Kiến thức

Kỹ Thuật Chipping Golf – Những Điều Golfer Cần Lưu Ý Để Thực Hiện Tốt

Kỹ thuật Chipping golf là một trong những kỹ thuật chơi mà các golfer cần luyện tập để thành thạo và thực hiện thật chính xác. Vậy cụ thể kỹ thuật Chipping golf là gì và golfer cần lưu ý điều gì khi thực hiện kỹ thuật này. Xin mời quý golfer tham khảo trong bài viết sau đây của Hocviengolfiga

Kỹ thuật Chipping golf là gì?

Kỹ thuật Chipping golf là một kỹ thuật golf không khó để thực hiện nhưng đánh như thế nào để người chơi tiết kiệm được số gậy sử dụng và thật chính xác thì không phải golfer nào cũng nắm được.

Cú Chip là cú đánh quanh khu vực Green. Người chơi sẽ thực hiện cú Chip để đưa bóng On Green sao cho bóng càng đến gần lỗ càng tốt. Trong một số trường hợp người chơi thực hiện cú Chip chính xác đưa bóng vào lỗ mà không cần thực hiện thêm cú Putt. Đây cũng là lý do vì sao nếu thực hiện cú Chip tốt, đưa được bóng đến gần lỗ hoặc tốt hơn nữa là bóng vào lỗ thì golfer sẽ tiết kiệm được số gậy của mỗi vòng đấu.

Chipping là cú đánh xung quanh khu vực green
Chipping là cú đánh xung quanh khu vực green

Có những loại kỹ thuật Chip golf nào?

Có 2 kỹ thuật Chip golf mà các golfer thường sử dụng khi lên sân đó là kỹ thuật chip bóng bổng và kỹ thuật chip bóng lăn. Cụ thể:

  • Kỹ thuật Chip bóng bổng là kỹ thuật Chip bóng golf cơ bản dùng để đưa bóng On Green. Khi thực hiện kỹ thuật này, người chơi thường sử dụng gậy Pitching Wedge, Sand Wedge hoặc các gậy Wedge có độ mở mặt gậy (độ Loft) là 54, 58, 60 độ.
  • Kỹ thuật Chip bóng lăn là kỹ thuật Chip bóng golf nâng cao để đưa bóng lăn trên Green hướng đến mục tiêu. Đây là kỹ thuật mà các tay golf nghiệp dư hay chuyên nghiệp cũng cần chú trọng. Khi thực hiện kỹ thuật Chip bóng lăn, người chơi thường sử dụng gậy Pitching Wedge với cú đánh này.

Cách luyện tập kỹ thuật Chipping golf

Sau khi đã hiểu về kỹ thuật Chipping golf là gì và phân loại kỹ thuật này, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách luyện tập Chipping golf để mang lại hiệu quả cao nhất.

Luyện tập kỹ thuật Chip golf bổng

  • Loại gậy sử dụng: sử dụng gậy Sand Wedge, Pitching Wedge
  • Cách thực hiện: Người chơi nên đặt bóng gần với chân phải, trọng tâm đổ dồn về chân trái. Nếu bóng nằm ở vị trí dốc cần thay đổi cách đặt chân sao cho cân có tư thế đứng vững vàng nhất. Lựa chọn khu vực luyện tập là khu vực có đất và cỏ ngắn, bằng phẳng xung quanh khu vực Green. Chọn một điểm cách vị trí đứng 3-5m làm mục tiêu. Thực hiện Chip bóng bay đến và rơi tại vị trí mục tiêu đã xác định trước đó. Chỉ cần luyện tập thường xuyên là người chơi có thể học được cách xác định khoảng cách của cú đánh sao cho chính xác nhất.
Kỹ thuật Chip bóng bổng
Kỹ thuật Chip bóng bổng

Trên thực tế điều kiện trên sân golf, nếu bóng của bạn ở vị trí ôm sát Green nhưng không thuận lợi để thực hiện cú Putt ngay thì golfer nên thực hiện cú Chip để bóng ôm sát cờ. Sau đó ước lượng khoảng cách để thực hiện Putt một cách chính xác. 

Luyện tập kỹ thuật Chip golf bóng bay cao và bổng

  • Loại gậy sử dụng: Lựa chọn gậy có độ Loft 56 và 60 độ
  • Cách thực hiện: Người chơi đứng 2 chân mở rộng tạo tư thế đứng chắc chắn. Mũi chân và mặt gậy vuông góc với đường mục tiêu. Đặt bóng vị trí giữa 2 chân. Bẻ cổ tay tối đa khi thực hiện Backswing. Khi đưa gậy đến vị trí 9-10h thì xoay vai về phía trước và thực hiện Chip bóng.

Trên thực tế, để thực hiện tốt thì người chơi phải chú ý mở mặt gậy trong quá trình thực hiện. Chip bóng cao và bổng trong khoảng cách 10-35 yard, bóng sẽ On Green dễ dàng là dừng lại ngay sau khi tiếp đất.

Luyện tập kỹ thuật Chip golf lăn

Cách thực hiện: Hai chân đứng hẹp sao cho ước lượng khoảng cách giữa 2 chân bằng độ rộng 1 bàn chân. Việc đứng hẹp như vậy khiến mặt gậy quét bóng tạo đường bóng bay thấp và bóng lăn tốt hơn.

Trên thực tế, kỹ thuật Chip lăn thực hiện tốt trên địa hình Green bằng phẳng, dễ phán đoán để bóng dễ dàng lăn về phía mục tiêu một cách chính xác.

Kỹ thuật chip bóng lăn
Kỹ thuật chip bóng lăn

Trên đây, chúng tôi đã gửi đến các golfer một số thông tin về kỹ thuật Chipping golf như khái niệm và cách luyện tập sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Cảm ơn quý golfer đã đón đọc và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích khác!

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật: 09:23 - 28/06/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương