Tin tức

Góc nhìn chuyên môn từ Huấn Luyện Viên Học viện IGA về Bộ gậy Callaway Paradym

Cơn sốt về dòng gậy mới Callaway Paradym trong thời gian gần đây đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trong lĩnh vực golf . Thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng golfer quốc tế trong đó không thể thiếu golfer Việt. Các HLV tại IGA đã có những phân tích chuyên môn về Callaway Paradym để gửi đến học viên cũng như là golfer cả nước. 

Đội ngũ huấn luyện viên tại học viện quốc tế IGA đều là những golfer có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy golf quốc tế và có bằng PGA. Qua đó, sẽ có những đánh giá chi tiết dựa trên kiến thức và kinh nghiệm tư vấn gậy golf cho học viên qua những trải nghiệm thực tế nhiều dòng gậy khác nhau của Callaway nói riêng và các thương hiệu đình đám nói chung.

Callaway Paradym – Phiên bản mới bứt phá về hiệu suất

Ngay từ khi công bố bản demo của sản phẩm Paradym, Callaway đã gây nên sự tò mò về tên gọi cũng như diện mạo mới. Đặc biệt, Callaway cũng đã chính thức gia nhập vào công cuộc thay đổi chất liệu làm gậy bằng thép carbon vào sản xuất gậy golf. Sự thay đổi về ngoại hình và tên gọi khác biệt so với những phiên bản trước đây khiến Paradym trở nên đầy sức hút và khiến golfer muốn chinh phục. 

Bên cạnh đó, bộ gậy được đánh giá mang lại tốc độ và khoảng cách vượt trội hơn so với các thế hệ trước đây. Nhờ vào những cải tiến mới về công nghệ đã tạo nên phiên bản gậy cao cấp xứng tầm với tên tuổi của Callaway trên thị trường hiện nay.

 Bộ gậy Callaway Paradym 2023
Callaway Paradym 2023 cung cấp cho người chơi nhiều phiên bản cho từng trình độ

Callaway Paradym 2023 cung cấp cho người chơi nhiều phiên bản cho từng trình độ, cụ thể:  03 dòng Driver (Standard, X & Triple Diamond), 3 dòng fairway (Standard, X & Triple Diamond), 02 dòng rescue (Standard & X) và 2 phiên bản irons (Standard & X).

Đánh giá của Huấn luyện viên IGA về bộ gậy Callaway Paradym

Dù chưa được chính thức launching chính thức tại thị trường Việt Nam, nhưng các thông tin liên quan đến bộ gậy trong các tour PGA đầu năm 2023 đã cho thấy sức hấp dẫn của Callaway Paradym là rất lớn. Các HLV hàng đầu tại học viện quốc tế IGA đã đưa ra những nhận định từ thông số kỹ thuật theo góc nhìn chuyên môn của mình.

Thiết kế ấn tượng, độc đáo – Thay đổi tạo nên sự khác biệt

Với bộ gậy golf Paradym, Callaway đã tạo nên ấn tượng lớn bởi tính thẩm mỹ mới mẻ và khác biệt so với những gì họ thể hiện trên những dòng gậy golf trong những năm gần đây. Chính nhờ vào sự thay đổi về màu sắc khi sử dụng tông màu xanh navy với những đường vân gợn sóng làm tăng thêm phần thu hút cho tổng thể bộ gậy.

Theo HLV Kim Dong Hyun, anh cho rằng việc thay đổi diện mạo giúp Callaway nổi bật và tạo ra dấu ấn riêng so với các đối thủ nặng ký trên thị trường golf hiện nay. Sự tinh tế trong việc khéo léo lựa chọn màu sắc và tạo điểm nhấn trên từng phiên bản gậy giúp Paradym ghi điểm về độ thẩm mỹ và độ sang trọng.

3 phiên bản gậy driver Callaway Paradym
Thay đổi diện mạo giúp Callaway nổi bật và tạo ra dấu ấn riêng so với các đối thủ nặng ký trên thị trường golf hiện nay

Công nghệ vượt trội nâng cao khoảng cách và tốc độ bóng

Callaway là một trong những thương hiệu áp dụng công nghệ sản xuất gậy golf hàng đầu hiện nay được chính minh qua sự thành công của các phiên bản Epic, Apex, Rouge ST… Chính vì vậy, với phiên bản Paradym đã có những cải tiến đột phá về công nghệ tạo ra dòng sản phẩm hoàn thiện về hiệu suất đánh bóng cho golfer. Điển hình có thể kể tới các công nghệ nổi bật: 

  • Khung carbon 360 độ 

Công nghệ điển hình trong sự thay đổi lần này của Callaway, khi áp dụng bộ khung carbon vào phiên bản Driver Paradym. Sự thay thế chất liệu titan truyền thống đã tinh giảm 44% trọng lượng cho tổng thể gậy Driver giúp golfer đánh bóng đạt khoảng cách mong đợi mà không tốn quá nhiều sức.

Khung tốc độ 360 trên gậy Driver Paradym
Công nghệ điển hình trong sự thay đổi lần này của Callaway, khi áp dụng bộ khung carbon vào phiên bản Driver Paradym
  • Khung tốc độ Jailbreak AI

Hộp khung tốc độ Jailbreak AI hình cánh dơi vẫn tiếp tục được áp dụng phong phiên bản Paradym cho phép mặt gậy uốn cong khi va chạm bóng để đạt được tốc độ bóng cao nhất. Kết hợp cùng công nghệ AI cho phản xạ nhanh sẽ tối ưu hóa các chỉ số launch, spin và tốc

 Gậy fairway Callaway paradym
Jailbreak AI cho phép mặt gậy uốn cong khi va chạm bóng để đạt được tốc độ bóng cao nhất.
  • Công nghệ Face Cup và Forged Titanium Face

Kế thừa công nghệ Face Cup được áp dụng cho phiên bản Irons, Rescue, Fairway ở các thế hệ trước. Lần này, Callaway đã đưa công nghệ sản xuất mặt gậy này áp dụng vào Driver Paradym. Nhằm cải thiện tốc độ đánh bóng trên các điểm ở mặt gậy.

Gậy fairway và iron sắt Callaway Paradym
Công nghệ Face Cup giúp cải thiện tốc độ đánh bóng trên các điểm ở mặt gậy.

Tạo cảm giác đánh bóng chân thật, âm thanh bắt tai

Âm thanh và cảm nhận bóng là điều quan trọng dành cho các golfer muốn chơi golf tốt hơn và tận hưởng trọn vẹn cảm giác đánh bóng trên sân. Với Paradym, điều khiến các golfer sẽ phải cực kỳ thích thú đó chính là những âm thanh chắc nịch khi va chạm. Callaway có lẽ đã rất nỗ lực trong việc cải thiện âm thanh bóng để chinh phục các golfer.

HLV tại Peter John Welfare của IGA đánh giá cao về chất lượng âm thanh mà Driver Paradym mang lại, những pha bóng được cân bằng giữa sự ổn định, chắc chắn và bùng nổ khi chinh phục được các hố golf trên sân.

Gậy fairway Callaway Paradym
Bộ gậy mang lại tính nhất quán về âm thanh và cảm giác đánh bóng tốt

Theo Huấn luyện viên IGA thì Callaway Paradym phù hợp với đối tượng nào?

Với những ưu điểm và cải tiến công nghệ mà Callaway Paradym sở hữu, các huấn luyện viên IGA đánh giá cao về tính ứng dụng giúp golfer tăng khả năng kiểm soát bóng tốt hơn trên sân golf. Phiên bản mới hướng đến nhiều đối tượng người chơi golf cũng như định hình phong cách cá nhân là những gì mà Callaway đang đem lại cho thị trường golf thế giới. 

Theo HLV Lee Jae Hong nhận định: “Bằng việc thay thế chất liệu carbon 100% vào phần crown và đế giúp trọng lượng được giảm đi đáng kể. Qua đó, những newbie có thể thấy dễ chịu và thoải mái thực hiện phát bóng mà không lo tốn quá nhiều sức. Callaway đã cải tiến sử dụng chất liệu theo xu hướng trong tương lai và không để khách hàng của mình thất vọng về cải tiến lần này.” 

Xem thêm tại: 

HLV cũng chia sẻ thêm: “Ngoài sự đa dạng về các mẫu gậy trong bộ sưu tập mới, Callaway Paradym mang đến sự mới mẻ khi chinh phục những pha bóng xa tốc độ. So sánh với phiên bản Rouge ST thì Paradym cho kết quả kỹ thuật có phần nhỉnh hơn. Từ đó, golfer được tận hưởng những trải nghiệm thú vị và kích thích khả năng chinh phục những đường bóng xa trên green. Mức giá hiện tại của bộ gậy khá cao có lẻ là điều mà các golfer đang cân nhắc có nên nâng cấp bộ gậy của mình hay không. Nhưng với những gì mà Callaway Paradym  mang lại thì rất xứng đáng để trải nghiệm.” 

Từ những đánh giá chuyên môn của các HLV của học viện IGA, hy vọng sẽ giúp các golfer có thêm thông tin và có cái nhìn tổng quan hơn về bộ gậy Callaway Paradym. Nếu các golfer đang nóng lòng sở hữu sớm siêu phẩm Callaway Paradym thì có thể đặt trước tại các đơn vị như GolfGroup, GolfCity. Đây đều là những đơn vị có tiếng lâu năm trên thị trường golf Việt. 

Cập nhật: 01:35 - 27/02/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương