Kiến thức

Điểm Danh Những Pha Đánh Golf Hay Nhất Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

Những cú đánh golf hay nhất, đi vào huyền thoại luôn được golfer tìm kiếm. Bởi, bộ môn thể thao này không chỉ yêu cầu cao về kỹ thuật mà còn phải có kỹ năng quan sát tốt. Dưới đây là tổng hợp những cú đánh hay nhất mọi thời đại mà golfer có thể tham khảo.

Cú chip của Tiger Woods là một trong những pha đánh golf hay nhất

Tại giải Master 2005, giới hâm mộ đã được chứng kiến một trong những pha bóng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của huyền thoại Tiger Woods. Cụ thể, trong vòng cuối cùng của trận đấu đối đầu với Chris DiMarco, Tiger Woods đã thực hiện cú đánh đầu tiên ngoài green. Quả bóng rơi ngay phía trên pin và sau đó đã từ từ trượt xuống và lọt xuống lỗ.

Cú chip của Tiger Woods là một trong những pha đánh golf hay nhất trong lịch sử
Cú chip của Tiger Woods là một trong những pha đánh golf hay nhất trong lịch sử

Có thể thấy, đây là pha bóng có 1 không 2 mà đến nay chưa có ai thực hiện được ngoài huyền thoại Tiger Woods. Và cú đánh này tại giải Master đến nay vẫn được xem là pha đánh golf hay nhất trong mọi thời đại.

Cú đánh golf xa nhất trong lịch sử PGA Tour năm 1992

Trong danh sách những pha đánh golf hay nhất mọi thời đại phải kể đến cú swing xa nhất lịch sử PGA Tour vào năm 1992. Và người thực hiện thành công cú đánh này chính là golfer Carl Cooper với khoảng cách lên đến 787 yard tại giải đấu Texas Open (Sân golf Oak Hills Country Club). Theo đó, Carl Cooper đã phá kỷ lục khi sở hữu cú đánh xa nhất lịch sử Tour.

Cụ thể, vào năm 1992, số liệu thống kê các cú đánh driver của PGA Tour chỉ tính bằng 2 lỗ và được chỉ định cho mỗi vòng. Trong khi đó, cú driver của Cooper bắt đầu từ hố 3 Par 4, lăn qua khu vực green thứ 5 và đi qua tee thứ 6. Sau đó, bóng rời khỏi đường cart path và rẽ vào đường sân đang bảo trì và không được lát đá. Cuối cùng, quả bóng golf cũng dừng lại hẳn đằng sau green thứ 12.

Cú đánh golf xa nhất trong lịch sử PGA Tour năm 1992 đã từng gây "chấn động" thế giới
Cú đánh golf xa nhất trong lịch sử PGA Tour năm 1992 đã từng gây “chấn động” thế giới

Những người theo dõi trận đấu đều cho rằng, khoảng cách tối thiểu cú đánh của Carl Cooper đạt được là 750 yard từ tee box 3. Một số ý kiến khác lại nhận định rằng, cú đánh đó dài hơn khoảng 800 yard. Và con số chính xác mà Caddy đã đo đạc được là 787 yard. Cũng chính nhờ cú đánh này mà Carl Cooper đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử sở hữu cú đánh golf driver 787 yard tại PGA Tour.

Pha cứu bóng golf xuất sắc khỏi bẫy bunker

Năm 1986, Bob Tway đã thực hiện cú cứu bóng khỏi bẫy bunker một cách hoàn hảo tại giải PGA Championship. Khi đó, anh chưa có nhiều năm kinh nghiệm nhưng vẫn luôn nhận được đánh giá cao từ golfer chuyên nghiệp.

Bob Tway là người đã thực hiện cú cứu bóng khỏi bẫy bunker tại giải PGA Championship
Bob Tway là người đã thực hiện cú cứu bóng khỏi bẫy bunker tại giải PGA Championship

Bob Tway đã thực hiện cú đánh bóng trong hố cát ở địa hình sườn dốc trên.Anh đã xuất sắc đánh bóng bổng, bay qua sườn hố và lăn đến hố tại khu vực green. Theo giới chuyên gia, ở tình huống này, để cứu được bóng đã là một điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, Bob Tway không chỉ cứu bóng mà còn đưa bóng vào thẳng hố golf. Kể từ đó, đây được xem như là một trong những pha đánh bóng hay nhất mà golfer trẻ nào cũng cần quan sát để học hỏi.

Cú đánh bóng hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới

Hai golfer người Pháp, Gregory Havret và Raphael Jacquelin đã rất xuất sắc kỷ lục thế giới khi hoàn thành hố Par 5 tiêu chuẩn chỉ trong vòng 34s (Kỷ lục trước đó là 68s). Và đây cũng được xem là một trong những cú đánh hay nhất lịch sử golf. 

Cú đánh được thực hiện tại Real Club Valderrama – Là một trong những CLB nổi tiếng ở châu Âu, tại giải European Tour. Golfer đến từ Pháp, Đan Mạch và đội chủ nhà Tây Ban Nha đã cùng tham dự để ghi nhận kỷ lục Guinness thế giới về thời gian hoàn thành một hố golf nhanh nhất.

Gregory Havret là một trong hai golfer đã thực hiện cú đánh bóng hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới
Gregory Havret là một trong hai golfer đã thực hiện cú đánh bóng hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới

Theo đó, mỗi đội thi sẽ gồm 4 người, thi đánh hố par 5 tiêu chuẩn theo kiểu tiếp xúc. Và khoảng cách từ điểm phát bóng tới hố golf khoảng 500 yard.

Cú Hole in one của Jonathan Bryd vào năm 2010

Đây là cú đánh hiếm có trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp của golfer Jonathan Bryd. Khi đó, giải Shriners Hospitals for Children Open năm 2010 đang ở vòng loại trực tiếp 3 người và các golfer đang chuẩn bị phát bóng cho lỗ cuối cùng thì Jonathan Bryd đã hoàn thành cú đánh một cách dễ dàng. 

Cú Hole in one năm 2010 do Jonathan Bryd thực hiện
Cú Hole in one năm 2010 do Jonathan Bryd thực hiện

Cú đánh được diễn ra nhanh chóng và ấn định kết quả trận đấu trước sự bất ngờ của đối thủ và người hâm mộ. Thậm chí, chính bản thân của Jonathan Bryd cũng không tin được vào những gì mình vừa làm được trong giải đấu.

Cú driver xa nhất trong lịch sử golf

Những pha đánh golf hay nhất trong lịch sử phải kể đến các cú driver xa nhất tại giải World Long Driver Championship được tổ chức từ năm 1976. Những năm gần đây, giải đấu này đã thu hút nhiều golfer trên toàn thế giới tham dự. Và để đạt được chức Vô địch đối với những vận động viên không phải là điều dễ dàng.

Cụ thể, tham gia giải đấu, golfer sẽ trải qua nhiều vòng loại trực tiếp để tìm ra được người đi tiếp vào vòng sau. Người chơi nào có được cú phát bóng xa nhất sẽ trở thành nhà vô địch.

Hiện tại, cú driver xa nhất được thực hiện bởi golfer Joe Miller
Hiện tại, cú driver xa nhất được thực hiện bởi golfer Joe Miller

Năm 2006, golfer người Anh – Joe Miller đã xuất sắc phá kỷ lục của giải World Long Driver Championship với khoảng cách là 423 yard. Tiếp đó, ở giải năm 2010, tại chung kết, vị golfer này tiếp tục vượt qua đối thủ là Ryan Steenberg (412 yard) để lần thứ 2 vô địch giải đấu.

Đến năm 2017, danh hiệu người có cú driver xa nhất đã thuộc về Justin James với thành tích lên đến 435 yard. Và năm 2019, giải Vô địch World Driver Championship đã thuộc về golfer Chloe Garner và Kyle Berkshire.

Cú putt dài hơn 5m của golfer Phil Mickelson năm 2004

Cú đánh putt của Phil Mickelson tại giải Master vào năm 2004 cũng là một trong những pha đánh golf hay nhất trong lịch sử golf. Cụ thể, tại vòng chung kết năm ấy, Mickelson đã kết thúc trận đấu trên green ở lỗ golf 18 bằng một cú putt dài hơn 5m. Anh đã thực hiện cú putt một cách nhẹ nhàng và vô cùng chính xác.

Cú putt dài hơn 5m của golfer Phil Mickelson năm 2004
Cú putt dài hơn 5m của golfer Phil Mickelson năm 2004

Ngay sau cú đánh bóng này, Phil Mickelson đã cực kỳ phấn khích sau khi biết mình vừa giành được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp chơi golf. Đến nay, cú đánh putt dài 5m ở giải Master năm 2004 vẫn là pha đánh hoàn hảo và đẹp mắt nhất của Phil Mickelson.

Cú đánh bóng với gậy sắt 1 của huyền thoại Jack Nicklaus

“Gấu vàng” Jack Nicklaus là một trong những huyền thoại golf vĩ đại nhất trong lịch sử. Và danh xưng này của ông là một phần nhờ vào cú đánh ấn tượng từ giải đấu U.S.Open năm 1972. Ở lỗ golf số 17, Jack Nicklaus đã sử dụng cây gậy sắt số 1 và có một màn thể hiện ấn tượng, chứng minh tài năng thiên bẩm với bộ môn thể thao golf. 

“Gấu vàng” Jack Nicklaus là một trong những huyền thoại trong làng golf
“Gấu vàng” Jack Nicklaus là một trong những huyền thoại trong làng golf

Cụ thể, Jack Nicklaus đã đánh bóng tới được green sau một cú bounce cực kỳ mạnh mẽ. Sau đó, ông đã nhanh chóng tận dụng điểm par 3 để kết thúc lỗ golf bằng một cú birdie. Phong thái điềm tĩnh của Jack Nicklaus khi đó đã chứng minh được danh xưng “Gấu vàng”. Và cũng tại năm 1972, lần thứ 3 ông giành được chức Vô địch US Open.

Cú đánh bóng khỏi bẫy cát của Jordan Spieth năm 2013

Tại giải đấu John Deere Classic năm 2013, golfer Jordan Spieth đã gặp phải bẫy cát ở hố golf số 18. Với 1 cú đánh bóng cực nảy, Jordan Spieth đã đưa bóng xuống lỗ bằng cú chip một cách đẹp mắt, chính xác và đạt birdie trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc.

Cú đánh bóng khỏi bẫy cát năm 2013 cũng là một trong những cú đánh hay nhất mà golfer không nên bỏ qua
Cú đánh bóng khỏi bẫy cát năm 2013 là một trong những cú đánh hay nhất

Cú đánh đầy bất ngờ của golfer 19 tuổi năm ấy đã khiến cả những người hâm mộ golf kinh ngạc. Bởi cú đánh không chỉ mang đến chiến thắng cho Jordan Spieth mà còn dự báo trước sự thống trị của golfer này trong giải PGA Tour năm đó.

Cú đánh Albatross của golfer Graeme McDowell năm 2007

Tại giải đấu Volvo Masters vào năm 2007, Graeme McDowell đã kết thúc lỗ golf 17 với màn trình diễn tuyệt vời. Tương tự như những golfer khác, McDowell tiếp cận par 5 với từng cú đánh và đặt mục tiêu có thể đạt được birdie hoặc par. Trong khi phần lớn những người chơi khác phải cần 3 gậy để đánh lên green thì Graeme McDowell đã hoàn thành lỗ golf nguy hiểm chỉ với 2 gậy.

Cú đánh bóng kỳ tích này được gọi là Albatross hay còn biết đến là Double Eagle. Đây cũng là thành tích có 1 không 2 trong sự nghiệp chơi golf của golfer Graeme McDowell.

Graeme McDowell là người đã thực hiện hoàn hảo cú đánh Cú đánh Albatross năm 2017
Graeme McDowell là người đã thực hiện hoàn hảo cú đánh Cú đánh Albatross năm 2007

Trên đây là những pha đánh golf hay nhất trong mọi thời đại mà Học viện International Golf Academy đã tổng hợp lại để gửi đến golfer. Hy vọng qua bài viết này, người chơi có thể tìm hiểu thêm về những cú đánh này để học hỏi, nâng cao kỹ thuật chơi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Và đừng quên theo dõi các bài viết của Học viện IGA để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao xanh này.

Cập nhật: 11:07 - 18/10/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương