Review

Cách Chọn Gậy Hybrids Chính Xác Nhất Cho Người Chơi Mới

Cách chọn gậy hybrids (rescue) chuẩn xác, phù hợp nhu cầu sử dụng là vấn đề mà nhiều golfer quan tâm. Bởi, việc chọn đúng loại gậy hybrids . Bài viết dưới đây, IGA sẽ cùng golfer đi tìm hiểu chi tiết về cách chọn gậy được chia sẻ từ nhiều chuyên gia về golf, giúp người chơi sở hữu được mẫu gậy ưng ý nhất. 

Khái niệm cơ bản về gậy golf hybrid

Gậy golf hybrids còn được biết đến là gậy rescue hoặc gậy utility. Mẫu gậy này là sự kết hợp của gậy gỗ và gậy sắt dài. Nhờ đó, cách chọn gậy hybrids chính xác giúp người chơi sở hữu đầy đủ sự linh hoạt từ 2 loại gậy kể trên. Đây là loại gậy với nhiều kỹ thuật đánh khó mà bất cứ golfer nào cũng muốn chinh phục. 

Cây gậy hybrids đầu tiên được sản xuất bởi hãng TaylorMade, chính thức cho ra mắt thị trường vào năm 2002. Mẫu gậy này được biết đến với ý nghĩa “cứu hộ”, có nhiệm vụ giải cứu bóng tránh được nhiều tình huống khó khăn như khu vực cỏ mọc cao, bunker hoặc rough, dùng để đánh bóng khi tiếp cận vùng green. Kỹ thuật đánh gậy Hybrid cần được luyện tập hàng ngày để thuần thục và đạt độ chính xác cao nhất.

Gậy Hybrids được sử dụng nhiều trong golf
Gậy Hybrids được sử dụng nhiều trong golf

Gậy hybrid đối với golfer có quan trọng hay không?

Gậy hybrid cần thiết cho các cú cứu bóng, thường có trong tủ dụng cụ của các golfer chuyên nghiệp. Thiết kế phần đầu nén thích hợp để tập cú đánh tại fairway hay chơi golf ở khu có địa hình đặc biệt. Gậy hybrid có nhiều đặc điểm từ gậy gỗ do đó người chơi hoàn toàn có thể dùng gậy ở nơi cỏ rậm rạp, khu cỏ cao vẫn giữ hiệu suất buổi tập luyện tốt hơn khi sử dụng gậy sắt dài. 

Với bất cứ golfer nào, sử dụng và cách chọn gậy hybrids chính xác là hai vấn đề quan trọng. Mẫu gậy này cần thiết phải có trong tủ dụng cụ golf của golfer, giúp người chơi rèn luyện kỹ thuật chơi, nâng cao kỹ năng đánh golf của mình tốt hơn. Từng mẫu gậy hybrid trên thị trường đa số đều đến từ các thương hiệu lớn, được chú trọng từ khâu nghiên cứu đến chế tạo nhằm đảm bảo nhiều yếu tố như dễ sử dụng, thoải mái và hiệu suất cao.

Gậy Hybrids có vai trò quan trọng trong bộ môn golf
Gậy Hybrids có vai trò quan trọng trong bộ môn golf

Cách chọn gậy hybrids chuẩn xác nhất cho golfer

Để biết được cách chọn gậy hybrids tốt nhất, người chơi phải dành thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến chuyên môn. Dưới đây là một số cách chọn mẫu gậy hybrid người chơi tham khảo và có thể áp dụng:

Cách chọn gậy hybrids cần chú ý đến thông số kỹ thuật

Để lựa chọn được gậy hybrid phù hợp nhất, golfer cần phải dựa trên nhiều thông số khác nhau, đặc biệt hai thông số quan trọng dưới đây:

  • Độ mở của mặt gậy: Thuật ngữ thường dùng là độ loft. Về cơ bản, gậy hybrid được coi là phiên bản lai tạo từ gậy sắt dài nên độ loft có nhiều điểm tương đồng. Trung bình độ loft của gậy từ 18 – 27 độ, nhưng độ loft tương đường với hiệu quả đánh bóng xa mà gậy hybrid mang lại kém hơn so với gậy fairway.
  • Chiều dài của cán gậy: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới khoảng cách bóng. Chất liệu phần cán gậy chủ yếu được làm từ graphite để giảm trọng lượng cũng như đảm bảo tối đa khoảng cách. Theo thống kê, chiều dài gậy hybrid thường ngắn hơn 2 – 3 inch so với cây gậy fairway wood ở cùng một độ loft. Khi gậy có chiều dài cán ngắn hơn các golfer dễ dàng kiểm soát cú đánh tốt hơn. 
Thông số cơ bản của gậy golf
Thông số cơ bản của gậy golf

Thử đánh trước khi mua

Cách chọn gậy hybrids hay bất cứ loại gậy golf nào khác, trực quan nhất vẫn nên cầm thử và đánh thử trên tay. Đây là cách giúp người chơi có cảm nhận chân thực nhất về cảm giác chạm bóng, biết được khoảng cách cũng như hướng bay của bóng.

Thực tế, cách chọn gậy hybrids chuẩn xác nhất không chỉ chọn được gậy đẹp, gậy đảm bảo thông số kỹ thuật mà còn đảm bảo được cảm giác bóng cho người chơi.

Thử đánh trước khi chọn mua gậy golf
Thử đánh trước khi chọn mua gậy golf

Hỏi ý kiến từ người có chuyên môn cao

Với người chơi bắt đầu tìm hiểu về bộ môn golf thường khó hiểu từng thông số và cách phân biệt các loại gậy với nhau. Từ đó, các newbie gặp khó khăn khi tìm cách chọn gậy hybrids chuẩn xác nhất. Cách đơn giản nhất hãy nghĩ đến sự tư vấn hay hỗ trợ thông tin từ người có chuyên môn, kinh nghiệm chơi golf lâu năm. 

Khi người chơi cần mua gậy golf nên nhờ người quen, có kinh nghiệm về golf đi cùng. Golfer nên ưu tiên cơ sở kinh doanh có chuyên gia tại cửa hàng để tư vấn kỹ hơn các thông số trước khi quyết định mua. Người chơi cũng nên tìm hiểu thông tin sản phẩm và lựa chọn showroom lớn để mua đồng thời được tư vấn, hướng dẫn, đánh thử chiếc gậy hybrid chất lượng nhất. 

Tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua gậy golf Hybrids
Tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua gậy golf Hybrids

Trên đây là cách chọn gậy hybrids mà IGA tổng hợp từ chia sẻ của huấn luyện viên hàng đầu. Hy vọng với một số chia sẻ trên, IGA đã giúp golfer tìm được cách chọn gậy tốt nhất, dễ dàng áp dụng và tự tin hơn khi cần tìm mua gậy golf.

Cập nhật: 15:15 - 20/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia