chọn trang phục phù hợp khi ra sân

Bao giờ là thời điểm tốt nhất để học golf?

Theo các chuyên gia, golf là môn thể thao không có sự giới hạn về độ tuổi, giới tính. Bởi thế mà dù là trẻ em, nam hay nữ, thanh thiếu niên hay người lớn tuổi,…đều có thể dễ dàng bắt đầu với môn thể thao này. Song, đánh giá chung cho thấy, chơi golf càng sớm, càng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Đặc biệt, đối với đối tượng trẻ em, tiếp xúc với golf từ sớm sẽ mang lại rất nhiều thế mạnh vượt trội.

Khóa học golf dành cho trẻ em nâng cao tại IGA nhận được nhiều đánh giá cao

Độ tuổi thích hợp nhất để bắt đầu học golf là khoảng từ 5-6 tuổi. Đây là thời điểm trẻ bắt đầu hình thành được nhận thức, nắm bắt nhanh và cũng dần tìm kiếm những hoạt động yêu thích của bản thân. Do đó, nắm bắt đúng “thời điểm vàng” để học golf sẽ giúp trẻ hình thành nền tảng thể lực tốt, dễ dàng khám phá được tài năng cùng tinh thần thi đấu bền bỉ.

Tuy nhiên, nếu đã bỏ lỡ thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu học golf, thì hãy học golf vào thời điểm thích hợp thứ hai là ngay bây giờ. Bởi cơ thể con người là một cỗ máy kỳ diệu, mọi hình thức vận động đều sẽ để lại những tác động tích cực về cả thể chất, tinh thần một cách nhanh chóng và bất ngờ.

Lợi ích tuyệt vời khi học golf từ bé

Phụ huynh nên định hướng cho các bé theo học đánh golf lâu dài

Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng có nhiều gia đình đầu tư cho con cái học golf từ khi còn rất nhỏ. Bởi thực tế, golf mang lại rất nhiều lợi ích toàn diện dành cho trẻ mà hiếm có môn thể thao nào làm được. Trong số đó phải kể tới:

Hỗ trợ rèn luyện sức khỏe và thể chất

Chơi golf giúp trẻ duy trì lối sống tích cực và khỏe mạnh. Quá trình di chuyển trên sân và swing sẽ hỗ trợ trẻ tác động tích cực lên tất cả hệ thống cơ, tiêu hao năng lượng và tăng cường hệ thống tuần hoàn. Nhờ đó, trẻ vừa phát triển được hệ thống xương, giúp tăng chiều cao, vừa giúp duy trì sức bền và phát triển cân bằng thể chất.

Rèn luyện tính kiên nhẫn, kỷ luật

Ở độ tuổi còn nhỏ, phần lớn trẻ em đều hiếu động, làm mọi việc theo cảm xúc và thiếu tính kiên nhẫn. Tuy nhiên, khi chơi golf sẽ giúp rẻ rèn luyện và bồi dưỡng được những khía cạnh này. Quá trình chơi golf sẽ có các quy tắc, mục tiêu và cả những thách thức mà trẻ cần phải vượt qua. Nhờ vào những điều này, sẽ giúp trẻ có tính kỷ luật, kiên nhẫn tập luyện để chinh phục thử thách. Đồng thời, trong quá trình tập luyện, golf cũng giúp trẻ khơi dậy sự sáng tạo và khả năng tập trung cao độ.

Kích thích phát triển tư duy, chiến lược

Chơi golf đòi hỏi trẻ phải phát huy năng lực đánh giá và đưa ra chiến thuật phù hợp để đưa bóng vào lỗ với kết quả tốt nhất. Quá trình này sẽ giúp kích thích não bộ của trẻ hoạt động tốt hơn, giúp nuôi dưỡng và rèn luyện khả năng phân tích và dự đoán tình huống, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Thông qua quá trình rèn luyện tư duy chiến lượng khi chơi golf sẽ giúp trẻ có được sự quyết đoán và tự tin đối mặt với những thách thức. Dễ dàng ứng dụng vào trong các tình huống cấp thiết và phức tạp trong cuộc sống.

Rèn luyện khả năng giao tiếp, tài lãnh đạo

Học golf từ thời điểm thiếu nhi sẽ giúp trẻ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với rất nhiều đối tượng, t bạn bè đồng trang lứa, các HLV golf và cả những người trưởng thành,… Thông qua việc giao tiếp với đa dạng đối tượng, giúp trẻ gia tăng khả năng tương tác với các tình huống khác nhau, xử lý và ứng biến linh hoạt hơn. Trong quá trình chơi golf, cũng sẽ có những hoạt động chơi theo nhóm. Điều này cũng giúp rèn luyện kỹ năng nghe, nói, biểu đạt ý kiến. Từ đó, giúp trẻ tự tin, dễ dàng giao lưu kết bạn và đặc biệt hữu ích trong quá trình làm việc nhóm và tạo dựng mối quan hệ mới.

Golf mang lại cho trẻ nhỏ nhiều lợi ích trong suốt quá trình phát triển

Dễ dàng nuôi dưỡng tài năng và tiến xa hơn với golf

Cho trẻ tiếp xúc với golf từ sớm sẽ là nền tảng quan trọng giúp khám phá tài năng của trẻ. Thực tế, rất nhiều golfer chuyên nghiệp họ đều bắt đầu với golf từ thời điểm còn rất nhỏ. Chính việc phát hiện sớm tài năng, sẽ giúp phụ huynh có thể đầu tư để trẻ tập golf tốt hơn, nuôi dưỡng và rèn luyện kỹ thuật chuyên nghiệp. Đây là nền tảng quan trọng để trẻ có thể tiến xa hơn với golf, tiếp cận với con đường chơi golf chuyên nghiệp sau này.

Ngoài ra, chơi golf từ nhỏ còn giúp trẻ có cơ hội khám phá và tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn. Vừa tránh xa được các thiết bị điện tử lại vừa rèn luyện được sức khoẻ và kích thích não bộ phát triển sáng tạo hơn.

Học golf cho trẻ em ở đâu uy tín, chất lượng?

Học golf từ nhỏ mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời dành cho trẻ, song không phải phụ huynh nào cũng lựa chọn được cho con địa chỉ học golf uy tín, chất lượng. Với mong muốn mang golf đến gần hơn tới người Việt, tạo nền tảng học golf tốt nhất ngay từ khi còn nhỏ, Học viện golf Quốc tế IGA mang đến các khoá học golf dành riêng cho trẻ em.

Các khoá học golf trẻ em tại Học viện IGA hướng mục tiêu rèn luyện nhân tài từ bé, giúp khám phá tài năng, khơi dậy đam mê của trẻ với môn thể thao golf. Lộ trình đào tạo từ những bài học cơ bản cho tới nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khóa học cá nhân đào tạo 1-1 cho golfer

Với đội ngũ HLV golf chất lượng, giáo trình chuyên nghiệp cùng hệ thống cơ sở vật chất tốt,…trong những năm qua, Học viện golf Quốc tế IGA không chỉ là địa chỉ học golf dành được các golfer lớn tuổi lựa chọn. Mà còn là nơi các bậc phụ huynh gửi gắm con cái, giúp các bé tiếp cận và tiến xa hơn với môn thể thao golf.

Khi theo học các khoá học golf trẻ em tại IGA, phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm bởi:

  • Cung cấp đa dạng các cấp độ học dành cho trẻ, từ Junior khoá Cơ bản – Golf Course Basic cho tới khoá chuyên nghiệp – Junior Golf Course Pro.
    Đội ngũ 100% HLV quốc tế, có chứng chỉ nghiệp vụ được công nhận từ các Hiệp hội golf uy tín trực tiếp đào tạo, huấn luyện cho các bé.
  • Toàn bộ giáo trình đào tạo được cá nhân hoá theo từng mục tiêu, trình độ, thể chất và độ tuổi của trẻ. Nhờ đó tạo điều kiện cho các em có cơ hội phát triển toàn diện, hiệu quả hơn.
  • Cơ hội được đào tạo trực tiếp 1-1 với HLV mong muốn.
  • Có cơ hội trải nghiệm các công nghệ golf hiện đại, hệ thống phòng tập golf 3D giúp các bé thêm hứng thú, phát huy tính tò mò và sáng tạo.
  • Được tư vấn và cung cấp gậy trong quá trình tham gia khóa học.
  • Thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khoá, sự kiện golf dành cho trẻ em do học viện phối hợp các trường học tổ chức.
  • Được tham gia các cuộc thi, giải đấu do học viện tổ chức cũng như cơ hội giao lưu với các học viện khác. Qua đó tăng khả năng thực chiến của trẻ sau mỗi buổi tập luyện.
  • Sau khi hoàn thành khoá học được cấp giấy chứng nhận và IGA League for Junior.
  • Được HLV kiểm tra thể lực, hướng dẫn fitting gậy miễn phí.

Với những ưu thế nổi bật, Học viện golf Quốc tế IGA sẽ là địa điểm học golf đáng để các bậc phụ huynh gửi gắm con trẻ. Tạo môi trường phù hợp để các bé có cơ hội phát huy thế mạnh, khơi dậy niềm đam mê ươm mầm tài năng golf trẻ cho golf Việt.

 

Cập nhật: 13:56 - 02/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia