Tin tức

Trại hè golf, khóa học trải nghiệm hè lý thú dành cho trẻ em

Trại hè golf được đánh giá là xu hướng mới, tạo ra sân chơi bổ ích và thú vị trong những ngày hè để trẻ có cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập golf chuyên nghiệp. Đặc biệt, nếu được tổ chức bài bản và khoa học, những khóa học này còn có ý nghĩa lớn trong việc hình thành, phát triển và rèn luyện kỹ năng cho các bé. Qua đó, bù đắp lại những điều thiếu hụt trong quá trình học tập tại trường.

Tham gia trại hè – Hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho trẻ em

Mỗi dịp hè đến, việc tìm sân cho trẻ một môi trường để có một kỳ nghỉ hè bổ ích, thú vị luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm, nhất là khu vực đô thị. Theo đánh giá từ các chuyên gia, mùa hè là giai đoạn nghỉ dài giữa các kỳ học văn hóa, cơ hội lớn để trẻ em được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích nhằm phát triển kỹ năng mềm.

3 tháng nghỉ hè là thời gian để trẻ có thêm nhiều trải nghiệm và học những kỹ năng mềm
3 tháng nghỉ hè là thời gian để trẻ có thêm nhiều trải nghiệm và học những kỹ năng mềm

Song, thực tế tại Việt Nam trong nhiều năm qua, một bộ phận không nhỏ các bậc cha mẹ thường lo lắng con trẻ sẽ ham chơi, xao nhãng trong 3 tháng hè. Bởi vậy, thay vì các hoạt động giải trí, nhiều trường hợp phụ huynh thường đăng ký cho con đi học văn hóa trong dịp hè. Điều này vô tình khiến trẻ mất đi những trải nghiệm xã hội lý thú và đánh mất cơ hội có thể phát triển những kỹ năng mềm bên ngoài trường học. Thậm chí, việc cho con đi học văn hoá trong suốt cả năm, không có thời gian nghỉ ngơi có thể khiến trẻ mất tinh thần, cảm thấy chán nản việc học. Trong khi bạn bè cùng trang lứa lại có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị, mới mẻ.

Trái ngược với điều này, tại các quốc gia phát triển, các bậc phụ huynh thường giải quyết bài toán về thời gian rảnh của con bằng hoạt động trại hè. Thông qua những hoạt động trại hè, trẻ có thể vừa học, vừa trải nghiệm vừa chơi nên cực kỳ bổ ích. Đáng chú ý, không chỉ là một hoạt động ngoại khoá, trong quá trình tham gia trại hè, bên cạnh những trải nghiệm mới thú vị, trẻ em còn có thể rèn luyện sức khoẻ, phát triển các phẩm chất, kỹ năng khác như tính kiên nhẫn hay sự tỉ mỉ. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ trước khi bắt đầu vào học kỳ mới.

Xu hướng cho trẻ tham gia trại hè "vừa học vừa chơi" bổ ích trên thế giới
Xu hướng cho trẻ tham gia trại hè “vừa học vừa chơi” bổ ích trên thế giới

Trại hè golf, xu hướng mới cho trẻ em trải nghiệm học golf

Xuất phát từ những lợi ích lớn, thời gian gần đây, các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường như trại hè đang dần được các phụ huynh tại Việt Nam tìm hiểu và quan tâm nhiều hơn. Các trải nghiệm của chương trình trại hè cũng được các đơn vị tổ chức với đa dạng hoạt động, hình thức cũng như cách thức và thời gian. Trong số đó, trại hè golf đang trở thành một trong những xu hướng mới, nhanh chóng gây chú ý dành cho trẻ cũng như các bậc phụ huynh.

Đặc biệt, ngay tại khu vực Đông Nam Á, xu hướng tham gia trại hè golf đã bắt đầu thịnh hành và đặc biệt nở rổ trong thời gian gần đây. Điển hình như tại Indonesia, Singapore, Thái Lan,…hàng năm có rất nhiều chương trình trại hè được tổ chức với đa dạng quy mô và hoạt động dành cho trẻ em. Thậm chí rất nhiều chương trình trại hè còn mang quy mô, tầm cỡ quốc tế, có sự liên kết và hợp tác giữa nhiều quốc gia.

Đáng chú ý, trong tháng 3/2024 vừa qua, trại hè golf quốc tế The JGS Summer Camp  & The JGS Isaan Championship đã diễn ra trong 6 ngày tại Khon Kaen – Thái Lan đã gây ấn tượng lớn. Đây là trại hè golf được thiết kế với đa dạng những nội dung cùng với một giải đấu thuộc hệ thống The Junior Golf Series dành cho các golfer trong độ tuổi 7 – 18, tới đến từ các quốc gia khác nhau. Trong đó, VĐV trẻ Vũ Khôi – 7 tuổi thuộc Đội tuyển golf trẻ Hà Nội là đại diện Việt Nam tham dự trại hè này.

Theo đánh giá từ các chuyên gia golf, việc cho trẻ tham gia trại hè golf mang lại rất nhiều lợi thế lớn. Trong đó đặc biệt phải kể tới:

  • Thông qua các hoạt động vừa học vừa chơi giúp trẻ tăng cường thể chất và trải nghiệm thể thao đa dạng ở môi trường golf chuyên nghiệp
  • Cơ hội rèn luyện sự dẻo dai, tăng cường sự tự tin và khơi dậy khả năng chơi golf
  • Có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, kích thích sự linh hoạt của các giác quan và tăng vận động trí não
  • Tăng khả năng thử thách tính cách độc lập, khả năng lãnh đạo, tài phán đoán cùng tinh thần đồng đội cho trẻ
  • Giúp trẻ có thêm những giây phút thư giãn, vui vẻ và giao lưu thêm nhiều bạn mới
  • Vừa giúp trẻ phát triển kỹ năng thể chất vừa tăng khả năng giao tiếp xã hội,  trải nghiệm mới mẻ,…

Với những lợi ích tuyệt vời, trải nghiệm trải hè golf hứa hẹn sẽ là xu hướng nở rộ tại Việt Nam trong thời gian tới đây.  Đây cũng là một trong những mục tiêu nằm trong kế hoạch phát triển của Học viện golf Quốc tế IGA. Giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội tham gia vào hoạt động ý nghĩa, chất lượng trong dịp nghỉ hè.

IGA thăm học viện ECM – Nơi tổ chức trại hè golf chuyên nghiệp và thú vị bậc nhất Malaysia

Nhằm mở rộng kết nối toàn cầu, tham vọng đưa golf Việt vươn tầm thế giới, Học viện golf Quốc tế IGA đã và đang nỗ lực hợp tác, liên kết cùng các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo golf. Cùng với Hàn Quốc và Nhật Bản, các nước Đông Nam Á được xem là thị trường tiềm năng được IGA tập trung phát triển trong thời gian sắp tới.

Học viện ECM Golf Academy là đối tác của IGA tại Malaysia
Học viện ECM Golf Academy là đối tác của IGA tại Malaysia

Đông Nam Á cũng là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển nền công nghiệp golf. Đặc biệt, tại đây cũng sở hữu những lò đào tạo tuyển thủ và các nhà vô địch Tour như Thái Lan và Malaysia. Trong năm 2024, Học viện IGA tập trung mở ra cơ hội hợp tác, đồng hành cùng những lò đào tạo golf hàng đầu Đông Nam Á. Trong đó có thể kể tới Học viện Golf Quốc tế TPR Golf Academy (Thái Lan), Học viện Mulligan Bay Golf và Học viện ECM Golf, trực thuộc Đại học Quốc tế Epsom (Malaysia).

Đáng chú ý, vừa qua đại diện Học viện IGA cũng đã có chuyến thăm và làm việc tại học viện golf ECM – Được đánh giá là nơi tổ chức trại hè golf chuyên nghiệp và thú vị bậc nhất Malaysia. Chuyến ghé thăm không chỉ là để tìm hiểu về ECM nói chung, xu hướng tổ chức trại hè golf nói riêng mà còn là dịp để tìm kiếm những cơ hội để phát triển tầm vóc của golf Việt.

Học viện golf ECM trực thuộc Trường Đại học Epsom, Malaysia – Ngôi trường chú trọng đồng đều vào phát triển và hoạt động ngoại khóa vì một nền giáo dục toàn diện. Vào năm 2023, Đại học Epsom đã cho ra mắt các học viện thể thao ngay trong khuôn viên trường dưới sự hợp tác cùng nhiều tên tuổi có tiếng trong lĩnh vực golf, quần vợt và bóng đá. Tất cả được thiết kế như chương trình đào tạo tích hợp học thuật và thể thao duy nhất tại châu Á. Qua đó, mang lại cho học sinh cơ học tập và rèn luyện trong HST học tập toàn diện, bình đẳng giữa thành tích học tập và thể thao.

Trong đó, Học viện Golf ECM của Epsom tập trung vào việc cung cấp cho học sinh dụng cụ và tài nguyên cần thiết để các phát huy hết tiềm năng.  Kèm theo đó là sự dẫn dắt của HLV Trưởng Travis van Dijk – Người từng đạt nhiều giải thưởng tại PGA Professional, với gần 20  năm kinh nghiệm phát triển các vận động viên trẻ ưu tú.

Học viện golf ECM cũng đặc biệt được đánh giá cao khi là nơi cung cấp các chương trình trại hè thú vị. Đáng chú ý trong số đó không thể bỏ qua các hoạt động bao gồm: Học golf, giao lưu văn hóa, kết nối cộng đồng,…Nhờ đó, giúp các trẻ có cơ hội trải nghiệm đa dạng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ về thể chất mà còn ở tinh thần cũng như các kỹ năng.

Thông qua chuyến công tác vừa qua, Học viện IGA đã có cơ hội được trải nghiệm và tìm hiểu kỹ hơn về cách thức tổ chức các hoạt động trại hè golf tại Học viện golf ECM. Đặc biệt, sự hợp tác của IGA cùng Học viện golf ECM cũng mang đến nhiều triển vọng lớn. Rất có thể trong tương lai, các golfer Việt Nam sẽ có cơ hội được tham gia trại hè tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Malaysia. Đồng thời, IGA cũng  hướng mục tiêu mở rộng kế hoạch phát triển hoạt động trại hè golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, giúp các trẻ có cơ hội trải nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp cùng những hoạt động bổ ích trong thời gian sắp tới.

 

Cập nhật: 14:40 - 02/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia