Review

Gậy Golf Trẻ Em Chính Hãng, Cao Cấp Và Phù Hợp Với Mọi Lứa Tuổi 

Hiện nay, các bậc phụ huynh đã hướng trẻ em đến các hoạt động thể thao, đặc biệt là bộ môn golf không chỉ giúp các em vận động giải trí mà còn có thể phát hiện, ươm mầm những hạt giống tiềm năng ngay từ sớm. Ngoài hướng dẫn kỹ thuật, người lớn nên lựa chọn những dụng cụ chơi phù hợp với những bạn nhỏ. Đặc biệt, phụ huynh cần lưu ý đến những thông số trên gậy golf trẻ em để quá trình trải nghiệm của con được diễn ra thuận lợi nhất.

Tại sao nên lựa chọn gậy golf cho trẻ em?

Trong một vài năm trở lại đây, những bạn nhỏ chơi golf ngày càng nhiều bởi những lợi ích của môn thể thao này mang lại. Ban đầu, trẻ làm quen với sân cỏ khá nhanh nhưng vấn đề về dụng cụ và phụ kiện lại là điều khá khó khăn, lúc này cần bố mẹ phải dành nhiều thời gian hơn cho con. Đồng thời, để giúp con làm quen với bộ môn nhanh nhất, bố mẹ cần lưu ý là lựa chọn gậy golf phù hợp với trẻ.

Lý do nên lựa chọn gậy golf cho trẻ em
Lý do nên lựa chọn gậy golf cho trẻ em

Theo các chuyên gia, phụ thuộc vào từng độ tuổi và sự phát triển thể chất mà việc lựa chọn gậy đánh golf sẽ khác nhau hoàn toàn. Và điều đáng quan tâm là bố mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ dùng gậy golf của người lớn. Bởi điều này sẽ gây ra những tác động xấu đến cơ thể của con. Không chỉ vậy, sẽ làm quá trình làm quen của trẻ bị kéo dài và gây sự chán nản cho bé trong quá trình chơi.

Bộ golf của trẻ bao gồm những gì?

Bộ tập golf của trẻ bao gồm 1 gậy đánh golf, bảng nhựa có lỗ golf và bóng golf nhằm giúp các con có thể luyện tập ở bất cứ đâu, đặc biệt là không nhất thiết chơi trên mặt phẳng. Đồng thời, bộ đánh golf của trẻ nên sử dụng chất liệu an toàn, không chứa các chất độc hại và tuyệt đối không ảnh hưởng đến sức khỏe của con trong quá trình sử dụng.

Bộ golf của trẻ bao gồm những gì?
Bộ golf của trẻ bao gồm những gì?

Trên bề mặt bộ golf nên thiết kế nhẵn mịn, không góc cạnh để không gây tổn thương đến làn da của con khi tiếp xúc khi trải nghiệm. Ngoài ra, chúng được làm nhỏ gọn, phù hợp với tay và cân đối cơ thể của trẻ. Chính điều này có thể giúp bé đánh bóng vào golf, nâng cao sự tập trung và linh hoạt trong cả phần tay và mắt. Bố mẹ nên lựa chọn cho con những sản phẩm có màu sắc tươi sáng, nổi bật để kích thích thị giác của con, làm con thấy thích thú trong quá trình đánh bóng.

Vài lưu ý khi chọn gậy golf cho trẻ em

Khi chọn gậy golf cho trẻ, phụ huynh cần lưu ý đến những vấn đề dưới đây để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình chơi của bé:

  • Chiều dài của gậy: Đây là điều khá quan trọng, cha mẹ nên chọn loại gậy mà trẻ có thể cầm một cách chắc chắn nhất và có thể sử dụng trong vài năm. Đặc biệt, phụ huynh không chọn gậy thấp quá cho con. Nếu con cầm gậy xuống thấp hơn mức 1,5 – 2 inch (khoảng gần 5cm) sẽ làm cú swing bị thay đổi hoặc có thể làm cú đánh bị hỏng. Con nên cầm gậy khoảng 1 inch để có thể thực hiện cú swing chuẩn xác nhất.
  • Trọng lượng của gậy golf: Đây cũng là vấn đề được mọi người quan tâm khá nhiều. Nếu trọng lượng của gậy nặng quá sức của trẻ, sẽ khiến cú swing bị ảnh hưởng. Còn với cây gậy nhẹ sẽ làm trẻ điều khiển dễ dàng và thực hiện cú swing một cách tốt nhất.
Vài lưu ý khi chọn gậy golf cho trẻ em
Vài lưu ý khi chọn gậy golf cho trẻ em
  • Độ mềm của gậy: Thân gậy khi được cắt đi khoảng 4,5 inch thì sẽ cứng hơn những loại khác và thường không thể đánh bóng cao được. Trong khi một cây gậy mới sử dụng thép sẽ có trọng lượng nhẹ và graphit phù hợp, tạo nên độ mềm dẻo để trẻ có thể dễ dàng thực hiện cú swing chuẩn xác. Vậy nên, nên chọn cho con bộ gậy có độ mềm dẻo linh hoạt để con dễ dàng sử dụng.
  • Kích thước phần cán gậy: Nếu gậy ngắn thì những cán gậy vừa sẽ được lắp vào. Còn cán quá lớn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho trẻ. Chính vì vậy, nên lựa chọn những cán gậy dành riêng cho trẻ em và các chuyên gia khuyên rằng những cán có kích thước 50 sẽ phù hợp với bé.

Những hãng golf tốt nhất cho trẻ em hiện nay được mọi người quan tâm nhiều

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu gậy golf dành riêng cho trẻ em như: TaylorMade, Cleveland, Tour Edge,… Dưới đây là 3 dòng gậy được các bậc phụ huynh lựa chọn nhiều nhất:

Bộ gậy trẻ em TaylorMade

Đây là một thương hiệu khá nổi tiếng, không chỉ dành cho các bạn nhỏ mà còn phù hợp với những người trưởng thành. Bộ golf mang tên TaylorMade Phenom K50 8PC/RH, được làm bằng chất liệu Graphite, sở hữu độ mềm phù hợp với trẻ khi mới nhập môn. Ngoài ra, trọng lượng nhẹ của gậy giúp trẻ dễ dàng thực hiện được những cú đánh swing chính xác.

Bộ gậy TaylorMade
Bộ gậy TaylorMade

Bộ gậy TaylorMade có 7 gậy golf và 1 túi golf được làm bằng chất liệu cao cấp: 7 gậy golf gồm gậy golf Driver, gậy golf Fairway, gậy golf Rescue, gậy golf Sand Wedge, gậy golf Putter, gậy golf Irons số 7 và số 9. Thông số kỹ thuật:

  • Tên đầy đủ: Full set TaylorMade Phenom K50 8PC/RH.
  • Chất liệu gậy: Được làm từ Graphite, Rubber, Steel,…
  • Chiều dài gậy: 29 – 39,5 inch.
  • Cán gậy: Tên là TaylorMade Junior Shaft.
  • Độ cứng gậy golf: J.

Bộ gậy Cleveland

Ngoài bộ TaylorMade, dòng gậy Cleveland cũng được đông đảo phụ huynh lựa chọn cho các bạn nhỏ. Bởi chúng sở hữu mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi và có chất lượng tốt.

Cleveland gồm những bộ gậy tương ứng với từng độ tuổi:

  • Từ 4 – 6 tuổi: Sử dụng bộ Cleveland có 3 gậy.
  • Từ 7 – 9 tuổi: Sử dụng bộ Cleveland Junior 6 gậy.
  • Từ 10 – 12 tuổi: Sử dụng bộ Cleveland Junior 7 gậy.
  • Cả bé trai và bé gái có chiều cao trong khoảng 120 – 145cm đều phù hợp với dòng gậy này.
Bộ gậy Cleveland
Bộ gậy Cleveland

Thông số kỹ thuật:

  • Tên cụ thể: Full set Cleveland Junior Kid.
  • Thương hiệu: Tên Cleveland.
  • Chất liệu gậy: Được làm từ Steel, Graphite.
  • Chiều dài gậy golf: Dao động trong khoảng 29 – 39,5 inch.
  • Loại cán gậy: Được làm từ Cleveland Junior Shaft.
  • Độ cứng gậy: J.

Gậy golf trẻ em US Kids Golf

Thương hiệu gậy golf trẻ em được nhiều golfer lựa chọn nữa phải kể đến US Kids Golf với khả năng trợ lực tốt cùng thiết kế hiện đại, năng động. Hiện nay, hãng cũng cho ra mắt nhiều bộ gậy kid khác nhau cho người chơi nhí lựa chọn. Tùy thuộc vào khả năng đánh và kỹ thuật của từng golfer nhí mà phụ huynh nên lựa chọn mẫu gậy ní US Kid golf phù hợp.

US Kid golf được rất nhiều golfer nhí yêu thích
US Kid golf được rất nhiều golfer nhí yêu thích

Đặc biệt, thương hiệu cũng tập trung áp dụng nhiều công nghệ hiện đại vào từng bộ gậy golf nhí giúp mang đến cho golfer nhí những đường bóng ấn tượng. Đây là thương hiệu gậy golf hàng đầu cho trẻ em mà golfer đang băn khoăn không biết nên lựa chọn những sản phẩm nhí nào không nên bỏ qua.

Chắc hẳn thông qua những thông tin về gậy golf trẻ em như trên, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn cho con dòng gậy phù hợp. Nếu có thắc mắc về các sản phẩm gậy golf dành cho trẻ em, hãy đến những trung tâm chuyên cung cấp dụng cụ golf để được tư vấn chi tiết.

Cập nhật: 16:40 - 09/01/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương