Kiến thức

Ứng Dụng VHandicap Là Gì? Chức Năng Và Hướng Dẫn Cài Đặt

Golf là môn thể thao nhiều quy định với luật tính điểm, đôi khi gây khó khăn cho Ban tổ chức và người chơi. Vì vậy Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã ra mắt Hệ thống tính điểm vHandicap với mã VGA cho từng golfer. Vậy mã VGA trong golf là gì, cài đặt vHandicap như thế nào? Cùng International Golf Academy tìm hiểu dịch vụ vHandicap chi tiết ở bài viết dưới đây. 

Ứng dụng tính điểm golf vHandicap là gì?

vHandicap là ứng dụng tính điểm chấp (handicap) cho golfer, được Công ty CP dịch vụ golf Việt Nam (VGS Group) phát triển vào năm 2016. App được công nhận bởi Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) là hệ thống tính handicap quốc gia duy nhất, áp dụng theo công thức tính điểm của World handicap system (WHS).

Thông tin Ứng dụng:

Tên app Ứng dụng vHandicap
Tổng đài vHandicap 08.999.555.99
Phát hành & quản lý Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA)
Phát triển VGS Group
Năm ra mắt 2016

Ứng dụng tính điểm golf vHandicap mang nhiều ưu điểm nổi bật. App giúp đảm bảo tính công bằng, minh bạch và bảo mật thông tin tuyệt đối cho các golfer. Cụ thể, với vHandicap, các người chơi Golf được trải nghiệm những ưu điểm:

  • Các sân golf có đồng bộ điểm Handicap golf trên khắp Việt Nam.
  • Cập nhật chức năng xác nhận kết quả trận đấu và kiểm tra chéo.
  • Đăng tỷ số trận đấu và thông tin về Handicap thông qua tổng đài nhắn tin.
  • Thông báo cho những người chơi golf và đối phương nếu có bất kỳ thay đổi nào.
  • Bảo mật và quyền riêng tư của golfer về tất cả các thông tin cá nhân.
  • Bảo mật mọi thông tin về trận đánh golf.
Giao diện web của vHandicap – hệ thống tính điểm Handicap Việt Nam từ VGA
Giao diện web của vHandicap – hệ thống tính điểm Handicap Việt Nam từ VGA

Ngoài ra, ứng dụng còn chứng nhận và xác thực Handicap của các người chơi Golf để sử dụng cho các giải đấu trên khắp Việt Nam. Ngoài ra, một tính năng không thể thiếu của vHandicap là cập nhật liên tục và hoàn toàn miễn phí dữ liệu sân golf mới, bao gồm thông tin về sân, độ khó và đặc điểm của từng lỗ golf.

Vì sao cần dịch vụ vHandicap?

Golf có hệ thống tính điểm tương đối phức tạp, khiến một số golfer loay hoay và không biết cách tính điểm chính xác. Đặc biệt, các golfer thi đấu ở các sân lạ (như nước ngoài) sẽ không được cập nhật điểm để tính Handicap dẫn đến kết quả không phản ánh đúng trình độ. Ngoài ra, ở các giải đấu nghiệp dư thường áp dụng cách tính điểm net golf theo điểm chấp của các golfer ở các sân khác nhau, dẫn đến kết quả không chính xác.

Xuất phát từ sự cần thiết và bất cập của cách tính điểm golf tại Việt Nam, Hiệp hội Golf Việt Nam đã đưa ra hệ thống áp dụng điểm chấp quốc gia. Ứng dụng cho phép các người chơi golf tính điểm chấp dựa trên kết quả của mỗi trận đấu. Tất cả dữ liệu tính điểm chấp của vHandicap đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA và chạy app đa nền tảng trên IOS, Android và WAP.

Tính năng của ứng dụng vHandicap
Tính năng của ứng dụng vHandicap

Những lợi ích từ ứng dụng vHandicap

Cách tính điểm golf theo hệ thống vHandicap mang lại những ưu điểm vượt trội cụ thể bao gồm:

Dành cho người chơi golf

Thống nhất một mức Handicap chính thức trên toàn lãnh thổ Việt Nam, được quốc tế công nhận. Nhờ đó, các golfer trên Việt Nam có thể sử dụng để tham gia các giải đánh golf quốc tế và nhận chứng chỉ được phép thi đấu tại các sân golf ở châu Á.

Golfer cũng có thể dễ dàng tra cứu Handicap của mình và của các golfer khác bằng các thao tác đơn giản trên thiết bị di động hoặc máy tính. Đây là điều mà người chơi thích nhất ở ứng dụng thông minh này.

Golfer dễ dàng tra cứu điểm số của mình trên ứng dujnh VHandicap
Golfer dễ dàng tra cứu điểm số của mình trên ứng dujnh VHandicap

Đối với Ban tổ chức giải đấu golf

Ban tổ chức giải golf dễ dàng kiểm tra và cập nhật điểm chấp nhanh nhất của các người chơi. Đặc biệt, ứng dụng tính điểm golf vHandicap còn khắc phục được tình trạng gian lận và tạo sự công bằng trong khi thi đấu.

Bên cạnh đó, mọi thông tin về golfer sẽ được cung cấp rất đầy đủ, chỉ cần có các mã số VGA trong golf để định danh như VGA01, VGA02,… Ban tổ chức sẽ biết được thông tin của golfer này. Từ size giày, size áo cho đến găng tay đều sẽ được tiết lộ để thuận lợi cho công tác chuẩn bị hậu cần.

Lợi ích đối với sân golf

Với hệ thống này, các sân golf sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý Handicap của hội viên cũng như khách hàng cá nhân. Cùng với đó, hệ thống vHandicap cũng nâng cao sự thuận tiện cho hội viên khi dễ dàng kiểm tra handicap của chính mình hoặc của golfer chơi cùng mình trực tiếp trên ứng dụng di động.

Ứng dụng còn mnag đến nhiều lợi ích cho cả Ban tổ chức và sân golf
Ứng dụng còn mnag đến nhiều lợi ích cho cả Ban tổ chức và sân golf

Đối với Hiệp hội Golf Việt Nam

Việc tiếp nhận và áp dụng vHandicap sẽ giúp việc tính điểm golf trở nên dễ dàng hơn. Theo đó, Hiệp hội Golf có thể phân loại trình độ của các người chơi Golf Việt Nam dựa trên thông tin do hệ thống này cung cấp.

Cùng với đó, VGA cũng giúp việc tổ chức các giải golf nghiệp dư bằng ứng dụng trở nên dễ dàng hơn, giúp tăng số lượng các giải nghiệp dư bên cạnh các giải nghiệp dư quốc gia.

Ngoài ra, đây cũng sẽ là cơ sở để xác nhận điểm chấp của các người chơi Golf ở Việt Nam tham dự các giải Golf quốc tế. Đồng thời, hệ thống điểm chấp quốc gia cũng giúp nhiều Golfer nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam có điểm chấp hợp lệ để tham gia các giải đấu Golf tại nước ta.

VHandicap đem lại nhiều lợi ích cho golfer và các tổ chức golf tại Việt Nam
VHandicap đem lại nhiều lợi ích cho golfer và các tổ chức golf tại Việt Nam

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng vHandicap

Để sử dụng ứng dụng tính điểm vHandicap, các golfer cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại theo các bước sau:

Bước 1: Download vHandicap cho iPhone hoặc iPad

Golfer tìm kiếm và truy cập ứng dụng “vHandicap” trên App Store. Hoặc truy cập link (https://apps.apple.com/us/app/vhandicap-app-handicap-by-vga/).Tiếp theo, bấm vào nút “NHẬN” để được cài đặt ứng dụng trên thiết bị. Sau đó golfer chỉ cần đợi quá trình cài đặt hoàn tất là có thể truy cập ứng dụng từ màn hình với logo ứng dụng. 

Quét mã QR Code để cài đặt vHandicap
Quét mã QR Code để cài đặt vHandicap

Bước 2: Download vHandicap cho điện thoại Android

Golfer tìm kiếm và truy cập ứng dụng “VHandicap” trên Google Play Store (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.golfervn.vga.vgagolfer). Sau đó bấm vào nút “Cài đặt” để cài đặt ứng dụng trên thiết bị. Đợi quá trình cài đặt hoàn tất, sau đó golfer truy cập ứng dụng từ màn hình chính với logo ứng dụng

Sau khi tải thành công ứng dụng vHandicap, golfer tiến hành tạo tài khoản và nhập thông tin cá nhân theo các bước hướng dẫn. Ở bước này, golfer nhập thông tin trận đấu, kết quả so tài theo hướng dẫn cụ thể trong ứng dụng vHandicap.

Hướng dẫn tính điểm golf trên vHandicap

Tất cả thông tin cá nhân trong ứng dụng vHandicap sẽ được xác thực bằng mã OTP (số điện thoại) thông qua hệ thống tự động cho một tài khoản duy nhất. Tất cả dữ liệu hệ thống sẽ được mã hóa và lưu trữ trên đám mây. Thông tin chi tiết về các vòng chơi sẽ chỉ có bạn bè của người dùng mới nhìn thấy, còn thông tin cá nhân và quyền riêng tư sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Để tính điểm golf trên ứng dụng vHandicap, golfer cần nhập thông tin bảng điểm và hệ thống sẽ tự động đưa ra kết quả chính xác nhất. Dưới đây là cách bước nhập điểm scorecard mà golfer nên lưu lại. 

Hướng dẫn tính điểm golf trên vHandicap
Hướng dẫn tính điểm golf trên vHandicap

Để nhập điểm scorecard, golfer thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở thư mục nhập điểm trên ứng dụng, sau đó chọn giao diện nhập điểm chi tiết cho từng hố.
  • Bước 2: Nhập điểm tại hố hiện tại, điểm này là tổng số gậy đã đánh tại hố này.
  • Bước 3: Tiếp tục nhập số Putt tại lỗ đã chọn.
  • Bước 4: Vuốt màn hình sang trái/phải để thay đổi thông tin lỗ nhập các thông số điểm.
  • Bước 5: Sau khi nhập đầy đủ số điểm cho cuộc thi, người dùng nhấn “Gửi điểm”. Lúc này, bảng điểm Handicap sẽ được hệ thống ghi nhận thành công.

Lưu ý: Người chơi cần phải chụp thẻ điểm scorecard mới được hệ thống ứng dụng chấp nhận. Nếu nội dung ảnh chụp không đúng, mờ hoặc không lành mạnh sẽ bị xóa tài khoản.

Tóm lại, ứng dụng vHandicap là một trong những hệ thống cần thiết cho ngành golf trong nước với nhiều lợi ích nổi bật. Chỉ với vài thao tác đơn giản, golfer giờ đây đã có thể tra cứu được điểm handicap của mình. Bên cạnh đó, golfer cần cải thiện điểm handicap hiệu quả, nhanh chóng có thể đăng ký các khóa học golf tại các trung tâm, học viện. 

Tóm lại, ứng dụng vHandicap là một trong những hệ thống cần thiết cho ngành golf trong nước với nhiều lợi ích nổi bật. Chỉ với vài thao tác đơn giản, golfer giờ đây đã có thể tra cứu được điểm handicap của mình.

International Golf Academy là một trong những học viện golf sử dụng phần mềm VHandicap cho các golfer
International Golf Academy là một trong những học viện golf sử dụng phần mềm VHandicap cho các golfer

Bên cạnh việc theo dõi điểm số và xếp hạng trên vhandicap, golfer còn dựa vào đây để đặt mục tiêu cải thiện khả năng chơi golf của mình trong từng giai đoạn. Mọt trong những giải pháp hiệu quả để hạ điểm kép là nâng cao kỹ thuật chơi golf thông qua kinh nghiệm và kiến thức. Rất nhiều người chơi đã lựa chọn việc học đánh golf để tối ưu trình độ chơi golf trong thời gian ngắn.

Tại học viện IGA, khoá học golf nâng cao gồm: chỉnh swing và hạ điểm handicap hiệu quả nhất. Khoá học với 10 buổi đào tạo, 2 buổi chỉnh swing chuyên sâu cùng sự hỗ trợ của huấn luyện viên quốc tế giúp người chơi đạt mục tiêu trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, với những học viên tập trung vào khả năng hạ kép, IGA có thể cá nhân hoá quá trình huấn luyện nhằm cam kết hiệu quả đầu ra cho học viên. Tìm hiểu thêm tại link dưới đây:

lộ trình đào tạo khoá học golf cá nhân của iga

Trên đây IGA đã tổng hợp những thông tin về ứng dụng VHandicap Việt Nam. Hy vọng với hệ thống tính điểm chấp quốc gia này sẽ mang đến tiện lợi và hữu ích cho các golfer đam mê bộ môn thể thao golf này. Việc tối ưu điểm handicap giúp golfer tăng thứ hạng là mục tiêu của rất nhiều người chơi hiện nay. Để hiện thức điều này rất nhiều golfer đã lựa chọn giải pháp đào tạo nâng cao tại học viện uy tín.

Cập nhật: 16:32 - 15/03/2024

Bình luận (13)

  1. Nguyễn Văn Hồng says: Trả lời

    Trước có giới thiệu cho ông bạn khóa học golf cơ bản thấy khá hài lòng công nhận là đội ngũ Hlv bên học viện IGA khá chuyên nghiệp và trình độ kỹ thuật tốt tận tình với học viên anh em nhé gửi anh em sdt 0981891862

  2. Phạm Văn Tùng says: Trả lời

    Ngoài học tại học viện và sân cố định ra học viện IGA có điều Hlv hướng dẫn tại các sân khác không anh em nhỉ ?

  3. Nguyễn Văn Chí says: Trả lời

    Thấy khá nhiều anh em chơi golf cũng được thời gian mà HDC luôn luôn không ổn định vừa rồi có theo khóa học chỗ thầy Lee mình hạ được HDC khá nhiều lên muốn chia sẻ cho anh em tham khào thêm https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/lee-kyu-han

  4. Đặng Văn Đức says: Trả lời

    Với khóa học nâng cao bên học viện IGA ở khu vực ngoại thành và tỉnh lân cận có phát sinh thêm chi phí không nhỉ ?

  5. Hoàng Sỹ says: Trả lời

    Em cũng mới tìm hiểu về golf và muốn tìm hiểu sâu về khóa học golf cơ bản thì em lên chọn học viện hay Hlv vậy mọi người?

  6. Phạm Văn Hưng says: Trả lời

    Em thấy bên học viện IGA có chuyên gia cũng như Hlv hạ HDC khá tốt phải không anh chị em muốn đăng ký thì liên hệ như thế nào ạ ?????????????

    1. Đồng Minh says: Trả lời

      Anh Hưng bên học viện IGA có đội ngũ Hlv chuẩn quốc tế kỹ thuật chuyên môn đều có anh em học hạ cap rất ok vì Hlv hướng dẫn cẩn thận tỷ mỉ và sẽ đi sâu vào trọng tâm lỗi kỹ thuật của mình anh nhé

  7. Nguyễn Tiến Dũng says: Trả lời

    Cũng đã chơi golf gaanf 2 năm rồi mà HDC đâu đây vẫn cứ 60 đến 70 giờ em muốn cải thiện kỹ thuật và hạ HDC lên mình đăng ký trực tiếp với Hlv hay qua học viện mọi người nhỉ

  8. Đặng Văn Phát says: Trả lời

    Với khóa học golf cá nhận ở tỉnh ngoài chi phí phát sinh của Hlv mình còn phát sinh thêm chi phí ngoài nữa không ạ

  9. Nguyễn Minh Hòa says: Trả lời

    Anh chị cho hỏi với khóa học cơ bản cho người mới thì mình lên đăng ký khpas 10b hay 15n ạ ?

    1. Lương Mạnh says: Trả lời

      Cái này cũng tùy vào trình độ kỹ tuật của từng Hlv với cá nhân tôi học ở IGA thì khóa 10b khá hợp lỹ thầy hướng dẫn bài bản xuyên suốt khóa học ngoài ra thầy cũng rất chú trọng đến kỹ thuật và dạy khá sâu học viên mới như mình sẽ tiếp thu nhanh

  10. Vũ Hoàng says: Trả lời

    Nghe nói anh em lên sân đánh thường xuyên khá kho hạ được HDC với người mới học xong thì cho em hỏi lên sân đánh 10 buổi có ổn định HDC không ạ

  11. Hoàng Văn Long says: Trả lời

    Thật sự khi lên sân mơi hiểu HDC cứ nghĩ càng cao càng tôt bị mấy ông ban cứ hỏi là trước học ở đâu mà vẫn bỡ ngỡ vậy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương