Kiến thức

Hướng Dẫn Downswing Golf Chuẩn Xác Từ HLV Quốc Tế IGA

Downswing golf là một kỹ thuật cơ bản trong bộ môn golf. Để thực hiện chính xác kỹ thuật này, golfer cần kết hợp nhịp nhàng các chuyển động của cơ thể. Tìm hiểu kỹ thuật downswing golf hiệu quả từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại Học viện International Golf Academy.

Downswing là gì?

Downswing là thuật ngữ dùng để chỉ động tác xoay người, hạ tay để đánh bóng golf. Trước đó, người chơi sẽ đưa gậy về phía sau (Backswing), và từ vị trí kết thúc của kỹ thuật Backswing, golfer vung tay đánh gậy đến vị trí trái bóng gọi là downswing golf.

Downswing golf được nhiều chuyên gia nhận định là một kỹ thuật căn bản nhưng không dễ, đòi hỏi golfer phải giữ cho cổ tay bẻ đúng cách. Muốn thực hiện được chính xác, tạo ra một cú swing golf chuẩn đẹp thì người chơi cần nhiều thời gian để luyện tập.

Downswing là thuật ngữ dùng để chỉ động tác xoay người, hạ tay để đánh bóng golf
Downswing là thuật ngữ dùng để chỉ động tác xoay người, hạ tay để đánh bóng golf

Một downswing chuẩn được thực hiện như thế nào?

Dưới đây là những yêu cầu đối với một cú downswing chuẩn mà bất cứ golfer nào cũng nên nắm rõ để có thể thực hiện kỹ thuật này một cách chính xác nhất:

  • Tư thế đứng: Lưng thẳng, đầu gối vững.
  • Bắt đầu động tác Downswing: Xoay nhẹ để kéo hông trước đến khi phần khóa của thắt lưng chỉ thẳng về hướng mục tiêu là dừng lại. Quá trình bẻ cổ tay cần thực hiện rất thật tỉ mỉ, chi tiết. Như vậy, cú downswing golf mới đạt được hiệu quả.
  • Góc xoay hông và vai: Theo hướng dẫn của hầu hết các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại Học viện International Golf Academy thì phần hông sẽ xoay một góc 45 độ và phần vai quay 90 độ.
  • Bẻ cổ tay: Golfer cần bẻ cổ tay thành một góc xấp xỉ 90 độ để thiết lập một đỉnh Swing. Phần cổ tay lúc này nên cố gắng giữ thật lâu nhằm tăng tốc độ trong quá trình đánh bóng.
  • Cách xoay người: Người chơi cần xoay người sao cho chuẩn downswing. Lúc này, phần cổ tay sẽ thẳng một cách tự nhiên, đảm bảo việc thực hiện đúng động tác này.
Để downswing chuẩn, golfer cần tập luyện thường xuyên
Để downswing chuẩn, golfer cần tập luyện thường xuyên

Hướng dẫn downswing golf chuẩn xác

Trong môn thể thao golf này, luôn có những kỹ thuật nếu thực hiện một cách hiệu quả thì về mặt điểm số cuối cùng sẽ có sự cải thiện rõ rệt. Và kỹ thuật Downswing cũng thuộc một trong số đó. Để chinh phục kỹ thuật này, người chơi hãy tham khảo và áp dụng những hướng dẫn cụ thể dưới đây:

Giữ vững đầu gối khi thực hiện

Khi đến bước cuối cùng của động tác Backswing, golfer đưa đầu gối lại gần nhau rồi lại tách ra, rồi lại khép đầu gối lại cho đến khi kết thúc động tác này. Việc giữ vững đầu gối sẽ giúp việc bẻ cổ tay trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong khi downswing.

Người chơi cần giữ vững đầu khối khi thực hiện downswing
Người chơi cần giữ vững đầu khối khi thực hiện downswing

Kiểm soát cơ thể

Đây cũng là điều golfer cần lưu ý vì đã có nhiều trường hợp golfer thực hiện những động tác thừa nên ảnh hưởng đến quá trình downswing. Thay vào đó, hãy kiểm soát cơ thể bằng cách cố gắng đưa gậy ra sau xa nhất có thể và giữ thăng bằng ở đỉnh swing. Điều này giúp người chơi tạo được năng lượng tốt nhất cho những chuyển động tiếp theo.

Thả gậy khi swing xuống thấp

Khi thực hiện kỹ thuật downswing golf, cần thả gậy xuống thấp nhưng vẫn phải đảm bảo phần hông đưa ra phía sau một chút, phần vai và cổ tay không bị di chuyển. Đồng thời, tay trái nên để ở vị trí gần như song song với mặt đất và hướng khuỷu tay vào hông phải. Lúc này, golfer hãy vung gậy xuống thật thấp và tiếp cận bóng từ phía trong mà vẫn duy trì được góc phù hợp giữa tay trái và phần thân của gậy.

Khi thực hiện kỹ thuật downswing golf, golfer cần thả gậy xuống thấp
Khi thực hiện kỹ thuật downswing golf, golfer cần thả gậy xuống thấp

Khi xoay, người của golfer cần vuông góc với mặt gậy

Chú ý đến bước này golfer cần xoay người để đưa phần thân dưới hướng tới mục tiêu, tay đưa gậy chạm với bóng. Đảm bảo có sự tách rời giữa phần thân trên và phần thân dưới để có nhiều khoảng trống hơn khi đưa đầu gậy xuống. Nếu đúng kỹ thuật, mặt gậy sẽ vuông góc với hông và cho ra được cú downswing chính xác, có lực hơn. Khi thực hiện cú swing, hãy đưa tay qua khu vực đánh bóng nhanh nhất có thể giúp tăng khoảng cách và tìm được fairway.

Giữ cho chân trùng xuống và xoay hông

Trong suốt quá trình downswing, chân luôn được giữ cho trùng xuống kết hợp nhịp nhàng với phần hông xoay nhẹ để kéo theo các chuyển động khác. Như vậy sẽ giúp người chơi giải phóng một lực mạnh và nhanh khi gậy va chạm với bóng tạo nên cú swing chuẩn xác và có uy lực hơn. 

Thực hiện tư thế downswing chuẩn là điều rất cần thiết
Thực hiện tư thế downswing chuẩn là điều rất cần thiết

Một vài lưu ý khi thực hiện kỹ thuật downswing

Ngoài phải bẻ cổ tay đúng cách thì dưới đây sẽ là những lưu ý mà golfer cần phải nắm chắc để có thể thực hiện được kỹ thuật này:

  • Người chơi nên xoay cả phần thân trên và cánh tay khi Downswing để dẫn lực mạnh nhất cho cánh tay. Khi đó, golfer sẽ có được cú đánh hoàn hảo nhất.
  • Đảm bảo khi xoay hông cần có sự tách rời giữa phần thân trên và phần thân dưới. Điều này sẽ giúp cán gậy tự động nằm xuống mà không cần sự điều chỉnh của cổ tay.
  • Khi quay thân dưới phải quay đủ số vòng và đủ độ rộng thì cú downswing mới cho ra đường bóng dài. Người chơi nên xoay vai ra hết biên độ khi thiết lập đỉnh swing. Sau đó, xoay thắt lưng và thân trên thật mạnh về phía bên trái đảm bảo đủ độ rộng cho tay vung gậy chạm trúng bóng. Lúc này, lực cho ra sẽ mạnh nhất.
Những lưu ý khi người chơi thực hiện kỹ thuật downswing
Những lưu ý khi người chơi thực hiện kỹ thuật downswing
  • Khi kết thúc kỹ thuật này, đưa gậy xuống từ từ và giữ cho phần lưng song song với mục tiêu. Sau đó, giải phóng dần dần lực ở phần hông.
  • “Bẻ cổ tay” là một bước rất quan trọng khi thực hiện kỹ thuật downswing và cả backswing golf. Tuy nhiên, còn không ít những golfer chưa nắm được cách bẻ cổ tay sao cho chuẩn xác. 
  • Khi downswing, golfer cần “bẻ cổ tay” để tạo thành một góc 90 độ so với cán gậy thì sẽ thiết lập được đỉnh swing. Lúc này, hãy cố gắng giữ góc cổ tay này  cho đến khi gậy va chạm vào bóng để giúp tăng lực đánh cũng như tốc độ bóng. Động tác “bẻ cổ tay” này cần phải được kiểm soát một cách chi tiết thì khi swing mới đạt hiệu quả cao.

Học Downswing golf chuẩn tại Học viện International Golf Academy

Thực hiện được kỹ thuật downswing này đối với một số người mới không ngoại trừ những golfer đã từng chơi cũng sẽ là một khó khăn. Nhưng chỉ cần người chơi chăm chỉ tập luyện và làm theo đúng hướng dẫn thì sẽ thành công. Để hiệu quả hơn, người chơi có thể tìm đến sự chỉ dẫn của những người có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực này.

Và đó cũng là mục đích mà các khoá học golf tại Học viện International Golf Academy được thành lập ra. Nhằm giúp các golfer nắm chắc được những kỹ thuật trong golf, tại IGA cung cấp các khoá học từ cơ bản đến nâng cao. Dành cho cá nhân, trẻ em, phụ nữ và học nhóm.

Học Downswing golf chuẩn tại Học viện International Golf Academy
Học Downswing golf chuẩn tại Học viện International Golf Academy

Trung tâm golf quốc tế International Golf Academy tự hào sở hữu đội ngũ 100% HLV nước ngoài có chứng chỉ PGA cùng các giáo trình chuẩn quốc tế. Học viện cam kết, khi đăng ký khóa học đánh golf tại IGA hoàn toàn yên tâm về kết quả đầu ra hay chất lượng dịch vụ. 

Bên cạnh đó, bất kể học viên nào khi đăng ký khóa học tại International Golf Academy đều sẽ được tiến hành làm bài test cơ bản. Từ đó, huấn luyện viên sẽ lên kế hoạch xây dựng giáo trình đào tạo phù hợp nhất với từng học viên, đồng thời chỉ ra lỗi sai và cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả.

Học viện IGA cung cấp đầy đủ các khóa học golf dành cho mọi đối tượng golfer
Học viện IGA cung cấp đầy đủ các khóa học golf dành cho mọi đối tượng golfer

Ngoài ra, International Golf Academy còn được trang bị hệ thống phòng học golf 3D công nghệ cao, nhằm phục vụ cho quá trình giảng dạy, đào tạo golf. Thông qua màn hình 3D hiện đại, học viên dễ dàng nhận ra lỗi sai ở trong tư thế đứng, cách downswing, từ đó cải thiện được kỹ thuật chơi tốt hơn.

Với những ưu điểm vượt trội trên, International Golf Academy luôn nhận được sự tin tưởng của các golfer trên toàn quốc. Nếu quý golfer đang có nhu cầu tìm hiểu thêm các kiến thức về golf, cũng như tìm khóa dạy học đánh golf chất lượng cao có thể liên hệ ngay Học viện golf quốc tế International Golf Academy qua số điện thoại sau:

Trên đây chính là hướng dẫn kỹ thuật downswing golf chuẩn từ chuyên gia tại Học viện International Golf Academy. Bên cạnh đó nội dung bài viết cũng chia sẻ một số lưu ý giúp golfer nâng kỹ năng và đạt kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện. Golfer cũng đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của IGA để bổ sung kiến thức golf một cách hoàn thiện nhất.

>>> Tìm hiểu thêm:

Cập nhật: 08:55 - 15/07/2023

Bình luận (14)

  1. Vũ Minh Long says: Trả lời

    Mới giới thiệu cho ông bạn khóa học golf cơ bản bên học viện IGA thấy khá hài lòng anh em đang tìm hiểu thì có thể qua đó Demo thừ với Hlv rồi cảm nhận xem thế nào nhé

  2. Đặng Tiến says: Trả lời

    Em cần tìm khóa học golf cấp tốc thì có Hlv nhận dậy liên tục không nhỉ ?

  3. Nguyễn Đức _VCB says: Trả lời

    Với khóa chỉnh Swing với downswing thì bên học viện có hỗ trợ Hlv về các tỉnh lân cận dậy không nhỉ ?

  4. Lý Minh says: Trả lời

    Nhiều học viện Golf giờ mọc lên nhưng chất lượng thì khó đảm bảo với những người mới tìm được khóa học golf uy tín cũng khá vất vả em chia sẻ thêm cho anh chị nới me học thấy Hlv có chuyên môn kỹ thuật tốt đây là sđt học viện 0981891862 mọi người tham khảo thêm

  5. Nguyễn Văn Luân says: Trả lời

    Với khóa học golf ngoài giờ hành chính của học viện golf IGA thì mình có phát sinh thêm chi phí với Hlv không mọi người nhỉ

  6. Đặng Văn Toàn says: Trả lời

    Mỗi khi lên sân chơi golf phần downswing thường rất nhanh cũng tự điều chỉnh thời gian mà không hiệu quả thì em có lên học khóa nâng cao không và học ở học nào thì chất lượng ạ

    1. Vũ Minh Hòa says: Trả lời

      Nói chung phần kỹ thuật thì cứ phải cần đến HLV chứ khó chỉnh lắm trước tôi cũng vậy sau phải qua học viện IGA nhờ Hlv Lee hướng dẫn công nhận thầy sửa nhanh vì áp dụng công nghệ hiện đại và phân tích chi tiết lên mình học và sửa ok lắm

  7. Phạm Văn Thiệp says: Trả lời

    Với khóa học nhóm bên học viện IGA có chính sách ưu đãi gì không mọi người nhỉ ? ngoài ra khi học mình có được hỗ trợ dụng cụ tập không?

    1. Lê Minh Hoàng says: Trả lời

      Em đang theo học khóa golf ưu đãi bên học viện IGA đây ngoài tăng thêm số lượng buổi học ra mình còn nhận thêm ưu đãi khi mua sản bên học viện mà mình tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé đây là sdt bên học viện 0867924866

  8. Nguyễn Thành Long says: Trả lời

    Với khóa học nâng cao anh em cho hỏi là mình lên chọn Hlv Nội hay Ngoại vậy

    1. Hoàng Hùng says: Trả lời

      Nói chung Nội với Ngoại Hlv đều có chuyên môn nhưng tôi thì chọn Hlv Hàn https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/lee-kyu-han video xem video thấy mê luốn fom Swing và Driver của thầy nhé

  9. Vũ Văn Tuấn says: Trả lời

    Trước cũng theo khóa học golf do Hlv k có chuyên môn khi lên sân em hay bị mắc lỗi kỹ thuật nhất Downswing vậy em đang càn Hlv sửa nhờ mọi người chia sẻ giúp em Hlv nhé

  10. Nguyễn Văn Nam says: Trả lời

    Vốn học golf đã khó rồi mà gặp phải Hlv không có trình độ kỹ thuật và chuyên môn thì học viên khá là vất vả nhất là phần kỹ thuật thường sẽ hay bị lỗi lên tôi khuyên anh em tìm hiểu kỹ Hlv trước rồi mới đăng ký học tránh phát sinh thêm chi phí nhé

    1. Hoàng Văn Tân says: Trả lời

      Cái này khá hay anh Nam ơi trước em cũng phải tìm hiểu rồi mới quyết định học đấy công nhận bên học IGA Hlv bên này chất lượng họ có kỹ thuật chuyên môn gửi anh em sdt 0981891862

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương