Kiến thức

Trần Lê Duy Nhất Và Hành Trình Trở Thành Tay Golf Số 1 Việt Nam

Trong hành trình chơi golf, Trần Lê Duy Nhất hiện đang là tay golf số 1 Việt Nam với hàng loạt thành tích nổi bật. Anh cũng là golfer đầu tiên của Việt Nam được đưa ra nước ngoài để học và tập luyện golf. Hãy cùng Họ viện International Golf Academy tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về tay golf chuyên nghiệp này trong bài viết dưới đây.

Tay golf số 1 Việt Nam thuộc về Trần Lê Duy Nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, Trần Lê Duy Nhất sinh năm 1989 đang là tay golf số 1 Việt Nam với nhiều thành tích danh giá. Được biết, anh là con trai của doanh nhân nổi tiếng Trần Đình Luật. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Trần Lê Duy Nhất đã được cha đưa đến các sân golf nổi tiếng để học tập bộ môn golf. Với năng khiếu cùng niềm đam mê golf mãnh liệt, anh đã nhanh chóng bộc lộ tài năng từ rất sớm.

Trần Lê Duy Nhất được tiếp xúc với golf từ khi còn bé
Trần Lê Duy Nhất được tiếp xúc với golf từ khi còn bé

Đến năm 12 tuổi, Trần Lê Duy Nhất đã có thể làm chủ được các cây gậy golf quá khổ, cũng như sở hữu tư duy và lối đánh cực kỳ đẳng cấp. Năm 13 tuổi, anh được gia đình đưa sang New Zealand để đào tạo trong môi trường golf phát triển hơn. Từ đó, anh đã có thêm nhiều kinh nghiệm, phát huy được hết những tố chất và tài năng vốn có về bộ môn golf.

Hành Trình Trần Lê Duy Nhất trở thành một golfer chuyên nghiệp

Đến với golf từ khi còn nhỏ, Trần Lê Duy Nhất cũng như bao người khác khi gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với niềm đam mê và tài năng vượt trội, anh đã vượt qua những khó khăn đó để trở thành tay golf số 1 Việt Nam khi sở hữu thành tích khủng. Dưới đây là hành trình Trần Lê Duy Nhất đã trải qua từ khi tập đánh golf mà những người yêu golf có thể tham khảo.

Tay golf số 1 Việt Nam cũng đã từng gặp rất nhiều khó khăn khi đến với golf
Tay golf số 1 Việt Nam cũng đã từng gặp rất nhiều khó khăn khi đến với golf

Trần Lê Duy nhất quyết tâm theo đuổi bộ môn golf đến cùng

Bắt đầu rời xa gia đình và sống tự lập từ lúc 13 tuổi, Trần Lê Duy Nhất đã có hành trình đến với golf không hề dễ dàng. Nhưng vì sự nghiệp trở thành một golfer chuyên nghiệp, anh đã không ngừng học hỏi, rèn luyện trong môi trường đẳng cấp quốc tế.

Thời gian đầu khi sống trong môi trường với sự khác biệt quá nhiều về văn hóa cùng với nhiều khó khăn khác đã khiến Trần Lê Duy Nhất từng có suy nghĩ sẽ bỏ cuộc. Tuy nhiên, qua từng ngày, sự tiến bộ trong mỗi cú đánh bóng và sự quyết tâm đã là động lực giúp anh vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Duy Nhất đã quyết tâm chinh phục bộ môn Golf đến cùng
Duy Nhất đã quyết tâm chinh phục bộ môn Golf đến cùng

Tham gia Đội tuyển Quốc Gia ở độ tuổi 16

Trần Lê Duy Nhất trở về nước sau hơn 2 năm du học, anh đã gây tiếng vang lớn trong làng golf Việt với những màn trình diễn xuất sắc so với các đối thủ cùng trang lứa. Cụ thể, tay golf số 1 này đã giành được chiến thắng tuyệt đối tại trẻ toàn quốc. Đồng thời, anh được tuyển thẳng vào ĐTQG tham dự SEA GAMES vào năm 2005.

Với những kỹ năng golf đỉnh cao, Trần Lê Duy Nhất được tuyển thẳng vào ĐTQG khi mới 16 tuổi
Với những kỹ năng golf đỉnh cao, Trần Lê Duy Nhất được tuyển thẳng vào ĐTQG khi mới 16 tuổi

Thêm 3 năm rèn luyện golf, Trần Lê Duy Nhất đã vượt qua nhiều đàn anh để giành ngôi vị Vô địch VĐGQ và trở thành tay golf số 1 Việt Nam chỉ khi mới 19 tuổi. Cũng trong năm 2009, anh đã chuyển sang đánh golf chuyên nghiệp và bắt đầu theo học tại một trường đại học bên Mỹ. Qua đó, Trần Lê Duy Nhất có thêm thời gian luyện tập và thi đấu golf chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, anh còn thử sức tại các giải đấu golf quốc tế như: Asian Tour, Taiwan PGA Tour, hai PGA Tour,… và đã đạt được nhiều thành tích “đáng mơ ước”.

Thực hiện ước mơ vươn tầm khu vực thế giới

Khi bắt đầu chuyển sang hướng chơi golf chuyên nghiệp, Trần Lê Duy Nhất cũng có được nhiều thuận lợi hơn. Cụ thể, anh đã đạt được nhiều danh hiệu đáng giá tại các giải đấu golf lớn, nhỏ. Nổi bật nhất phải kể đến giải đấu League Champion Of Big Sky tại Mỹ. Giải thưởng này cũng đã giúp Duy Nhất trở thành một trong những golfer chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam giành được giải thưởng quốc tế.

Tay golf số 1 Việt Nam với ước mơ đưa Golf Việt vươn tầm thế giới
Tay golf số 1 Việt Nam với ước mơ đưa Golf Việt vươn tầm thế giới

Tuy nhiên, sau khi đạt được danh hiệu đó, Trần Lê Duy Nhất lại gặp nhiều khó khăn, mặc dù sự nghiệp của anh đã thăng tiến rất nhanh. Tay golf số 1 này đã không thể tạo nên sự đột phá ở những giải đấu tiếp theo, cũng như kém xa so với đối thủ trên toàn thế giới. Khi đó, cả bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu và cơ hội để anh vượt lên cũng là điều khó khăn.

Sau 7 năm không giành chiến thắng tại các giải đấu golf chuyên nghiệp nào nhưng Trần Lê Duy Nhất cũng không hề buông xuôi. Anh đã rèn luyện chăm chỉ và nâng cao kỹ năng của mình, từng ngày miệt mài với giáo án bên Mỹ. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia hàng loạt các giải đấu quốc tế để nâng cao kinh nghiệm và trình độ chơi golf.

Bằng tất cả sự cố gắng, ở giải sian Development Tour tại Indonesia, Trần Lê Duy Nhất cũng đã chứng minh được chuyên môn của mình. Khi đó, anh đã thực hiện 270 gậy với 18 hố và tạo tỉ số cân bằng với golfer người Singapore – Ứng cử viên số 1 trong vòng đấu Play – off tay đôi.

Trần Lê Duy Nhất giành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp gắn bó với golf
Trần Lê Duy Nhất giành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp gắn bó với golf

Tiếp đến, Trần Lê Duy Nhất cũng đã xuất sắc giành chiến thắng 2 lần liên tiếp tại các giải đấu mang tầm châu lục và đạt được danh hiệu vô địch đầu tiên cho làng golf Việt. Đồng thời, anh cũng nắm giữ vị trí số 1 tại giải Sabah Masters và là golfer Việt Nam đầu tiên có tên trên bảng xếp hạng golf thế giới.

Bắt đầu làm huấn luyện viên golf chuyên nghiệp

Để góp một phần công sức đưa bộ môn thể thao golf tại Việt Nam vươn tầm thế giới, Trần Lê Duy Nhất quyết định rẽ sang một hướng đi khác. Anh bắt đầu trở thành huấn luyện viên golf chuyên nghiệp và dùng kỹ năng, kinh nghiệm có được trong nhiều năm để đào tạo, truyền cảm hứng cho các thế hệ golfer trẻ.

Với tài năng cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chắc chắn Trần Lê Duy Nhất sẽ đào tạo được nhiều người trở thành golfer chuyên nghiệp. Qua đó, góp phần đưa bộ môn Golf tại Việt Nam vươn tầm với thế giới. 

Trần Lê Duy Nhất quyết định trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp, đào tạo các golfer trẻ
Trần Lê Duy Nhất quyết định trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp, đào tạo các golfer trẻ

Câu chuyện của anh đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều golfer trẻ Việt Nam khi bắt đầu đến golf. Nhờ vậy, ý thức về việc học và chơi golf một cách bài bản bắt đầu phát triển mang theo một tương lai mới cho thị trường golf trên trường quốc tế. IGA vinh dự khi là một trong những đơn vị đóng góp cho sự phát triển này trong 8 năm qua.

khoá học golf quốc tế

Lấy giá trị đào tạo golf chuyên nghiệp làm kim chỉ nam cho hoạt động, IGA mang đến khả năng giảng dạy bài bản cho những tay golf tại Việt Nam. Từng bước tạo nên những người chơi sở hữu trình độ, đam mê và tư duy đúng đắn. Bên cạnh đó, IGA chủ trương mở rộng cơ hội cho những tay golf có mong muốn phát triển sự nghiệp golf thông qua các chuyến golf tour, liên kết với các hiệp hội và tổ chức quốc tế.

lợi ích khi học tại học viện IGA

Qua đó, người chơi có thể thấy khả năng chơi golf chuyên nghiệp thậm chí trở thành tay golf số 1 Việt Nam như anh Trần Lê Duy Nhất. Tất cả đều bắt đầu từ tư duy học golf bài bản, đam mê và kiên trì với hành trình thể thao xanh. Quý golfer có thêm tham khảo các khóa học đánh golf của IGA qua thông tin dưới đây.

Cập nhật: 16:35 - 15/03/2024

Bình luận (21)

  1. Nguyễn Văn Tiến says: Trả lời

    Với học viên mới khi đăng ký khóa học tại học viện IGA mình cần chuẩn bị gì và em có được hỗ trợ dụng cụ tập không ạ ?

  2. Nguyễn Tuấn Anh says: Trả lời

    Em khá hâm mộ golfer Duy Nhất mỗi khi thì đấu nhìn anh sấy Swing khá là mê em cũng học golf nhưng Swing hay bị lỗi lên em đang cần Hlv Pro hướng dẫn thêm giúp em và sửa thêm kỹ thuật nhờ anh chị giới thiệu giúp em Hlv nhé

    1. Hoàng Văn Khánh says: Trả lời

      Bạn cứ qua địa chỉ số 30 phạm văn đồng cầu giấy hà nội học viện bên này có đội ngũ Hlv chuyên nghiệp trình độ chuyên môn đều tốt hoặc gọi theo sdt 0876924866

  3. Phạm Văn Hùng says: Trả lời

    Học viện IGA ngoài 2 cơ sở chính là hà nội và sài gòn thì không biêt với những học viên ở tỉnh lân cận bên học viện có nhận học viên và điều Hlv về dậy không nhỉ ?

  4. Hoàng Văn Tuấn says: Trả lời

    Với người mới chưa biết gì về golf không biết trước anh chị thường chọn khóa học 10b hay 15b nhờ anh chị học trước chia sẻ giúp em thêm thông tin ạ

    1. Minh Chí says: Trả lời

      Nói chũng khóa học 10b hay 15b là do năng lực của Hlv thôi như tôi học khóa 10b bên học viện IGA khá là ok trình độ kỹ thuật chuyên môn Hlv khá tốt hướng dẫn nhiệt tình và thường đi sâu vào kỹ thuật lên mình học nhanh lắm

  5. Đặng Văn Thái says: Trả lời

    Do trước có theo học 1 Hlv trình độ chuyên môn thấp lên giờ em đang bị hỏng fom Swing với lỗi kỹ thuật khá nhiều lên em đang cần tìm 1 Hlv có chuyên môn kỹ thuật tốt hướng dẫn thêm nhờ anh chị giới thiệu giúp em ạ

    1. Nguyễn Tuấn says: Trả lời

      DĐúng là khi học golf mà gặp đúng Hlv có chuyên môn thì học viên khá hài lòng trước em được ông bạn giới thiệu cho khóa học chỗ thầy https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/lee-kyu-han thầy dậy khá tốt me nhất là Swing của thầy anh ạ

  6. Lê Thành says: Trả lời

    Cũng chỉ vì hâm mộ Duy Nhất nay em đang muốn tìm cho mình khóa học golf anh chị chỉ giúp em vài địa chỉ học uy tín để em tìm hiểu ạ

    1. Hoàng Văn Thế says: Trả lời

      Anh Thành ở khu vực nào trước em có học thầy Lee ngoài trình độ kỹ thuật ra thầy khá là nhiệt tình với học viên hướng dẫn tân tình tỷ mỉ gửi anh sdt 0981891862

  7. Nguyễn Văn Công says: Trả lời

    Thật sự khi theo dõi golf và đặc biêt golfer Duy Nhất mỗi khi thì đấu là người hâm mộ lên luôn luôn bị cuốn thật sự khá hâm mộ vừa trẻ mà là còn giỏi hy vọng ngày nào đó Duy Nhất sẽ vươn tầm khu vực

  8. Minh Nhựt says: Trả lời

    3 tháng trước tôi có học khoá cơ bản của bên học viện khác, nhưng dạy chán quá đâm ra cũng bị nản, bỏ mấy tháng nay, đang cần tìm 1 chỗ uy tín để học lại nâng cao 1 tí, chỉnh lại swing, các bác cho tôi xin ít review về bên này với

    1. Trung says: Trả lời

      Nếu bác cần tìm chỗ để chỉnh swing, hạ cap thì học với các thầy nước ngoài bên IGA này là chuẩn rồi đó. Bên này họ có cả hệ sinh thái lớn, có tất cả mọi thứ về golf nên uy tín phết. Tôi ở Thảo Điền, vừa hoàn thành xong khoá học với thầy Peter, giờ đi đánh giải tự tin luôn rồi bác, bên này họ còn bảo hành swing trọn đời nữa

  9. Phúc says: Trả lời

    Tôi chưa bỏ qua 1 giải nào của Duy Nhất :d Xem anh đánh giải quá là cuốn, anh đã truyền cảm hứng cho tôi khá nhiều và sự yêu thích đối với môn Golf

  10. Thành Phạm says: Trả lời

    Duy Nhất thì quá quen thuộc trong giới gôn thủ này rồi, anh là người truyền cảm hứng cho tôi rất lớn với môn Golf. Từ ngày chơi Golf, tôi rèn được tính tập trung rất cao và rất tập trung. Tôi vừa hoàn thành khoá nâng cao bên học viện IGA với Thầy Lee, thầy rất nhiệt tình chỉ dẫn và sửa cho tôi từng chút, chơi golf còn giúp tôi cải thiện được sức khoẻ rất tốt, quen biết thêm được nhiều đối tác làm ăn, công việc cũng thuận lợi hơn

  11. Thái Phan says: Trả lời

    Tôi cần học 1 khoá nâng cao để chỉnh lại swing và hạ cap, thấy mọi người review bên IGA này ok phết nhỉ, tôi cần tìm 1 thầy người Hàn ở khu vực Quận 7, ai tư vấn giúp tôi với nhé

    1. Minh-CVKD Khoá học says: Trả lời

      Dạ em chào anh Thái, em xin phép được hỗ trợ mình ạ. Bên học viện em có tất cả các HLV trên các quận anh ạ. Quận 7 thì bên em có thầy Kim, thầy là pro của IGA chuyên về chỉnh swing và hạ cap anh ạ. Anh vui lòng liên hệ giúp em qua Hotline/Zalo: 0981.891.862 để em gửi chi tiết khoá học đến mình ạ

  12. Hoàng Ngọc says: Trả lời

    Môn Golf ngày nay đã rất phổ biến rồi, giờ mấy anh em đối tác của tôi gặp nhau toàn trên sân Golf, cũng khá thích hợp để giao lưu, tạo mối quan hệ. Rất đáng để đầu tư vào môn này. Bên IGA này thì quá ok rồi, tôi vừa học khoá nâng cao với thầy Jung ở Cầu Giấy. Bên này thì về chỉnh swing rất chuẩn, còn được bảo hành swing trọn đời

  13. Thanh Long says: Trả lời

    1 niềm tự hào của Golfer Việt Nam, Golf thật sự có rất nhiều lợi ích, rèn được cho tôi tính tập trung rất cao, có hôm vừa quay đi nghe điện thoại phát quay lại đánh fail ngay. Mình đang định tìm học viện uy tín cho bé nhà mình học. Bên IGA có khoá dành riêng cho trẻ ko nhỉ, tôi thấy bây giờ rất nên đầu tư cho con chơi môn này, sau này sẽ rất tốt cho bé

    1. Linh-CVKD Khoá học says: Trả lời

      Em chào anh Long, em xin phép được hỗ trợ mình. Bên em có riêng học viện dành cho Kid, có các HLV chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, chuyên đào tạo cho các bạn trẻ anh ạ. Anh vui lòng liên hệ với em qua số Hotline/Zalo: 0984.169.908 để em gửi thông tin chi tiết về khoá học đến cho mình tham khảo anh nha

  14. Lâm says: Trả lời

    Một hành trình tuyệt vời của 1 Golfer. Thật sự mà nói thì chơi Golf yêu cầu rất cao về tính tập trung và kiên trì. Duy Nhất là 1 trong những nguồn cảm hứng khi tôi biết đến môn Golf, 1 huyền thoại của Việt Nam

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương