Kiến thức

Vòng Swing Golf Là Gì? Tìm Hiểu Về Tính Năng Và Cách Sử Dụng

Vòng swing golf là một trong những phụ kiện hữu ích với các golfer. Loại dụng cụ này sở hữu nhiều tính năng vượt trội, giúp người chơi tập luyện, nâng cao trình độ để tạo ra những cú swing ấn tượng. Hãy cùng học viện International Golf Academy (IGA) tìm hiểu chi tiết hơn về vòng tập swing golf trong bài viết sau.

Vòng swing golf là gì? Có cấu tạo như thế nào?

Trong bộ môn golf, swing là một trong những kỹ thuật quan trọng mà golfer cần nắm vững. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện được động tác swing chuẩn, đặc biệt là với những người mới bắt đầu gia nhập bộ môn thể thao “quý tộc”. Và để giúp golfer dễ dàng tập luyện thao tác cơ bản này, vòng swing nói riêng và các dụng cụ tập golf khác nói chung đã được ra đời với rất nhiều tính năng nổi bật.

Trên thực tế, vòng tập golf swing có dạng hình tròn, sử dụng với mục đích giúp người chơi tập luyện để có những cú swing đẹp mắt, đồng thời gia tăng khả năng điều khiển bóng.

Vòng swing golf là một trong những dụng cụ tập golf hữu ích dành cho golfer
Vòng swing golf là một trong những dụng cụ tập golf hữu ích dành cho golfer

Cấu tạo của vòng tập swing golf khá đơn giản. Cụ thể, loại dụng cụ này được nhà sản xuất thiết kế với một khung tròn, có kích thước lớn gấp đôi cơ thể người, chiều rộng và chiều dài là 4m, chiều cao khoảng 2,5m. Kích thước này được giới chuyên gia đánh giá là phù hợp với thể trạng hầu hết của người chơi tại Việt Nam. 

Đối với vòng tập swing golf, vòng tròn là bộ phận quan trọng nhất, được thiết kế với chu vi và độ nghiêng dựa theo quỹ đạo vung gậy mà golfer hướng đến lúc thực hiện cú phát bóng. Vòng tròn này được gắn liền với một công cụ như gậy golf, có phần đầu được cố định vào khung tròn, cùng với đó là cả bánh xe lăn theo quỹ đạo của dụng cụ.

Vòng swing gôn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Vòng swing gôn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Ưu điểm nổi bật của vòng swing golf

Theo đánh giá của giới chuyên gia, vòng swing golf sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, hỗ trợ tối đa cho golfer trong quá trình tập luyện. Trong số đó phải kể đến như:

  • Sản phẩm được thiết kế tại Việt Nam theo thể trạng của người châu Á nên hầu hết golfer nam và nữ đều có thể sử dụng.
  • Người chơi dễ dàng tìm mua vòng tập swing golf ở trong nước mà không phải mất thời gian đợi vận chuyển như các dụng cụ golf chuyên nghiệp được sản xuất từ nước ngoài.
  • Vòng tập golf này được đánh giá là ổn định ở mọi trí lắp đặt. Ngoài ra, sản phẩm được làm từ chất liệu thép không gỉ nên có độ bền khá cao, bất chấp mọi điều kiện thời tiết. 

Tác dụng của vòng tập swing golf đối với golfer

Swing là cú đánh rất khó đối với cả golfer newbie lẫn chuyên nghiệp. Cho dù người chơi đã từng thực hiện thành công những cú đánh hoàn hảo nhưng nếu không thường xuyên ra sân thì việc “giữ vững phong độ” cũng như bắt nhịp với trận đấu sẽ càng khó hơn. Chính vì vậy, việc tập luyện tại nhà chính là một trong những yếu tố quan trọng, giúp golfer nâng cao trình độ golf nhanh chóng.

Vòng tập swing golf giúp golfer tập luyện cú swing một cách tốt nhất
Vòng tập swing golf giúp golfer tập luyện cú swing một cách tốt nhất

Vòng swing golf ra đời nhằm giúp người chơi thực hiện tập luyện động tác cơ bản tại nhà mà vẫn nhận một cách chân thực về đường vung gậy chuẩn. Hơn nữa, với kích thước không quá lớn, dụng cụ tập golf này có thể được bố trí lắp đặt tại nhà, văn phòng, sân vườn hay bất kỳ vị trí nào theo yêu cầu của golfer. 

Vòng swing golf phù hợp với đối tượng golfer nào?

Vòng swing golf là một trong những dụng cụ được rất nhiều golfer Việt yêu thích sử dụng. Không chỉ dành riêng cho đối tượng golfer chuyên nghiệp mà vòng tập swing còn được thiết kế cho cả những người mới bắt đầu gia nhập bộ môn golf. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện, kỹ thuật swing của các golfer chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể.

Theo chia sẻ từ những người chưa từng dùng vòng tập swing, chỉ với 30 phút tập luyện mỗi ngày cùng sản phẩm, kỹ thuật đánh golf cũng đã có sự thay đổi hết sức tích cực. Cụ thể, một newbie luyện tập khoảng từ 1 đến 2 tuần với vòng swing có thể đánh trúng bóng và tạo ra những đường bóng đẹp mắt.

Vòng tập swing golf phù hợp với mọi đối tượng golfer
Vòng tập swing golf phù hợp với mọi đối tượng golfer

Đối với những golfer lâu năm, muốn cải thiện kỹ năng phát bóng nhưng không thể lên sân tập luyện thường xuyên thì cũng có thể sử dụng vòng swing golf 5 phút mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho người chơi ổn định cảm giác đánh bóng, tập trung hơn khi điều khiển và kiểm soát gậy.

Hướng dẫn sử dụng vòng tập swing golf đúng cách

Muốn tập luyện hiệu quả cao, điều đầu tiên và quan trọng nhất mà golfer cần chú ý đó là sử dụng dụng cụ đúng cách. Dưới đây là trình tự các bước sử dụng vòng tập swing golf chuẩn tại nhà mà người chơi có thể tham khảo:

  • Bước 1: Golfer đặt vòng swing golf tại mặt phẳng cố định và chắc chắn.
  • Bước 2: Người chơi đứng vào trong vòng tròn, đồng thời 2 tay cầm vào dụng cụ mô phỏng gậy golf đã được đính sẵn trên dụng cụ. 
Sử dụng dụng cụ tập swing golf thường xuyên sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể
Sử dụng dụng cụ tập swing golf thường xuyên sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể
  • Bước 3: Thực hiện tư thế chuẩn để tập luyện đánh golf. Cụ thể, hai chân thả lỏng rộng bằng vai, lưng thẳng, hai đầu gối hơi nhún xuống, đồng thời, mắt nhìn thẳng vào bóng golf cho đến khi kết thúc động tác.
  • Bước 4: Tay của golfer nắm chắc vào cây gậy golf mô phỏng, sau đó xoay người nhẹ nhàng sang trái, sao cho gậy dịch chuyển gần hết vòng tròn của khung tập.

Lưu ý: Người chơi cần chuyển động linh hoạt các bộ phận trên cơ thể trong quá trình tập swing. Hãy cố gắng điều khiển chiếc gậy theo ý muốn mà không để dụng cụ tự trượt dài trên vòng tròn.

Bí kíp nâng cao kỹ thuật đánh bóng với vòng tập swing

Ngoài các bước cơ bản, để quá trình tập luyện swing đạt hiệu quả cao, golfer cũng cần lưu ý đến tư thế, lực tay,… Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà người chơi nhất định không nên bỏ qua khi tập với vòng swing golf:

Hạn chế di chuyển phần đầu

Trong thời gian tập luyện với vòng tập swing golf, golfer cần hạn chế di chuyển phần đầu và chỉ nên dịch chuyển sang bên trái khi phải thực hiện cú backswing hay downswing.

Golfer nên dồn hết trọng tâm vào chân trước

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, người chơi nên dồn 80 đến 90% trọng lượng cơ thể vào chân trước. Điều này sẽ giúp golfer duy trì sự cân bằng ổn định, từ đó hỗ trợ việc thực hiện cú đánh swing một cách tốt hơn.

Golfer cần lưu ý đến tư thế, lực tay trong quá trình tập luyện swing golf với dụng cụ tại nhà
Golfer cần lưu ý đến tư thế, lực tay trong quá trình tập luyện swing golf với dụng cụ tại nhà

Không thực hiện vung gậy quá đà

Việc vung gậy quá đà ít hay nhiều sẽ khiến lực đánh bóng của golfer bị yếu đi. Qua đó, ảnh hưởng không nhỏ đến đường bóng bay. Đây là một trong những lỗi quan trọng mà người chơi mới thường hay mắc phải. 

Gia tăng sự tiếp xúc với bóng

Theo lời khuyên của những golfer dày dặn kinh nghiệm, khi tập luyện, người chơi nên hạ thấp lòng bàn tay, đồng thời giữ lòng bàn tay phải theo hướng xuống phía dưới. Điều này sẽ giúp cú swing có lực mạnh mẽ hơn, từ đó gia tăng khả năng tiếp xúc bóng để tạo nên đường bóng chuẩn và đẹp mắt.

Vòng tập swing golf giá bao nhiêu tiền?

Có thể khẳng định, vòng tập swing golf là một trong những dụng cụ hỗ trợ đắc lực đối với bất kỳ ai có niềm đam mê golf. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều showroom cung cấp sản phẩm vòng swing golf với mức giá dao động từ 20 đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm tốt nhất, golfer nên đến tận nơi để kiểm tra về chất lượng.

Tùy vào chất liệu và kích thước mà mức giá của vòng swing sẽ có sự chênh lệch. Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá của golfer và huấn luyện viên thì mức giá trên khá “mềm mại”, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi. 

Tùy vào chất liệu, kích thước mà giá của vòng tập swing golf sẽ có sự chênh lệch
Tùy vào chất liệu, kích thước mà giá của vòng tập swing golf sẽ có sự chênh lệch

Chỉ với một lần đầu tư, người chơi có thể sở hữu ngay dụng cụ vòng tập swing golf lâu dài và sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Những lúc không thể lên sân, một chiếc khung điều chỉnh vòng swing trong nhà rất tiện lợi mà quá trình tập luyện vẫn được đảm bảo.

Sản phẩm được xem như là “người bạn đồng hành”, góp phần giúp golfer có thể kiến tạo nên những cú đánh bóng chất lượng. Đặc biệt, với những người chơi bận rộn, không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn cải thiện trình độ chơi golf thì không nên bỏ qua dụng cụ tập golf này.

Trên đây là những thông tin chi tiết về vòng tập swing golf và cách sử dụng hiệu quả nhất. Chắc chắn sau một thời gian tập luyện với dụng cụ này, kỹ thuật đánh golf của người chơi sẽ được gia tăng đáng kể. Hy vọng qua bài viết này, golfer đã có thêm những kiến thức về bộ môn golf, đồng thời tìm được dụng cụ tập luyện phù hợp.

Bên cạnh đó, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vòng swing golf, người chơi hãy để lại bình luận phía dưới để được đội ngũ nhân viên học viện International Golf Academy tư vấn và giải đáp nhanh chóng. Golfer cũng đừng quên theo dõi các bài viết của IGA để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ môn golf.

Cập nhật: 09:34 - 24/10/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương