Kiến thức

Top 10 Tay Golf Vĩ Đại Với Những Kỷ Lục Và Chiến Thắng Ấn Tượng

Danh sách các tay golf vĩ đại nhất được rất nhiều golfer quan tâm. Bởi golf là một trong những bộ môn thể thao rất khó. Để giành chiến thắng hết một vòng sân không phải là điều dễ dàng. Do đó, những kỹ thuật đánh của các tay golf là một “tài liệu” tham khảo cho nhiều người chơi golf. Dưới đây là danh sách Top 10 tay golf vĩ đại nhất mà golfer không nên bỏ qua.

Tiger Woods – Huyền thoại trong lịch sử Golf

Vào tháng 4 năm 1997, Tiger Woods trở thành ngôi vương trong bảng danh sách những tay golf xuất sắc nhất trong làng golf. Được biết, Tiger Woods đã thống trị được các giải đấu có truyền thống và lịch sử lâu đời nhất trong bộ môn golf. Và nếu là một người hâm mộ thực thụ, chắc chắn golfer sẽ biết đến kỷ lục Masters tổng 18-under-par mà tay golf này đã giành được trong giải đầu tiên với tư cách là một golfer chuyên nghiệp.

Tiger Woods - Huyền thoại trong lịch sử Golf
Tiger Woods – Huyền thoại trong lịch sử Golf

Ngay tại giải đấu đó, Tiger Woods đã xuất sắc giành được chiến thắng nhờ 12 cú đánh hoàn hảo khiến mọi người vô cùng “kinh ngạc”. Ở các giải đấu tiếp theo, Woods vượt qua Augusta National như một cơn lốc xoáy và trở thành tay golf vĩ đại nhất thế giới. 

Trong lịch sử ghi nhận, huyền thoại Tiger Woods đã từng đạt được hơn 15 chức vô địch lớn, 82 lần vô địch PGA Tour và 10 giải thưởng về tay golf của năm. Với phong độ tốt nhất, Woods đã nhập trận hay hơn bao giờ hết và giành được giải major thứ 15 đã được mong đợi từ lâu.

Tiger Woods sở hữu nhiều chiến thắng và giải thưởng danh giá
Tiger Woods sở hữu nhiều chiến thắng và giải thưởng danh giá

Cụ thể, thành tích của Tiger Woods trong sự nghiệp thi đấu bao gồm:

  • 82 trận chiến thắng giải PGA Tour
  • 15 chức vô địch lớn
  • Người chơi duy nhất từng giành được bốn giải chuyên ngành Golf liên tiếp nhau.
  • Là golfer có điểm trung bình thấp nhất trong lịch sử PGA Tour. Cụ thể, điểm chơi trung bình năm 2020 là 67,79 .
  • Đạt kỷ lục 10 lần giải golfer xuất sắc nhất giải PGA 

Jack Nicklaus – “Kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên thế giới

Nicklaus thể hiện một khả năng chơi golf vô cùng xuất sắc trước các đối thủ lớn như: Player, Watson, Trevino, Palmer,… Nhưng quan trọng hơn hết, Nicklaus đã biến bộ môn thể thao golf trở thành một trò chơi vô cùng tuyệt vời nhờ vào kỹ năng chuyên môn, sức mạnh của sự dẻo dai về tinh thần và cả chiến lược thông minh. Từ đó, tay golf này được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên sân cỏ.

Jack Nicklaus được mệnh danh là "kẻ hủy diệt" mọi đối thủ trên sân golf
Jack Nicklaus được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên sân golf

Đây cũng chính là lý do Jack Nicklaus được lọt vào danh sách những tay golf xuất sắc ở mọi thời đại. Trong sự nghiệp thi đấu vô cùng đỉnh cao của mình, Nicklaus đã giành hơn được 18 chức vô địch lớn, nhiều hơn cả Palmer và Hogan cộng lại. Chưa hết, tay golf này đã được thi đấu với nhiều cầu thủ vĩ đại và thật bất ngờ khi ông đã đánh bại được tất cả.

Đặc biệt, ở độ tuổi 46, Jack Nicklaus đã có thể tập hợp được đủ tài năng để có thể vượt qua được những tên tuổi trong làng golf như: Ballesteros, Kite và Norman để giành chức Vô địch Masters thứ sáu vào năm 1986. Đây là một trong những khoảnh khắc thể thao được coi là vĩ đại nhất trong lịch sử golf. Trong những năm tháng còn “vàng son”, Jack Nicklaus đã tiếp tục khẳng định được tình yêu với bộ môn golf khi thành lập công ty thiết kế sân golf với nhiều dự án thành công.

Phong độ chơi golf của Jack Nicklaus vẫn đẳng cấp khi "có tuổi"
Phong độ chơi golf của Jack Nicklaus vẫn đẳng cấp khi “có tuổi”

Thành tích nổi bật của Jack Nicklaus phải kể đến như:

  • Là người giành được chiến thắng trong 73 sự kiện PGA Tour với hơn 18 chức vô địch lớn. 
  • 6 lần giành chiến thắng được giải Master
  • 8 lần chiến thắng và giành được danh hiệu PGA Tour money
  • Giành được 2 chiến thắng  PGA Tour trong hơn 17 mùa liên tiếp nhau (1962-1978)

Sam Snead – Tay golf sở hữu những cú swing mượt mà

Nếu như chiến thắng là một tiêu chuẩn để có thể khẳng định sự xuất sắc thì không có một ai vĩ đại hơn Sam Snead. Tay golf huyền thoại này đã có được những cú swing mượt mà, trông rất tự nhiên và dễ dàng nhưng không phải người chơi nào cũng làm được. 

Bên cạnh đó, Sam Snead cũng đã giành được nhiều giải đấu golf xuất sắc với con số đáng “kinh ngạc” là 82 danh hiệu PGA Tour. Chưa hết, tay golf này cũng đã giành được chiến thắng trong bốn thập kỷ khác nhau, từ West Virginia Closed Pro năm 1936 đến Greater Greensboro Open 1965. Được biết, khi đó Sam Snead đã 52 tuổi.

Sam Snead với những cú swing mượt mà
Sam Snead với những cú swing mượt mà

Đặc biệt, Sam Snead đã giành được hơn ba giải Masters. Trong đó, ông có được chiến thắng trong tay trận playoff vào năm 1954 trước những người chơi và đối thủ Ben Hogan. Mặc dù có được sự nghiệp thi đấu rất thành công nhưng một điều đáng buồn chính là Snead chưa bao giờ giành được chiến thắng trong giải Mỹ mở rộng. Đây là giải đấu mà lẽ ra Sam Snead đã có thể đạt được với kỹ thuật golf vô cùng đẳng cấp.

Cú swing chính là chính là một vũ khí đắc lực phục vụ Sam Snead trong những năm tháng chơi golf hoàng kim của mình. Đến năm 1979, Sam Snead còn cho người hâm mộ bộ môn golf được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc huy hoàng cuối cùng của một trong những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại. Khi đó, Sam Snead đã trở thành một tay golf đầu tiên ghi bàn ở trong độ tuổi 67. 

Những đóng góp của ông cho làng golf là điều không ai có thể phủ nhận
Những đóng góp của ông cho làng golf là điều không ai có thể phủ nhận

Thành tích nổi bật của Sam Snead bao gồm:

  • Sam Snead đạt kỷ lục với hơn 82 trận thắng PGA Tour, trong khoảng thời gian từ năm 1936 đến 1965.
  • Sam Snead giành hơn 7 chức vô địch lớn, bao gồm 3 giải Masters và 3 chức vô địch PGA.
  • Là người chơi golf lớn tuổi nhất giành được chiến thắng trong lịch sử của PGA Tour.
  • Sam Snead lọt trong top 10 tay golf xuất sắc nhất trong năm thập kỷ khác nhau.

Arnold Palmer – Tay golf với nhiều thành tích danh giá

Arnold Palmer được làng golf gọi bằng cái tên thân mật là Arnie và cũng là một trong những tay golf vĩ đại nhất trong lịch sử chỉ sau huyền thoại Tiger Woods và Jack Nicklaus. Được biết, Arnold Palmer đã đạt được tổng cộng 7 danh hiệu Majors, nổi bật hơn phải kể đến 4 chức Vô địch giải Masters. Đây cũng chính là lý do vì sao ông được nghiễm nhiên lọt vào top danh sách những tay golf xuất nhất trong mọi thời đại.

Vào năm 1963, Jack Nicklaus đã được tranh tài ở mọi giải Masters. Trong thời kỳ hoàng kim đó, ông đã xuất sắc giành chiến thắng 4 lần, về nhì 2 lần, về ba 1 lần và 2 lần được xếp ở vị trí thứ 4.

Arnold Palmer - Tay golf với nhiều thành tích danh giá
Arnold Palmer – Tay golf với nhiều thành tích danh giá

Mặc dù tay golf huyền thoại này đã làm nên tên tuổi của mình tại các giải  The Masters nhưng US Open 1960 mới thực sự đã giúp cho Jack Nicklaus khẳng định được đỉnh cao quyền lực.

Thành tích nổi bật của Jack Nicklaus bao gồm:

  • Jack Nicklaus  với 60 lần chiến thắng giải PGA Tour.
  • Là tay golf giành hơn 7 chức vô địch lớn
  • 4 lần trở thành nhà vô địch trong tiền PGA Tour
  • Là một triệu phú PGA Tour đầu tiên trong lịch sử golf
  • Đạt được ít nhất một chiến thắng trong 15 năm liên tục

Ben Hogan – Tay golf với những cú đánh bóng chính xác

Trầm tính, thất thường, tập trung – Ben Hogan không phải là một nhân vật nổi bật nhưng vẫn lọt vào trong top 5 những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại. Thay vì dựa vào những thiết bị công nghệ tiến tiến, hiện đại như ngày nay, Hogan đã sử dụng một khả năng golf đẳng cấp để có thể điều khiển được đường bay của mỗi trái bóng. Nhờ vậy mà ông đã xuất sắc giành được chiến thắng ở chính giải chuyên ngành. Đồng thời, tỷ lệ được tham gia vào các giải chuyên ngành của Ben Hogan được cho là lớn hơn cả Jack Nicklaus. 

Ben Hogan là người ghi được những cú swing hoàn hảo nhất trong lịch sử gol
Ben Hogan là người ghi được những cú swing hoàn hảo nhất trong lịch sử gol

Được biết, Ben Hogan là người ghi được những cú swing hoàn hảo nhất trong lịch sử golf trên toàn thế giới. Bước ngoặt để lại dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của ông chính là vào năm 1953 – Đây cũng là sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử PGA Tour. Tại đây, chính là ông được đặt cho cái tên “Hogan Slam” khi đã chiến thắng 5 trong 6 giải đấu lớn mà Ben Hogan đã tham dự, cùng với đó là 3 danh hiệu majors liên tiếp. 

Tuy nhiên, sau một vụ tai nạn ô tô “kinh hoàng” vào năm 1949 đã suýt khiến ông thiệt mạng. Nhưng ông ông bao giờ nhượng bộ hay từ bỏ, cho đến khi ông bị đột quỵ, dẫn đến cơ thể bị tàn phá bởi căn bệnh Alzheimer và ung thư ruột kết. Và Ben Hogan cũng chính thức dừng lại sự nghiệp của mình với 9 danh hiệu danh giá Majors. Nhưng đến nay danh tiếng của ông trong bộ môn golf vẫn được cả thế giới công nhận.

Nick Faldo – Một trong những golfer thành nhất châu Âu

Nick Faldo có tên đầy đủ là Nicholas Alexander Faldo – Ông là một trong những golfer thành công nhất của châu Âu .Nick Faldo bắt đầu có tình yêu với bộ mô golf sau khi chứng kiến Jack Nicklaus thi đấu giải US Master vào những năm 1971. Sau khi giành được hai chức vô địch cho golfer nghiệp dư vào năm 1975, đến năm 1976, Nick Faldo đã bắt đầu với hành trình chinh phục golf chuyên nghiệp.

Nick Faldo còn được biết đến là nhà phân tích, bình luận thể thao
Nick Faldo còn được biết đến là nhà phân tích, bình luận thể thao

Theo đó, Nick Faldo lần đầu tiên vô địch thế giới vào năm 1990 và ông vẫn luôn giữ vững danh hiệu này trong suốt gần 2 năm liên tiếp. Suốt sự nghiệp của mình, ông đã giành được 42 danh hiệu đáng giá. Đồng thời, ghi tên mình trên Sảnh Danh vọng Thế giới năm 1998.

Không chỉ là một tay golf với tên tuổi tiếng tăm, Nick Faldo còn được người hâm mộ biết đến là nhà phân tích, bình luận các môn thể thao chuyên nghiệp. Hơn nữa, ông còn là người đứng đầu Học viện Golf Faldo và Faldo Design – Công ty chuyên thiết kế và bảo dưỡng sân golf.

Byron Nelson – Mệnh danh là “Tay golf vĩ đại” mọi thời đại

Byron Nelson là một người dân bản địa thuộc vùng Waxahachie tại Texas. Được biết, ông đã tham gia thi đấu bộ môn golf chuyên nghiệp từ năm 1935 đến 1946. Trong đó, tay golf vĩ đại này là người đã giành được chiến thắng cả hai lần PGA Championships và The Masters. Theo đó, Nelson chỉ còn thiếu duy nhất một danh hiệu Open Championships là có thể hoàn thiện bộ Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu golf của mình.

Byron Nelson là người dành chiến thắng cả hai lần PGA Championships và The Masters
Byron Nelson là người dành chiến thắng cả hai lần PGA Championships và The Masters

Với những thành tích trên, Byron Nelson được xem là 1 trong 3 huyền thoại của làng golf thế giới ở thế kỷ trước, sinh cùng thời với Ben Hogan và Sam Snead. Đây đều là những được người sinh ra trong vòng 7 tháng của năm 1912.

Tính đến thời điểm hiện tại, có một giải đấu golf nổi tiếng mang tên ông đó là Byron Nelson Championship. Trận đấu này được tổ chức hàng năm tại Dallas. Tuy nhiên, đến nay giải golf này đã bị xóa tên trong lịch sử thi đấu của PGA Tour. Nhưng những đóng góp của Byron Nelson cho làng golf là điều mà ai cũng phải ghi nhận.

Gary Player – “Kỵ sĩ đen” người châu Phi

Gary Player là một tay golf vĩ đại người Nam Phi. Ông được biết đến với danh hiệu “Kỵ sĩ đen” (Black Knight) khi thường xuyên mặc đồ màu đen để tham gia thi đấu. Với kỹ năng golf đẳng cấp cùng nhiều giải thưởng danh giá, Gary Player cũng được xem là tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại. Được biết, tên tuổi của ông được xếp hạng cùng với Arnold Palmer và Jack Nicklaus.

Gary Player là một tay golf vĩ đại người Nam Phi
Gary Player là một tay golf vĩ đại người Nam Phi

Trên con đường sự nghiệp của mình, Gary Player đã đạt được 9 danh hiệu Majors. Trong đó, gồm có 3 giải Masters và 3 Open Championships. Hơn nữa, ông cũng được xem là tay golf xuất sắc khi sở hữu trọn bộ Grand Slam quý giá.

Đặc biệt, Players đã chinh chiến 165 giải đấu golf lớn nhỏ trên 6 châu lục và giành được nhiều giải thưởng danh giá khác nhau. Đồng thời, ông cũng là người đã thiết kế nên 300 sân golf trên toàn thế giới và sở hữu một trang trại có tên là Gary Player Stud Farm.

Jason Day – Tay golf nổi tiếng với lối chơi ấn tượng, khác biệt

Jason Day là tay golf vĩ đại người ÚC, ông sinh năm 1987 và hiện đang chơi tại giải  PGA Tour. Jason Day được biết đến là một tay golf với sự nghiệp thi đấu trải qua nhiều thử thách nhưng cũng rất thành công. Ông bén duyên với bộ môn thể thao này chỉ khi mới 6 tuổi. Đến năm 13 tuổi, Jason Day thắng giải đầu tiên và tiếp tục ghi dấu ấn mạnh trong sử golf thế giới với lối chơi độc đáo, ấn tượng.

Jason Day là tay golf vĩ đại người ÚC
Jason Day là tay golf vĩ đại nhất của người ÚC

Không chỉ vậy, Jason Day còn gây ấn tượng với người hâm mộ vớ  kỹ thuật khó, dẻo dai và vô cùng chuyên nghiệp. Tháng 6 năm 2021, Jason Day đạt giải Nhì tại U.S. Open và sau đó có mặt trong danh sách top 10 tay golf nổi tiếng trên toàn thế giới. Đến tháng 9 năm 2015, ông tiếp tục giành chức vô địch tại giải Major PGA Championship. Đây cũng chính là lần đầu tiên Jason Day nắm giữ vị trí số 1 trong làng golf.

Mặc dù trong sự nghiệp thi đấu, Jason Day đã gặp khá nhiều biến cố, thậm chí có lúc sự nghiệp chơi golf của ông đã từng bị chững lại. Tuy nhiên, với sự năng động, nhiệt huyết, Jason Day đã là một trong những tay golf vĩ đại thế giới được nhiều người ngưỡng mộ.

Jordan Spieth – “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ

Jordan Spieth sinh năm 1993 và được biết đến là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung. Ngay từ khi còn rất nhỏ, anh đã trở thành một tay golf chuyên nghiệp khi “càn quét” nhiều bảng xếp hạng với những thành tích nổi bật.

Jordan Spieth sinh năm 1993 và được biết đến là “The Wonder Boy”
Jordan Spieth sinh năm 1993 và được biết đến là “The Wonder Boy”

Cụ thể, tháng 8 năm 2015, anh giành vị trí Á quân tại giải PGA Championship. Sau đó, Jordan Spieth leo lên vị trí tay golf số 1 thế giới và nắm giữ danh hiệu này trong suốt 26 tuần. Cũng trong năm 2015, anh đã giành được chiến thắng tại FedEx Cup với giải thưởng khổng lồ lên đến 10 triệu USD. Không chỉ vậy, trong suốt sự nghiệp chơi golf, Jordan Spieth đã từng đạt giải Major trong vòng 3 lần và xuất hiện trong danh sách top “100 tay golf có sức ảnh hưởng nhất thế giới”.

Trên đây là 10 tay golf vĩ đại nhất trong mọi thời đại mà bất kỳ golfer nào cũng cần biết đến. Bởi, đây chính là những người đã làm nên những lịch sử golf đầy ấn tượng và truyền lửa mạnh mẽ cho các thế hệ sau. Không chỉ thế, những tay golf này còn chính là tấm gương nỗ lực bền bỉ khi đóng góp vô số thành tích to lớn vào làng golf trên thế giới. Nếu golfer còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận phía dưới bài viết để được tư vấn chi tiết hơn.

Cập nhật: 06:44 - 21/08/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương