Đào tạo

Top 2 Học Viện Cung Cấp Khóa Học Golf Cho Trẻ Em Uy Tín Nhất

Khóa học golf cho trẻ em là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm nhất khi có mong muốn cho con em mình theo đuổi bộ môn thể thao này. Vậy cho trẻ em theo học đánh golf ở đâu uy tín? Những lợi ích khi cho các bé tham gia khóa học là gì? Thế Giới Gậy Cũ sẽ cùng các bậc cha mẹ tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Những lợi ích tuyệt vời mà golf mang lại cho trẻ em

Thường được biết đến với những cái tên như “môn thể thao dành cho người giàu”, “môn thể thao quý tộc”, ngày nay golf ngày càng trở nên phổ biến hơn cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội và sự thay đổi trong tư duy của con người. 

Golf mang lại cho trẻ nhỏ nhiều lợi ích trong suốt quá trình phát triển
Golf mang lại cho trẻ nhỏ nhiều lợi ích trong suốt quá trình phát triển

Bộ môn golf được công nhận phổ biến hơn. Đối tượng người chơi ngày càng mở rộng, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Nhiều bậc cha mẹ nhận thấy những lợi ích tuyệt vời của golf đến sự phát triển toàn diện của con em mình nên đã hướng các bé theo học bộ môn này từ rất sớm. 

Vì sao được coi là phương pháp giúp trẻ em phát triển toàn diện nhất?

  • Lý do thứ nhất: Golf là môn thể thao hoạt động ngoài chơi, hay còn được biết đến với cái tên “môn thể thao xanh”. 100% các sân golf đều có không gian thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành, mát mẻ, hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Được hoạt động thể chất trong một điều kiện môi trường tốt như vậy sẽ giúp trẻ em có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ, phát triển cảm xúc và thể chất toàn diện.
  • Lý do thứ 2: Golf cũng là một bộ môn có những quy định khắt khe, ngay từ việc lựa chọn trang phục khi lên sân, chọn gậy cho đến luật chơi. Chính vì vậy, người chơi cần có tính kiên nhẫn, chỉn chu và luôn trung thực trong mọi cuộc chơi, có tính kỷ luật cao. Đây đều là những đức tính rất tốt mà trẻ em cần có.
  • Lý do thứ ba: Để hoàn thành được một vòng golf, người chơi phải vượt qua rất nhiều thử thách. Điều này sẽ rèn cho trẻ ý chí, sự bản lĩnh và tinh thần dũng cảm, kiên trì vượt qua khó khăn. Những đức tính này không chỉ giúp trẻ thành công với bộ môn golf mà còn áp dụng được rất nhiều trong thực tế cuộc sống.  

Những lợi ích mà golf mang lại cho trẻ em

Mỗi một môn thể thao đều mang lại cho người chơi những lợi ích tuyệt vời, golf cũng không ngoại lệ. Với đối tượng người chơi là trẻ em, golf mang đến cho các bé những lợi ích tuyệt vời cả về thể chất, tinh thần và sự tư duy.

  • Golf giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất 

Điểm chung của các môn thể thao là yêu cầu người chơi phải hoạt động thể chất rất nhiều, golf cũng vậy. Khi chơi golf, trẻ em được rèn luyện sức khỏe, giải tỏa năng lượng, gia tăng sức bền. 

Golf giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, nâng cao sức khỏe
Golf giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, nâng cao sức khỏe

Tình trạng lười vận động ở trẻ em trong thời buổi xã hội hiện đại là điều mà các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Chính vì vậy, khi đến với golf, được phát triển về thể chất là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu khi quyết định cho các bé theo học bộ môn này.

Được tập luyện cùng bạn bè, huấn luyện viên hay bố mẹ sẽ giúp trẻ tăng khả năng giao tiếp, tương tác qua lại. Các bé sẽ trở nên mạnh dạn, tự tin hơn khi gặp gỡ, tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Một nghiên cứu đã chỉ ra, học chơi golf giúp trẻ em cải thiện cảm xúc tới 70%, giảm thiểu tối đa khả năng mắc các bệnh về tâm lý, tạo cho bé nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. 

Một lợi ích khác mà golf mang lại cho trẻ em là giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, giải tỏa năng lượng dư thừa, hạn chế khả năng mắc các bệnh về tim mạch, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Golf là bộ môn thể thao không có những hoạt động nhanh, mạnh như các môn thể thao, tránh được rủi ro trẻ gặp các chấn thương trong quá trình chơi như các môn thể thao khác nên ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho con em mình chơi bộ môn này.

  • Rèn luyện kỹ năng quan sát, sự tỉ mỉ

Muốn thành công với bộ môn thể thao golf, người chơi ngay từ khi bắt đầu học sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn kỹ năng quan sát các điều kiện trên sân trước khi thực hiện cú đánh. Đây là một kỹ năng chiếm đến 60% sự thành công trong mỗi cú swing. 

Kỹ năng quan sát không chỉ được sử dụng trên sân golf mà nó còn được ứng dụng trong thực tế cuộc sống rất nhiều. Sở hữu kỹ năng quan sát tốt là điều mà trẻ em sẽ có được khi học các khóa học golf cho trẻ em.

Rèn luyện cho trẻ kỹ năng quan sát tốt
Rèn luyện cho trẻ kỹ năng quan sát tốt
  • Hình thành trong trẻ đức tính trung thực, ngay thẳng 

Golf nêu cao tinh thần fair play, mọi người chơi đều phải trung thực trong khi thi đấu. Nếu trong một trận đấu phát hiện hành vi gian lận, người chơi đó sẽ ngay lập tức bị truất quyền thi đấu. Trong một trận thi đấu, ngoài việc chiến thắng các đối thủ thì các golfer cũng đang chiến thắng chính bản thân mình.

  • Nâng cao chỉ số EQ 

Bên cạnh chỉ số IQ thì ngày nay các bậc phụ huynh cũng nhận thấy tầm quan trọng của chỉ số EQ đối với sự thành công của trẻ khi trưởng thành. Một nghiên cứu đã chỉ ra, thời điểm trẻ phát triển EQ tốt nhất là ở độ tuổi từ 4-10 tuổi. Lúc này là độ tuổi trẻ ham học hỏi, khám phá thế giới xung quanh nhất. 

Việc rèn luyện cho trẻ thái độ sống tích cực,lạc quan, định hướng tương lai rõ ràng sẽ giúp ích cho trẻ rất nhiều trong quá trình phát triển, trẻ sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn so với bạn bè đồng trang lứa. 

Golf giúp trẻ rèn luyện tư duy
Golf giúp trẻ rèn luyện tư duy

Cha mẹ cần lưu ý gì khi lựa chọn khóa học golf cho trẻ em?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo, học viện golf cung cấp các khóa học golf cho trẻ em. Ba mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi chọn địa chỉ uy tín để có thể yên tâm cho các bé theo học. Sau đâu là một số gợi ý các bậc phụ huynh nên tham khảo để việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.

Hãy lắng nghe ý kiến của con

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn, ba mẹ hãy nói chuyện với bé, lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của con. Mỗi trẻ sẽ có cách suy nghĩ và cảm nhận khác nhau. Việc hiểu được trẻ muốn gì sẽ giúp ba mẹ rất nhiều trong việc đưa ra lựa chọn cuối cùng. Điều này cũng sẽ kích thích sự yêu thích, tinh thần của trẻ. Bé sẽ yêu thích việc học chơi golf và luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng học, tập luyện.

Hiện nay, rất nhiều học viện golf tổ chức các buổi học thử miễn phí dành cho những ai quan tâm đến các khóa học golf nhưng vẫn còn băn khoăn. Ba mẹ có thể bé đến tham gia các buổi học thử này để con được trải nghiệm thực tế, sau đó lắng nghe cảm nhận của bé. Ba mẹ có thể tham khảo các buổi học thử tại học viện GGA, học viện golf IGA và học viện Golfkids – KGA.

Phụ huynh cần lắng nghe mong muốn của trẻ trong quá trình cho con học golf
Phụ huynh cần lắng nghe mong muốn của trẻ trong quá trình cho con học golf

Lựa chọn khóa học golf cho trẻ em theo nhu cầu và đặc điểm của trẻ

Trẻ ở những độ tuổi khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng về thể chất, khả năng nghe – hiểu, tiếp nhận thông tin. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần lựa chọn cho con khóa học golf có phương pháp giảng dạy phù hợp. Hầu hết các học viện golf sẽ phân các khóa học golf cho trẻ em theo các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao và khóa học chuyên nghiệp.

Theo nhu cầu của riêng từng gia đình mà ba mẹ có thể chọn khóa học 1:1 với huấn luyện viên, khóa học theo nhóm, khóa học cùng gia đình,…Để việc lựa chọn được học viện golf phù hợp, ba mẹ có thể tìm hiểu thêm các thông tin trên website của học viện hoặc gọi điện đến số hotline để được tư vấn trực tiếp.

Tham khảo các huấn luyện viên có chuyên môn và kinh nghiệm dạy golf cho trẻ em

Huấn luyện viên, người thầy hướng dẫn các bé đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp trẻ tiến bộ. Để các bé được tập luyện, học hỏi trong điều kiện tốt nhất, ba mẹ cần chọn cho con một huấn luyện viên phù hợp, có định hướng rõ ràng giúp bé có kết quả tốt. Khi trẻ được hướng dẫn bởi một huấn luyện viên chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ bắt nhịp nhanh hơn và được đào tạo bài bản hơn. 

Tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn trước khi quyết định cho con theo học
Tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn trước khi quyết định cho con theo học

Mỗi HLV có một phong cách giảng dạy khác nhau nên ba mẹ cần quan tâm đến điều này tránh việc trẻ mất thời gian học nhưng không tiến bộ, tinh thần và đam mê bị giảm sút.

Hiện nay trong lĩnh vực đào tạo golf có huấn luyện viên golf tại học viện và huấn luyện viên tự do. Mỗi hình thức có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên hiện nay các bậc cha mẹ luôn hướng tới việc cho con theo học chuyên nghiệp, bài bản ngay từ đầu, quan tâm đến chất lượng khóa học và sự uy tín thì các HLV tại các học viện sẽ được lựa chọn nhiều hơn.

Top 3 học viện golf cung cấp khóa học golf cho trẻ em uy tín nhất hiện nay

Theo kết quả một cuộc khảo sát trên 100 bậc phụ huynh có nhu cầu cho con học chơi golf, đã có 80% ba mẹ mong muốn cho con theo học các trung tâm đào tạo, học viện golf uy tín, đã có kinh nghiệm trong việc đào tạo golf cho trẻ em. Nếu ba mẹ đang phân vân trong việc lựa chọn thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây của chúng tôi.

Học viện Golfkids Academy – KGA

Là một thành viên của Golfkids Việt Nam- Hệ sinh thái golf đầu tiên và chuyên biệt dành cho trẻ em. Học viện KGA là đơn vị tiên phong trong việc tạo ra môi trường đào tạo golf chuyên nghiệp cho trẻ em. 

Những giá trị tốt đẹp mà học viện mang lại cho học viên nhí
Những giá trị tốt đẹp mà học viện mang lại cho học viên nhí

Tại Golfkids Academy có đa dạng các khóa học dành cho trẻ em ở nhiều trình độ khác nhau:

  • Khóa học Conquer Golfkids Course: Đây là khóa học trải nghiệm kéo dài 5 ngày dành cho các bé mới bắt đầu tiếp cận bộ môn golf. Khi đến với khóa học này, các bé sẽ được trải nghiệm thực tế để hiểu hơn về một bộ môn thể thao mới. Qua đây ba mẹ cũng có thể cảm nhận, thấu hiệu các bé để dễ dàng đưa ra quyết định có đăng ký khóa học chính thức cho con hay không.
  • Khóa học Happy Golfkids Course: Khóa học này dành cho các golfer nhí ở trình độ cơ bản. Các bé được đào tạo các kỹ năng chơi golf ở mức độ cơ bản. KGA cam kết hiệu quả đầu ra. Trẻ sau khi kết thúc khóa học sẽ thành thạo các kỹ thuật chơi cơ bản và tự tin lên sân chơi golf thực tế.
  • Khóa học Companion Golfkids Course: Khóa học nâng cao dành cho các golfer nhí đã hoàn thành khóa cơ bản và có định hướng theo đuổi golf chuyên nghiệp. Ở khóa học này, các bé được đào tạo trực tiếp bởi đội ngũ HLV quốc tế, có chứng chỉ PGA về đào tạo golf chuyên nghiệp. Tại buổi tư vấn khóa học, các bậc phụ huynh sẽ được KGA cam kết về chất lượng đầu ra và công khai cụ thể lộ trình đào tạo để ba mẹ nắm được.

Xem thêm: Những khóa học đánh golf dành cho bé, các bậc phụ huynh không nên bỏ qua

Bên cạnh đa dạng các khóa học thì học viện KGA còn được đánh giá rất cao về điều kiện cơ sở vật chất giảng dạy, đội ngũ huấn luyện viên và giáo trình đào tạo. Đây thực sự là địa chỉ đào tạo mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm.

Học viện Golfgroup Academy – GGA

GGA là một cái tên đã quá nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo golf tại Việt Nam. Học viện nổi tiếng với các khóa học đa dạng dành cho các đối tượng khác nhau, trong đó có trẻ em.

Điểm đặc biệt tại học viện Golfgroup Academy là khóa học golf kèm 1:1 với huấn luyện viên. Khi tham gia khóa học này, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm bởi trẻ được hướng dẫn trực tiếp, giảng dạy bởi 1 vị huấn luyện viên cho chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và đã có thâm niên trong việc giảng dạy các golfer nhí. 

Học viện GGA là một trong những học viện hàng đầu hiện nay về đào tạo golf cho trẻ em
Học viện GGA là một trong những học viện hàng đầu hiện nay về đào tạo golf cho trẻ em

Cụ thể GGA cung cấp các lớp học phù hợp với trẻ ở những trình độ khác nhau như:

  • Lớp học cơ bản: Chương trình đào tạo chú trọng vào việc xây dựng nền tảng kiến thức cho trẻ và tạo cảm hứng, sự yêu thích của trẻ với bộ môn golf. Các bé sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và những kỹ năng cơ bản nhất để lên sân mà không lo ngại các vấn đề liên quan đến kỹ thuật chơi.
  • Lớp học nâng cao: Lớp nâng cao hơn lớp cơ bản với mục tiêu hướng đến là trở thành golfer chuyên nghiệp. Các golf thủ nhí sẽ được rèn luyện để hạ kép xuống mức thấp nhất. 
  • Lớp học cao cấp: Nếu ba mẹ nhận thấy trẻ có tiềm năng và mong muốn bé trở thanh một golfer chuyên nghiệp thì đây là khóa học giúp trẻ bứt phá trong sự nghiệp chơi golf ngay từ khi còn bé. Kết thúc khóa học, trẻ sẽ có điểm HDC ở mức xuất sắc.

Xem thêm:

Ba mẹ quan tâm đến học viện GGA có thể tham khảo thêm thông tin trên website hoặc gọi điện trực tiếp đến hotline để được các chuyên gia tư vấn. 

Học viện International Golf Academy – IGA

Khóa học golf dành cho trẻ em ở học viện IGA được xây dựng nhằm mục đích rèn luyện những nhân tài từ khi còn nhỏ tuổi cho bộ môn golf. IGA xây dựng giáo trình đào tạo theo hướng cá nhân hóa để phù hợp với trẻ em ở nhiều độ tuổi, trình độ khác nhau. Chính vì vậy, khi đăng ký các khóa học tại đây, các bé sẽ có điều kiện phát triển toàn diện các kỹ năng chơi golf với hiệu quả cao nhất.

Học viện IGA có đa dạng các khóa học cho trẻ em ở mọi cấp độ
Học viện IGA có đa dạng các khóa học cho trẻ em ở mọi cấp độ

Dựa trên nhu cầu và trình độ của từng bé, ba mẹ có thể lựa chọn các khóa học sau đây:

  • Khóa học cơ bản IGA Kids: Chương trình đào tạo nhằm mục đích xây dựng nền tảng, tạo cảm hứng chơi golf và rèn luyện những kỹ thuật cơ bản cho trẻ. Kết thúc khóa học, các bé nắm chắc kiến thức và kỹ năng chơi để có thể tự tin lên sân tranh tài cùng bạn bè mà không gặp phải khó khăn gì.
  • Khóa học golf chuyên nghiệp IGA Kids: Khóa học dành cho các bé có tiềm năng phát triển xa hơn, với mục tiêu trở thành golfer chuyên nghiệp. Kết thúc khóa học cơ bản, tiếp tục lên khóa học nâng cao, trẻ sẽ được rèn luyện để hạ HDC về mức thấp khá đến xuất sắc. 

Xem thêm: Khóa Học Golf Trẻ Em Chất Lượng Tại Học Viện IGA

Để tìm hiểu rõ hơn về các khóa học và những lợi ích trẻ nhận được khi tham gia khóa học. Ba mẹ vui lòng ghé thăm website hoặc liên hệ trực tiếp với học viện IGA để được tư vấn cụ thể hơn, hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là những thông tin chi tiết các bậc phụ huynh cần quan tâm khi lựa chọn khóa học golf cho trẻ em nếu có nhu cầu cho con em mình học chơi golf. Hy vọng qua những thông tin trên, quý vị sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn địa chỉ học uy tín cho các bé. 

Cập nhật: 14:50 - 07/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương