Kiến thức

Slice Là Gì? Tìm hiểu Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Từ Chuyên Gia

Slice là gì? Đây là thuật ngữ thường gặp trong môn thể thao golf, chỉ cú đánh với quỹ đạo lệch phải. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Bài viết dưới đây, hãy cùng học viện International Golf Academy tìm hiểu về slice trong golf, nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết sau.

Slice là gì?

Slice là thuật ngữ được sử dụng để chỉ một loại cú đánh trong golf. Khi đó, đường bóng sẽ bị cong từ trái sang phải với người thuận tay phải. Thông thường, đây là kết quả khi thực hiện một cú đánh sai. Slice thường hay gặp ở những người chơi mới hoặc golfer có điểm handicap cao. Tuy nhiên, một số golfer chuyên nghiệp lại cố tình thực hiện những cú đánh slice có chủ đích.

Cú đánh slice trong golf còn được gọi là cú đánh hook. Một cú slice có thể bắt đầu từ bên trái của đường ngắm rồi uốn cong đáng kể về bên phải mục tiêu. Hoặc bóng golf có thể bắt đầu trên đường mục tiêu trước khi chuyển sang bên phải.

Slice là thuật ngữ được sử dụng để chỉ một loại cú đánh trong golf
Slice là thuật ngữ được sử dụng để chỉ một loại cú đánh trong golf

Golfer thuận tay phải và thuận tay trái sẽ cho ra hình dạng những cú đánh slice khác nhau. Theo đó, đường bóng slice sẽ bị cong từ trái sang phải đối với golfer thuận tay phải. Đường bóng sẽ cong từ phải qua trái đối với golfer thuận tay trái.

Nguyên nhân khiến golfer gặp phải lỗi slice trong golf

Theo giới chuyên gia, golfer sẽ mắc phải lỗi slice golf nếu để mặt gậy tiếp xúc với bóng ở vị trí mở. Ngoài ra, lỗi slice còn đến từ một vài nguyên khác như:

Thân trên hoạt động quá mức

Golfer thực hiện sai động tác swing là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến lỗi slice. Tư thế downswing khi thực hiện đúng kỹ thuật cần thực hiện các bước xoay hông, vai, cánh tay và bàn tay. Chỉ cần golfer thực hiện không đúng ở bước nào là rất có thể cú đánh sẽ bị slice.

Golfer cần chú ý đến thân trên khi thực hiện cú đánh
Golfer cần chú ý đến thân trên khi thực hiện cú đánh

Định hướng thiếu chính xác

Rất nhiều golfer thường dùng mẹo đánh bóng sang trái nhiều hơn để tránh bị lỗi slice. Tuy nhiên, cách này không những không hiệu quả mà còn phản tác dụng, khiến cú slice của người chơi sai càng sai hơn.

Grip gậy không chắc chắn

Để thực hiện cú fade dễ dàng, không ít người chơi đã nới lỏng tay khi cầm gậy golf. Tuy nhiên, nếu cầm grip không chắc chắn, golfer cũng rất dễ mắc lỗi slice golf.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi slice golf hiệu quả

Dưới đây là những cách khắc phục lỗi slice hiệu quả từ giới chuyên gia mà học viện International Golf Academy đã tổng hợp lại gửi đến golfer:

Chú ý đến vị trí đặt bóng

Vị trí đặt bóng golf là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cú swing của golfer. Nếu người chơi đặt bóng nằm quá xa vị trí đứng thì việc mắc lỗi slice là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, golfer nên đặt bóng ở gần vị trí đứng nhất.

Vị trí đặt bóng golf là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cú swing
Vị trí đặt bóng golf là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cú swing

Golfer nên kiểm tra kỹ divot

Divot là thuật ngữ dùng để chỉ phần cỏ bị tróc ra sau khi golfer thực hiện cú swing. Hầu hết các golfer thường sẽ bỏ qua và không kiểm tra divot. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, việc quan sát divot sau mỗi cú đánh sẽ giúp các golfer biết được lý do tại sai lại bị slice bóng và đường đi quỹ đạo swing từ ngoài vào trong.  Divot càng gần mục tiêu, golfer càng tiến bộ trong kỹ thuật đánh golf.

Golfer nên kiểm tra kỹ divot để hạn chế lỗi slice
Golfer nên kiểm tra kỹ divot để hạn chế lỗi slice

Không đánh bóng về bên trái

Để hạn chế lỗi slice golf, golfer cần giữ khuỷu tay ở đúng vị trí khi thực hiện động tác backswing (đặc biệt ở khuỷu tay phải). Các golfer newbie khi thực hiện backswing thường để phần cùi chỏ xòe ra. Điều này sẽ khiến gậy golf nằm cách xa cơ thể và bóng rất dễ bị bắt sang phải. Do đó, golfer cần phải tập luyện thật nhiều để giữ khuỷu tay ở sát cơ thể.

Điều chỉnh tay cầm gậy golf

Thêm một cách hạn chế lỗi slice nữa mà golfer có thể áp dụng đó là điều chỉnh lại tay cầm gậy golf. Nếu người chơi để tay trái nằm cách xa cơ thể sẽ khiến gậy tiếp xúc với bóng ở vị trí mở và gặp lỗi slice là điều khó tránh khỏi. 

Theo giới chuyên gia, golfer có thể xoay tay trái xuôi theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nhìn thấy 3 đốt ngón tay. Cách này sẽ giúp mặt gậy giữ đúng vị trí khi va chạm bóng, hạn chế tình trạng slice trong golf.

Golfer cần điều chỉnh cách cầm gậy golf sao cho chính xác nhất
Golfer cần điều chỉnh cách cầm gậy golf sao cho chính xác nhất

Golfer nên tận dụng trọng lượng cơ thể

Khi backswing, trọng lượng cơ thể nên dồn về phía sau, xuống chân trước để bắt đầu downswing. Golfer nên để chiếc túi đựng gậy chạm vào phần hông bên trái. Trong suốt quá trình swing, nếu hông của người chơi không chạm vào túi gậy thì sẽ đạt yêu cầu.

Theo dõi đến đây, chắc hẳn golfer cũng đã hiểu được slice là gì? Hy vọng với những cách khắc phục được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp người chơi không còn gặp phải lỗi slice trong quá trình đánh bóng. Từ đó giúp nâng cao kỹ thuật golf, hạ điểm handicap nhanh chóng.

Cập nhật: 08:54 - 01/02/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương