Review

Bóng Xốp Tập Golf – Dụng Cụ Hữu Ích Cho Golfer Tập Golf Tại Nhà

Bóng xốp tập golf sở hữu hữu những cải tiến vượt trội về thiết kế và công nghệ sản xuất, các mẫu bóng golf xốp tập golf hiện nay được đánh giá là có chất lượng không khác gì bóng thật. Dụng cụ này giúp golfer vừa tiết kiệm chi phí, vừa không gây hư hại đến vật dụng khi tập golf trong nhà. Bài viết sau đây, hãy cùng học viện International Golf Academy tìm hiểu chi tiết hơn về dòng sản phẩm cao cấp này.

Tại sao golfer nên sử dụng bóng xốp tập golf tại nhà

Dưới đây là những lý do mà golfer nên sử dụng bóng xốp để tập luyện golf tại nhà:

Sản phẩm không gây hư hại cho người và đồ đạc trong nhà

Để chơi tốt bộ môn golf, golfer cần phải dành nhiều thời gian để tập luyện, duy trì và nâng cao trình độ đánh golf. Tuy nhiên, với những người bận rộn không có thời gian để lên sân thực tế, việc tập luyện tại nhà là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất.

Phần lớn các golfer hiện nay vẫn sử dụng bóng thật khi đánh golf tại nhà nhờ mang lại cảm giác đánh chân thực hơn. Nhưng vì bóng thật rất cứng nên rất dễ gây ra thiệt hại như đổ vỡ đồ dùng khi sử dụng trong không gian chật hẹp. Do đó, sử dụng bóng xốp tập golf chính là sự lựa chọn lý tưởng để golfer chơi golf trong nhà hoặc ngoài sân.

Bóng xốp tập gôn không gây hư hại cho người và đồ đạc trong nhà
Bóng xốp tập gôn không gây hư hại cho người và đồ đạc trong nhà

Bóng xốp giúp người chơi tiết kiệm chi phí

Bóng golf chuyên dụng hiện nay có mức giá khá cao, có thể lên đến vài trăm ngàn. Với những golfer newbie, việc thường xuyên làm mất bóng thì đây sẽ là một khoản phí khá lớn. Trong khi đó, bóng xốp tập golf hiện nay được bán với mức giá “mềm” hơn so với bóng thật, giúp golfer tiết kiệm được chi phí đáng kể.

Bên cạnh đó, bóng xốp tập golf được đánh giá là một bản dupe hoàn hảo của bóng thật. Với loại bóng này, golfer có thể tập luyện đánh swing golf ngay trong nhà hoặc sân vườn mà không lo gây ra những thiệt hại về đồ vật xung quanh khi thực hiện cú đánh bóng.

Đặc biệt, những mẫu bóng golf xốp sẽ có chất lượng bay như bóng thật. Từ đó, mang đến cảm giác, âm thanh cũng giống như bóng thật. Chính vì vậy, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các golfer muốn tập luyện golf ngay tại nhà.

Bóng xốp tập gôn được đánh giá là một bản dupe hoàn hảo của bóng thật
Bóng xốp tập gôn được đánh giá là một bản dupe hoàn hảo của bóng thật

Điểm khác biệt giữa bóng golf xốp và bóng thật

Thông thường, bóng golf sẽ có cấu tạo lõi cao su, được bao bọc bởi một lớp nhựa dẻo bên ngoài. Nhiều mẫu bóng hiện nay còn được các nhà sản xuất bổ sung thêm lớp phủ từ urethane, giúp bóng golf quay dễ hơn trên các vùng green, đặc biệt là khi sử dụng cùng gậy wedge. Hơn nữa, lớp lõi cao su đặc cũng góp phần giúp bóng golf bay với tốc độ nhanh nhất.

Ngược lại, bóng xốp hoặc các mẫu bóng nhựa sẽ có chất xốp với khả năng di chuyển và độ nén không khác gì bóng bình thường khi tiếp xúc với gậy golf. Do cấu trúc lõi đặc biệt, bóng xốp tập golf sẽ mang đến cảm giác mềm hơn khi đánh, nhưng quỹ đạo chuyển động không thua kém gì với bóng thật. Chính vì vậy, loại bóng golf này đủ an toàn và thích hợp để sử dụng ngay tại nhà hoặc trong sân vườn.

Top 4 bóng xốp tập golf được ưa chuộng nhất hiện nay

Hầu hết các thương hiệu sản xuất dụng cụ và phụ kiện golf đều sản xuất loại bóng xốp. Nếu chưa biết nên lựa chọn mẫu bóng xốp tập golf nào thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của học viện International:

Bóng xốp tập golf cứng Almost

Trong danh sách các thương hiệu bóng xốp tập golf chất lượng nhất hiện nay phải kể đến dòng sản phẩm của Almost. Bóng xốp Almost có độ xoáy, khả năng fade và draw không thua kém gì bóng thật. Điểm hạn chế duy nhất của bóng golf này đó là khoảng cách bay sẽ “khiêm tốn” hơn. Do đó, nếu golfer đang mong muốn cải thiện cú swing thì đây chính là mẫu bóng chơi golf phù hợp nhất.

Sản phẩm có thiết kế các vết lõm trên bề mặt bóng, giúp đường bay chuẩn xác hơn
Sản phẩm có thiết kế các vết lõm trên bề mặt bóng, giúp đường bay chuẩn xác hơnc

Mặc dù có trọng lượng nhẹ hơn so với quả bóng golf chuyên dụng, nhưng sản phẩm vẫn mang đến cảm giác bóng chân thật nhất. Bóng xốp golf Almost được làm từ chất liệu xốp cứng siêu bền, chỉ nặng 13.5g nên đảm bảo không gây nguy hiểm cho người và những vật dụng xung quanh.

Bên cạnh đó, sản phẩm có thiết kế các vết lõm trên bề mặt bóng, giúp đường bay chuẩn xác hơn. Loại bóng golf này được giới chuyên gia đánh giá là có khả năng hỗ trợ người chơi cải thiện kỹ năng swing hiệu quả.

Hiện tại, sản phẩm đang có hai màu trắng và vàng cho golfer lựa chọn. Với nhiều ưu điểm nổi bật, bóng xốp Almost chắc chắn sẽ giúp người chơi có được những trải nghiệm tốt nhất.

Bóng xốp golf PGM Q007 siêu nhẹ

PGM là thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất dụng cụ, phụ kiện và thời trang golf. Với nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao, hiện nay, hãng PGM đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường golf, đặc biệt là ở khu vực châu Á.

Một trong những phụ kiện giúp việc tập luyện golf của golfer được sản xuất bởi hãng PGM là bóng xốp tập golf. Trong đó, dòng bóng golf PGM Q007 được nhiều golfer lựa chọn sử dụng.

Bóng golf được sản xuất từ chất liệu xốp cứng với kích thước đường kính khoảng 42mm, trọng lượng siêu nhẹ chỉ 11g. Sản phẩm có thiết kế bên ngoài nổi bật nhờ được sử dụng nhiều tông màu khác nhau.

Bóng golf có kích thước đường kính khoảng 42mm, trọng lượng siêu nhẹ chỉ 11g
Bóng golf có kích thước đường kính khoảng 42mm, trọng lượng siêu nhẹ chỉ 11g

Điểm khác biệt của mẫu bóng xốp này so với các loại bóng khác trên thị trường đó là không có các mắt bóng ở trên bề mặt. Do đó, thiết của bóng xốp PGM Q007 được nhận xét là trông như một quả bóng Tennis.

Nhờ sở hữu trọng lượng nhẹ mà mẫu bóng xốp này của hãng PGM phù hợp để đánh golf trong nhà và đối tượng nào cũng có thể sử dụng được. Đặc biệt, bóng xốp tập golf PGM Q007 rất hay được sử dụng để dạy chơi golf cho các golfer nhí.

Ngoài ra, thiết kế bóng nổi bật với nhiều màu sắc giúp golfer dễ tùm bóng khi bị rơi ra ngoài. Người chơi cũng có thể sử dụng loại bóng này kết hợp với bộ khung lồng tập của hãng PGM để tối ưu hơn cho việc tập luyện golf tại nhà.

Bóng xốp tập golf Shaun Webb chất lượng cao

Thương hiệu Shaun Webb là cái tên còn khá xa lạ với các golfer Việt. Tuy nhiên, với những ai đã sử dụng sản phẩm bóng xốp của hãng đều nhận xét là chất lượng tốt. Hơn nữa, so với những công dụng mà loại bóng này mang lại cho golfer thì sản phẩm được cho là có mức giá khá “mềm”. Chỉ với hơn 1.500.000 vnđ, người chơi đã có thể sở hữu 12 quả bóng xốp Shaun Webb cao cấp.

Các mẫu bóng xốp của hãng Shaun Webb đều được làm từ chất liệu xốp cứng nên mềm hơn so với những loại bóng chuyên dụng. Từ đó, mang đến cho người chơi cảm giác bóng chân thực và hiệu suất đánh cũng được tối ưu hơn. Tuy nhiên, đường bóng bay vẫn còn bị giới hạn nhất định.

Các mẫu bóng xốp của hãng Shaun Webb đều được làm từ chất liệu xốp cứng
Các mẫu bóng xốp của hãng Shaun Webb đều được làm từ chất liệu xốp cứng

Hiện tại, bóng xốp Shaun Webb chưa được sử dụng rộng rãi nên vẫn còn nhiều người chơi quan ngại về chất lượng của sản phẩm. Mặt khác, bóng golf cũng chỉ có màu vàng nên golfer cũng sẽ không có nhiều sự lựa chọn.

Bóng xốp golf Callaway HX được nhiều golfer lựa chọn

Callaway vốn đã có tên tuổi khá vững trong ngành sản xuất dụng cụ, phụ kiện và thời trang golf. Bên cạnh những quả bóng golf thật, hãng Callaway còn tung ra thị trường những sản phẩm bóng xốp tập golf chất lượng cao, được đông đảo golfer ưa chuộng.

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến mẫu bóng xốp Callaway HX được sản xuất theo công nghệ hiện đại với giá thành hợp lý. Cụ thể, chỉ với khoảng $8, golfer đã có thể mua được 8 quả bóng xốp Callaway HX. Đây được nhận xét là mức giá khá phù hợp với khả năng chi trả của phần lớn người dùng.

Bóng xốp golf Callaway HX có tốc độ chậm hơn một chút so với bóng thật nhưng vẫn đảm bảo để người chơi đạt được cú đánh bóng hoàn hảo. Chính vì vậy, golfer hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mẫu bóng golf này.

Bóng xốp golf Callaway HX có tốc độ chậm hơn một chút so với bóng thật
Bóng xốp golf Callaway HX có tốc độ chậm hơn một chút so với bóng thật

Đặc biệt, sản phẩm còn mang đến cảm giác và hiệu suất đánh bóng không thua kém gì bóng thật. Phần vỏ bóng được nhà sản xuất Callaway thiết kế các điểm lõm, giúp kiểm soát tốt đường bay của bóng. Hiện tại, mẫu bóng golf này đang có 3 màu cho golfer lựa chọn theo nhu cầu và sở thích cá nhân, bao gồm: Màu hồng, xanh lá cây, màu cam.

Có thể thấy, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, bóng xốp golf tập golf đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người chơi lựa chọn sử dụng khi tập luyện tại nhà. Sản phẩm vừa cung cấp công năng, vừa mang đến hiệu suất không thua kém gì bóng thật. Hy vọng với những thông tin trên, golfer sẽ lựa chọn được mẫu bóng xốp golf chất lượng và phù hợp nhất. Người chơi cũng đừng quên theo dõi TechGolf để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ môn thể thao Golf.

Cập nhật: 16:04 - 09/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương