Tin tức

 Top 3 HLV Golf Quốc Tế “Có Tâm Và Có Tầm” Nhất Hiện Nay

Để nâng cao trình độ chơi golf thì yếu tố quan trọng đầu tiên và quan trọng nhất là lựa chọn được người hướng dẫn giỏi, chuyên nghiệp. Hiện nay, nhiều golfer Việt lại lựa chọn HLV golf quốc tế để theo học thay vì chọn thầy dạy golf trong nước. Bởi golfer vừa được đào tạo golf theo tiêu chuẩn quốc tế, vừa được học hỏi kiến thức văn hóa nước bạn.

Lý do nên chọn huấn luyện viên golf quốc tế

Hiện nay, những thầy dạy golf quốc tế đang làm việc tại Việt Nam được rất nhiều golfer Việt lựa chọn. Bên cạnh việc sở hữu  trình độ chuyên môn cao cùng chứng chỉ đào tạo quốc tế PGA, HLV quốc tế đều đến từ các nước có bộ môn golf phát triển mạnh mẽ và lâu đời. 

Hơn nữa, HLV golf quốc tế thường có cơ hội tiếp cận với công nghệ tiên tiến và các công cụ hỗ trợ huấn luyện mới nhất. Điều này giúp cải thiện hiệu suất và đưa ra những phương pháp huấn luyện tiên tiến hơn cho học viên.

HLV golf quốc tế được nhiều golfer Việt lựa chọn
HLV golf quốc tế được nhiều golfer Việt lựa chọn

Mặt khác, khi đồng hành với một thầy dạy golf quốc tế, golfer sẽ có cơ hội kết nối, tìm hiểu văn hóa đặc trưng về đất nước của vị HLV đó. Chính vì vậy, với những kinh nghiệm thực tế, chắc chắn những thầy dạy golf nước ngoài sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn “vươn mình” ra đấu trường quốc tế.

Top 3 HLV golf quốc tế chuyên nghiệp được nhiều golfer Việt tin tưởng lựa chọn

Dựa trên đánh giá từ các golfer, trong danh sách hàng trăm huấn luyện viên golf quốc tế, dưới đây là Top 3 cái tên nhận được nhiều đánh giá cao nhất.

HLV golf quốc tế Peter John Wefare – Chuyên môn tốt, tận tâm với học viên

Huấn luyện viên Peter John Welfare hay thường được các học viên gọi thân mật bằng thầy Peter. Thầy nổi tiếng là một trong những huấn luyện viên có chuyên môn cao và nhận được lòng tin của nhiều golfer khi học tại GolfGroup Academy.

Không chỉ là thành viên và sở hữu chứng chỉ đào tạo golf World Golf Teacher Federation – WGTF, thầy còn có gần 30 năm hoạt động đào tạo golf trên thế giới và năm làm HLV cá nhân tại Việt Nam. Hơn nữa, thầy còn được đánh giá là HLV có chuyên môn giỏi,  luôn tận tâm với từng học viên.

Thầy Peter John Welfare (ở giữa) với hơn 30 gắn bó với golf
Thầy Peter John Welfare (ở giữa) với hơn 30 gắn bó với golf

Vốn là người theo phong cách làm việc đến tận cùng, do vậy các buổi học sẽ hoàn toàn dựa trên giáo trình mà thầy đã biên soạn riêng cho từng học viên. Điều này đã tạo nên sự khác biệt so với các giáo trình đã được thiết lập sẵn. Đồng thời, giúp cho golfer được huấn luyện sâu sát hơn về khả năng và trình độ hiện tại. 

Thầy Peter từng chia sẻ: “Việc giảng dạy golf cho học viên được xuất phát từ những gì tôi đã trải qua và tích lũy được trong 30 năm gắn bó với bộ môn này. Mỗi học viên sẽ có sự khác biệt về thể lực, trình độ, kỹ thuật golf,… nên tôi thường biên soạn từng giáo trình giảng dạy khác nhau để phù hợp với từng người.”

Tại học viện GolfGroup Academy, HLV HLV Peter John Welfarer đang đào tạo hầu hết các khóa học và đối tượng học viên đăng ký. Với khả năng truyền đạt tốt nên trong mỗi buổi học, golfer sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức cũng như nhận biết lỗi sai để khắc phục. Đây cũng là một ưu điểm lớn của thầy và được hơn 90% học viên đánh giá, phản hồi tích cực sau các khóa học.

Huấn luyện viên Peter John Welfare luôn tận tâm với từng học viên
Huấn luyện viên Peter John Welfare luôn tận tâm với từng học viên

Golfer Huy Anh – Học viên đang theo học khóa golf cá nhân tại GGA chia sẻ: “Trước đây tôi hay mắc các lỗi về slice và thường xuyên đánh bóng lệch tâm. Dù đã cố gắng rất nhiều trong quá trình tập luyện nhưng vẫn không thấy cải thiện được nhiều. Sau đó tôi đã đăng ký khóa học cá nhân của thầy Peter tại GGA. Chỉ sau 2 tháng dưới sự hướng dẫn của thầy, tôi đã khắc phục được vấn đề của mình. Cụ thể, số lần đánh bị lỗi slice đã giảm đáng kể so với trước đây. Không chỉ vậy, thể lực và kỹ thuật golf của tôi cũng tốt hơn rất nhiều.”

Thầy dạy golf Lee Kyu Han – Người thầy “truyền lửa”

Bén duyên với golf từ năm 14 tuổi, huấn luyện viên Lee Kyu Han đã bắt đầu tập luyện những cú đánh bóng trên sân cùng gia đình. Nhiều năm cùng golf trưởng thành tại Hàn Quốc, thầy đã dành thời gian cho việc học tập và rèn luyện để tham gia các giải đấu golf trên thế giới. Đáp lại sự nỗ lực đó, HLV Lee Kyu Han đã sở hữu những thành tích “đáng mơ ước”. Cụ thể:

  • Là đại diện cho ACE Golf Clinic – Đây là đơn vị đào tạo và giảng dạy cho các học viên về golf tại Hoa  Kỳ.
  • Tham gia tích cực và trở thành Member của VPG tour – Hệ thống tổ chức và thi đấu golf chuyên nghiệp tại Việt Nam.
  • Á Quân giải đấu WORKS – Một giải đấu thi đánh golf xa khá nổi tiếng ở Hàn Quốc.
Thầy dạy golf Lee Kyu Han sở hữu điểm HDC -2
Thầy dạy golf Lee Kyu Han sở hữu điểm HDC -2

Bên cạnh những thành tích trong sự nghiệp, thầy Lee còn được đánh giá là một huấn luyện viên chuyên nghiệp và người “truyền lửa” cho các thế hệ học viên. Đồng thời, thầy cũng là một trong số ít HLV chuyên môn hóa cách thức giảng dạy, nhằm giúp học viên nắm kiến thức và kỹ thuật golf nhanh chóng. Điều này được thể hiện qua việc thầy lên giáo trình và chăm sóc, đồng hành cùng học viên trong mỗi buổi học.

Ngoài ra, với bề dày kinh nghiệm nhiều năm thực chiến, HLV Lee Kyu Han thấy hiểu được những khó khăn và tâm lý của học viên khi bắt đầu chơi golf. Từ đó, động viên và đưa ra những phương án điều chỉnh hợp lý và rút ngắn thời gian tập luyện có thể với học viên. 

HLV mong muốn truyền đạt những kinh nghiệm thực tế về golf cho các thế hệ golfer
HLV mong muốn truyền đạt những kinh nghiệm thực tế về golf cho các thế hệ golfer

Mặt khác, HLV Lee Kyu Han còn được nhận xét là người có chuyên môn cao trong công việc đào tạo cú đánh driver. Do vậy, học viên của thầy sau khi kết thúc khóa học luôn đạt được những đường swing hoàn hảo, cú đánh thẳng tắp và khoảng cách tối đa.

Golfer Huy Thành chia sẻ về khóa học cơ bản cùng thầy Lee: “HLV Lee Kyu Han là người đầu tiên dạy tôi khi tôi bắt đầu chập chững đến với golf. Thầy là người truyền động lực rất nhiều cho tôi trong các buổi học. Với tôi, thầy luôn có cái nhìn sâu sắc từ tâm lý đến kỹ thuật golf của học. Có một thời gian tôi mắc lỗi về swing khá nhiều nhưng mãi không biết sai ở đâu. Sau đó, thầy đã tìm ra nguyên nhân nằm ở việc tôi chưa có sự tập trung và tính toán khi thực hiện các bước. Từ đó tôi biết được vấn đề và cùng thầy khắc phục lỗi sai đó”.

HLV golf quốc tế Jung Sung Pil – Sở hữu thành tích “khủng”

Thêm một HLV đào tạo golf chuyên sâu mà các golfer không nên bỏ qua là thầy Jung Sung Pil, đến từ Hàn Quốc. Đến nay, thầy đã có 21 năm kinh nghiệm đào tạo và giảng dạy bộ môn golf tại Hàn Quốc.

Chân dung HLV Jung Sung Pil
Chân dung HLV Jung Sung Pil

Đến với golf từ những năm 2000, khi đó HLV Jung Sung Pil là một thanh niên trẻ tuổi nhưng đã nhận thức được niềm đam mê với bộ môn thể thao golf. Nhờ vậy mà HLV bắt đầu nỗ lực nhiều hơn trong những bài tập và nghiên cứu tài liệu golf một cách chuyên sâu. Và trên hành trình chinh phục ước mơ, HLV Jung Sung Pil đã để lại nhiều ấn tượng qua các thành tích như: 

  • 2017: Thầy trở thành thành viên của đội golf trường cấp 3 Nam Deajon và hoạt động đến năm 2022. 
  • 2018: Thầy giành chiến thắng chung cuộc Vòng thi đấu golf mạnh nhất tại trường trung học SBS.
  • 2020: Thầy lọt vào vòng Tứ kết của Giải đấu golf đồng môn đại học. Đến năm 2021, thầy giành chức Vô địch và 2022 giành chức Á quân.
  • 2018: Giành chức Vô địch tại Giải FLC Sầm Sơn, đồng thời được tặng thưởng thẻ hội viên 35 năm (5 triệu đồng).
  • Vận hành kênh youtube chia sẻ về golf : 까치골프TV (Kaichi Golf TV)
  • Tham gia đại hội golf Midama tại Hàn Quốc hơn 5 lần mỗi năm. Cùng với đó, thầy cũng nhận được chứng chỉ huấn luyện USPGA vào năm 2022.
Không chỉ sở hữu thành tích "khủng" mà HLV Jung Sung Pil có kinh nghiệm trên các đấu trường golf
Không chỉ sở hữu thành tích “khủng” mà HLV Jung Sung Pil có kinh nghiệm trên các đấu trường golf

Với những giải thưởng cao quý cùng các thứ hạng cao nhất, góp phần viết thêm những kinh nghiệm tích lũy trong kinh nghiệm tích lũy trong sự nghiệp golf. Chính điều này đã giúp cho HLV Jung Sung Pil trở thành người thầy dạy golf chuyên nghiệp, đẳng cấp mang tầm quốc tế.

Phương châm đào tạo mà HLV Jung Sung Pil mong muốn đó là truyền cho các học viên niềm đam mê và tư duy về bộ môn golf mà thầy đã có được. Vì vậy mà thầy luôn có những phương pháp và con đường đi riêng cho mỗi học viên. Đặc biệt, thầy cũng được đánh giá là người có cái nhìn sâu sắc, nhằm đưa ra cách tiếp cận, đào tạo sao cho hấp dẫn, tạo hứng thú cho các golfer.

HLV Jung Sung Pil và học viên tại sân golf
HLV Jung Sung Pil và học viên tại sân golf

Hiện, HLV Jung Sung Pil hiện đang là một trong những thầy Best Choice tại học viện golf GolfGroup Academy. Với khả năng đào tạo cũng như trình độ đẳng cấp, thầy Jung đã giúp các học viên đạt được mục tiêu như: Tự tin hơn khi lên sân golf, tham gia các giải đấu trong và ngoài nước, thậm chí trở thành một huấn luyện golf chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc sở hữu phong cách làm việc chuẩn chỉnh và tỉ mỉ, thầy Jung đã không ít lần khiến học viên ngạc nhiên với sự hướng dẫn tận tình của thầy.

Trên đây là những thông tin về Top 3 HLV golf quốc tế, uy tín và nổi tiếng nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, golfer sẽ tìm được một vị huấn luyện viên phù hợp, vừa có tâm, có tầm để đồng hành trong quá trình học tập.

Cập nhật: 13:53 - 26/05/2023

Bình luận (11)

  1. Quốc Hưng says: Trả lời

    Vừa mới nhận được lịch học của lũ nhỏ nhà tôi ở bên này xong, đăng ký gần 1 tháng giờ mới tới lượt không hiểu chất lượng dạy thế nào mà đông thế cơ chứ, đấy việc chọn chỗ học tốt đã xong giờ lại công cuộc đi tìm gậy cho trẻ con, gậy người lớn thì dễ tìm chứ gậy trẻ con tôi đang không biết mua ở đâu đây, có đơn vị nào bán liên hệ giúp tôi nhé 0981891872

  2. Hoàng Đức says: Trả lời

    Các thầy người Hàn này có nói được tiếng việt không nhỉ? tôi đang cần tư vấn để cho con trai đi học, các bạn giúp t liên hệ lại nhé 0966894408

  3. Kiên Trần CP says: Trả lời

    Hồi năm kia tôi có đăng ký một khóa học Golf cơ bản cho bé nhà tôi 10 tuổi, mà không nhớ tên học viện nào đó, dạy rất thờ ơ, kiểu cũng HLV người Hàn á, đóng tiền trọn khóa học 12 buổi mà cuối cùng học được 3 buổi con tôi không muốn đi học nữa, một phần HLV hà khắc, không tâm lý trẻ con gì cả. Sau này may nhờ cô giáo chủ nhiệm bé giới thiệu cho học viện Golfkids Academy, cũng thuyết phục con tham gia thử thì lần này gặp HLV Hanul Joo, thầy nhẹ nhàng làm tâm lý các kiểu nên con cũng dần thích ứng, học buổi đầu xong thấy con cũng hào hứng đòi đi học, giờ thì học hết khóa rồi, ngày nào bé cũng đòi đi lên sân gặp thầy, mà giờ không gọi thầy nữa gọi là anh, vừa nhiệt tình, tâm lý, kỹ năng cũng rất chắc, ai đăng ký cho con đi học thì cứ tìm hiểu kỹ HLV chứ không tiền mất mà bé cũng sợ ảnh hưởng đến tâm lý bé sau này nữa.

    1. Triều Huy Phạn says: Trả lời

      Thầy Hanul Joo bé nhà mình cũng đang học, thầy còn trẻ, bằng tuổi con trai lớn nhà mình mà tâm lý lắm, thầy thích trẻ em nên cũng dễ tiếp cận với các bé. Mà quan trọng là tuy còn trẻ nhưng nghe thầy kể chơi Golf từ năm lên 4, kinh nghiệm dạy Golf cũng đã nhiều năm nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng giảng dạy. Bé nhà mình 12 tuổi nên cứ suốt ngày đi theo gọi anh, coi thầy như anh trai luôn. Cũng may đợt đó nhờ người quen giới thiệu cho cậu này làm bên học viện, tư vấn cho bé nhà mình thầy dạy phù hợp, ai cần tư vấn liên hệ cậu này nhé, tên Tuấn Anh 086 5094 866

  4. YẾN TRANH says: Trả lời

    Năm ngoái bé nhà mình có đi học một khóa học cơ bản với thầy Kim Jae Young, thầy nhiệt tình lắm, vui tính nữa nên hợp với bé nhà mình, ban đầu con cũng nhút nhát vì ngại va chạm với người lạ, trước bé chỉ ở trong nhà, tiếp xúc với ba mẹ và gia sư riêng, đến trường cũng ít nói nhưng từ khi đi học Golf với thầy thấy con cởi mở hơn nên cũng mừng.

    1. Hoàng Kiều Thanh says: Trả lời

      Công nhận thầy Kim dạy dễ hiểu mà thầy nhiệt tình, bé nhà tôi cũng học thầy một khóa hồi cuối năm ngoái, ban đầu cũng lo ngại vì thầy người Hàn sợ nói con không hiểu nhưng thầy cũng rành cả tiếng Việt nữa, nói chuyện nghe dễ thương mà thân tình. Nhớ đợt đó học đúng vào dịp noen nên thầy cũng hay dẫn bé đi chơi để bé thoải mái và cởi mở hơn khi học. Bây giờ mặc dù bé nhà mình chơi cũng tạm ổn rồi, nhiều khi còn thách đấu cả ba nó trong phòng Golf 3D bên trung tâm thương mại kế nhà, thầy vẫn thỉnh thoảng hỏi thăm, động viên. Đúng là chất lượng đi liền với uy tín, tôi cũng giới thiệu cho nguyên lớp bé nhà học kéo nhau đi học rồi đó

  5. NGỌC NGUYỄN says: Trả lời

    Trước tôi cũng cho con bé nhà tôi học ở đây, học xong tính cách của nó thay đổi khá nhiều, kiên nhẫn hơn trước chứ bình thường khi chưa đi học thì nó hấp tấp vội vàng làm 1 việc nhanh chán. Học với HLV của học viện Golfkids thầy cũng khá tâm lý, đến tôi cũng không thể kiên nhẫn nổi khi dạy con học mà các thầy rất nhẹ nhàng chỉ bảo thoải mái nên chúng nó thích lắm. Bây giờ học xong rồi nên tôi tìm một số phụ kiện cho nó tập đây

    1. TRƯƠNG VIỆT HOÀNG says: Trả lời

      Tôi có chỗ này mua gậy golf cho trẻ con uy tín, chất lượng mà con bé nhà tôi chơi cũng 6 tháng rồi mà chưa phải thay đâu, nó vẫn hay chơi ở nhà với bố nó đấy, bên này họ có đủ từ gậy đến phụ kiện cho các bé, quần áo chất lượng khá tốt thấm hút hồ hôi, họ cập nhật mẫu mã mới mà đa dạng lắm nên mỗi lần qua đây là đủ đồ luôn,không phải đi quá nhiều nơi đâu, bác xem thử đây này : https://golfgroup.com.vn/nen-mua-gay-golf-nao-cho-tre-572.html

    2. ĐÀO TÙNG ANH says: Trả lời

      Cho trẻ con đi học golf từ bé khá hay đấy, giờ tôi thấy nhiều nơi các trường đại học còn cho bộ môn golf vào danh sách một trong những môn thể chất của trường đấy. Môn này rèn được rất nhiều tính cách tốt khả năng quan sát,…

  6. ĐÌNH CHUNG says: Trả lời

    Các bác golfer đã có ai cho con học golf cùng HLV Quốc Tế chưa, em đọc trên mạng thấy có thầy Kim Hyeong Man khá ổn nhưng chưa biết chất lượng thế nào. Tính cho thằng bé ở nhà đi học

    1. HOÀNG TUẤN ANH says: Trả lời

      Con bé nhà tôi mới đi học xong khoảng 2 tuần thôi nhưng phản ứng tiến bộ lên rất nhiều, thích học golf chứ trước đó thì nó chỉ thích xem điện thoại và ipad không chịu ra ngoài chơi. HLV Kim Hyoeng Man đã có gần 10 năm kinh nghiệm tham gia đào tạo các thế hệ golfer trẻ trong độ tuổi từ 3 – 15 tuổi tại Hàn Quốc, 5 năm về Việt Nam thì cũng gắn bó với Học viện GolfKids, tôi có theo dõi 1 vài buổi thì cách dẫn dắt sáng tạo, không gò bó, không ép buộc,…thế nên con bé nhà tôi rất thích đi học golf chỉ đến buổi thứ 3 là tâm lý đi học của nó khác hẳn rồi. Tìm HLV cho bọn trẻ con khá khó vì chúng nó không giống như người lớn mình, thiếu tính kiên nhẫn nên nếu không tìm hiểu kĩ thì rất nguy hiểm. Trước có anh bạn giới thiệu cho tôi nên giờ còn số của Học Viện đây, bác nào cần cứ liên hệ xem: 086 5094 866

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương