Review

Lồng Tập Golf Đặc Điểm Và Top 3 Sản Phẩm Siêu HOT

Lồng tập golf được coi là “trợ thủ” giúp golfer cải thiện trình độ chơi nhanh chóng ngay tại nhà. Hơn nữa, lồng chơi golf còn nhận đánh giá cao vì thiết kế tiện lợi, nhỏ gọn và tháo lắp đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giúp người chơi biết được tiêu chí khi chọn lồng golf và top 3 lồng tập đánh golf được yêu thích nhất.

Đặc điểm cấu tạo của lồng tập golf

Lồng tập golf trong nhà là dụng cụ hỗ trợ luyện tập cần có của mỗi người chơi. Thiết kế khung lồng được lấy ý tưởng từ hình ảnh chiếc lều, lắp ráp các chi tiết bằng khóa, chốt. Các bộ phận của lồng tập đều được phủ sơn tĩnh điện, hạn chế sự gỉ sét. 

Sử dụng lồng tập golf trong nhà giúp người chơi thành thục hơn với các cú đánh swing. Thiết kế lồng có chiều rộng và chiều sâu được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo bóng bị bật quay trở lại, không gây nguy hiểm cho người chơi, giúp người chơi tập được lực đánh tay mạnh nhất. 

Lồng tập golf có cấu tạo đơn giản
Lồng tập golf có cấu tạo đơn giản

Hiện nay trên thị trường, có nhiều thương hiệu lồng golf, đa dạng kiểu dáng. Các bộ lồng đều đảm bảo độ bền cao, khả năng lực tốt, lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau từ trong nhà đến ngoài trời. Có nhiều hãng lồng tập khác nhau mang đến thiết kế, giá cả khác nhau. Đặc biệt, mỗi loại lồng tập đều có phục vụ yêu cầu riêng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của từng người chơi khác nhau.

Có 3 loại lồng chính là lồng tập hình chữ nhật, lồng tập hình vuông và lồng tập golf hình vòm. Tùy theo sở thích và mục đích rèn luyện để người chơi lựa chọn khung lồng golf phù hợp.

Chọn lồng tập golf cần những yêu cầu gì?

Sở hữu được chiếc lồng golf chất lượng sẽ giúp quá trình rèn luyện tốt hơn, an toàn hơn khi chơi. Muốn lựa chọn được loại lồng tập golf tốt cần đáp ứng những tiêu chí cần và đủ dưới đây:

Lựa chọn theo kích thước khung

Không gian đặt để lồng golf sẽ quyết định nên kích thước khung tập là bao nhiêu. Với khu vực hạn chế về diện tích nên ưu tiên lồng golf loại nhỏ, dễ lắp dễ tháo và di chuyển nhanh gọn hơn. 

Với không gian rộng rãi, có thể tham khảo đến loại lồng kích thước từ 3mx3mx3m hoặc các mẫu lồng to hơn đều được. Theo thống kê, đây là con số kích thước lý tưởng cho golfer đánh swing được thoải mái, đầy lực nhất.

Phần khung lều tập golf được làm từ chất liệu thép ống, phủ lớp sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền cao. Một bộ lều tập golf kích thước lớn gồm có khung, lỗ tâm, lưới cản bóng. Việc chọn lồng golf lớn tạo độ thoải mái hơn khi tập lực vung tay trong đánh swing.

Chọn lồng tập lớn hay nhỏ theo diện tích tập của người chơi
Chọn lồng tập lớn hay nhỏ theo diện tích tập của người chơi

Vị trí đặt khung

Vị trí đặt khung golf cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến các hướng đánh khác nhau khi tập. Khu vực sân vườn là không gian thích hợp để rèn luyện golf tại nhà. Golfer có thể chọn khung tập lớn từ 3mx3mx3m khi đặt ở đây. 

Chọn khung lều đánh golf đặt trong nhà, phòng ngủ hoặc phòng khách hãy lưu ý tới trần nhà. Người chơi cần chú ý cách lắp, chiều cao khung không chạm tới trần nhà hay ảnh hưởng đến tiện ích khác. Kỹ thuật lắp lồng đánh golf đơn giản, người chơi cần đọc kỹ hướng dẫn là có thể tự lắp tại nhà nhanh chóng.

Giá cả của lồng tập golf

Giá cả lồng tập golf là vấn đề mà bất cứ người chơi nào cũng quan tâm. Golfer sẽ ưu tiên cho sản phẩm chất lượng, hiệu suất tập tốt nhưng giá tiền phải hợp lý. Mức giá nói chung sẽ phụ thuộc vào kích thước lồng tập. 

Các loại lồng nhỏ có giá bán dao động từ 1.250.000 VNĐ tới 2.800.000 VNĐ. Lồng có diện tích lớn hơn từ 2.5mx2.5m với khung sắt, lưới cản bóng, thảm phát bóng, tâm bóng sẽ có giá dao động từ 2.800.000 VNĐ đến 4.000.000 VNĐ. Với khung lồng 3mx3m có giá bán từ 6.300.000 VNĐ đến 12.000.000 VNĐ tùy theo địa điểm cũng như thương hiệu lồng golf được chọn mua.

Lồng golf có nhiều mức giá khác nhau đi đôi với chất lượng
Lồng golf có nhiều mức giá khác nhau đi đôi với chất lượng

Top 3 mẫu lồng tập golf được yêu thích nhất

Lồng tập golf hiện xuất hiện rất nhiều trên thị trường, được sản xuất đa dạng về màu sắc, kích thước. Tuy nhiên 3 mẫu lồng tập dưới đây vẫn được số đông các golfer lựa chọn. 

Lồng tập golf PGM LXW002-2M

PGM LXW002-2M có cấu tạo từ khung kim loại ghép thanh, trọng lượng nhẹ, gấp gọn dễ dàng. Lưới tập gồm 2 màu xanh và đen làm chủ đạo, kích thước 2mx1,4mx1m. Một bộ lồng tập đánh golf trong nhà gồm có 1 khung lưới thanh carbon, 1 lưới tập, 1 hồng tâm và 1 túi đựng. 

Lưới tập làm từ chất liệu Polyester cao cấp, loại vải Oxford kết hợp vải Nylon cao cấp, đảm bảo không phai màu, hạn chế bị mài mòn. Khung lều được tạo thành từ 32 thanh Carbon Fiber. Kích thước lồng golf vừa phải, lắp đặt phù hợp với nhiều không gian từ trong nhà đến ngoài trời. Sử dụng lồng golf PGM LXW002-2M giúp golfer cải thiện được kỹ năng đánh swing tốt hơn.

Lồng tập golf PGM LXW002-2M
Lồng tập golf PGM LXW002-2M

Lồng golf PGA Tour Pro Driving Net

PGA Tour Pro Driving Net có lưới tập được làm từ sợi thủy tinh có độ bền cao, kích thước 2mx3m, được chính PGA cấp phép an toàn về chất lượng luyện tập. Thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công năng ưu việt nên được nhiều golfer yêu thích.

Thao tác tháo lắp lồng đơn giản, thiết bị kèm theo không cồng kềnh, di chuyển mọi nơi. Đặc biệt thiết kế mới của lồng tập có thêm vị trí lob, chip và pitch cho việc điều chỉnh cú đánh chính xác hơn.

Lồng golf PGA Tour Pro Driving Net
Lồng golf PGA Tour Pro Driving Net

Lồng tập Ram Golf Deluxe

Lều Ram Golf Deluxe với kích thước chiều rộng 3m, chiều cao 2m. Phần lưới không đánh dấu từng vị trí để nhắm trúng khi chơi. Điều này giúp golfer tập căn chỉnh lực đánh chuẩn xác hơn. Với loại lồng tập này rèn được khả năng nhắm bóng, phán đoán hướng đi bóng tốt, hạn chế việc đánh bóng ra ngoài. 

Thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng sử dụng dễ dàng. Cấu tạo chính bao gồm khung thép hỗ trợ, lưới không nút thắt nên có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, mẫu lều này cho sức chịu đựng đến 20.5kg lực khi tác động lực trực tiếp vào lưới.

Cách lắp đặt lồng tập golf chi tiết tại nhà

Lồng tập golf là bộ dụng cụ dễ lắp đặt. Tuy nhiên, golfer cần lắp chính xác các bước đảm bảo lồng tập không bị đổ, lực bóng dội vào lớn vẫn giữ vững vàng. Người chơi chỉ cần làm các bước hướng dẫn cụ thể sau:

  • Bước 1: Ghép nối thanh sắt ngắn dài bằng ốc vít qua khớp nối thẳng. Chú ý vặn nối bằng vít cầm chắc tay để các mối nối ăn khớp với nhau.
  • Bước 2: Ghép tất cả các thanh sắt bằng khớp góc định hình khung. Khớp góc nối thứ 2 sẽ dùng nối với 4 thanh phía trước. Tiếp đến, golfer xiết bu lông đảm bảo khớp nối chắc chắn. Phần khung lồng golf đã được hoàn thiện theo kích thước sẵn có.
  • Bước 3: Tìm đúng mặt lưới sau của lồng tập. Mắc lưới vào rồi buộc lưới vào góc các khung.
  • Bước 4: Bọc phủ lớp mút xốp cho 2 thanh trụ đứng, thanh trụ ngang phía mặt trước. Cuốn đệm dây đai đen tại góc dưới phía trên. Người chơi căn chỉnh theo đúng chiều lồng rồi thắt chặt đai ở góc cạnh.
Các bước lắp đặt lồng golf nhanh, đơn giản
Các bước lắp đặt lồng golf nhanh, đơn giản

Có thể thấy, ồng tập golf là phụ kiện hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua. Hiện, các mẫu lồng tập đánh golf được bán ở nhiều nơi trên thị trường, golfer hãy tìm hiểu kỹ và chọn mua tại địa chỉ uy tín, có thương hiệu. Chắc chắn việc sở hữu một chiếc lồng golf tại nhà giúp người chơi nâng cao trình độ đánh golf tốt hơn, chơi thành thục nhanh hơn. 

Cập nhật: 16:08 - 09/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương