Kiến thức

XU HƯỚNG CHO CON HỌC GOLF TỪ SỚM – ĐỊNH HÌNH TƯ DUY LÃNH ĐẠO

Theo nhiều chuyên gia nhận định, hiện nay có 80% các bố mẹ là những CEO, quản lý cấp cao và tầng lớp siêu giàu đã nhận định rằng golf là một bộ môn rất cần thiết cho con tiếp cận từ sớm. Bên cạnh những lợi ích về rèn luyện thể chất, golf còn mang lại những giá trị tốt đẹp về tư duy cho các bé. 

Golf có những yếu tố rất riêng và khác biệt

Golf là một môn “thể thao xanh”, cụm từ này thường xuyên được nghe đến vì đây là một tên gọi khác của golf. Lí do là vì khi tham gia trên các sân thực tế, 100% các sân golf đều được xây dựng với thảm cỏ rộng vô tận và khu vực cây xanh bao phủ tách biệt. Đối với những sân golf có quy mô hơn vài hecta thì nhà thiết kế sẽ giữ nguyên hệ sinh thái nơi đó bao gồm rừng cây hoặc cảnh đẹp xung quanh nhằm tạo ra những nét đẹp độc đáo cho mỗi sân golf.

Golf có nhiều điểm khác biệt so với các bộ môn khác

Mặt khác, golfer khi tập luyện trên sân với hình ảnh tươi mát từ cây cói và thảm thực vật sẽ giúp các golfer, đặc biệt là các bé nhỏ sẽ được hòa mình vào thiên nhiên cũng như thoải mái di chuyển trong không gian rộng mở.

Golf là một trong những bộ môn cần sự chỉnh chu và đầu tư kỹ lưỡng. Mỗi môn thể thao sẽ có những dụng cụ và trang bị đặc trưng để bảo vệ cũng như hỗ trợ người chơi khi tham gia các hoạt động từ môn thể thao ấy. Với golf cũng không ngoại lệ, gậy golf là yếu tố đầu tiên mà một golfer cần chuẩn bị từ khi bắt đầu hành trình golf của mình. Bên cạnh đó, sẽ là những phụ kiện hỗ trợ như: găng tay, quần áo, giày,… sẽ  được thiết kế với những điểm khác biệt chuyên phục vụ cho công cuộc chơi golf

Golf là môn thể thao phát triển toàn diện cho trẻ

Cụ thể, GolfKids có thể lấy những ví dụ như sau: găng tay sẽ được thiết kế với cách rãnh thoát khí ở các ngón tay hay với chất liệu da cao cấp để người chơi cầm chặt gậy hơn khi thực hiện vung gậy đánh bóng. Hay các sản phẩm giày golf với phần để đinh có chấu mềm với công dụng bám chặt vào cỏ, hỗ trợ tăng thêm phần tự tin khi swing và hạn chế tình trạng té ngã đối với các golfer nhí năng động, hoạt bát.

Đó là những yếu tố về bên ngoài, golf còn trở nên đặc biệt bởi những giá trị từ môn thể thao này mang lại và đã được nhiều chuyên gia công nhận. Sau đây, hãy cùng GolfKids đi sâu hơn về những giá trị đó và hiểu thêm vì sao học golf trở thành một xu hướng cho các bé nhỏ của giới siêu giàu nhé.

Giá trị thực tiễn và tiềm năng mà golf mang lại cho bé

Giá trị về thể chất

Giống như hầu hết các môn thể thao khác, golf tiền thân vẫn là một môn thể thao rèn luyện cho sức khỏe, giúp bé trở nên dẻo dai và bền bỉ hơn. Việc cho trẻ em vận động với các môn thể thao luôn là sự lựa chọn tốt nhất thay vì xem xem điện thoại hay các chương trình giải trí trên tivi quá nhiều.

Việc lên sân golf cùng bố mẹ hoặc huấn luyện viên giúp rất nhiều cho khả năng giao tiếp và tương tác của bé với môi trường xung quanh, bé sẽ trở nên hoạt bát và năng động hơn khi có những hoạt động sử dụng thể chất và năng lượng.

Rèn luyện thể chất dẻo dai khi luyện tập golf

Nhiều chứng minh từ các chuyên gia cho thấy, việc chơi golf giúp bé cải thiện cảm xúc tốt hơn và giảm hơn 70% khả năng mắc các bệnh về tâm lý và trầm cảm. Hơn thế nữa, khi bé có sự tập trung và giải tỏa năng lượng dư thừa sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn hay việc hít thở sâu sẽ hỗ trợ nhiều cho các vấn đề về tim mạch và cải thiện giấc ngủ về đêm của bé.

Khi một bạn nhỏ vui vẻ và hoạt bát thì chắc hẳn đây là một em bé hạnh phúc và có nhiều trải nghiệm thú vị. GolfKids tin rằng, điều này cũng là điều mà nhiều bố mẹ mong muốn khi bé còn nhỏ.

Giá trị về tinh thần và tư duy

Điểm khác biệt lớn nhất của golf thật sự nằm ở giá trị về nội tâm bên trong mà golf sẽ giúp các em hình thành trong quá trình luyện tập lâu dài và trở thành thói quen tốt cho tương lai.

  • Kỹ năng quan sát và phân tích tình huống

Khi tham gia luyện tập golf từ những ngày đầu tiên, bài học mà các bé được huấn luyện viên dạy và bắt buộc nhớ là quan sát và thực hiện đủ các bước chuẩn bị trước khi bắt đầu vung gậy vì điều này chiến 60% khả năng đánh được bóng tốt hay không.

Sự quan sát trong golf không chỉ là nhìn gậy hay xem tư thế mà con là khả năng nhìn nhận khi bắt đầu đặt tay và cân chỉnh gậy sao cho đúng kỹ thuật quy định. Thêm vào đó, sự tập trung khi bắt đầu vung gậy ở các điểm dừng, điểm chạm bóng và tư thế final swing.

Hay khả năng hiểu được lỗi sai như cắt bóng hay draw sẽ là nền tảng hình thành lối tư duy xử lý tình huống vô cùng cần thiết cho công việc và cuộc sống sau này của các em.

  • Khả năng phân tích

Trong quá trình chơi golf, sẽ có những trở ngại và những hoàn cảnh cần cân chỉnh hay điều phối các thao tác. Việc chọn gậy, hướng gió phù hợp để chắc chắn rằng bóng không đi sai hướng cũng như tăng khả năng cứu bóng khỏi bẫy trên sân.

Các dụng cụ chuyên dụng của Techgolf sẽ đưa đến những phân tích về số liệu cụ thể cho golfer nhí, tuy nhiên bản thân các em sẽ cần thấu hiểu và đưa ra lựa chọn phù hợp về phiên bản gậy và lực đánh chuẩn xác nhất.

  • Phát triển chỉ số EQ – chỉ số vố cùng quan trọng cho một nhà lãnh đạo tương lai.

Emotional Quotient – chỉ số EQ là chỉ số trí tuệ cảm xúc để phát triển tính sáng tạo và khả năng tưởng tượng của mỗi người. EQ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tư duy của một bạn trẻ, giúp bé có những cảm nhận và phán đoán tốt về môi trường xung quanh tạo tiền đề cho các mối quan hệ xã hội tiềm năng sau này. Ngoài ra, người có chỉ số EQ cao sẽ có khả năng điều tiết cảm xúc của bản thân và trấn an mọi người xung quanh. Đây được xem là khả năng thật sự quan trọng đối với một người lãnh đạo.

Nhận định của nhà nghiên cứu Stela Totoshi tại Singapore: “Việc giáo dục trẻ em có một thái độ tích cực và định hướng rõ ràng sẽ giúp ích rất nhiều cho các em khi trưởng thành và tăng tỷ lệ thành công cao hơn so với bạn bè trang lứa. Và golf là một môn thể thao được xem như một phương pháp hỗ trợ bé hình thành điều này.”

Rèn luyện thể chất dẻo dai với bộ môn golf

Vì trong quá trình học golf, bé luôn phải đưa ra những nhận định về môi trường và thực hiện cú đánh chuẩn xác, đây là cách rèn luyện EQ tốt nhất cho bé. Hoặc các golfer nhí có thể tự cảm nhận lỗi sai của mình và sáng tạo thêm những phương pháp đánh mới, tự khắc phục khuyết điểm và hạnh phúc với sự phát triển ấy cũng là một cách cải thiện bản thân.

Từ đó nhiều trường học tại Việt Nam đã bắt đầu theo xu hướng này và đưa golf trở thành một môn đào tạo tại các trường cho các em học sinh, điển hình có thể kể đến như: Trường quốc tế Vfis, Royal School,… tại Việt Nam. Nhằm mang golf đến gần hơn với các em và thông qua đó truyền đạt cho các bé golfer nhí sức mạnh tinh thần cũng như khả năng cảm nhận bản thân nhiều hơn.

Học viện GolfKids tiên phong trong xu hướng đào tạo golf dành riêng cho bé

Nắm bắt được xu hướng hiện tại và nhu cầu cho các bé tiếp cận với golf từ sớm của các bố mẹ. Học viện GolfKids hay gọi tắt là KGA ra đời mới mục tiêu mang lại môi trường học tập chuyên nghiệp về golf cho trẻ em.

Học viện KGA trang bị đầy đủ các công cụ như gậy, găng tay golf chuyên dụng cho các học viên khi đến tham gia các khóa học cùng huấn luyện viên. Yếu tố giảng dạy là vấn đề ưu tiên hàng đầu tại học viện KGA, đội ngũ nhân sự chăm sóc khách hàng và huấn luyện viên đảm bảo được đào tạo bài bản cũng như sở hữu các chứng chỉ cao cấp từ các đơn vị nổi tiếng trên thế giới như VGA Golf, PGA.

Là một trong những dịch vụ thuộc hệ sinh thái của GolfKids Việt Nam, học viên tại học viện KGA sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn dành cho thành viên của hệ sinh thái và ưu tiên trải nghiệm các hình thức mới từ golf như: Golf Town, Phòng 3D Golf,…

Với những giá trị từ golf mà GolfKids vừa phân tích, chắc hẳn quý phụ huynh đã thấu hiểu nhiều hơn về golf và trả lời cho câu hỏi vì sao học golf trở thành xu hướng mà bố mẹ thượng lưu mong muốn cho con mình tiếp cận từ sớm. Bên cạnh đó, GolfKids Việt Nam rất vinh hạnh khi được đồng hành và phục vụ cho các golfer nhí vươn đến sự thành công từ những điểm khác biệt mà golf mang lại.

Tham khảo thêm tại website của GolfKids Việt Nam: GolfKid Việt Nam – Hệ sinh thái golf trẻ em hàng đầu Việt Nam (golfkidvietnam.vn)

>>> Tìm hiểu thêm:

Cập nhật: 18:56 - 27/05/2023

Bình luận (6)

  1. Thu Thảo says: Trả lời

    Con gái tôi năm nay 6 tuổi, bé rất thích Golf, mỗi lần cho ra sân tập cùng bố rất thích. Tôi muốn tìm cho con 1 khóa học Golf cơ bản gần khu vực Cầu Giấy, trước đây con từng học bơi rồi, bé rất thích thể thao, lầ con gái nhưng năng động và nghich lắm, thấy bố chơi Golf cùng đòi cầm gậy đánh đánh theo và cò đì nằng nặc lên sân chơi với bố cơ. Bé lại học tiếng anh cũng tốt, giao tiếp cơ bản, ai biết HLV nào chỉ tôi với nhé

    1. Phạm Trung says: Trả lời

      @Thu Thảo:Bạn có thể học HLV học viện IGA ok đấy, bé nhà tôi 7 tuổi mới học bên này 2 khóa xong, HLV người Hàn rất nhiệt tình, dạy dễ hiểu. Đặc biệt HLV cũng thích trẻ con nữa nên các bé được học rất thoải mái, mỗi buổi học khoảng 1 tiếng thôi nhưng học buổi nào chất lượng buổi đấy. Thày có áp dụng công gnheej vào giảng dậy và nắm bắt tâm lí học sinh rất nhanh. Trước đây tôi cũng từng cho con đi học ở Đà Nẵng 1 khóa với HLV người Việt rồi nhưng con có vẻ không thích lắm, về bé cũng lười tập. Sau này chuyển ra Hà Nội và được ông bạn giới thiệu học với HLV bên IGA thì bé thái độ khác hẳn, rất đam mê, ngày nào cũng đòi đi học, lại có bạn con trai của ông bạn đi tập ùng nữa nên rất chăm chỉ. nhà tôi cũng lắp phòng Golf 3D trong nhà nữa nên càng tiện, ngoài thời gian học với HLV trên sân con có thể về nhà luyện tập thêm trong phòng golf 3D với bố. Quan trọng trong khóa học golf cho các bé vẫn là HLV, HLV giỏi sẽ là người giúp các con kết nối với bộ môn ngày gần hơn, khiến các con có hứng thú hơn

  2. Nhật Mỹ says: Trả lời

    Bé bao nhiêu tuổi thì có thể học được nhỉ? Bé nhà mình năm nay 8 tuổi rồi, không biết đẫ có thể học được chưa. Tuần trước có theo bố lên sân chơi và đi sửa lại cây gậy, ở dó có phòng 3D để tập thử gậy, xong ông ý thích lên vớ được gậy cứ đứng đánh không chịu về luôn, thích chơi lắm nhưng không biết tâm tuổi đó đã chơi được chưa mà ở đâu có khóa dành cho trẻ con nhỉ, ai biết chỉ cho mình với

    1. Minh Trí says: Trả lời

      Bên học viện IGA có ấy ông anh, bé nhà em mới học xong 1 khóa bên này đợt cuối năm ngoái, HLV người Hàn, thầy lee kyu Han, thầy dạy rất hay, nhiệt tình, 1 khóa học khoảng 10 – 12 buổi thôi nhưng chất lượng, ngoài thời gian học trên học viện thầy cũng hướng dẫn cho bé về nhà tự tập để nhanh có hiệu quả hơn. Ông anh tham khảo nhé https://hocviengolfiga.com/hoi-thao-iga-huan-luyen-vien-kim-jae-young-chia-se-xu-huong-hoc-golf-theo-giao-trinh-quoc-te-1653.html Học bên IGA thì khỏi lo về dịch vụ rồi, nhân viên hỗ trợ Support rất nhiệt tình, xếp lịch học cũng linh động,bé nhà mình mình đăng kí coho cả 2, nói chung là trẻ con khoogn tập trung được như người lớn nhưng học với thầy thầy nắm bắt rất nhan tâm lí của học trò, biết chúng nó mải chơi và không tập trung nên thầy áp dụng việc vừa học vừa chơi vào giảng dậy luôn để dậy chúng nó nên 2 bé nhà mình tiếp thu rất nhanh và rất thích học,nếu có học thì ông anh liên hệ số này họ tư vấn cho 0862 850 968

  3. VŨ Thắm says: Trả lời

    Em với con mới nhập môn Golf được vài tuần này, mới đầu chơi nên cũng không biết nên bắt đầu từ đâu, nghe mấy đứa bạn bảo đi học trung tâm mà nhà mình ở ngoại tỉnh nên cũng không có nhiều thầy dậy, 2 mẹ con chủ yếu học trên Youtube, mới đầu thấy cũng khá ok, xong dẫn bé lên sân chơi bé cũng ham hơn và thích đánh nữa, cũng đánh trúng bóng, nhưng càng về sau càng khó điều chỉnh, bé nhà em mới 8 tuổi nên cũng chủ yếu học theo mẹ, bóng đi lệch và lưng dạo gần đây cũng có dấu hiệu bị đau. Đang tính đi học 1 khóa cho bài bản cả hai mẹ con mà không biết nên học ở đâu, tra trên mạng thấy cũng mông lung mập mờ thông tin quá, có nhiều chỗ để lụa chọn mà đâu cũng thấy phốt về chất lượng không thì HLV không ok, đã ngoại tỉnh khá xa tìm HLV cũng khó mà tìm chỗ học chất lượng cúng không phải dễ

  4. Thanh Hoàng says: Trả lời

    Nhà em ở Cầu Giấy, em đang muốn tìm một khóa học Golf căn bản cho con trai 12 tuổi, trước đây con có đi tập Golf với bố rồi, sau thấy có năng khiếu và cũng rất muốn chơi nên đã đăng kí ch con 1 khóa học , con học với 1 HLV người Việt được bạn mình giưới thiệu cho, thầy dạy cũng ok lắm, dễ hiểu, con chơi khá ổn nhưng giờ chuyển vào SG nên muốn tìm cho con 1 HLV khác. Bé cũng nói được tiếng anh với nghe nhiều người bảo học HLV người nước ngoài họ có những cách dạy rất hay, dễ hiểu. Giờ xu hướng xính ngoại nhiều nên cũng muốn áp dụng như thế cũng tốt cho con hơn. Ai biết trung tâm hay HLV chuyên nghiệp nào không nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương