Review

Gậy Putter Scotty Cameron – Gậy Golf Dành Cho Golfer Chuyên Nghiệp

Sở hữu thiết kế tinh tế và hiệu suất mạnh mẽ, gậy putter Scotty Cameron sẽ giúp golfer thu hẹp khoảng cách với golf chuyên nghiệp. Mỗi cây gậy gạt của thương hiệu Mỹ này đều được ví như một tác phẩm nghệ thuật tỉ mỉ với sự kết hợp giữa thiết kế đầy tính thẩm mỹ cùng hiệu suất đáng kinh ngạc. Vậy, mẫu gậy gạt này sở hữu những gì mà được golfer săn đón như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp golfer có lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi này. 

Đôi nét về dòng gậy putter Scotty Cameron

Scotty Cameron – thương hiệu dụng cụ thể thao của Mỹ từ lâu vẫn luôn gắn liền với những mẫu gậy gạt chất lượng. Thương hiệu này đã bắt đầu sản xuất gậy putter từ những năm 1991. Nhưng đến năm 1994, danh tiếng và độ phổ biến của Scotty Cameron đã được nâng lên một tầm cao mới sau khi hãng này ký kết chiến lược với Titleist.

Gậy putter Scotty Cameron đầu tiên ra mắt năm 1991
Gậy putter Scotty Cameron đầu tiên ra mắt năm 1991

Được đánh giá là những cây gậy putter tốt nhất trên thị trường, putter Scotty Cameron luôn là lựa chọn ưu tiên của các tay golf hàng đầu thế giới. Thiết kế đầy tính thẩm mỹ, cảm giác đánh bóng ấn tượng và hiệu suất đáng kinh ngạc chính là điểm thu hút đặc biệt của gậy putter Scotty Cameron so với các mẫu gậy khác trên thị trường. Thậm chí, nhiều người còn không ngần ngại ví những cây gậy này như những mẫu xe thể thao cao cấp trong giới golf.

Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, gậy putter Scotty Cameron cũng được chú trọng sử dụng vật liệu cao cấp nhất nhằm mang đến hiệu suất đầy hứa hẹn cho golfer. Đó cũng chính là lý do vì sao các mẫu gậy của hãng luôn lọt top gậy được yêu thích nhất, bất kể là kiểu gậy mallet hay kiểu gậy blade.

Top 6 mẫu gậy gạt Scotty Cameron golfer không nên bỏ qua

Trong suốt hành trình gây dựng và phát triển, Scotty Cameron đã cho ra mắt không ít mẫu gậy gạt đáp ứng nhu cầu của các đối tượng người chơi khác nhau. Mỗi mẫu gậy mà thương hiệu này cho ra đời đều sở hữu những ưu điểm riêng. Vì thế, việc lựa chọn ra cây gậy gạt Scotty Cameron yêu thích không hề là điều dễ dàng với golfer.

Mỗi mẫu gậy đều sở hữu ưu điểm riêng
Mỗi mẫu gậy đều sở hữu ưu điểm riêng

Nếu bạn cũng đang muốn sở hữu một mẫu gậy putter từ thương hiệu này nhưng không biết nên chọn cây gậy nào, dưới đây là 6 gợi ý bạn không nên bỏ qua.

Gậy putter Scotty Cameron Phantom X9

Gậy putter Scotty Cameron Phantom X9 có hình dạng tương tự như X5, X11 được đánh giá là cây gậy thép khá ổn định, phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ. Điểm nổi bật nhất ở cây gậy này chính là sự tinh tế trong từng chi tiết thiết kế. Cụ thể, khoảng trống giữa các cánh được lấp đầy tạo nên đường căn chỉnh dài hơn.

So với các sản phẩm ra mắt trước đó, thiết kế đường kẻ và các chấm màu vàng neon trên Phantom X9 cũng được loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, cây gậy sở hữu giao diện được đánh giá là khá rõ ràng, dễ nhìn với một đường kẻ trắng duy nhất. Điều này giúp golfer dễ dàng ngắm đường line trên green. Từ đó kiến tạo nên những cú đánh chuẩn nhất.

Phantom X9 phù hợp với golfer mọi cấp độ
Phantom X9 phù hợp với golfer mọi cấp độ

Hơn nữa, thiết kế đường kẻ trắng mới tạo sự tương phản mạnh mẽ với nền tối, giúp golfer căn chỉnh bóng dễ dàng hơn. Cùng với toàn bộ mặt gậy và cánh gậy được làm bằng thép, và được cân bằng bằng phần vật liệu nhôm ở trung tâm, biến cây gậy này trở thành mẫu gậy mallet cỡ trung bình cực kỳ dễ chịu và thân thiện với golfer.

Gậy Scotty Cameron Special Select Newport 2

Đây có lẽ là một trong những mẫu gậy gạt nổi tiếng nhất thế giới. Gậy ra mắt lần đầu năm 1997 và đã từng đồng hành cùng huyền thoại Tiger Woods trong hàng loạt các trận thắng. Các phiên bản Select Newport 2 ra mắt sau này chủ yếu vẫn được thiết kế dựa trên cấu trúc của Scotty Cameron Special Select Newport 2.

Mẫu gậy putter từng đồng hành cùng Tiger Woods trong hàng loạt chiến thắng
Mẫu gậy putter từng đồng hành cùng Tiger Woods trong hàng loạt chiến thắng

So với phiên bản Select năm 2018, gậy putter Scotty Cameron Special Select Newport 2 được đánh giá là nhỏ hơn về chiều rộng, đồng thời trông gậy cũng gọn gàng và bóng bẩy hơn. Nếu như càng về sau, đường topline trên gậy putter càng được thiết kế mỏng hơn thì Scotty Cameron Special Select Newport 2 lại trung thành với topline mỏng – một đặc điểm thiết kế rất được các tay golf ngôi sao ưa thích. Scotty Cameron Special Select Newport 2 cũng được đánh giá là một trong những mẫu gậy giống gậy golf chuyên nghiệp nhất mà thương hiệu này từng sản xuất.

Gậy golf Scotty Cameron Special Select Del Mar

Không có gì đáng ngạc nhiên khi gậy putter Scotty Cameron Special Select Del Mar lại có tên trong danh sách những cây gậy được yêu thích nhất. Gậy sở hữu những cải tiến về thiết kế, dù không trực tiếp góp phần cải thiện hiệu suất nhưng lại khiến sản phẩm trông cực kỳ bắt mắt, khác biệt hẳn so với các mẫu gậy ra mắt trước đó của Scotty Cameron.

Là một cây gậy mallet kích thước trung bình, gậy putter Scotty Cameron Special Select Del Mar có cấu trúc trọng lượng khá tinh tế với trọng lượng đế bằng thép không gỉ được đặc rất đúng chỗ, góp phần trong trọng trong việc cải thiện hiệu suất cho golfer trong từng cú gạt bóng. Đồng thời, thiết kế này cũng mang đến cho gậy độ ổn định cao để golfer đánh bóng chính xác hơn.

Thiết kế mắt bắt của Del Mar
Thiết kế mắt bắt của Del Mar

Gậy gạt Scotty Cameron Phantom X12 2022

Gậy gạt Scotty Cameron Phantom X12 2022 là một trong những mẫu gậy maller có MOI cao nhất của Scotty Cameron, đồng thời cũng là mẫu gậy duy nhất trong số các dòng sản phẩm mới hiện nay sở hữu mặt nhôm màu đen. Sự kết hợp giữa mặt nhôm trọng lượng nhẹ với các cánh bằng thép bạc nặng hơn giúp cải thiện trọng lượng xung quanh chu vì đầu gậy, từ đó cải thiện độ ổn định cho cú đánh bóng.

Bên cạnh đó, với trọng lượng nhẹ nhàng, thiết kế đường căn chỉnh dài cùng grip Pistolero cao cấp, gậy gạt Scotty Cameron Phantom X12 2022 mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái, ổn định. Cây gậy này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những golfer đang tìm kiếm một mẫu gậy gạt có độ cân bằng cao.

Gậy putter Scotty Cameron có MOI cao nhất
Gậy putter Scotty Cameron có MOI cao nhất

Gậy Scotty Cameron Phantom X11

Là mẫu gậy mới nhất được bổ sung vào dòng gậy Phanom công nghệ cao, gậy gạt Scotty Cameron Phantom X11 được đánh giá là mẫu gậy khá “dễ chịu”, được thiết kế để mang đến cú gạt với độ ổn định cao.

Mẫu gậy gạt kiểu mallet này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các golfer muốn có cú gạt theo hình vòng cung vì gậy sở hữu trục uốn cong thấp, góp phần tăng độ ổn định và tăng lực cho toe gậy. Bên cạnh đó, độ ổn định của gậy còn được củng cố thêm nhờ thiết kế các cánh với kích thước lớn nhưng vô cùng gọn ghẽ.

Phantom X11 được đánh gía là mẫu gậy khá dễ chịu
Phantom X11 được đánh gía là mẫu gậy khá dễ chịu

Gậy gạt Scotty Cameron Special Select Squareback 2.0

Sở hữu thiết kế hiện đại lấy cảm hứng từ các mẫu gậy putter chuyên nghiệp, Scotty Cameron Special Select Squareback 2.0 có kiểu dáng khá đẹp mắt với đường topline mỏng, phẳng, mang đến sự tự tin ngút ngàn cho golfer. Về mặt chất liệu, gậy chủ yếu sử dụng chất liệu thép không gỉ 303 rắn chắc, vừa tô điểm thêm cho vẻ độc đáo của Scotty Cameron Special Select Squareback 2.0, vừa cung cấp âm thanh đánh bóng cực kỳ sắc nét.

Đặc biệt, ưu điểm lớn nhất của gậy putter Scotty Cameron Special Select Squareback 2.0 chính là thiết kế Tri-Sole (3 cạnh phẳng) mềm. Thiết kế này giúp sole gậy có khả năng tự cân bằng, hỗ trợ tối đa cho quá trình setup của golfer.

Thiết kế lấy cảm hứng từ gậy golf chuyên nghiệp
Thiết kế lấy cảm hứng từ gậy golf chuyên nghiệp

Trên đây là một số thông tin về dòng gậy putter Scotty Cameron cũng như 6 cái tên nổi bật nhất do thương hiệu này sản xuất. Được chế tác tỉ mỉ từ những vật liệu tốt nhất, có thể nói mỗi cây gậy gạt của Scotty Cameron đều xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng hay âm thanh và cảm giác đánh bóng vượt trội, hiệu suất đáng kinh ngạc mà những cây gậy này mang lại mới chính là điểm thu hút lớn nhất khiến đông đảo golfer yêu thích.

Cập nhật: 10:48 - 13/03/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương