Review

Các Hãng Gậy Golf Nổi Tiếng Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Trên thị trường hiện nay có đến hàng trăm hãng gậy golf, từ mẫu gậy cổ điển đến những sản phẩm công nghệ cao. Thế nhưng, để có được những cây gậy golf phù hợp với nhu cầu của golfer không phải là điều dễ dàng. Hiểu được điều đó, Học viện Internation Golf Acedmy gửi đến golfer top các hãng gậy golf nổi tiếng, chất lượng nhất hiện nay. 

Kenichi – Siêu phẩm gậy Nhật mọi thời đại

Với hơn 40 năm hình thành và phát triển tại Nhật Bản, Kenichi golf nổi tiếng là một trong các hãng gậy golf dành cho quan chức chính trị Nhật. Từ năm 2019, hãng gậy golf này bắt đầu bước chân đến Việt Nam và đã tạo nên nhiều làn sóng quan tâm từ cộng đồng golfer. 

Trong tiếng Nhật, Kenichi có nghĩa là khôn ngoan, đây cũng là cái tên của một võ sĩ nổi tiếng đại diện cho chính nghĩa – Shirahama Kenichi. Với cái tên này, thương hiệu mong muốn mang tinh thần thượng võ đến với bộ môn thể thao xanh. Bên cạnh đó, hy vọng khách hàng sẽ cảm thấy tự hào khi sở hữu một sản phẩm đầy uy lực.

Kenichi 6 sao Limited sở hữu thiết kế cao cấp
Kenichi 6 sao Limited sở hữu thiết kế cao cấp

Hai phân khúc chính của gậy golf Kenichi:

  • Bộ gậy golf công nghệ – Kenichi Victory: Giá từ 70-80 triệu đồng, golfer đã có thể sở hữu trọn bộ gậy golf 12-13 chiếc cùng túi đựng gậy golf hiện đại. Đây là phân khúc mới mở rộng, có mức giá thấp hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều golfer hơn. Đầu năm 2023, Kenichi tung ra phiên bản mới của dòng Victory mang tên Kenichi Victory Fast Plus. Với đầy đủ phiên bản dành cho cả Nam và Nữ, Victory Fast Plus có hai công nghệ mới (ZOM Art và Airfoil Tech). So với phiên bản tiền nhiệm Victory G, Victory Fast Plus giúp tăng phạm vi đánh lên tới 20 yard.
  • Gậy golf cao cấp S-Classic: Gồm S-Classic Kenichi 5 Sao, 5 Sao Limited và Kenichi 6 Sao Limited. Điểm đặc biệt nhất của dòng Kenichi này là thiết kế độc quyền, flex vô cực, được làm từ chất liệu cao cấp phù hợp đa dạng người dùng. Những chiếc gậy golf này thường được các CEO và Giám đốc điều hành sử dụng làm quà tặng trong những dịp quan trọng.
Thương hiêu gậy golf Nhật Bản – Kenichi Luxury Golf
Thương hiêu gậy golf Nhật Bản – Kenichi Luxury Golf

Callaway – Dẫn đầu xu hướng công nghệ gậy golf

Callaway là một trong các hãng gậy golf nổi tiếng thế giới về công nghệ, được đặt theo tên của người sáng lập thương hiệu, Ely Callaway. Ông đi trước thời đại và luôn nỗ lực cải tiến triệt để trong các mẫu gậy golf. Do đó, các sản phẩm đến từ thương hiệu Callaway đều thu hút những golfer chuyên nghiệp.

Khi bước sang năm 2023, một siêu phẩm mới mang tên Callaway Paradym, được mệnh danh là “King of Distance – Ông vua khoảng cách” chính thức được công bố. So với sản phẩm tiền nhiệm (Callaway Rogue) Paladym đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, tạo nên tiếng vang trên toàn thế giới.

Gậy Paradym Callaway xứng danh “Ông hoàng khoảng cách”
Gậy Paradym Callaway xứng danh “Ông hoàng khoảng cách”

Callaway Paradym dựa trên công nghệ tiên tiến nổi bật hàng đầu của thương hiệu như: Khung carbon 360°, công nghệ Jailbreak AI, mặt gậy AI được cấp bằng sáng chế,… Hơn 10 PGA Pro đã chọn Paradym làm “bạn đồng hành” để hướng đến các thành tích nổi bật tại các giải đấu như: Ryder Cup Jon Rahm, nhà vô địch Rose Zhang,…

Majesty – Tinh hoa quà biếu trong các hãng gậy golf

Tuy Majesty vẫn chưa được biết đến nhiều tại thị trường Việt Nam, nhưng đây là thương hiệu gậy golf hạng sang hướng đến những golfer thành đạt, có địa vị cao và thường được chọn làm quà biếu cao cấp. Vì vậy, tất cả các sản phẩm của Majesty ra đời đều mang màu sắc sang trọng và thiết kế đẳng cấp.

Bộ gậy cao cấp Majesty Prestigio 12 hiện đang là siêu phẩm mới nhất của Majesty. Những thiết kế nổi bật như mặt gậy khắc hình “Phượng hoàng rực lửa”, vật liệu titan nguyên khối và công nghệ khí động học đã tạo ra sự tối ưu hoàn hảo từ hiệu suất đến tính thẩm mỹ.

Majesty mang màu sắc quý phái và trang nhã
Majesty mang màu sắc quý phái và trang nhã

TaylorMade – Linh hoạt và ổn định trong từng cú đánh bóng

TaylorMade là một trong các hãng gậy golf lâu đời nhất trên thế giới. Là một phần của Tập đoàn Adidas nổi tiếng, TaylorMade tiếp tục phát triển thành một thương hiệu gậy golf được hàng triệu golfer trên khắp thế giới tin dùng.

Các PGA Pro trên toàn thế giới cũng ưu tiên sử dụng gậy golf TaylorMade. Cụ thể golfer Brooks Koepka và Rory McIlroy từng giành được hai danh hiệu PGA golfer of the Year và vô địch PGA Tour với gậy driver TaylorMade M6.

Một trong những nhà vô địch PGA nổi tiếng gắn liền với TaylorMade golf là Tiger Wood. Kể từ năm 2017, golfer dần dần thay thế phiên bản gậy golf khác sang TaylorMade. Tiếp theo vào 2018, TaylorMade tiếp tục ký hợp đồng với rất nhiều tay golf nổi tiếng khác.

Thương hiệu gậy golf TaylorMade được nhiều golfer ưa chuộng
Thương hiệu gậy golf TaylorMade được nhiều golfer ưa chuộng

Vào 2022, TaylorMade đã có một bước chuyển mình với “Kỷ nguyên Carbon” khi ra mắt TaylorMade Stealth với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Carbon Twist Face 60X: Từ lâu đã là công nghệ đặc trưng của TaylorMade, giúp tăng lực và tối ưu khoảng cách.
  • Giảm trọng lượng: Việc áp dụng 60X Carbon Twist Face đã giúp giảm đáng kể, hơn 44% trọng lượng so với titan thông thường. CG hạ xuống thấp giúp đem đến độ ổn định hơn.
  • Âm thanh vang: Nhờ sự kết hợp giữa độ cong và các đường gân cứng.

Ping golf – Thương hiệu gậy golf nổi tiếng ở châu Âu và châu Á

Ping được biết đến là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất gậy và các phụ kiện golf. Các sản phẩm của Ping sử dụng vật liệu tổng hợp cacbon composite chất lượng, thiết kế của gậy nhẹ và mỏng, độ chính xác cao. Nhờ vậy mà Ping dễ dàng thu hút các golfer ngay từ những ngày đầu ra mắt. 

Thiết kế tinh xảo cùng công nghệ hiện đại đã giúp Ping có những cú đánh với đường bóng bay cực đẹp và chính xác. Một số dòng sản phẩm nổi tiếng của PING được golfer đánh giá cao bao gồm: PING G430, PING G425, PING G400 và PING G410.

Gậy Ping G430 mới ra mắt
Gậy Ping G430 mới ra mắt

Honma – Thương hiệu gậy Nhật Bản lâu đời

Honma là một trong các thương hiệu gậy golf Nhật Bản được nhiều golfer trên thế giới yêu thích. Các sản phẩm gậy golf đến từ Honma đều được chế tác thủ công bởi những người thợ lành nghề với sự tỉ mỉ cao. Do vậy, từng đường nét trên gậy rất tinh tế và sắc sảo, mang đến cảm giác trang trọng và chuyên nghiệp.

Điều làm nên sự khác biệt của thương hiệu Honma là sự phân khúc rõ ràng các sản phẩm theo nhóm đối tượng chơi golf:

  • Honma Beres: Phân khúc siêu cao cấp với số sao được in trên mỗi dòng gậy. Mỗi dòng sản phẩm ra mắt bao gồm 4 phiên bản từ 2 đến 5 sao và có giá trị tăng dần. Hiện tại, Honma Beres Aizu (B08) đang là dòng gậy mới nhất của hãng.
  • Honma Tour World: Phân khúc chuyên dụng cho các golfer chuyên nghiệp và trình độ tốt.  Đây cũng chính là ưu điểm khiến Honma trở nên nổi bật hơn so với các thương hiệu gậy golf nổi tiếng khác của Nhật Bản. Tour World được đánh giá có công nghệ hiện đại, ngang tầm với các dòng gậy châu Âu và châu Mỹ trên thị trường.
Bộ gậy Homma Beres Aizu mang phong cách hoàng gia
Bộ gậy Homma Beres Aizu mang phong cách hoàng gia

Thương hiệu XXIO – Gậy golf Nhật dễ đánh

XXIO là thương hiệu cao cấp của Nhật, được biết đến với những cây gậy golf nhẹ và dễ đánh. Các sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại mang lại độ bền bỉ, hiệu suất cao cùng thiết kế đẹp mắt, tinh xảo.

Dòng sản phẩm của XXIO chủ yếu hướng đến người dân châu Á, bao gồm cả phụ nữ và nam giới. Những cây gậy của hãng có lực, khá dễ sử dụng, có khoảng cách bóng và khả năng kiểm soát đường bóng tuyệt vời. Ngoài ra, các sản phẩm gậy golf XXIO được ưa chuộng nhờ vào công nghệ trợ lực, giúp tăng hiệu quả đánh bóng, từ đó tạo ra những cú swing đẹp mắt.

Hiện nay, XXIO MP1200 là sản phẩm mới nhất của thương hiệu gậy XXIO. Các golfer cũng có thể tìm đến các dòng gậy đã qua sử dụng như XXIO MP1100, XXIO MP900, XXIO MP 1000,…

Mẫu gậy mới nhất XXIO MP1200
Mẫu gậy mới nhất XXIO MP1200

Titleist – Thương hiệu gậy golf với thiết kế hoài cổ

Titleist là thương hiệu gậy golf nổi tiếng rất “được lòng” nhiều người yêu golf. Titleist góp phần to lớn vào thành công của nhiều golfer chuyên nghiệp.

Thương hiệu Titleist với thiết kế hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Các mẫu gậy gậy thường có diện tích đầu gậy lớn để dễ đánh, đồng thời được trang bị thêm miếng chèn Forged Sup-10 L-Face Insert. Từ đó giúp golfer thực hiện được các cú đánh linh hoạt, chính xác hơn.

Trên thị trường hiện nay, Titleist có nhiều loại sản phẩm với màu sắc và thiết kế đẹp mắt. Nhờ vậy mà mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới lạ, thú vị với nhiều sự lựa chọn hoàn hảo. 

Titleist với vẻ đẹp sang trọng cổ điển
Titleist với vẻ đẹp sang trọng cổ điển

Mizuno – Thương hiệu gậy sắt nổi tiếng của Nhật

Gậy Mizuno là một hãng gậy golf nổi tiếng với những mẫu gậy sắt chất lượng cao được sản xuất tại Nhật Bản. Các sản phẩm gậy golf mang thương hiệu Mizuno không chỉ nổi bật bởi chất lượng hàng đầu mà còn có giá cả rất hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Gậy Mizuno có thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Thương hiệu thường sử dụng lớp sơn cao cấp trên gậy, giúp tránh bong tróc và trầy xước. Đây cũng là lý do tại sao các gậy golf của hãng Mizuno đã tồn tại trong nhiều thập kỷ nhưng nhìn bên ngoài vẫn như mới.

Bộ Mizuno Rv8 mới ra mắt vào 2021
Bộ Mizuno Rv8 mới ra mắt vào 2021

Gậy của Mizuno được đánh giá cao không chỉ vì hình thức đẹp mà còn ở thiết kế thông minh. Mặt Mizuno mỏng và có các rãnh kết cấu siêu nhỏ để cải thiện tốc độ và khả năng kiểm soát bóng. Đầu gậy được làm từ vật liệu nhẹ giúp phân bổ trọng tâm đồng đều. Vì vậy, cho dù đã có rất nhiều thương hiệu gậy golf mới ra đời tại Nhật Bản nhưng hãng Mizuno vẫn là một trong những lựa chọn để chơi golf của các golfer trong và ngoài nước.

Grand Prix – Gậy golf cho tất cả golfer

Thương hiệu Grand Prix (GP One Minute Gold) là một trong những thương hiệu gậy golf nổi tiếng nhất tại Nhật Bản và được giới doanh nhân ưa chuộng. Grand Prix có vẻ ngoài sang trọng, hướng đến việc chế tác ra các sản phẩm chung dành cho mọi đối tượng golfer.

Hiện nay, Grand Prix chưa có quá nhiều sản phẩm như các hãng gậy golf nổi tiếng khác. Tuy nhiên, thương hiệu vẫn đã có mặt ở khu vực châu Á và Hoa Kỳ.

Bộ gậy Grand Prix phù hợp với mọi golfer
Bộ gậy Grand Prix phù hợp với mọi golfer

Trên đây là danh sách các hãng gậy golf trên thế giới được Học viện International Golf Academy gợi ý cho golfer tham khảo. Mỗi thương hiệu sẽ có phong cách và công nghệ đặc trưng riêng để phù hợp với từng nhóm đối tượng người chơi. Nếu thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được IGA giải đáp nhanh chóng.

Cập nhật: 18:21 - 28/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương