Kiến thức

Backswing Là Gì? Hướng Dẫn Kỹ Thuật Backswing Chuẩn Xác

Backswing là một kỹ thuật quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đường đi của bóng trong những cú swing. Để thực hiện tốt kỹ thuật này, người chơi cần nắm chắc kiến thức golf cơ bản và có sự luyện tập chăm chỉ. Dưới đây, Học viện International Golf Academy sẽ hướng dẫn chi tiết kỹ thuật backswing chuẩn trong golf.

Backswing là gì?

Backswing là động tác đưa gậy về phía sau, bắt đầu từ vị trí vào bóng cho đến vị trí cuối cùng khi gậy dừng lại để chuẩn bị lấy đà đánh về phía trước. Đây là kỹ thuật giúp golfer thực hiện được những cú swing có hiệu quả nhất.

Golf là môn thể thao gồm những kỹ thuật đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng và sự khéo léo mới có thể thực hiện được một cách chuẩn xác. Và swing golf (được tạo bởi Backswing và Downswing) là một kỹ thuật căn bản mà người học nào cũng cần nắm vững.

Backswing là một trong các kỹ thuật học golf cơ bản
Backswing là một trong các kỹ thuật học golf cơ bản

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật Backswing chuẩn

Theo sự nghiên cứu của các chuyên gia, khi thực hiện kỹ thuật backswing, cơ thể sẽ thực hiện những chuyển động chủ yếu là xoay người và đưa gậy lên xuống bởi chuyển động của cổ tay. Để thực hiện được tốt kỹ thuật này, người chơi nên chú trọng vào cách backswing golf theo hướng dẫn dưới đây:

Tư thế chuẩn bị

Bắt đầu vào bất cứ động tác nào thì golfer cũng không nên bỏ qua tư thế chuẩn bị. Lúc này, hai chân nên dang rộng bằng vai để cơ thể được giữ thăng bằng, đầu gối hơi trùng xuống, lưng giữ thẳng.

Chuyển động chủ yếu trong backswing là quay tròn và bắt đầu từ pressure mặt đất đến nghiêng. Sau đó là xoay vai và wrist higher tạo quỹ đạo tròn đều. Chú ý cột sống lúc này không di chuyển mà quay quanh trục tại chỗ. 

Hướng dẫn kỹ thuật backswing chuẩn
Hướng dẫn kỹ thuật backswing chuẩn

Thả lỏng

Để có những cú swing golf chuẩn xác, khi thực hiện backswing, người chơi không nên để cơ thể quá căng cứng mà thay vào đó cần thả lỏng giúp hạn chế nắm quá chặt gậy. Vì điều này có thể làm hạn chế tốc độ của các cú swing. Do đó, trước khi tập, golfer nên khởi động qua bằng cách lắc nhẹ cổ tay và duỗi hai cánh tay.

Cố định gậy

Tiếp theo, người chơi cần cố định và vung gậy sao cho đúng. Vị trí ban đầu mà gậy cần được đặt chính xác là đứng trước quả bóng. Đồng thời hãy giữ cho cơ thể không chuyển động ở vị trí này.

Sau đó, golfer đưa gậy lên cho đến khi cán gậy nằm song song với mặt đất. Cổ tay, bàn tay nắm cán gậy một lực vừa đủ. Kết hợp chuyển động nhịp nhàng để cố định thẳng gậy về phía sau.

Các bước thực hiện kỹ thuật backswing đúng chuẩn
Các bước thực hiện kỹ thuật backswing đúng chuẩn.

Giơ tay

Khi gậy đã được cố định, lúc này golfer nên giơ tay cầm gậy trái rồi xoay người về phía sau ngực một cách dứt khoát. Ở thời điểm này, người chơi cần đảm bảo có sự liên kết giữa phần cánh tay trái và phần thân. Sau đó mới lấy đà để thực hiện cú đánh. Khi thấy cánh tay trái đã gần song song với mặt đất thì dừng lại.

Xoay vai

Ở động tác cuối cùng này, golfer sẽ thực hiện đồng thời chuyển động xoay vai và đưa gậy lên cao dần cho đến đỉnh swing. Trọng lượng cơ thể lúc này sẽ được dồn về chân phải. Duy trì góc nghiêng, độ rộng của vai so với mặt đất bằng cách đẩy cánh tay trái thẳng và cách xa thân người. Chỉ khi có đủ độ rộng thì swing mới được hiệu quả và mạnh mẽ.

Bước cuối cùng, golfer cần thực hiện xoay vai theo đúng hướng dẫn của HLV
Bước cuối cùng, golfer cần thực hiện xoay vai theo đúng hướng dẫn của HLV

Bên cạnh đó, duy trì góc nghiêng này sẽ giúp golfer xoay vai theo đúng trục xoay của cú swing. Trục xoay trong trường hợp này chính là cột sống của người chơi nên phải cực kỳ chú ý.

Những lỗi cần lưu ý khi thực hiện backswing golf

Ngoài thực hiện đúng những hướng dẫn ở trên thì người chơi cũng nên lưu ý các lỗi sẽ thường gặp khi backswing golf như sau: 

  • Khi golfer quay phần thân trên nhưng phần hông giữ nguyên. Nguyên nhân chủ yếu là do dạy sai kỹ thuật. Điều này dẫn việc phần thân dưới quay không đủ vòng, tay sẽ bị giơ lên cao làm cho đường bóng đi quá cao. Trường hợp này dẫn đến việc bóng bị out – in (Là lỗi khiến gậy golf theo hướng từ ngoài vào trong so với mục tiêu đường bóng, làm swing không tối ưu).
  • Lỗi tiếp theo mà golfer hay mắc phải là quay thiếu vòng. Nghĩa là phần thân dưới quay không đủ vòng hoặc không đủ độ rộng dẫn đến khi swing cho đường bóng rất ngắn.
Golfer cần tránh khi thực hiện backswing
Golfer cần tránh khi thực hiện backswing
  • Lỗi phổ biến nhất phải kể đến chính là quay phần thân trên nhưng chỉ quay cánh tay hoặc sau khi quay lập tức úp bàn tay xuống và bẻ cổ tay lên. Điều này khiến cho đầu gậy bị gập quá nhanh mà thiếu mất sự di chuyển của ngực nên bóng dễ bị đi ra ngoài, chicken swing hay kéo theo các lỗi sai khác.

Chính vì vậy, để thực hiện được kỹ thuật backswing golf hoàn hảo, người chơi không phải chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn mà còn phải chăm chỉ luyện tập để tránh các lỗi sai được nhắc đến ở trên.

Học Backswing chuẩn tại Học viện International Golf Academy (IGA)

Theo các chuyên gia, bên cạnh tập luyện thường xuyên, golfer muốn thực hiện kỹ thuật backswing chuẩn nên theo học tại các học viện golf uy tín. Bởi tại đây sẽ có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn chi tiết và bài bản. 

International Golf Academy  – IGA là học viện golf đào tạo theo hướng chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam. Với hơn 6 năm hoạt động và phát triển, học viện IGA luôn nhận được những đánh giá tích cực từ các học viên cùng nhiều chuyên gia đầu ngành. Trong đó phải kể đến như: 

Đội ngũ chuyên gia, huấn luyện viên hàng đầu

Với 100% huấn luyện viên là người nước ngoài, có chứng chỉ PGA, golfer sẽ được học tập với những thầy dạy golf hàng đầu. Đặc biệt, tất cả HLV tại đây đều có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo, thi đấu golf ở nhiều giải lớn nhỏ trên thế giới. Do vậy, golfer muốn học kỹ thuật backswing chuẩn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các khóa học tại International Golf Academy với đội ngũ huấn luyện viên chất lượng.

HLV IGA luôn tâm huyết và có kỹ năng chuyên môn cao
HLV IGA có kỹ năng chuyên môn và luôn tận tình hướng dẫn học viên

Giáo trình xây dựng phù hợp với từng học viên

Tại International Golf Academy, giáo trình giảng dạy sẽ được các huấn luyện viên xây dựng dựa trên khả năng và trình độ của từng học viên. Đồng thời, giáo trình cũng được biên soạn một cách bài bản, chuyên nghiệp, giúp golfer dễ dàng tiếp thu kiến thức trong quá trình học tập.

Kết hợp hoàn hảo giữa tập golf và du lịch

Học viện International Golf Academy mang đến cho golfer sự kết hợp hoàn hảo giữa tập golf và du lịch. Cụ thể, các golf tour sẽ mang đến cho học viên những buổi tập luyện trên các sân quốc tế. Điều này mở ra cơ hội trải nghiệm, giao lưu với các golfer trên thế giới. Từ đó, giúp học viên nâng cao trình độ thông qua việc học hỏi kinh nghiệm. 

Thực tế cho thấy, sự kết hợp này mang lại hiệu quả vô cùng tốt. Golfer không chỉ được giao hữu, tập luyện mà còn có thời gian thư giãn, tìm hiểu văn hóa của các quốc gia khác. Đây là điều khiến học viện International Golf Academy thu hút đông đảo golfer trên toàn quốc đến theo học.

Học viện golf IGA tổ chức các khóa học golf kết hợp với tour du lịch golf
Học viện golf IGA tổ chức các khóa học golf kết hợp với tour du lịch golf

Bên cạnh đó, tại International Golf Academy, học viên cũng được thực hành tại các địa hình khác nhau, từ sân golf ngoài trời đến các phòng golf 3D hiện đại. Việc thực hành trên nhiều dạng địa hình cũng là một phương pháp hữu ích giúp học viên nhanh chóng nâng cao năng lực, kỹ thuật đánh golf. 

Đa dạng khóa học tại IGA

Học viện International Golf Academy cung cấp nhiều khóa học golf khác nhau dành cho các golfer lựa chọn. Từ những người chơi mới đến golfer chuyên nghiệp đều đánh giá rất cao về các khóa học tại IGA. 

Các khóa học tại học viện được thiết kế dựa trên nguyên tắc 1-1, golfer sẽ được lựa chọn một huấn luyện viên cao cấp để hướng dẫn trong suốt quá trình học tập. Cụ thể, HLV sẽ bám sát và chỉ dẫn cặn kẽ, khắc phục hoàn toàn các lỗi sai cho golfer. Điều này đảm bảo sau khi hoàn thành các khóa học, bất cứ golfer nào cũng có thể tự tin xuống sân giao hữu và thi đấu một cách chuyên nghiệp nhất.

Học viện IGA cung cấp nhiều khóa học khác nhau, đáp ứng nhu cầu golfer
Học viện IGA cung cấp nhiều khóa học khác nhau, đáp ứng nhu cầu golfer

Chính vì vậy, nếu golfer muốn thực hiện kỹ thuật backswing chuẩn cũng như tìm hiểu thêm về các khóa học đánh golf chất lượng có thể liên hệ ngay đến Học viện International Golf Academy. Đội ngũ nhân viên tại đây sẽ tư vấn, hướng dẫn cụ thể để golfer lựa chọn được khóa học phù hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ về kỹ thuật backswing chuẩn dành cho các golfer tham khảo. Để thực hiện một cách chuẩn xác kỹ thuật này, người chơi cần tập trung và có thời gian tập luyện. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp golfer thực hiện được những cú swing chuẩn xác và đẹp mắt nhất.

Cập nhật: 16:39 - 15/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương